10 chiến thuật giúp cải thiện Facebook Business Page
Với hơn 2 tỷ user hoạt động hàng tháng, Facebook dần trở thành công cụ không chỉ dùng để giải trí mà còn sử dụng cho hoạt động kinh doanh. Nếu bạn nghĩ đến bất kỳ thương hiệu nào, bạn sẽ tìm thấy thông tin đâu đó trên mạng xã hội. Sự ảnh hưởng của mạng xã hội đang lớn lên mỗi ngày và trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người. Mua sắm, làm việc hay thậm chí là vui chơi đều được nâng tầm nhờ việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội.
Mặc dù có rất nhiều yếu tố để tạo nên một trang kinh doanh thành công trên Facebook, vẫn có một vài phương pháp tốt nhất thật sự hiệu quả để khiến sự thành công lớn mạnh thêm. Dù bạn là một startup hay là một công ty lớn, bạn có thể khiến trang Facebook Business thu hút hơn bao giờ chỉ với vài mẹo đơn giản.
Bạn có muốn một trang Facebook kinh doanh hiệu quả cao không? Nếu có, hãy khám phá 10 cách định hướng kết quả này để cải thiện trang kinh doanh của bạn trên Facebook. Mặc dù mọi người đang nỗ lực không ngừng để mở rộng kinh doanh trên Facebook, nhưng những chiến thuật hiệu quả này có thể khá có lợi cho bạn và doanh nghiệp của bạn đó.
Cải thiện mục “Về chúng tôi” (About) của bạn
Điều đầu tiên người dùng tìm kiếm là câu trả lời cho câu hỏi “bạn là ai?” và “bạn làm gì”. Việc điền vào phần giới thiệu một cách cẩn thận trên trang là cực kỳ quan trọng. Thông tin về bạn sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho người dùng (chỉ trong vòng 3 giây hoặc lâu hơn) khi họ truy cập trang Facebook. Do đó, điều cần làm đó là cung cấp các thông tin một cách chi tiết và hấp dẫn người dùng. Bên cạnh đó, không quên thêm liên kết đến trang web của bạn ở mục giới thiệu.
Hãy luôn ghi nhớ rằng, phần giới thiệu không đầy đủ có thể dẫn đến việc bỏ lỡ lưu lượng truy cập trên trang của bạn.
Phần thông tin giới thiệu về bạn khá quan trọng (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Tạo profile picture (ảnh đại diện) thu hút hơn
Bạn có ngẫu nhiên theo dõi những trang mà bạn bất chợt có cảm tình trên Facebook chỉ vì ảnh đại diện của họ rất thú vị không không? Người dùng trên Facebook ngay lập tức nhấn like cho những trang mà ảnh đại diện của họ khiến họ thấy thú vị.
Thay đổi ảnh hồ sơ của bạn thường xuyên là một cách tốt để giúp người dùng cập nhật về tên thương hiệu hoặc ý tưởng thương hiệu của bạn. Nên thiết kế profile picture (ảnh đại diện) có tỷ lệ trực quan tốt. Bạn cần làm cho nó trông hấp dẫn và có liên quan đến khách hàng tiềm năng để làm cho trang doanh nghiệp của bạn trở nên phổ biến trên Facebook.
Ảnh đại diện chỉn chu có thể khiến nhiều người có cảm tình với bạn hơn (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Tạo sự hấp dẫn về hình ảnh cho trang của bạn
Trừ khi bạn là một người ham đọc sách, nếu không, bạn sẽ không thực sự thích xem qua các bài đăng chỉ toàn chữ là chữ. Cho dù nội dung có thể thú vị đến đâu, một số người vẫn không thích đọc nhiều. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là tăng sức hấp dẫn về đồ họa cho trang Facebook Business. Không phải ai cũng sử dụng mạng xã hội theo cùng một cách, vì thế nhiều hình ảnh hơn sẽ thu hút nhiều người dùng hơn.
