CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 quy tắc triển khai CRM một cách hiệu quả cho doanh nghiệp

Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng đang chiếm vị trí trung tâm trong thế giới bán hàng và tiếp thị. Có vẻ như mọi người đang nói về CRM và sử dụng chúng để nâng cao hoạt động tiếp thị của họ theo cách này hay cách khác. Đôi khi CRM có kết quả không tốt vì là những khoản đầu tư phức tạp và tốn kém.

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, CRM là một lựa chọn nghiêm túc để tổ chức thông tin khách hàng và làm cho quá trình bán hàng và tiếp thị hiệu quả hơn, miễn là bạn dành thời gian để triển khai CRM của mình một cách hiệu quả. Có 5 điều chính bạn nên xem xét để đảm bảo CRM của bạn hoạt động theo cách bạn muốn và khoản đầu tư sẽ được đền đáp.

1. Nghiên cứu CRM phù hợp cho công ty của bạn

Một vài năm trước, CRM thực sự chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn có đủ khả năng để sử dụng các hệ thống CRM quy mô lớn, cường độ cao. Nhưng ngày nay, ngày càng có nhiều CRM có thể mở rộng có thể hoạt động cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu các tùy chọn khác nhau có sẵn và đưa ra lựa chọn phù hợp với quy mô công ty của bạn.

Cũng có những CRM dành riêng cho ngành mà bạn có thể cân nhắc, hãy nhớ rằng việc đi theo ngành cụ thể có thể đắt hơn, vì vậy nó có thể không phải lúc nào cũng đáng giá và các CRM không dành riêng cho ngành vẫn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Hệ thống CRM

Hệ thống CRM (myfeelback.com)

2. Đừng mong đợi CRM của bạn tự chạy

Đôi khi có vẻ như các nhà tiếp thị quên rằng CRM là công cụ để làm việc, và không phải là nhà sản xuất đầu mối kỳ diệu. Khi bạn có một CRM, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian và năng lượng để thiết lập nó một cách hợp lý và nhập thông tin cần thiết để nó hoạt động tốt nhất trong khả năng của nó. CRM giúp cho tổ chức bạn và làm cho quá trình tiếp thị và bán hàng dễ dàng hơn bằng cách cho phép nhân viên nhanh chóng tham khảo lịch sử của khách hàng với công ty để có ngữ cảnh tức thì cho cuộc gọi bán hàng hoặc email.

“CRM không nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn hoặc để chốt doanh số. Các chiến dịch tự động rất hay và CRM có thể giúp bạn chạy chúng.”

Nhưng tự động hóa không thể thay thế hoàn toàn sự tiếp xúc cần thiết của con người để giữ cho khách hàng của bạn hài lòng, và nếu bạn mong đợi hệ thống CRM của mình hoạt động kỳ diệu mà không cần nỗ lực thì cuối cùng bạn sẽ rất thất vọng.

3. Cung cấp thông tin phù hợp cho CRM của bạn

Như đã đề cập ở trên, CRM dựa vào kiến ​​thức và thông tin của khách hàng để hoạt động bình thường và mang lại cho bạn lợi tức đầu tư mà bạn đang tìm kiếm. Trước khi đầu tư vào một CRM, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiến ​​thức về khách hàng để làm cho CRM trở nên xứng đáng. Sử dụng các công cụ dịch vụ khách hàng như khảo sát thông minh, theo dõi cuộc gọi, ghi chú cảm ơn và Q&A để xây dựng kiến ​​thức khách hàng về cơ sở người tiêu dùng của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có thông tin liên hệ khách hàng ở định dạng có thể dễ dàng chuyển vào CRM. Bạn cần tổ chức mọi thứ để có thể nhập liệu một cách nhanh chóng và CRM có thể bắt đầu thực hiện công việc của mình.

Một số câu hỏi bạn có thể muốn hỏi là:

  • Làm thế nào bạn tìm hiểu về công ty của chúng tôi?

  • Bạn mua hàng với công ty chúng tôi bao nhiêu lần một năm?

  • Vị trí hiện tại của bạn là gì? (Giám đốc, Giám đốc,…)

  • Bạn mô tả lần tương tác cuối cùng mà bạn có với công ty chúng tôi như thế nào? (Tích cực hay tiêu cực?)

Cung cấp thông tin phù hợp cho CRM của bạn

Cung cấp thông tin phù hợp cho CRM của bạn (mona.solutions)

4. Đảm bảo nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn trở thành một hệ thống nhất

CRM làm rất tốt việc làm cho quá trình chuyển đổi của khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị của bạn không có sẵn hệ thống liên lạc, sẽ khó có thể chỉ dựa vào CRM để giữ cho mọi người luôn cập nhật. Sử dụng CRM của bạn để tạo ra một hệ thống liên lạc cho nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn để cho nhau biết vị trí của từng khách hàng tiềm năng và cách tiếp cận họ tốt nhất. Điều này thực sự sẽ cho phép bạn sử dụng CRM để đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới.

5. Sử dụng những gì CRM cung cấp cho bạn

Bất chấp những gì chúng ta thảo luận trong điểm 1-4 của bài đăng này, CRM có rất nhiều thứ để cung cấp cho bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết sử dụng các công cụ mà hệ thống CRM cung cấp cho bạn: chủ yếu là phân tích dữ liệu. Thật tuyệt khi giữ cho thông tin khách hàng của bạn được tổ chức và theo ngữ cảnh, nhưng nơi mà CRM thực sự đáng giá là ở các tính năng phân tích mà chúng cung cấp.

Khi nhập dữ liệu, gửi các chiến dịch nhỏ giọt và nhận phản hồi, bạn có thể xem ý nghĩa đằng sau hành động của khách hàng thông qua KPI mà CRM cho phép bạn thiết lập

Sử dụng những gì CRM cung cấp cho bạn

Sử dụng những gì CRM cung cấp cho bạn (myfeelback.com)

Điều này cung cấp cho bạn kiến thức mới về khách hàng và thông tin thị trường có thể hướng dẫn các chiến lược tiếp thị và quảng cáo chiêu hàng của bạn.

Rất nhiều người bỏ qua phân tích và chỉ gửi tài liệu tiếp thị một cách mù quáng. Nhưng CRM cho phép bạn làm được nhiều hơn thế. CRM là thứ bạn nên xem xét nếu bạn là một doanh nghiệp muốn phát triển cơ sở khách hàng của mình và làm cho các tương tác với khách hàng của bạn hiệu quả và thú vị hơn. Đừng để các CRM là mối đe dọa bạn: hãy dành thời gian và tìm một hệ thống có thể giúp đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới.

 

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Các bài viết liên quan