CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Mẹo cải thiện SEO Content Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Là một doanh nghiệp nhỏ, Content Marketing là chìa khóa để doanh nghiệp bạn được nhìn thấy. Nó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web, tăng chuyển đổi và củng cố thương hiệu của bạn.

Tạo blog có thứ hạng và xếp hạng tốt, không dễ – nhưng không phải là không thể.

Đọc tiếp để khám phá cách viết và xếp hạng nội dung mà khách hàng và công cụ tìm kiếm sẽ yêu thích, đồng thời xây dựng cộng đồng thương hiệu của bạn trong quá trình này.

Thúc đẩy SEO và Content Marketing mang giá trị thuần túy

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Moz cho thấy rằng lưu lượng truy cập cao hơn và mức độ tương tác lớn hơn có liên quan đến việc cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bất kể nguồn lưu lượng truy cập của trang web là gì, bạn càng có thể cải thiện khả năng hiển thị của nó, thì nó càng có thể hoạt động tốt hơn trong tìm kiếm của Google.

Đối với hầu hết các chuyên gia làm SEO, viết blog và Content Marketing thường xuyên đã trở thành phương pháp hay nhất. Tuy nhiên, nhiều chiến lược Content Marketing theo hướng SEO quá tập trung vào từ khóa và thao tác trên công cụ tìm kiếm. Để đạt được thành công lớn hơn với Content Marketing, hãy đặt nội dung lãnh đạo tư tưởng, lấy con người làm trung tâm lên hàng đầu.

Điều gì định nghĩa “nội dung có giá trị thuần túy?” Từ quan điểm tiếp thị nội dung ưu tiên tìm kiếm, thay vì viết các bài báo chung chung thì ta nhắm vào cách tối ưu hóa từ khóa về các chủ đề.Tối ưu hóa từ khóa về các chủ đề trong Content Marketing

Tối ưu hóa từ khóa về các chủ đề trong Content Marketing (marketinginsidergroup.com)

Về bản chất, bạn vẫn có thể làm cho từ khóa nội dung phù hợp và được tối ưu hóa cho SEO, nhưng cần nhấn mạnh vào tính giáo dục, thông tin và định hướng giải pháp hơn. Cho dù dưới dạng video, bài viết chuyên sâu hay đồ họa thông tin, một phần nội dung có giá trị thuần túy về chủ đề pháp lý như vậy chắc chắn sẽ giải quyết được câu hỏi chung của nhiều cá nhân. Hơn nữa, những nội dung như vậy sẽ có nhiều tiềm năng hơn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và mức độ tương tác lâu dài.

Tìm độ dài tối ưu cho Content Marketing

Độ dài bài đăng trên blog hoàn hảo là một chủ đề gây tranh cãi. Có rất nhiều ý kiến cho rằng nguyên tắc chỉ định mọi thứ tối thiểu từ 500 đến 2500 từ.

Thật không may, việc thường xuyên tạo ra các bài đăng trên blog 2500 từ, chất lượng cao là quá yêu cầu đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Thay vào đó họ giảm xuống còn khoảng 1000 từ. Điều này mang lại cho bạn phạm vi để tạo một bài đăng blog chất lượng và sẽ không tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Số từ của một bài content marketing

Số từ của một bài content marketing (marketinginsidergroup.com)

Càng nhiều từ, tất nhiên càng tốt. Nhưng nếu bạn không thể quản lý nhiều hơn, đừng ám ảnh về nó. Hãy nhắm mục tiêu tối thiểu không dưới 500 từ và nội dung của bạn sẽ vẫn có thể đọc được và có thể xếp hạng.

Điều đáng nói là độ dài tiêu đề của bạn. Tiêu đề blog có thể nhấp sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập (ví dụ: “10 xu hướng SEO bạn cần biết trong năm 2019”), từ đó báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng nó đáng được xếp hạng. Tiêu đề của bạn cũng phải dài từ 50-60 ký tự để hiển thị đầy đủ trên SERPs (Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm).

