CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 mẹo xây dựng SEO Landing Page hiệu quả

Mục tiêu của Landing Page là thu hút những khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng và để chứng minh cách công ty của bạn cung cấp giá trị cụ thể trong lĩnh vực đó. SEO Landing Page rất quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ vì có thể giúp bạn nhanh chóng có được khách hàng bằng cách sử dụng các ưu đãi hấp dẫn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các thành phần chính của một SEO Landing Page hiệu quả và cách bạn có thể tích hợp vào nội dung của mình để tăng chuyển đổi.

Xây dựng SEO Landing Page hiệu quả (Ảnh: mailerlite.com)

 

Hiệu quả mà SEO Landing Page mang lại

  • Khuyến khích khách truy cập nhấp vào đường link để chuyển đến trang khác.
  • Thu hút khách đến mua hàng.
  • Cho phép doanh nghiệp theo dõi khách hàng qua email, điện thoại, tin nhắn
  • Khuyến khích khách truy cập kể cho bạn bè về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thu hút khách hàng tìm hiểu điều gì đó hoặc để lại phản hồi. Điều này có thể bao gồm đăng bình luận hoặc xếp hạng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Khi một khách hàng tiềm năng truy cập trang đích của bạn qua tìm kiếm không phải trả tiền, hay quảng cáo (PPC – Pay per click), mạng xã hội hoặc email khuyến mãi, họ đang thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc đề xuất giá trị cụ thể mà họ đang nhấp vào. Tuy nhiên, một trang đích không đủ để thúc đẩy mua hàng. Có những cách mà bạn có thể thực hiện nhằm thúc đẩy chuyển đổi và cuối cùng là bán hàng. Dưới đây là năm phương pháp marketer nên biết để tạo hoặc tối ưu Landing Page

 

5 cách tối ưu SEO Landing Page

1. Tạo tiêu đề thu hút

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy trên trang đích của bạn và phần lớn khách truy cập sẽ đọc dòng tiêu đề của bạn nhưng chỉ đọc lướt qua phần nội dung. Tránh các tiêu đề mơ hồ hoặc không tóm tắt nội dung của bạn một cách chính xác. 

  • Đảm bảo bạn bao quát nội dung của mình một cách hấp dẫn, ngắn gọn và bắt mắt.
  • Đảm bảo rằng dòng tiêu đề truyền tải được những lợi ích từ lời đề nghị của bạn. Điều này sẽ khiến người dùng có nhiều khả năng ở lại trang và thực hiện lời kêu gọi hành động.
  • Hãy nhớ rằng tiêu đề trang được tối ưu hóa (bao gồm từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu) cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Việc có một trang đích được lập chỉ mục trên trang web của bạn và đã được tối ưu hóa từ khóa sẽ tăng khả năng hiển thị cho truy vấn cụ thể đó.
  • Cuối cùng, hãy luôn đảm bảo rằng dòng tiêu đề của trang đích khớp với dòng tiêu đề của email, quảng cáo, để có trải nghiệm người dùng liền mạch. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn dành cho “các cửa hàng trang sức ở Quận 1” thì dòng tiêu đề của trang đích phải có từ “các cửa hàng trang sức ở Quận 1” và kèm theo nội dung có liên quan. 

 

2. Xây dựng một trang đích riêng biệt cho mỗi chiến dịch quảng cáo đang hoạt động

Xây dựng landing page riêng cho từng chiến dịch (Ảnh: searchengineland.com)

 

Điều quan trọng là nội dung mà người dùng nhấp vào cần chặt chẽ với nội dung tiêu đề và nội dung của trang đích. Tạo ra những thông điệp đồng nhất là một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng. Vì hầu hết các công ty B2C sẽ cung cấp một lượng lớn nội dung trên nhiều danh mục và loại sản phẩm khác nhau, nên chỉ cần đưa người dùng đến trang chủ hoặc trang sản phẩm phù hợp với các trang quảng cáo của bạn 

 

3. Sử dụng hình ảnh ấn tượng và chân thật

65% người lưu giữ thông tin tiếp cận với hình ảnh có liên quan so với chỉ 10% người chỉ nghe thông tin tương tự. Do đó, tốt nhất bạn nên cung cấp hình ảnh làm nổi bật những người đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong một số trường hợp, khách truy cập sẽ nhận được những điều họ cần nếu họ thực hiện chuyển đổi trên trang đích của bạn.

Tuy vậy doanh nghiệp cũng nên lưu ý hình ảnh chỉ được sử dụng để giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không nên tạo sự phân tâm khi khách truy cập đang cố gắng tìm hiểu về sản phẩm. Hình ảnh của bạn không chỉ truyền cảm hứng, có nét độc đáo và bắt mắt mà còn được định vị để truyền cảm hứng cho người đọc hành động. 

 

4. Lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn 

Nút gọi hành động (CTA) là phần quan trọng nhất của trang đích vì đó là cách tạo khách hàng tiềm năng mới. Nếu không có nút này, bạn sẽ không có được khách hàng tiềm năng mới và phần nội dung cũng như hình ảnh trên trang của bạn sẽ mất đi tầm quan trọng. CTA tuyệt vời có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên gấp nhiều lần. 

Khách truy cập cần cảm thấy họ nên nhấp vào nút CTA, vì vậy bạn phải thuyết phục họ làm như vậy. Tránh sao chép những nội dung kêu gọi hành động truyền thống, không đủ thu hút như “gửi” hoặc “bắt đầu”. Doanh nghiệp nên bắt đầu thay đổi với những nút kêu gọi được cá nhân hóa như “Gửi cho tôi sách điện tử” hoặc “Nhận bản dùng thử miễn phí của tôi” để thuyết phục họ nhấp vào nút.

Về màu sắc CTA, nút của bạn nên tương phản với các yếu tố xung quanh để tăng sự chú ý. Sử dụng A/B Testing để xem màu nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Các tùy chọn thường có thể khác nhau tùy theo ngành và cá tính của khách hàng.

 

5. Tạo biểu mẫu đơn giản

Biểu mẫu đơn giản và hiệu quả trên landing page (Ảnh: unbounce.com)

 

Biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng có thiết kế phức tạp có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Khách hàng tiềm năng không muốn mất nhiều thời gian để cung cấp nhiều thông tin cá nhân chỉ để yêu cầu một lời đề nghị. Chỉ yêu cầu thông tin bạn thực sự cần và lưu ý rằng người dùng sẽ cung cấp thông tin bổ sung sau này khi họ trở thành khách hàng. 

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Các bài viết liên quan