CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Top 4 tính năng mới của Facebook mà doanh nghiệp chắc chắn sẽ hài lòng

Chúng ta đã đi được ¾ chặng đường của năm 2020 với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới khiến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cũng trở nên chao đảo. Trước thực trạng đó, Facebook đã đưa ra những tính năng mới nhất trên Facebook Fanpage để hỗ trợ một phần cho sự phục hồi của các doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, Business Pages giờ đây trở nên gần gũi hơn với trang facebook cá nhân và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc kinh doanh. Sau đây là top 4 tính năng mới tuyệt vời nhất của Facebook mà doanh nghiệp chắc chắn sẽ hài lòng.

 

1. Timeline Facebook chiếm vị trí trung tâm

Fanpage trong các phiên bản cũ có diện mạo giống như một trang facebook profile với tất cả mọi thứ tổng hợp trên 1 trang duy nhất. Với bố cục nhiều tab mới được công bố, Timeline Facebook là thứ đầu tiên người theo dõi nhìn thấy khi họ truy cập Fanpage của bạn và sau đó họ có thể chuyển đến các tab có nội dung khác như ảnh, thảo luận, v.v.  (có thể tùy chỉnh bởi quản trị viên Fanpage).


Giao diện cũ all – in – one của Facebook Fanpage (cre: GetResponse)

Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

Với các doanh nghiệp cập nhật content một cách thường xuyên, giao diện mới này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Tường Facebook là nơi tổng hợp các bài viết của Fanpage, bao gồm bất kỳ nội dung nào do bạn chia sẻ (liên kết, ảnh, video và tin nhắn văn bản ngắn) và bài đăng do những người ghé page để lại cho bạn. Với sự thay đổi này, các cập nhật mà bạn post lên wall sẽ xuất hiện lên news feed của những người theo dõi và các bài đăng của họ trên tường của bạn sẽ được xuất hiện trên news feed của bạn bè họ. Bạn càng tạo nhiều nội dung và càng thu hút được nhiều người ấn like theo dõi thì bạn càng tiếp cận nhiều người thường xuyên hơn.

 

2. Chuyển thành bố cục nhiều tabs

Bằng cách chuyển từ bố cục trang đơn lẻ sang bố cục theo tab, bạn có thể thấy rằng trên trang chính của Fanpage sẽ không có không gian cho các phần như ảnh, thảo luận,… nhưng cũng giống như với Hồ sơ cá nhân, bạn có thể thêm tab với nội dung khác nhau (như mục thảo luận chẳng hạn).


Giao diện mới của Facebook Fanpage gây nhiều tranh cãi (cre: Chin Media)

Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

Các tab thực sự sẽ giúp người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage. Thay vì hy vọng người dùng kéo xuống tận cùng page của bạn và tương tác bằng cách nào đó, bố cục mới này sẽ giúp người theo dõi dễ dàng điều hướng đến các nội dung mà họ quan tâm hoặc điều mà bạn muốn làm nổi bật trên page của mình.

 

3. Landing pages, landing pages và nhiều landing pages hơn nữa!

Với việc chuyển sang bố cục theo tab, mỗi tab có một URL riêng mà bạn có thể gửi cho mọi người. Ngoài ra, trong khi Tường là landing page mặc định cho người theo dõi (để họ xem nội dung được cập nhật gần gần đây nhất), bạn có thể đặt landing page mặc định cho những người mới truy cập Fanpage của bạn.

Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

Giờ đây, các doanh nghiệp sẽ có thể quảng cáo tốt hơn các phần khác nhau trên page bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập quảng cáo hoặc người theo dõi tiềm năng đến các tab cụ thể của fanpage. Sử dụng landing page có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi (thành Người hâm mộ, khách hàng tiềm năng, v.v.) cho một doanh nghiệp.

 

4. Nhiều đồ thị và số liệu hơn cho các marketer nghiện dữ liệu

Là một phần trong những thay đổi đáng kể đối với Fanpage, Facebook đã cung cấp nhiều dữ liệu hấp dẫn hơn (thông qua Facebook Insights). Điều này bao gồm một tính năng đặc biệt hấp dẫn: cung cấp số lượng người dùng Facebook bắt đầu và ngừng xem các bài đăng trên news feed của bạn. Bên cạnh đó là sự ra mắt của Business Suite sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc theo dõi các bài đăng trên nhiều kênh social media được liên kết với nhau ví dụ như instagram và facebook. Bây giờ, bạn đã có thể lên lịch các bài đăng Facebook và Instagram của bạn cùng một lúc với công cụ mới này.

Nhiều thống kê số liệu hữu ích mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về hiệu suất mỗi post, đặc biệt là có thể so sánh lượt tương tác với cùng 1 nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau. Từ đó, bạn có thể đưa ra những cải thiện trong chiến dịch Facebook Ads của mình.


Công cụ Facebook Business Suite được ra mắt tháng 9/2020 (Cre: adespresso)

Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

Bất kỳ marketer nào cũng biết tầm quan trọng của việc đo lường hiệu suất, lượt tiếp cận và tương tác trong quá trình phát triển một fanpage dù với mục đích thương mại hay không. Giờ đây, Facebook đã làm cho điều này dễ dàng hơn, cho phép bạn theo dõi ngày càng chi tiết số liệu trên trang Facebook doanh nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm những tính năng mới nhất trên Facebook Fanpage? Hãy tận dụng những công cụ mới tuyệt vời có thể mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, cho phép chủ doanh nghiệp và marketer sử dụng nền tảng này theo những cách mới để kết nối và tạo ra nhiều nguồn tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn. Để biết thêm nhiều tin tức thú vị về Facebook và cập nhật nhiều kiến thức về digital marketing hơn nữa, vui lòng tham khảo blog Chin Media và cho chúng tôi biết bạn đang cần gì nhé!

 

Nguồn: Hubspot

Các bài viết liên quan