Tuy nhiên, việc cung cấp nội dung sáng tạo chất lượng cao, chân thực và không có lỗi vẫn là một yếu tố khác cần xem xét trong kế hoạch marketing. Mở rộng sự hấp dẫn về hình ảnh của trang sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu hút người dùng. Nội dung hình ảnh hấp dẫn sẽ dễ đọc hơn một bài đăng nhiều chữ. Việc đăng hình ảnh của các sản phẩm và dịch vụ do bạn cung cấp sẽ mang lại cảm giác chân thực cho người xem và họ sẽ thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy hơn để xem xét. Giống như cách một cửa hàng trưng bày trên các kệ hàng của họ và làm sắp xếp mọi thứ gọn gàng và hấp dẫn về mặt thị giác, bạn phải suy nghĩ về việc làm tương tự với hình ảnh của mình.
Hình ảnh có tính chất thu hút hơn nhiều so với một bài đăng chỉ toàn chữ (Nguồn ảnh: Socialpilot.com)
Tạo một landing page ấn tượng
Đôi khi, những chi tiết nhỏ nhất tạo nên sự khác biệt lớn nhất. Một landing page ấn tượng là nền tảng của một online marketing thành công. Đề nghị của bạn có thể đáng kinh ngạc và quảng cáo PPC của bạn có thể hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu không có một landing page tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ khó tiếp cận người dùng. Bố cục landing page của bạn cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Bố cục landing page tốt có thể cho người dùng ấn tượng về độ chuyên nghiệp của bạn (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Một landing page ấn tượng, có ảnh hưởng sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và thúc đẩy chuyển đổi. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo landing page thành công với các mẹo sau:
– Thiết kế gọn gàng và có tổ chức. “Giao diện” của trang của bạn sẽ có tác động rất lớn trong việc tạo chuyển đổi.
– Hãy chính xác và rõ ràng, chỉ cung cấp thông tin quan trọng nhất.
– Sử dụng các tiêu đề để quảng bá giá trị ưu đãi và các tiêu đề phụ để giải thích thêm về ưu đãi.
– Sử dụng nhiều các bằng chứng về độ tin cậy. Điều này sẽ tạo niềm tin cho thương hiệu của bạn và lời đề nghị của bạn đối với khách truy cập.
– Giúp trang của bạn dễ dàng truy cập thông qua điện thoại thông minh.
– Kiểm tra và theo dõi kết quả. Việc này sẽ giúp bạn biết mình đang sai ở đâu và đi đúng chỗ.
Tùy chỉnh ảnh bìa của bạn
Ai cũng có thể xem ảnh bìa trên Facebook vì chúng được công khai theo cài đặt mặc định. Không tải lên bất kỳ ảnh bìa nào gây hiểu lầm, xúc phạm, lừa đảo hoặc vi phạm bản quyền của ai đó. Luôn đảm bảo rằng kích thước ảnh bìa của bạn là đúng và chất lượng cao.
Chỉ sử dụng ảnh bìa có liên quan tốt với thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Không tải lên nội dung nào đó hoàn toàn vô lý và không liên quan đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Liên tục cập nhật ảnh bìa phù hợp với các giai đoạn, lễ hội, … trong năm.
Ảnh đại diện – bức ảnh “đại diện” cho hình ảnh của bạn (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Hãy nhất quán và kiên trì
Nên thường xuyên tạo các bài đăng trên Facebook để thu hút người xem. Đó là một cách hay để giữ cho người dùng Facebook đến gần hơn với thương hiệu của bạn. Ảnh, nội dung và liên kết là ba loại chiến lược đăng bài mà bạn phải thực hiện để cải thiện trải nghiệm kinh doanh trên Facebook của mình.
Đăng tải những thông tin thú vị và hấp dẫn liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể đăng một số sự kiện và nội dung thường xuyên thỉnh thoảng. Điều này sẽ thu hút sự quan tâm của người xem và lôi kéo họ vào các hoạt động xây dựng thương hiệu của bạn.
