CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Doanh nghiệp nhỏ có nên chọn Affiliate Marketing để tăng doanh thu?

Do cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, nhiều công ty đã phải tăng cường hiện diện online để bù đắp cho khoản lỗ kinh doanh offline của mình

Tuy nhiên, cạnh tranh trong thế giới online cũng đồng nghĩa phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh khác nhau và sự cạnh tranh thường lớn hơn.

Thu hút thêm Traffic vào trang web đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau.

Marketing online thường là một bài toán về con số: Lưu lượng truy cập, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi. Để có thêm traffic, bạn có thể đầu tư vào quảng cáo trả tiền hoặc nghĩ ra nhiều cách thức lôi kéo organic traffic. Và nếu bạn phải đối đầu với quá nhiều đối thủ lớn, rất khó khăn để dành được thắng lợi.

Phát triển nội dung có thể thúc đẩy organic traffic và giúp bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nhưng đây cũng là một công cụ tiếp thị khó lòng thực hiện hoàn chỉnh chỉ với đội ngũ Inhouse.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản quảng cáo hoặc không thể tự mình tạo nội dung, bắt đầu một chương trình Affiliate Marketing có thể là một lựa chọn thú vị.

Tóm lược khái niệm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị trả thưởng cho người (publisher) đã giới thiệu thành công sản phẩm đến những người tiêu dùng khác. Những Affiliate sẽ sử dụng các nỗ lực tiếp thị của riêng mình để chuyển đổi doanh số bán hàng cho các công ty mà họ liên kết. Trong hầu hết các trường hợp, Affiliate nhận được tiền hoa hồng từ các giao dịch thành công do chính họ tìm được.

Lợi ích chính của Affiliate Marketing đối với doanh nghiệp nhỏ

1. Affiliate Marketing gần gũi với người tiêu dùng

Mọi người thường có thói quen theo dõi những người có chung sở thích với mình, hoặc có chung sở thích mua sắm giống nhau.

Do vậy, nhiều công ty sử dụng Affiliate Marketing để quảng bá sản phẩm của họ mà không cần phải “tìm” người tiêu dùng. Thay vào đó người tiêu dùng sẽ tìm họ. 

Ngoài ra, một mạng lưới Affiliate cũng sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách chân thực. Khi một doanh nghiệp sử dụng Affiliate Marketing để ra mắt hoặc quảng cáo một sản phẩm, việc trình bày sản phẩm không chỉ dựa vào hình ảnh hoặc video do công ty tạo ra. Thay vào đó, nó sẽ được giải thích và giới thiệu bởi một người nào đó mà người tiêu dùng ngưỡng mộ.

Affiliate gắn kết người tiêu dùng (Nguồn ảnh: adflex.vn)

Khi các publisher bắt đầu tạo thêm nhiều traffic và bán thêm nhiều hàng, họ sẽ có động lực tạo ra các bài đánh giá sản phẩm kỹ lượng và chất lượng hơn, thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trong video hoặc bài đăng trên blog.

2. Affiliate Marketing có giá cả phải chăng và rủi ro thấp

Affiliate Marketing hấp dẫn ở chỗ nó hoạt động tối đối với mọi quy mô công ty. Nếu bạn bắt đầu với một chương trình Affiliate quy mô nhỏ, rủi ro và mức lời đồng thời rất thấp.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với các sản phẩm hoặc dịch vụ ở phân khúc giá cao hơn, làm việc cùng với một lượng nhỏ các đại sứ thương hiệu, bạn sẽ không cần phải triển khai giải pháp phần mềm để theo dõi các đơn vị affiliate của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn là một công ty quy mô trung bình đang tìm cách làm việc với hơn 100 đơn vị affiliate, bạn có thể cần sự giúp đỡ từ affiliate program để tự động quản lý tất cả các quy trình.

Rủi ro và cơ hội lớn nhất của tiếp thị liên kết là việc lựa chọn các publisher. Nếu những người quảng cáo sản phẩm của bạn không đại diện cho giá trị thương hiệu của bạn, họ có thể làm tổn thương đến thương hiệu về lâu dài.

Đó là lý do tại sao cách tốt nhất để tìm các publisher đích thực là tuyển dụng những người đã yêu thích thương hiệu của bạn và sử dụng sản phẩm của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể biến những người yêu thích thương hiệu thành đại sứ thương hiệu

3. Affiliate Marketing có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình

Nếu bạn có thể biến những người yêu thích thương hiệu thành người bán sản phẩm cho mình, bạn không chỉ có thể tạo ra “lực lượng bán hàng” trung thành và gắn bó mà họ còn có thể giúp định hình thương hiệu của bạn.


Affiliate Marketing tiếp cận các khách hàng ở “mọi ngóc ngách” (nguồn ảnh: abetterlemonadestand.com)

Các publisher tốt nhất của bạn có thể sẽ không chỉ “bán” sản phẩm của bạn mà còn nhân cách hóa phong cách sống phù hợp với thương hiệu của bạn.

Các publisher thông minh thường chỉ đăng ký các chương trình quảng bá sản phẩm nhằm thu hút các follower chất lượng và thực sự quan tâm đến họ. Họ biết rằng ở vai trò là influencer việc quảng bá “bất cứ điều gì” sẽ làm mất lòng tin của cộng đồng và do đó làm tổn hại danh tiếng của họ về lâu dài. Đây là lý do tại sao cộng đồng Affiliate của bạn có thể trở thành một tài sản thương hiệu mạnh mẽ.

4. Affiliate Marketing là lựa chọn vừa túi tiền, ít rủi ro

Với Affiliate Marketing, bạn có thể tạo ra một lực lượng bán hàng không cần quản trị trực tiếp, có niềm đam mê sản phẩm của bạn và bạn chỉ cần trả “lương” khi sản phẩm được phân phối.

Theo Nielsen “68% mọi người dùng trực tuyến tin tưởng ý kiến​ từ những người tiêu dùng khác.” Tiếp thị liên kết cũng cho phép bạn tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình mà không bị bó hẹp phạm vi chia sẻ. Trong một thế giới quá tải thông tin, các quyết định mua hàng thường dựa trên đề xuất của người khác hơn là dựa trên quảng cáo thông thường.

Theo một nghiên cứu về sự giới thiệu của bạn bè và gia đình, và các bài đăng trên cộng đồng trực tuyến là một trong những hình thức quảng cáo đáng tin cậy nhất. Nhiều người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất hơn là quảng cáo truyền thống

5. Affiliate Marketing là đôi bên cùng có lợi

Mọi doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng Affiliate Marketing để tăng doanh số và tạo độ nhận biết cho sản phẩm của mình mà không cần tốn nhiều chi phí cho quảng cáo.

Ngoài ra, một trong những lợi ích của Affiliate Marketing đó là tạo nguồn thu nhập của riêng mình. Ví dụ: nếu công ty của bạn điều hành một blog, bạn có thể thêm thông qua việc liên kết với các thương hiệu khác cũng có thể có chung nhóm khách hàng mục tiêu với bạn.

Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.

Nội dung tổng hợp từ: medium.com

Các bài viết liên quan