CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 giải pháp cắt giảm chi phí quảng cáo hiệu quả năm 2021

Chi phí quảng cáo của bạn trong năm 2020 khá cao nhưng hiệu quả thu lại không như kỳ vọng? Dù mục tiêu của bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cũng được tận dụng để duy trì lượng khách hàng mới ổn định, nhưng với ngân sách đã eo hẹp điều cuối cùng bạn cần làm vào năm 2021 là xây dựng chiến lược cắt giảm chi phí quảng cáo một cách hiệu quả

Giải pháp cắt giảm chi phí quảng cáo năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

 

1. Xây dựng chiến lược ngân sách cho một năm

Bước đầu tiên tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng xây dựng một chiến lược dài hạn, nghĩa là hệ thống tất cả những mốc ngân sách mà doanh nghiệp của bạn có thể phải chi trả trong năm mới. Nên nhớ rằng, trong một năm bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để xây dựng chiến dịch quảng cáo, nhưng bạn không thể tận dụng tất cả với cùng một mức chi phí mà cần đánh giá một cách chi tiết. Thay vào đó, cách tốt nhất của bạn là quyết định mục tiêu kinh doanh và xây dựng một kế hoạch toàn diện cũng như dự trù cho những mục tiêu đó.

Điều này có thể mất một thời gian dài để các nhà quảng cáo suy nghĩ về các sự kiện hàng năm, những mốc thời gian bận rộn nhất và bất kỳ dịp đặc biệt nào doanh nghiệp muốn tham gia để xây dựng chiến dịch quảng cáo, sau đó sử dụng những thông tin đã liệt kê để xây dựng ngân sách quảng cáo của mình.

 

2. Tập trung hơn vào mục chi phí quảng cáo

Tối ưu chi phí quảng cáo năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

 

Nhìn lại tất cả các doanh nghiệp đối thủ đã đóng cửa vào năm 2020, bạn nên biết rằng vấn đề xuất phát từ điều gì? Và có một thực tế rằng, thiếu ngân sách quảng cáo cũng là một trong những lý do hàng đầu mà doanh nghiệp buộc phải đóng cửa. Khi bạn đã có hệ thống dữ liệu cho riêng mình, hãy lập danh sách các cách hàng đầu mang lại khách hàng tiềm năng, dẫn đến chuyển đổi và các nguồn giới thiệu hàng đầu. Tập trung vào 2-3 nguồn hàng đầu hoặc các điểm tiếp xúc có ảnh hưởng và xây dựng dựa trên dữ liệu này cho năm 2021 để tối đa hóa ngân sách của bạn và giữ cho chi phí quảng cáo phù hợp.

 

3. Tạo quảng cáo dạng podcast

Hàng triệu người trong chúng ta vẫn đang theo dõi Podcast một cách thường xuyên. Quảng cáo podcast là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với chi phí khá hợp lý, đặc biệt với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn tìm thấy một podcast tuyệt vời phù hợp với thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể mua quảng cáo hoặc tài trợ cho chương trình để mở rộng và thu hút phân khúc khách hàng riêng.

 

4. Tối ưu trang web trước khi khởi chạy chiến dịch

Người tiêu dùng ngày nay hiểu biết và thông minh hơn bao giờ hết. Khi họ cần một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ nghiên cứu rất nhiều thông tin, đánh giá từ khách hàng cũ hoặc tham khảo từ người thân một khoảng thời gian dài trước khi ra quyết định mua hàng. Họ chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để yêu cầu các khuyến nghị, xem xét xếp hạng và đánh giá các trang web, cũng như truy cập trang web của bạn để tìm kiếm thêm thông tin. 

Trang web của bạn là một điểm tiếp xúc quan trọng, vì vậy nên đảm bảo rằng luôn được hiển thị một cách rõ ràng, khả năng dễ điều hướng và cung cấp thông tin hữu ích, có liên quan. Blog của bạn cũng có thể được trợ giúp ở đây, đặc biệt nếu các bài đăng trên blog của bạn được tối ưu hóa để tăng traffic của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền theo cách của bạn.

 

5. Sử dụng cách quảng bá truyền thống

Sử dụng phương pháp quảng cáo truyền thống (Ảnh; w3-lab.com)

 

Dù một số phương pháp quảng cáo ngày nay không còn được phổ biến, tuy vậy đối với một số lĩnh vực các giải pháp này vẫn mang lại hiệu quả tương đối với khách hàng mục tiêu riêng.

  • Quảng cáo tờ rơi: Đây là cách quảng cáo truyền thống khá rẻ và bạn có thể sử dụng chúng để tăng thêm nhận thức về thương hiệu của mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn tìm đến một chuyên gia thiết kế để có được hình ảnh thu hút, thông tin hấp dẫn. 
  • Email và eNewsletters: Email Marketing là một trong những kỹ thuật marketing hiệu quả nhất, chiếm ưu thế hơn cả mạng xã hội về mặt kết quả. Khi gửi email hoặc eNewsletters, nên đảm bảo tối ưu nội dung mang tính cá nhân hóa. Ví dụ: thêm tên của người nhận, sẽ tăng tỷ lệ mở và nhấp chuột lên đáng kể.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan