CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Màu sắc ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi Landing Page như thế nào?

Trong lúc thiết kế Landing Page, bạn đã chọn màu sắc như thế nào? Có nhiều khả năng là bạn đã chọn chúng dựa trên đặc điểm nhận diện thương hiệu hiện có của mình hoặc thậm chí đơn giản là dựa trên mắt thẩm mỹ của bản thân.

Tuy nhiên, đây lại không phải là cách các trang đích hấp dẫn nhất được phát triển. Thay vào đó, các marketer sẽ sử dụng lý thuyết màu sắc để thực sự làm rõ ý định cho Landing Page của họ.

Lý thuyết màu sắc liên quan như thế nào đến các Landing Page của bạn?

Tầm quan trọng của lý thuyết màu sắc là điều mà các nghệ sĩ và nhà thiết kế đã nhận thức được từ lâu. Thị giác và phản ứng của não bộ bị tác động rất nhiều bởi màu sắc và sự kết hợp màu sắc, và thậm chí có thể khiến chúng ta có những cảm xúc khác nhau. Lý thuyết màu sắc là một chủ đề rộng lớn, thu hút không chỉ các nghệ sĩ mà còn hấp dẫn các nhà khoa học trong nhiều thế kỷ.

Trong thời đại kỹ thuật số, lý thuyết màu sắc đã trở nên quan trọng đối với nhiều người. Khi người tiêu dùng truy cập các trang web, họ thường đưa ra quyết định trong vài giây đầu tiên. Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý và tin tưởng của khách truy cập trang web của mình ngay lập tức, bạn có khả năng mất họ mãi mãi.

Có hai cách cụ thể quyết định sự thành công của trang đích dựa trên lý thuyết màu sắc:

– Sự kết hợp màu sắc tương phản và tính dễ đọc (Contrasting color combinations and readability)

– Mối liên hệ giữa màu sắc với tâm lý (Psychological color associations)

Cách kết hợp màu sắc trên Landing Page sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dựa trên những gì sẽ hiệu quả nhất, thay vì chỉ dựa trên cảm nhận cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thu hút khách truy cập vào trang đích của mình trong vài giây đầu tiên và giảm đáng kể tỷ lệ thoát. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng tính hiệu quả cho lời kêu gọi hành động và tăng doanh số bán hàng.

Màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý khách truy cập Website

Bạn có biết, mỗi màu sắc sẽ tác động đến tâm lý con người theo những cách khách nhau. Nếu bạn không xem xét ý nghĩa của màu sắc bạn đã chọn, thì các thông điệp bạn muốn truyền đạt đến cho khách hàng sẽ giảm đi sức mạnh. Dưới đây là bảng phân tích về một số màu sắc phổ biến nhất và liên hệ của chúng đến tâm lý người xem.

Màu xanh lam mang lại cảm giác đáng tin cậy, trung thành và chân thành. Nó còn được xem như màu sắc trí tuệ, liên quan đến giao tiếp, logic và tạo nên cảm giác mát mẻ.

Màu vàng được xem là màu trẻ trung, lạc quan, gây được sự chú ý. Nó cũng gắn liền với cảm xúc, lòng tự trọng, sự sáng tạo và thân thiện.

Màu đỏ sẽ làm nhanh nhịp tim và thúc đẩy cảm giác khẩn trương. Nó tượng trưng cho nghị lực, lòng dũng cảm, sức mạnh, sự phấn khích và tính bất chấp. Sự ấm áp cũng là một cảm giác mà màu đỏ mang lại

Màu xanh lá cây thường được xem là màu của sự giàu có. Đó là màu sắc tạo nên sự thư giãn, màu dễ xử lý nhất đối với mắt. Nó thúc đẩy sự cân bằng, sức khỏe, sảng khoái và phục hồi, thường gắn liền với môi trường.

Màu cam là màu sắc của nhiệt huyết, hữu ích khi muốn kêu gọi khách hàng nhanh chóng hành động. Nó gắn liền với niềm vui, sự ấm áp, niềm đam mê và sự an toàn.

Màu hồng là màu sắc của sự lãng mạn, nữ tính. Nó tượng trưng cho tình yêu, sự ấm áp, sự nuôi dưỡng, sự yên tĩnh và tình dục.

