CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

3 lý do khiến chiến lược Social Media sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 không chỉ nằm trong khuôn khổ nước Mỹ mà được cả thế giới quan tâm, tạo ra sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông đại chúng đặc biệt là các kênh social media. Hàng loạt chính sách mới được đưa ra để chống lại nạn fake news đang hoành hành giữa thời điểm nhạy cảm này. Cuộc bầu cử đã đi đến hồi kết nhưng đối với giới marketing, chiến lược social media ngắn và dài hạn đều đang bị ảnh hưởng, đòi hỏi một sự thay đổi kịp thời. Sau đây là 3 lý do lý giải tại sao bạn nên xem xét lại kế hoạch marketing của mình tại thời điểm này.

Ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (cre: Click2Houston)

Ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (cre: Click2Houston)

Quảng cáo của bạn có thể không được chấp nhận

Facebook đã trở nên nghiêm ngặt hơn khi xét duyệt nội dung đặc biệt là nội dung Facebook Ads vì nó có liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vào tháng 9, Facebook tuyên bố rằng không có quảng cáo chính trị mới nào sẽ được chấp thuận bắt đầu từ một tuần trước ngày bầu cử. Kể từ ngày 27 tháng 10, bất kỳ tài khoản nào cũng không được phép khởi chạy quảng cáo mới mà Facebook phân loại là quảng cáo về vấn đề xã hội, quảng cáo chính trị hoặc quảng cáo bầu cử bởi lẽ nó có thể định hướng phiếu bầu cử của người dân Mỹ. Bạn có thể nghĩ rằng, “Tin tức này có vẻ thú vị đấy nhưng nó sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến quảng cáo của tôi đâu vì tôi không chạy bất kỳ quảng cáo chính trị nào.” Tuy nhiên, có thực sự tầm ảnh hưởng chỉ dừng lại ở đó? Nếu bạn sử dụng Facebook Ads đã lâu, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng quy trình phê duyệt quảng cáo tự động có thể rườm rà, tốn thời gian và tương đối khó hiểu.

Nếu bạn khởi chạy một quảng cáo trên nền tảng Facebook và Facebook nhận định rằng quảng cáo của bạn có yếu tố “chính trị”, thì khả năng cao là Facebook sẽ tự động từ chối quảng cáo. Ví dụ, đội bóng rổ chuyên nghiệp địa phương có hai cầu thủ đang có mùa giải xuất sắc và muốn tận dụng năm bầu cử bằng cách quảng cáo một chiếc áo “Toppin/Crutcher 2020”. Facebook rất dễ đánh giá post này là quảng cáo chính trị. Thông thường, bạn có thể khiếu nại lên Facebook theo cách thủ công và chúng có thể được chấp thuận sau hai đến ba ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thử điều đó vào tuần trước ngày Bầu cử, bạn có khả năng không gặp may như thế.

Quảng cáo của bạn có thể bị tạm ngừng một thời gian

Facebook gần đây đã thông báo rằng họ sẽ cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến các vấn đề chính trị cho đến khi các cuộc thăm dò kết thúc và sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian không xác định. Điều này có thể ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động kinh doanh và lợi tức đầu tư của bạn. Nếu quảng cáo trên mạng xã hội của bạn không chạy trong 10-15 ngày đầu tiên của tháng, điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các chỉ số, doanh số bán hàng hoặc các khoản đóng góp của bạn? Bởi vì Facebook sử dụng một định nghĩa rất rộng để phân loại quảng cáo liên quan đến chính trị, bạn có thể không biết quảng cáo của mình nằm trong danh mục này. Và đến khi nhận ra thì cũng đã quá muộn màng.

Chiến lược Social Media sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (Cre: Vox)

Chiến lược Social Media sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (Cre: Vox)

Traffic tự nhiên của bạn có thể bị ảnh hưởng

Hãy cân nhắc số lượng nội dung mà bạn đăng tải lên mỗi nền tảng xã hội mỗi ngày trước và sau cuộc Bầu cử. Cuộc bầu cử này chắc chắn sẽ tạo ra một lượng nội dung cực kỳ đồ sộ mà bạn không thể tin được trên tất cả các nền tảng. Do có quá nhiều bài viết được đăng tải cập nhật liên tục về cuộc bầu cử mà rất có thể post của bạn sẽ bị bỏ qua hoặc không có cơ hội hiển thị trên newfeed của bạn bè hoặc người theo dõi. Hãy lập một kế hoạch tối ưu hóa các kênh marketing để duy trì lượng traffic tự nhiên.

Bạn nên làm gì?

Vì mỗi người sẽ sử dụng mạng xã hội với mục đích khác nhau, từ branding đến bán hàng, nhưng hầu hết những người sử dụng mạng xã hội đều bị ảnh hưởng bởi thay đổi trong chính sách duyệt bài của các nền tảng, bạn có thể tham khảo những nội dung sau:

  • Tạo tất cả các chiến dịch quảng cáo cho tháng 11 năm 2020 trước ngày 27 tháng 10 năm 2020, để có nhiều thời gian phê duyệt
  • Đảm bảo tất cả ngày bắt đầu và ngày kết thúc đều chính xác vì bạn có thể không điều chỉnh được quảng cáo trong những ngày sau Ngày bầu cử
  • Hãy xem xét nội dung của bạn thật kỹ lưỡng trước khi đăng tải công khai để có thể tránh các điều khoản cụ thể khiến bạn bị treo cờ đỏ.
  • Lập kế hoạch marketing mới của bạn ngay bây giờ, biết rằng tin tức và phản ứng về Cuộc bầu cử sẽ chiếm một phần lớn không gian trên mạng xã hội trong tháng 11, hãy lập kế hoạch marketing mới để thay đổi và cập nhật nội dung cho kịp thời.

Tối ưu hóa chiến lược marketing trong mùa bầu cử (cre: DNA India)

Tối ưu hóa chiến lược marketing trong mùa bầu cử (cre: DNA India)

Chin Media tự hào là agency có đội ngũ digital marketer giàu kinh nghiệm, có các chiến lược và ý tưởng để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược marketing trong mùa bầu cử đầy biến động này. Nếu bạn chưa biết những quy tắc mới này hoặc không biết phải làm gì với các nền tảng truyền thông xã hội của mình, chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn. Tham khảo ngay các bài viết hữu ích về Digital Marketing tại Chin Media Blog nhé!

Các bài viết liên quan