CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

3 phương pháp hay giúp E-Deal CRM trở nên phong phú hơn

Efficy (trước đây gọi là ‘E-Deal’) cung cấp một hệ sinh thái CRM chất lượng cao. Có lẽ bạn đã là người dùng của phần mềm này. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 3 phương pháp hay để làm phong phú CRM và để CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng.

1 – Tích hợp dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng (NPS, CES…)

Có thể nói dữ liệu là động lực của CRM. Bạn càng có nhiều dữ liệu về khách hàng, bạn càng có thể cá nhân hóa và nhắm mục tiêu các hành động trong mối quan hệ của mình. Nâng cao dữ liệu CRM là chìa khóa để sử dụng phần mềm tốt hơn. Trong số dữ liệu này có… dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng. Tích hợp dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng trong Efficy, chẳng hạn như điểm NPS (Net Promoter Score).

Tại sao phải đo lường sự hài lòng của khách hàng?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm như vậy. Những lợi ích là vô tận:

  • Bạn sẽ có thể cải thiện việc cá nhân hóa các phương thức truyền thông tiếp thị của mình, bằng cách tính đến mức độ hài lòng của khách hàng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Điểm số người quảng cáo ròng, bạn sẽ có thể tạo các chiến dịch khác nhau cho những người quảng bá, những người gièm pha và khách hàng ‘thụ động’ của bạn. 

  • Nếu bạn sử dụng module Dịch vụ khách hàng chính thức, việc thêm điểm hài lòng vào tệp khách hàng sẽ cho phép bạn ưu tiên nhu cầu của khách hàng (và nhanh chóng phát hiện những khách hàng không hài lòng).

  • Bạn sẽ có thể theo dõi sự hài lòng của khách hàng ở cấp độ toàn cầu. Khi đó bạn sẽ nhận thức được mối liên hệ chặt chẽ giữa sự hài lòng của khách hàng và khả năng giữ chân khách hàng là không đáng kể.

Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Đo lường sự hài lòng của khách hàng (myfeelback.com)

Làm thế nào để bạn thu thập được sự hài lòng của khách hàng?

Để đưa việc đo lường mức độ hài lòng của khách hàng vào CRM chính thức, bạn phải:

  • Chọn một chỉ số hài lòng, chẳng hạn như: Điểm người thúc đẩy ròng (NPS), Điểm hài lòng của khách hàng (CSAT), Điểm nỗ lực của khách hàng (CES).

  • Gửi khảo sát mức độ hài lòng cho khách hàng của bạn để thu thập điểm số hài lòng NPS / CSAT / CES của họ.

  • Kết hợp các câu trả lời khảo sát vào CRM chính thức của bạn.

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bằng các điểm số

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bằng các điểm số (myfeelback.com)

2 – Làm giàu thông tin khách hàng

Kiến thức khách hàng là một đòn bẩy hoạt động marketing. Nó cho phép bạn phân đoạn và do đó nhắm mục tiêu tốt hơn các chiến dịch và kịch bản của bạn. Vì lý do này, chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn nâng cao Kiến thức khách hàng của mình.

Thứ nhất, bằng cách thu thập thông tin nhân khẩu học xã hội về khách hàng của bạn, nghĩa là:

  • Giới tính Nam, Nữ.

  • Tuổi tác.

  • Tình trạng gia đình / hôn nhân (độc thân / đang trong mối quan hệ / đã kết hôn, có / không có con, v.v.).

  • Cấp độ giáo dục.

  • Danh mục nghề nghiệp / Xã hội – nghề nghiệp.

Làm giàu thông tin khách hàng

Làm giàu thông tin khách hàng (myfeelback.com)

Bạn cũng có thể nâng cao dữ liệu khách hàng của mình bằng cách kết hợp dữ liệu ‘tâm lý học. Ví dụ:

  • Lĩnh vực khách hàng của bạn quan tâm.

  • Phong cách sống của họ (hồ sơ người mua).

  • Ý kiến ​​của họ.

  • Giá trị.

  • Đặc điểm tính cách của họ v.v.

3 bước để nâng cao dữ liệu của bạn:

  • Xác định dữ liệu mà bạn yêu cầu. Ví dụ: nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ, có lẽ không có nhiều điểm trong việc hỏi khách hàng của bạn về quan điểm chính trị của họ. Xác định thông tin hữu ích để phân đoạn các chiến dịch như: giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh gia đình, lĩnh vực quan tâm, v.v.

  • Tạo các cuộc khảo sát để thu thập dữ liệu tại các điểm tiếp xúc chính của bạn: trang web, email, ứng dụng dành cho thiết bị di động, văn bản, mạng xã hội,…

  • Tích hợp các phản hồi trong CRM chính thức.

Nâng cao dữ liệu CRM

Nâng cao dữ liệu CRM (myfeelback.com)

3 – Xây dựng công cụ Tạo khách hàng tiềm năng vững chắc

Bạn có muốn có được khách hàng mới không? CRM là một công cụ trung thành của khách hàng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để thu hút khách hàng mới, đặc biệt là trong bối cảnh B2B. Efficy cung cấp các tính năng tiên tiến của Lead Generation. Như đã nêu trong phần giới thiệu, đây là một hệ sinh thái rất hoàn chỉnh bao gồm các nhu cầu CRM B2B và B2C cũng như nhu cầu của các nhóm tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Bạn có thể cải thiện quy trình mua lại của mình trong Efficy với MyFeelBack. Nó cho phép bạn triển khai các cuộc khảo sát cũng đóng vai trò là biểu mẫu Tạo khách hàng tiềm năng. 

Xây dựng công cụ Tạo khách hàng tiềm năng vững chắc

Xây dựng công cụ Tạo khách hàng tiềm năng vững chắc (myfeelback.com)

Để nâng cao việc sử dụng CRM của bạn lên cấp độ tiếp theo và cải thiện việc sử dụng hiệu quả, bạn phải làm giàu thông tin khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải nhấn mạnh điểm này. Cho dù các nhóm tiếp thị, bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng của bạn sử dụng CRM, cách duy nhất để cải thiện trải nghiệm khách hàng là làm phong phú dữ liệu khách hàng. Chúng tôi đã đề xuất ba cách bạn có thể nâng cao CRM của mình. Còn nhiều hơn nữa, nhưng nếu bạn thực hiện những điều trên, hiệu suất CRM của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Các bài viết liên quan