10 câu hỏi cần được trả lời khi tạo Facebook Business
Mọi người đều muốn sử dụng Facebook và nó đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có nó thì hãy tạo cho doanh nghiệp mình một trang Facebook Business sẽ tăng khả năng hiển thị, xây dựng nhận thức về thương hiệu và dẫn đến chuyển đổi.
Để tạo một chiến lược Facebook Business hoặc ít nhất là một trang thực sự mang lại lợi ích cho lợi nhuận của bạn bạn sẽ cần dành một chút thời gian và tâm sức để xây dựng trang đó thành một nguồn tài nguyên có giá trị trong ngành.
Nền tảng Facebook có rất nhiều trang kinh doanh lẻ loi không hoạt động, thỉnh thoảng nhận được thông tin cập nhật về tình hình hoạt động trong môi trường kinh doanh cụ thể của họ. Tất cả chúng ta đều đã bắt gặp chúng, những trang có lịch sử đăng bài với vài tuần hoặc thậm chí vài tháng giữa những bài viết nhạt nhẽo và nhàm chán sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có tạo trang Facebook Business hay không là tùy thuộc vào bạn. Bạn chỉ cần quyết định xem bạn đã sẵn sàng muốn biến một trang Facebook thành một tài sản tiếp thị có giá trị hay chưa.
Hãy xem liệu bạn có muốn tham gia vào cộng đồng Facebook sau khi trả lời 10 câu hỏi dưới đây.
1. Mục tiêu của việc lập một trang Facebook Business
Tạo một trang facebook để kinh doanh chỉ để có một trang thì thật lãng phí thời gian. Chính vì thế việc thiết lập mục tiêu trang facebook là rất cần thiết và rất quan trọng. Một số doanh nghiệp cảm thấy rằng họ cần phải trở thành một phần của cộng đồng Facebook vì họ sẽ đi sau thời đại hoặc bỏ lỡ điều gì đó nếu họ không có nó.
Về cơ bản điều đó đúng, nhưng nếu bạn không biết tại sao bạn muốn tạo trang Facebook thì điều đó rất không tốt. Một trang nhàn rỗi tạo ra một ấn tượng tồi tệ hơn nhiều so với không có trang nào cả. Thay vào đó, hãy cố gắng hiểu cách doanh nghiệp của bạn có thể sẽ được lợi như thế nào khi có trang Facebook đó.
Trang Facebook có hoạt động như một trang đích nơi khách hàng tiềm năng có thể thu thập thêm thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn sau khi nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn không?
Mục tiêu của việc lập một trang Facebook Business (uhurunetwork.com)
Mục tiêu của bạn có phải là tạo ra một nguồn lực trong ngành, nơi chia sẻ nội dung có giá trị, cung cấp một nơi tụ họp để thảo luận và có thể xây dựng một cộng đồng tích cực và gắn bó không?
Bạn muốn gì từ trang của mình?
Để tạo một Facebook Business, trước tiên bạn phải phác thảo những gì bạn muốn đạt được với tài sản mới của mình, cũng như cách bạn dự định thực hiện.
2. Bạn tham gia Facebook Business vì lợi ích ngắn hạn hay dài hạn?
Công bằng mà nói, cả hai đều có thể xảy ra, nhưng hãy làm rõ nó hơn. Nếu bạn chỉ tìm kiếm những lợi ích ngắn hạn từ trang Facebook của mình, bạn sẽ phải trả tiền cho chúng. Những lợi ích ngắn hạn mà tôi đang nói đến đến từ các quảng cáo, bạn sẽ chạy để quảng bá trang, trang web hoặc danh mục sản phẩm của mình.
Mặc dù vậy, bạn sẽ cần tạo một trang mang lại cho khách hàng tiềm năng ấn tượng tốt về ý nghĩa của việc kinh doanh với thương hiệu của bạn.
Tham gia Facebook Business (oberlo.com)
Điều đó có nghĩa là cần dành thời gian cần thiết để chia sẻ nội dung, đăng cập nhật và tương tác với khán giả của bạn. Để mọi người lơ lửng trên một trang sẽ làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu hơn bất cứ điều gì khác. Hãy chắc chắn rằng, ngay cả khi bạn sẵn sàng trả tiền để chơi, bạn vẫn có thời gian và nguồn lực để duy trì ấn tượng tốt.
3. Người mua lý tưởng có nhắm mục tiêu họ trên Facebook không?
Nói về việc trả tiền cho quảng cáo, bạn có biết đủ về những người bạn đang nhắm mục tiêu họ một cách hiệu quả trên Facebook không? Bạn đã tạo nhân vật người mua chưa? Bạn có dữ liệu để phân tích về thói quen mua hàng của họ không?