Hãy nhớ rằng thẻ tiêu đề, mô tả meta và URL của bạn đều đóng một phần trong việc cải thiện SEO nội dung của bạn. Nếu điều đó nghe có vẻ khó khăn, đừng vội bỏ qua. Plugin Yoast dành cho WordPress giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa các thẻ và mô tả bằng cách lập kế hoạch từ khóa thông minh.

Ngoài ra, vì WordPress tích hợp với hầu hết những người tạo cửa hàng trực tuyến đáng tin cậy, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa dữ liệu SERP của blog của mình với bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào bạn sử dụng. Đó là một giải pháp viết blog đa năng giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng nâng cao SEO của họ, hoàn hảo cho người mới hoặc chuyên gia.

Chất lượng là quan trọng và một bài đăng trên blog 500 từ tuyệt vời sẽ tốt hơn một bài 2500 từ. Và bạn cũng đừng ngại việc tạo ra nó với một số hình ảnh và video – nó rất tốt cho người đọc và cũng rất tốt cho SEO của bạn.

Tham gia Local SEO 

Local SEO (SEO địa phương) là vũ khí bí mật của doanh nghiệp nhỏ trong trận chiến SERPs. Nó rất quan trọng trong thị trường ưu tiên thiết bị di động và sẽ vừa mang lại doanh thu thuần vừa thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Tất nhiên, Local SEO sẽ không hoạt động cho từng thời điểm nhỏ. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng trực tuyến và khách hàng của bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, địa phương sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Nhưng đối với những doanh nghiệp nhỏ giải quyết các giao dịch trực tiếp, SEO địa phương là điều tuyệt đối bắt buộc.

Ngoài việc tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương, bạn nên tạo một chiến lược nội dung blog giải quyết và khám phá các vấn đề địa phương. Khi bạn viết về các địa điểm và sự kiện trong khu vực, các công cụ tìm kiếm sẽ chọn nó và tăng xếp hạng của bạn trong các truy vấn tìm kiếm địa phương.

Xác định các từ khóa địa phương có liên quan đến khu vực gần bạn: tiểu bang, thị trấn hoặc thành phố của, thậm chí cả quận hoặc đường phố của bạn. Tiếp theo, chọn các vấn đề địa phương như sự kiện văn hóa hoặc tin tức và viết blog về chúng.

Tăng khả năng hiển thị & tương tác với quảng cáo trên mạng xã hội

Ngay cả đối với các doanh nghiệp và thương hiệu có hàng nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, việc tận dụng quảng cáo trên mạng xã hội trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest là điều hiển nhiên. Trên các nền tảng truyền thông xã hội này, bạn có thể tiếp xúc với khán giả mới dựa trên các sở thích và psychographics, nhân khẩu học và địa lý.

Tăng khả năng hiển thị & tương tác với quảng cáo trên mạng xã hội

Tăng khả năng hiển thị & tương tác với quảng cáo trên mạng xã hội (saga.vn)

 

Sử dụng ví dụ DUI, một luật sư có thể quảng cáo nội dung của nó trên Cách đánh bại các khoản phí DUI ở Georgia bằng cách nhắm mục tiêu các cá nhân sống ở Atlanta trong độ tuổi từ 18-45. Trong quá trình này, luật sư bào chữa hình sự không chỉ có thể kiếm được những người theo dõi mới trên mạng xã hội mà còn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Ngoài việc cải thiện lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của trang web, phần nội dung có thể tăng cường các tín hiệu xã hội (tức là tweet, lượt thích, lượt +1, lượt chia sẻ, v.v.) Trong khi Google vẫn chưa xác nhận bất kỳ ảnh hưởng nào của các tín hiệu xã hội đối với thứ hạng của nó, vô số tìm kiếm các nhà tiếp thị sẽ tranh luận rằng các tín hiệu xã hội có tác động tích cực đến SEO và thứ hạng cao hơn.

Đây có thể là kết quả của việc nội dung kiếm được các liên kết một cách tự nhiên do sự phổ biến của nó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hoặc nó có thể là một tín hiệu xếp hạng mới nổi và không được báo trước mà vẫn chưa được công bố rộng rãi. Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp SEO khởi đầu đáng kể, đặc biệt khi thúc đẩy bằng cách tiếp thị nội dung có giá trị thuần túy và sử dụng chiến lược các nền tảng quảng cáo xã hội.

