CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Cập nhật xu hướng SEO Landing Page năm 2020

Tối ưu hóa công cụ SEO Landing Page (Ảnh: sikido.vn)

 

Với nhiều doanh nghiệp về thương mại điện tử, tận dụng lợi thế SEO Landing Page (Trang đích) hiện nay là một trong những xu hướng nổi bật để đơn giản hóa các nhiệm vụ bán hàng và tiết kiệm thời gian tiếp cận khách hàng. Cùng tìm hiểu xem công cụ này đã giúp các trang thương mại điện tử tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần vào lợi nhuận khủng hàng năm như thế nào trong bài viết sau đây!

 

1. Tối giản hóa 

Dù nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố gắng tạo ra nhiều trang đích SEO thật nổi bật với loạt các nội dung và hình ảnh bắt mắt hiển thị cùng lúc khi khách hàng truy cập vào trang, tuy vậy phương pháp này không còn hiệu quả vào năm 2020.

Tối ưu hóa SEO Landing Page (Ảnh: dribble.com)

 

Các thương hiệu nổi tiếng ngày nay đã áp dụng một cách tiếp cận tối thiểu nhất khi tạo và cung cấp các trang đích để quảng bá sản phẩm của họ với những lý do sau:

  • Giữ thông tin và hình ảnh ở mức tối thiểu giúp khách hàng của bạn chỉ tập trung vào thông tin quan trọng 
  • Thông tin ngắn gọn xúc tích sẽ giúp kích thích họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Dễ điều hướng khách hàng theo những nội dung tối giản mà bạn đã cung cấp
  • Không gây mất tập trung, thông điệp sẽ được truyền tải ngay lập tức

 

2. Sử dụng màu sắc tinh tế & phù hợp

Doanh nghiệp cần phân tích lĩnh vực và ngành hàng mà bạn cần tiếp thị để biết cách kết hợp hình ảnh và màu sắc một cách trực quan, giúp khách truy cập vào trang đích SEO cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Hơn thế theo một vài nghiên cứu gần đây, yếu tố thẩm mỹ cũng là chiếm một phần quan trọng trong việc xác định tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng, đặc biệt là mua hàng online.

 

Để làm cho trang đích SEO trở nên gần gũi hơn với người truy cập, các thương hiệu đã tận dụng những thiết kế đơn giản với những tông màu đơn giản, trung tính hoặc màu sắc tượng trưng cho sản phẩm của họ để tăng tính chuyên nghiệp và sự tin cậy

Giao diện SEO Landing Page của Apple (Ảnh: apple.com)

Ví dụ: Trang web của Apple hiện nay đang được thiết kế theo phong cách tối giản hóa, vì đây là sản phẩm công nghệ. Màu sắc chủ đạo mà người truy cập có thể dễ nhận thấy nhất khi truy cập vào trang đích là màu xám với các sắc độ khác nhau thể hiện tính chuyên nghiệp và thống nhất. Hơn thế, bằng việc kết hợp với những gam màu trắng hoặc đen để tôn lên tính cao cấp, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng chính mà Apple muốn tiếp cận. Hơn thế đây cũng là một số màu sắc cơ bản của những sản phẩm của Apple tính từ thời điểm ra mắt cho đến nay như MacBook, iPhone, iMac… 

 

3. Kiểu chữ đơn giản & chuyên nghiệp

Nếu như màu sắc chính là yếu tố đại diện cho thương hiệu, trang web và trang đích SEO thì kiểu chữ cũng là một yếu tố quan trọng không kém trong bộ nhận diện thương hiệu đó. Thay vì những kiểu chữ quá phức tạp, bạn nên chọn những hình nền đơn giản, hài hòa với kiểu chữ và nút kêu gọi hành động (CTA – Call To Action) của bạn.

Chọn màu sắc cho SEO Landing Page như thế nào? (Ảnh: fiverr.com)

 

Một khi doanh nghiệp có thể kết hợp hoàn hảo màu nền, kiểu chữ và cách trình bày các nội dung thật cân đối, tinh tế, bạn bước đầu đã có một vũ khí hoàn hảo để chiếm trọn sự thu hút của khách truy cập lần đầu và khiến họ nhấp chuột để thực hiện tương tác với trang đích SEO của mình. 

 

4. Làm nổi bật giá trị sản phẩm với slogan ngắn

Mặc dù sự tối giản là một trong những yếu tố khiến trang đích hoạt động thần kỳ, nhưng có một điều khác mà các doanh nghiệp thương mại điện tử thành công đã tận dụng để giảm bớt thời gian do dự của khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ chuyển đổi mua hàng ngay lập tức.

 

Khi khách hàng vừa thấy trang đích SEO, nếu khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng, hãy lập tức cho họ thấy ngay những giá trị mà họ có thể nhận được. 

Trang đích của Urban Outfitters (Ảnh: urbanoutfitters.com)

 

Ví dụ: Urban Outfitters có một trang đích SEO để quảng bá chương trình khách hàng thân thiết để thu hút khách hàng nhanh chóng đăng ký khi mới vào trang. Trang đích của Urban Outfitters bao gồm một số yếu tố nổi bật trong xu hướng 2020 như nút kêu gọi hành động CTA rất nổi bật, hình ảnh thực tế nhưng rất bắt mắt, nội dung ngắn gọn nhưng chứa đầy đủ thông tin khiến khách hàng dù không mất thời gian nhiều để đọc nhưng vẫn có thể hiểu sâu về sản phẩm. Ngoài ra, slogan giới thiệu ngắn gọn làm bật lên giá trị sản phẩm ngay thời điểm khách hàng nhìn thấy. 

 

Như bạn đã thấy, khi nhiều thương hiệu áp dụng xu hướng nổi bật của năm 2020 này, rõ ràng là khách truy cập chỉ cần đọc một số ít thông tin chính cực kỳ ngắn gọn mà không cần phải tìm thêm thông tin ở Google để đọc thêm. Bằng cách cung cấp cho họ một trang đích SEO được thiết kế tinh tế bao gồm tất cả thông tin cần thiết mà khách truy cập của bạn cần để nhấp vào, cửa hàng thương mại điện tử của bạn đã tạo được “vũ khí lợi hại” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ sẽ giảm thiểu số lần do dự trong việc mua hàng và tăng mức độ tương tác.

 

5. Nút CTA tăng hiệu quả bán hàng

Nhiều thương hiệu ngày nay đã áp dụng nút kêu gọi hành động CTA kép để thu hút khách truy cập vào trang đích SEO nhấp vào các nút để tăng chuyển đổi và tương tác. Quả thật vậy, bên cạnh việc cung cấp các nội dung thật hoàn hảo, các nút CTA đính kèm cũng sẽ giúp bạn bán hàng hoặc thúc đẩy khách hàng mua hàng nhanh hơn bình thường. 

Chèn nút kêu gọi hành động CTA mang lại hiệu quả SEO Marketing (Ảnh: searchengineland.com)

 

Hãy khéo léo để đưa các nút kêu gọi hành động CTA ở những đoạn giới thiệu nào bạn cảm thấy khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị và muốn để lại thông tin ngay hoặc muốn mua hàng ngay. 

 

Kết luận

SEO Landing Page là công cụ giúp tạo ra lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất, vì vậy hãy tận dụng những xu hướng trang đích 2020 để tạo ra những giao diện thật độc đáo, thu hút và thúc đẩy khách hàng mua sắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media. 

Các bài viết liên quan