Hãy nhớ rằng, các nội dung đăng tải trên trang của bạn cần nhất quán, từ đó sẽ tạo cảm giác rằng việc kinh doanh của bạn là có tổ chức và từ đó gây lòng tin ở khách hàn.
Những cách để định hướng cho các bài đăng của chính mình:
– Tạo một lịch trình đăng tải
– Tự động hóa các bài đăng trên Facebook
Một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn không đi chệch hướng khỏi định hướng của mình (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Tập trung vào thương hiệu của bạn
Trên tất cả, thương hiệu luôn là điều bạn phải luôn phải nhấn mạnh. Đăng tải các nội dung thú vị và thu hút nhưng tuyệt đối không được để nó ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu của bạn.
Dù bạn làm gì, bạn cũng phải nói về thương hiệu của mình. Cho dù bạn đưa một số nội dung thú vị cho người dùng hay tổ chức một cuộc thi để thu hút người xem trên trang của mình, mọi thứ phải được liên kết trực tiếp với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khắc ghi thương hiệu của bạn vào trí nhớ của người dùng.
Khéo léo đưa thương hiệu của bạn vào mọi nội dung bạn đăng tải (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Đăng tải những nội dung có liên quan
Chúng ta đã biết rằng người dùng Facebook luôn luôn ngập tràn trong những nội dung được đăng tải. Nếu bạn muốn thông điệp của mình được người xem lắng nghe, hiểu và tin tưởng, bạn phải đấu tranh để được họ chú ý. Và bạn có thể làm điều này theo hai cách. Đầu tiên, bạn phải hiện diện trên Facebook và tận dụng các điểm tiếp xúc của khách hàng với cùng một thông điệp. Thứ hai, thông điệp của bạn phải có liên quan. Điều cực kỳ quan trọng là đăng nội dung phù hợp với người xem.
Khi bạn biết điều gì phù hợp với khán giả online của mình, bạn có thể đăng lại nó với nhiều tính sáng tạo hơn để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang kinh doanh Facebook của bạn. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn trong việc mở rộng doanh nghiệp của mình lên một cấp độ khác.
Sử dụng hình ảnh sáng tạo
Mức độ phổ biến của trang doanh nghiệp của bạn sẽ tự động phát triển khi mọi người thấy trang web của bạn thật sáng tạo và thú vị.
Một ví dụ về hình ảnh sáng tạo (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Boost post
Khi bạn đã tạo một bài đăng đẹp mắt, đã đến lúc bạn nên sử dụng quảng cáo Facebook. Bổ sung liên kết trang web và thông tin liên hệ vào bài đăng của bạn để người xem dễ dàng chuyển hướng và liên lạc với doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng, giá trị thực được tìm thấy trong các bài đăng thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog và trang web của bạn, biến thành doanh số bán hàng.
Bạn thậm chí có thể cân nhắc gửi các tin nhắn dành riêng cho các liên hệ của mình có chứa các liên kết đến trang web của bạn và thông tin chi tiết về cách liên hệ với bạn để tận dụng các sản phẩm và dịch vụ do thương hiệu của bạn cung cấp.
Khi đã có bài đăng tốt, đã đến thực hiện quảng cáo để tăng tương tác (Nguồn ảnh: socialpilot.com)
Tổng kết
Sử dụng 10 chiến thuật được đề cập trong blog này, tôi chắc chắn rằng bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trang kinh doanh trên Facebook của mình. Chúng đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số công cụ và khả năng sáng tạo của mình để nâng cao trải nghiệm mà khán giả có được khi họ truy cập vào trang doanh nghiệp của bạn.
—————————————————————————-
Chin Media – Một digital marketing agency đầy nhiệt huyết, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tích hợp.
Được thành lập năm 2015, Chin đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số tích hợp.
Kể từ đó, với khao khát trở thành một trong những digital agency dẫn đầu tại Việt Nam, với đam mê mãnh liệt trong một thế giới mà công nghệ và kỹ thuật số phát triển, thay đổi một cách chóng mặt, Chin Media đã không ngừng đi lên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đem lại những giá trị tích cực.