Tạo ý tưởng content marketing mới

Vật lộn để tìm cảm hứng cho một bài đăng blog có thứ hạng là một vấn đề vô cùng nan giải đối với những bạn viết content? Rất may, có một số công cụ hữu ích giúp bạn xác định các chủ đề bài đăng blog có liên quan để viết, nó cho phép tìm kiếm nội dung phổ biến hiện tại dựa trên các từ khóa kinh doanh và xác định các chủ đề thịnh hành liên quan đến ngành của bạn.

Chỉ cần sử dụng các chủ đề thịnh hành làm nguồn cảm hứng cho chiến lược của riêng bạn và bạn sẽ có nội dung blog tuyệt vời mà khách hàng và các công cụ tìm kiếm yêu thích.

Chìa khóa cho một chiến lược xếp hạng blog thành công là nội dung mới. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên với nội dung giải quyết các sự kiện và vấn đề thịnh hành. Nó tốt cho SEO, tốt cho khách hàng và nó định vị doanh nghiệp nhỏ của bạn.

SEO hình ảnh  trong content marketing

Bạn có biết rằng hình ảnh và video mà bạn sử dụng trong blog của mình cũng ảnh hưởng đến SEO của bạn không? Google đã cập nhật chức năng tìm kiếm hình ảnh, bao gồm cả việc cung cấp tùy chọn lọc kết quả theo chủ đề.

Ví dụ: tìm kiếm hình ảnh cho “mèo” có thể được sắp xếp thêm theo các danh mục như: anime, em bé, mèo con, màu trắng, hình nền, v.v. Do đó, những blog có chứa hình ảnh được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm sẽ được các trình thu thập thông tin của Google ưa chuộng.

Ngoài ra, việc có hình ảnh hoặc video trong blog của bạn sẽ làm tăng thời gian của người đọc trên trang web và thường nâng cao trải nghiệm của họ về trang web của bạn. Chọn hình ảnh chất lượng cao và tối ưu hóa thẻ alt của chúng với các từ khóa có liên quan. Và tránh những bức ảnh lớn mất quá nhiều thời gian để tải sẽ tác động tiêu cực đến SEO.

Khai thác tối đa các đoạn trích nổi bật trong content marketing

Google đang ngày càng giữ người dùng của mình trên SERPs thông qua việc sử dụng các đoạn trích nổi bật. Đây là những hộp văn bản xuất hiện ở đầu trang kết quả, trả lời các truy vấn và thường ngăn mọi người nhấp qua trang web.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này vừa tốt vừa xấu. Trong nhiều trường hợp, người tìm kiếm có thể nhận được câu trả lời họ cần và kết quả là không truy cập trang web của bạn. Nhưng các doanh nghiệp hiểu biết sử dụng các đoạn trích nổi bật để thu hút sự quan tâm của khách truy cập, thu hút họ nhấp qua.

Những hộp văn bản xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm

Những hộp văn bản xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm (marketinginsidergroup.com)

Vì vậy điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa nội dung blog của mình cho các đoạn trích này khi thích hợp.

Nếu bạn đang viết một blog trả lời một truy vấn hãy làm cho nó có chất lượng cao toàn diện. Có thể đó là một định dạng nhất định, nhưng bạn cũng nên định dạng nó theo cách phù hợp với Google. 

 

Chiến lược nội dung của doanh nghiệp nhỏ là con đường cốt lõi dẫn đến thành công trực tuyến. Chỉ viết các bài đăng trên blog là không đủ – bạn phải SEO để giúp họ xếp hạng trên SERPs. Thực hiện theo các mẹo mà Chin blog giới thiệu ở trên  để biết cách viết và xếp hạng nội dung doanh nghiệp nhỏ và bạn sẽ có nội dung được tối ưu hóa chất lượng cao ngay lập tức.

Các bài viết liên quan