Sức mạnh của Facebook marketing nằm ở khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn một cách hiệu quả. Điều đó nói rằng, nếu không biết đủ về người mà bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể mất rất nhiều tiền khi cố gắng tìm hiểu họ. Bạn không thể (thành công) nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người, vì vậy hãy xác định rõ đối tượng mà mình muốn tiếp cận từ lâu trước khi tạo trang facebook để kinh doanh.
4. Bạn có sẵn sàng dành nhiều thời gian xây dựng Facebook Business không?
Câu hỏi này là một trong những câu hỏi xem xét cẩn thận. Nhiều thương hiệu quyết định tạo một trang Facebook từ rất sớm, chỉ để trang của họ nghỉ ngơi một khi họ quá bận
Cần có một nhóm hoặc thành viên nhóm chịu trách nhiệm hoàn toàn về trang Facebook của doanh nghiệp. Cần phải có thời gian đăng bài hợp lý để mang lại giá trị nhất quán cho khán giả của bạn.
Tiềm năng xây dựng một cộng đồng xung quanh trang Facebook của bạn là rất có giá trị, nhưng cộng đồng của bạn sẽ giảm nhanh chóng nếu bạn lơ là trong việc cung cấp cho họ giá trị nhất quán mà họ mong đợi từ thương hiệu.
5. Bạn có thường xuyên tạo và phân phối nội dung không?
Nếu tổ chức của bạn đã tạo nội dung video hoặc blog thông thường, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều về việc có nên tạo trang Facebook Business hay không.
Tạo nội dung trên Facebook Business (oberlo.com)
Nếu bạn thường xuyên tạo nội dung có giá trị, Facebook là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung đó. Cho dù bạn đang ở trong không gian B2B hay B2C, bạn có thể làm việc để xây dựng cộng đồng xung quanh trang Facebook của mình bằng cách quảng cáo nội dung của bạn đến đúng đối tượng.
6. Bạn có sẵn sàng biến Facebook Business trở thành nơi tìm kiếm khách hàng không?
Nhiều doanh nghiệp nhỏ dường như nghĩ khác, nhưng Facebook không nên đại diện cho công cụ tiếp thị kỹ thuật số duy nhất của bạn. Cho dù bạn đang tạo trang Facebook để tận dụng tối đa các quảng cáo hay đang tìm cách xây dựng cộng đồng, thì các nguồn lực bạn phân bổ ở đó phải đại diện cho một bộ máy tiếp thị lớn hơn.
Bạn sẽ thấy rằng quảng cáo nội dung trên Facebook có thể tạo ra rất nhiều sự tương tác, đặc biệt là trên những tác phẩm hay nhất của bạn. Bạn cần tận dụng mức độ tương tác đó bằng cách nhắm mục tiêu lại những người xem nội dung đã nói với quảng cáo cho phiếu mua hàng có thể tải xuống của bạn, cung cấp nhiều thông tin / giá trị hơn về chủ đề này.
Bằng cách này, bạn đang nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng thông qua hành trình của người mua và tận dụng sự quan tâm mà họ đã thể hiện trong nội dung của bạn.
Nếu bạn hiển thị quảng cáo hướng mọi người đến trang web của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo họ nhìn thấy trang đích hoặc cửa sổ bật lên với ưu đãi có thể tải xuống mà họ sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ. Bằng cách đó, bạn có thể gửi nội dung có giá trị trực tiếp đến hộp thư email của họ, cùng với thông tin nội bộ, giảm giá và khuyến mãi.
7. Bạn sẵn sàng chi tiền để phát triển Facebook Business không?
Câu hỏi này là câu hỏi rất nhiều người quan tâm chủ yếu là vì nhiều thương hiệu có ấn tượng rằng họ có thể sử dụng Facebook như một nơi miễn phí để tiếp thị khách hàng.
Nếu bạn đợi phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cho bạn một lượng lớn người theo dõi và một cộng đồng tương tác cao, thì bạn có thể phải đợi một thời gian DÀI.
Bạn sẵn sàng chi tiền để phát triển Facebook Business chưa (broadly.com)
Thay vào đó, việc chi tiền để đặt đúng quảng cáo hoặc nội dung phù hợp cho đúng đối tượng sẽ cải thiện đáng kể tỷ lệ đạt được các mục tiêu đã đặt ra cho trang của mình
Mặc dù quảng cáo trên Facebook mang lại ROI có thể đo lường được, nhưng lợi tức đầu tư được tạo ra bằng cách xây dựng lượng người theo dõi và tương tác với khán giả của bạn ít chính xác hơn nhiều. Bạn có thể chi rất nhiều tiền trong một khoảng thời gian dài trước khi cộng đồng mà bạn đang xây dựng bắt đầu thúc đẩy chuyển đổi.
