CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Mẹo giao tiếp các dịch vụ mới và cập nhật của Google Business

Kể từ khi đại dịch COVID-19 tấn công vào đầu năm 2020, các chủ doanh nghiệp đã phải nhanh chóng thực hiện những thay đổi trong dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu mới của người tìm kiếm trong bối cảnh không thể đoán trước được.

Mặc dù tìm kiếm “Near me” giảm nhẹ vào đầu năm 2020, nhưng kể từ đó, đã duy trì mức tăng ổn định, củng cố thêm nhu cầu hiện diện của các thương hiệu.

Trong thời gian đại dịch, gần một phần ba số người mua sắm đã mua hàng của một thương hiệu mới đối với họ. Trong bài viết này, hãy khám phá các chiến thuật giúp tăng khả năng hiển thị các dịch vụ mới hoặc cập nhật của bạn ở dạng kỹ thuật số để tăng sự chuyển đổi.

Những câu hỏi thường gặp của người tìm kiếm

Người tìm kiếm có thể hợp tác với bạn bằng cách nào?

Khi thiết lập hồ sơ của Google Business và các điều chỉnh đối với thông tin của bạn, yếu tố quan trọng nhất là thông báo cho người tìm kiếm cách họ có thể liên hệ với doanh nghiệp. Bạn sẽ muốn đảm bảo tất cả dữ liệu quan trọng của mình được cập nhật. Ví dụ như giờ mở cửa và đóng cửa, điều này bao gồm việc đánh dấu xem bạn có đang tạm thời đóng cửa hay không. Nếu bạn đang mở cửa, bạn nên thông báo giờ hoạt động chính xác nhất.

Hơn nữa, bạn nên tạo điều kiện để người tìm kiếm liên hệ với bạn dễ dàng nhất có thể nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Điều này bao gồm việc đảm bảo số điện thoại của bạn là chính xác, theo dõi phần hỏi và đáp trên Google Business và bật tính năng nhắn tin nếu bạn có nhân viên trả lời. Đây là tất cả các phương pháp khiến khách hàng cảm thấy được kết nối với bạn, điều này sẽ thúc đẩy họ thực hiện hành động nhanh hơn.

Doanh nghiệp bạn có đang thực hiện các biện pháp Phòng chống dịch covid hay không?

Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng và nhân viên là điều quan tâm hàng đầu đối với tất cả những người tìm kiếm. Là một doanh nghiệp, thông tin này nên ở vị trí trung tâm để khách hàng tiềm năng có thể hiểu tầm quan trọng của vấn đề này đối với tổ chức của bạn.

Bất cứ ai muốn tham gia với doanh nghiệp của bạn đều phải hiểu rõ ràng về các loại biện pháp đảm bảo an toàn mà bạn đang tuân theo và điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến chuyến đi của họ đến doanh nghiệp hay việc cung cấp dịch vụ của bạn.

 Tìm kiếm gần tôi

Tìm kiếm gần tôi (moz.com)

Bạn đang cung cấp những loại dịch vụ nào và những loại dịch vụ này có gì khác so với bình thường không?

Các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã phải điều chỉnh theo nhiều tiêu chuẩn mới. Để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại, hãy loại bỏ càng nhiều phản ứng tiêu cực càng tốt bằng cách thông báo trước các thay đổi. Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi đối với các dịch vụ hoặc sản phẩm mà người dùng tin tưởng, hãy nói rõ những gì đã thay đổi và cách thức điều đó xảy ra.

Cách thông báo đến với khách hàng những thay đổi của doanh nghiệp bạn

Để khách hàng không khỏi bỡ ngỡ với những thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian tới, điều bạn nên làm là tìm cách thông báo với họ những thay đổi đó. Sau đây là tổng hợp những cách thông báo đến khách hàng khi doanh nghiệp có những thay đổi.

1. Cập nhật các thuộc tính mới

Google đã giới thiệu nhiều thuộc tính mới và sẽ tiếp tục cung cấp những thuộc tính cập nhật khác. Điều này bao gồm các thông tin chi tiết như bạn cung cấp dịch vụ trực tiếp hay trực tuyến và các cuộc hẹn, giao hàng và nhận hàng cũng như các biện pháp an toàn cho việc mua sắm trực tiếp. Hãy theo dõi những điều này và đảm bảo rằng tất cả các thuộc tính có liên quan đều được áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.

2. Ra mắt các dịch vụ và sản phẩm

Nếu bạn có sẵn những thông tin này cho danh mục của mình, đây là cách tuyệt vời để giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm mới hoặc làm nổi bật những sản phẩm và dịch vụ phổ biến nhất của bạn.

3. Thêm bài đăng trên Google

Giờ đây, Google đã tạm thời gỡ bỏ giới hạn quyền truy cập API cho các chuỗi, do đó các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô nên tận dụng các bài đăng trên google. Bài đăng cho phép bạn chia sẻ các cập nhật kịp thời và có liên quan về việc đóng cửa tạm thời, cập nhật sản phẩm và dịch vụ, khuyến mại và các tùy chọn thẻ quà tặng.

4. Cập nhật hình ảnh của bạn

Nếu sản phẩm, dịch vụ hoặc vị trí của bạn trông khác với khách hàng cũ, điều này có thể gây nhầm lẫn hoặc thất vọng. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh cập nhật trên hồ sơ Google Business. Hầu hết các điện thoại thông minh đều có camera chất lượng cao, thậm chí chỉ cần chụp một vài bức ảnh mỗi tuần và tải lên là đủ.