Màu tím là một màu nhẹ nhàng mang yếu tố tâm linh. Nó gắn liền với sự sang trọng, tầm nhìn, chất lượng và sự thật.

Màu đen là một màu mạnh mẽ, toát lên vẻ bóng bẩy, tinh tế và hiệu quả.


Coca cola đã sử dụng màu đỏ và trắng hàng trăm năm qua, đây là một chiến lược màu sắc cực kỳ thành công mang đến liên tưởng về năng lượng, sức mạnh, sự hứng khởi

Giờ đây bạn đã nắm trong tay một số mối liên hệ giữa màu sắc và tâm lý con người. Điều quan trọng là bạn có thể áp dụng kiến ​​thức này như thế nào để tạo lợi thế cho mình. Trước khi bắt đầu suy nghĩ xem màu sắc nào sẽ giúp trang đích của bạn đạt được mục đích, hãy ngồi xuống và suy nghĩ về một loạt các cảm xúc mà bạn muốn khách truy cập trang web của bạn cảm nhận được. Khi bạn đã lập xong danh sách, hãy xem xét lại “phẩm chất” của màu sắc và quyết định màu nào giúp bạn phản ánh ý định của mình nhất. Đây là những màu mà bạn nên sử dụng trong thiết kế trang đích của mình. Ví dụ: nếu bạn đang hy vọng thúc đẩy sự tin tưởng nhưng cũng muốn kêu gọi hành động, thì màu xanh lam và màu cam có thể là lựa chọn màu phù hợp cho bạn. Nếu bạn muốn gợi ý đến sự tinh tế và nữ tính, màu hồng và đen sẽ là lựa chọn tốt.

Nếu bạn vẫn không chắc màu nào sẽ mang đến cảm xúc mà bạn hy vọng đạt được, thì đây là một mẹo hay. Hãy thực hiện A/B Testing với các trang Landing Page giống hệt nhau ngoại trừ màu sắc được sử dụng. Khi bạn hỏi ý kiến mọi người về các phiên bản trang web, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ khác nhau của các câu trả lời.

Lý thuyết màu sắc giúp tăng tính dễ đọc (Readability) của trang web như thế nào?

Nếu website của bạn đã truyền tải cảm xúc tốt, nhưng lại khiến người xem rối mắt và khó đọc chữ, thì website vẫn chưa đạt được hiệu quả. Nhìn chung, chữ sẽ dễ đọc hơn khi chúng có màu sắc tương phản với nền (Ví dụ như đen và trắng)

Landing Page chỉ phát huy hiệu quả khi khách truy cập có thể hiểu những gì website nói một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cách tốt nhất để làm điều này là đảm bảo rằng văn bản và màu nền của bạn có màu sắc tương phản, nhưng vẫn phải hòa hợp và không gây đau mắt.

Một mẹo đơn giản để tìm các màu sắc kết hợp nhau là sử dụng bánh xe màu. Bánh xe màu sắc rất quan trọng trong lý thuyết màu sắc và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ trực tuyến có sẵn để giúp bạn khai thác tối đa chúng. Bánh xe màu là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra mức độ dễ tiếp cận đối với các lựa chọn màu sắc của bạn.


Các công cụ bánh xe màu mang đến gợi ý màu sắc tiện lợi (Nguồn ảnh: color.adobe.com)

Kết luận

Khi bạn thiết kế Landing Page, các lựa chọn kết hợp màu sắc là vô tận. Nếu được sử dụng tốt, màu sắc có thể giúp bạn đạt được thỏa thuận và biến khách truy cập thành khách hàng thật sự. Sử dụng màu sắc kém có thể gây nhầm lẫn thông điệp bạn mong muốn truyền tải và khiến khách truy cập trang web của bạn bỏ đi.

Nếu muốn sử dụng lý thuyết màu sắc như một lợi thế, hãy tránh xa những lựa chọn tùy tiện. Thay vào đó, hãy chọn màu sắc dựa trên hai vấn đề là tính dễ đọc và mối liên hệ của màu sắc với tâm lý con người.

Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.

Nội dung tổng hợp từ: unbounce.com

Các bài viết liên quan