Nếu tạo một trang kinh doanh trên Facebook, hãy sẵn sàng đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho thành công cuối cùng của bạn. Tuy nhiên bạn nên biết cách quản lý ngân sách Facebook Ads để tối đa hóa lợi nhuận, nếu không bạn sẽ chi rất nhiều cho việc quảng cáo này đấy.
8. Bạn có những tài khoản xã hội khác không?
Trước khi bạn bắt đầu, tôi muốn chắc chắn rằng chúng ta đã suy nghĩ về một số (nhiều) câu hỏi quan trọng trong giây lát.
-
Bạn đã có các tài khoản xã hội khác mà bạn đã bắt đầu với niềm đam mê và sự cống hiến mà bạn đang cảm thấy ngay bây giờ chưa?
-
Chúng hiện đang đại diện cho một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn?
-
Bạn có thể gán điều gì cho trạng thái hoạt động của nó tại thời điểm hiện tại?
-
Bạn có thể làm gì khác biệt cho trang Facebook của mình để đảm bảo nó trở thành một tài sản tiếp thị thay vì một trang xã hội cô đơn?
Đây là tất cả những câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi bạn tiếp tục với bất kỳ tài khoản mạng xã hội mới nào, đặc biệt là Facebook. Tốc độ di chuyển nhanh chóng của cộng đồng Facebook có nghĩa là bạn phải hiểu cách người dùng tương tác tốt với nội dung trước khi bạn tạo bài đăng đầu tiên của mình.
9. Bạn đã sẵn sàng thích ứng với một nền tảng liên tục phát triển chưa?
Facebook không bao giờ có và sẽ không bao giờ là một cỗ máy tiếp thị mà bạn có thể tạo ra và bỏ đi.
Nền tảng luôn thay đổi, Facebook không chỉ thực hiện những thay đổi trong cấu trúc phân phối của chính mình, mà cách chúng ta là con người tiêu thụ nội dung và tương tác với nó cũng luôn thay đổi.
Điều đó có ý nghĩa gì với bạn?
Bạn đã sẵn sàng thích ứng với một nền tảng liên tục phát triển chưa (landerapp.com)
Giả sử bạn tạo một trang kinh doanh trên Facebook. Bạn đã làm theo tất cả những lời khuyên mà tôi đã đưa ra trong bài đăng, đặt mục tiêu, tạo chiến lược và bạn hiểu mình đang nhắm mục tiêu ai. Bạn thấy quảng cáo của mình thành công và bạn đang xây dựng một cộng đồng xung quanh trang của mình.
Sau đó, một ngày nào đó, quảng cáo của bạn bắt đầu cho thấy lợi tức ngày càng thấp. Không chỉ vậy, mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn cũng giảm đáng kể.
-
Bạn có đã chuẩn bị để xác định lý do tại sao nó lại xảy ra?
-
Bạn có chuẩn bị liên tục tối ưu hóa tiếp thị trên Facebook của mình để đạt được kết quả tốt nhất có thể không?
Nghe có vẻ hơi kịch tính (và đúng như vậy), nhưng những điều như thế này xảy ra hàng ngày với các nhà tiếp thị Facebook có kinh nghiệm. Sự khác biệt chính giữa những người thành công và những người không thành công là họ có sẵn sàng làm những gì cần thiết để tối ưu hóa chiến lược của họ và trở lại vị trí đầu bảng
10. Bạn có phải là người thử nghiệm không?
Điều này nghe có vẻ giống một câu hỏi buồn cười nhưng Facebook (và tiếp thị kỹ thuật số nói chung) là một thế giới xoay quanh thử nghiệm. Các nhà tiếp thị có các trang Facebook thành công nhất là những nhà tiếp thị liên tục thử nghiệm để xác định:
-
Khán giả thích / không thích
-
Điều gì thúc đẩy sự tương tác
-
Điều gì thúc đẩy chuyển đổi
Để làm cho một trang kinh doanh trên Facebook thành công, nhóm của bạn sẽ cần phải chấp nhận rủi ro và thử những điều mới, xác định một cách có hệ thống cách tốt nhất để tiếp cận cộng đồng mục tiêu của bạn. Hãy luôn thử nghiệm và bạn sẽ luôn tối ưu hóa Facebook Business và cách tiếp cận đối tượng của mình.
Lời kết
“Chúng ta có nên tạo một trang Facebook không?” là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời. Tuy nhiên, vấn đề bạn nên tìm cách giải quyết là làm thế nào để tạo một trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn, trang này sẽ cung cấp giá trị lâu dài cho ngành và trở thành một phần của cỗ máy tiếp thị đa diện của bạn.
Khách hàng của bạn đang ở trên Facebook. Điều bạn cần xác định là liệu bạn có thời gian và nguồn lực để phân bổ cho công cụ tiếp thị mạnh mẽ (tiềm năng) này hay không.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.