5. Cập nhật giờ bổ sung

Cập nhật bộ giờ bổ sung giúp hiển thị các dịch vụ bổ sung mà bạn có. Bao gồm giờ cao điểm, giờ làm việc trực tuyến,…

Cân nhắc theo ngành cụ thể

Việc thiết lập các chiến dịch kinh doanh trực tiếp hay online đề phụ thuộc vào từng lĩnh vực cũng như phương án kinh doanh.

Chăm sóc sức khỏe

Một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất, đặc biệt là từ góc độ kỹ thuật số, là chăm sóc sức khỏe. Bệnh nhân buộc phải suy nghĩ lại về cách họ có thể tiếp cận các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang điều chỉnh để phục vụ bệnh nhân hiện tại và bệnh nhân mới. Đã có một sự thay đổi lớn để cung cấp các cuộc hẹn từ xa thay vì trực tiếp cho một số chuyên khoa từ nội khoa đến trị liệu. Các cơ quan chính phủ cũng báo cáo sự gia tăng các chuyến thăm từ xa, với mức tăng 154% chỉ trong tuần cuối cùng của tháng 3 năm 2020.

Cũng quan trọng như việc khởi chạy hỗ trợ từ xa là việc giới thiệu thông tin cơ sở thử nghiệm coronavirus trên bản đồ và tìm kiếm. Google Business hợp tác với một số nguồn chính phủ và sức khỏe của bên thứ ba, cũng như với Castlight để nhập dữ liệu cho các trang web thử nghiệm mới. Việc triển khai thông tin thử nghiệm COVID-19 là một cách tiếp cận theo từng giai đoạn và đã phát triển trong vài tháng qua. Đối với các tổ chức chăm sóc sức khỏe cung cấp thử nghiệm COVID-19, đây là dịch vụ quan trọng và có liên quan nhất mà bạn có thể thêm vào danh sách Google Business.

Google Business về dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Google Business về dịch vụ chăm sóc sức khỏe (moz.com)

Bán lẻ

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, một trong những thách thức lớn nhất phải đối mặt trong vài tháng qua là sự biến động hàng tồn kho và phương thức đặt hàng. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đã và đang tích hợp các tính năng mua sắm sản phẩm và kiểm kê trực tiếp trên danh sách của họ. Google thậm chí còn tung ra danh sách sản phẩm miễn phí ở Mỹ để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Khi các nhà bán lẻ dễ dàng xem được sản phẩm nào trong kho, họ sẽ phải điều chỉnh để hỗ trợ các phương pháp đặt hàng và nhận hàng khác nhau. Điều này cho phép “mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng”, hay áp dụng giao hàng không tiếp xúc. Google đã triển khai các thuộc tính để làm nổi bật từng thuộc tính này, vì vậy các doanh nghiệp nên đảm bảo phản ánh các dịch vụ của từng vị trí.

 Google Business về dịch vụ bán lẻ

Google Business về dịch vụ bán lẻ (moz.com)

Các dịch vụ tài chính

Các ngân hàng và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ tài chính có ít lựa chọn hơn do các quy định và bản chất kinh doanh của họ. Ngoài các biện pháp an toàn mà họ đang thực hiện tại các chi nhánh địa phương, khách hàng ngân hàng còn dựa vào dịch vụ ngân hàng ảo. Bằng cách tận dụng các thuộc tính đặt lịch hẹn trực tuyến, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách họ có thể hoàn thành dịch vụ tài chính của mình.

Google Business về dịch vụ tài chính

Google Business về dịch vụ tài chính (moz.com)

Các nhà hàng

Các nhà hàng đã phải đối mặt với nhiều biến động về quy định, cách thức cũng như  thời điểm họ có thể mở cửa. Tùy thuộc vào vị trí của các nhà hàng và các quy định của khu vực, họ phải thông báo xem họ có cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, mang về hay ăn tại chỗ. Một số nhà hàng đã bị hạn chế chỉ phục vụ ăn uống ngoài trời, trong khi những người khác bị hạn chế ở những nơi có sức chứa nhỏ hơn để tạo giãn cách xã hội.

Có một số tính năng của Google Business mà bạn có thể sử dụng để cho khách hàng biết bạn có những tính năng ăn uống nào. Các nhà hàng nên đảm bảo luôn cập nhật các thuộc tính về ăn uống, giao hàng và mang đi của họ. Việc sử dụng các bài đăng để mô tả các phòng ăn như chỉ có ngoài trời hoặc sức chứa trong nhà hạn chế cũng có thể hữu ích cho khách hàng. Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ giao hàng, đặt hàng trực tuyến hoặc đặt chỗ, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét tính năng đặt hàng trực tuyến.

Google Business về dịch vụ nhà hàng

Google Business về dịch vụ nhà hàng (moz.com)

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành công nghiệp đã giúp người tiêu dùng tham gia dễ dàng hơn khi đại dịch này tiếp tục thúc đẩy những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày. Thực hiện theo các mẹo trên để đảm bảo có thể tìm thấy các cập nhật trên hồ sơ Google Business, nơi phần lớn các tìm kiếm “gần tôi” đang diễn ra.

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Các bài viết liên quan