14 sai lầm phổ biến nhất của các nhà Affiliate Marketing
Cũng giống như bất kỳ ngành nào khác, các nhà Affiliate Marketing mới có xu hướng mắc rất nhiều sai lầm. May mắn thay, những sai lầm Affiliate Marketing này có thể được hạn chế bằng cách thực hiện một số nghiên cứu và học hỏi từ những người khác đi trước một chút trong lộ trình học tập. Tin tôi đi, với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết toàn thời gian, việc học không bao giờ dừng lại! Tuy nhiên, tôi hứa rằng nó sẽ dễ dàng hơn theo thời gian.
Qua nhiều năm, tôi đã học được khá nhiều điều cần thiết để trở thành một nhà Affiliate Marketing thành công. Tôi cũng đã nhận thấy một số tình cảnh chung rất phổ biến ở các nhà Affiliate Marketing mới là họ dường như phải vật lộn với công việc này mỗi ngày. Để thành công, bạn phải tránh mắc phải 14 lỗi phổ biến nhất mà các nhà Affiliate Marketing mới mắc phải…
1. Kiếm tiền đầu tiên
Đây thực sự là sai lầm số 1 mà các nhà Affiliate Marketing mới mắc phải. Gần 99% nhà Affiliate Marketing mới cố gắng thiết lập hệ thống kiếm tiền của họ đầu tiên. Họ muốn nhận được số tiền đó càng nhanh càng tốt. Thật không may, điều này hoàn toàn ngược lại với những gì nên làm!
Bạn không thể mong đợi một cách hợp lý để kiếm tiền từ doanh nghiệp của mình cho đến khi bạn đã tạo ra đủ giá trị cho người khác để họ trả tiền cho bạn. Nếu bạn bắt đầu làm nổ tung các khu vực bình luận blog với các liên kết liên kết của mình, bạn thực sự không cung cấp nhiều giá trị cho bất kỳ ai (thực tế là bạn đang gửi thư rác trên internet và không ai thích thư rác).
Một ví dụ điển hình là kênh YouTube Suspicious Observers. Anh chàng đó đăng một video về thời tiết không gian vào mỗi buổi sáng. Khi anh ấy mới bắt đầu, không ai theo dõi anh ấy. Nhưng theo thời gian, mọi người bắt đầu đăng ký. Sau đó, họ bắt đầu nói với bạn bè của họ, và kênh đăng ký của anh chàng ấy có lượt theo dõi khủng. Anh ấy hiện có đăng ký trả phí để mọi người có thể nhận các video tin tức buổi tối và đang kiếm sống toàn thời gian bằng việc đó.
Rất nhiều người phải vật lộn để kiếm tiền bằng các blog video và tài khoản YouTube, nhưng anh chàng này đang kiếm sống toàn thời gian bằng cách nói về chủ đề mà anh ấy đã đam mê. Vì anh ấy đã cung cấp giá trị đầu tiên và bắt đầu kiếm tiền sau đó. Đây là điều cơ bản và quan trọng đối với bất kỳ nhà tiếp thị liên kết thành công.
2. Không lập được kế hoạch kinh doanh
Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu một trang web. Ngày nay, bạn có thể tạo một trang web tuyệt vời miễn phí và bạn không cần biết một dòng mã máy tính nào cả. Vì rào cản gia nhập quá dễ, nên có rất nhiều người bắt đầu các trang web và cố gắng trở thành những câu chuyện thành công của nhà tiếp thị liên kết chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, chỉ một phần rất nhỏ trong số những người đó sẽ thành công. Bởi vì họ đã thất bại trong việc lập một kế hoạch kinh doanh!
Không lập được kế hoạch kinh doanh (quora.com)
Với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, doanh nhân đầy tham vọng có thể mất hàng tuần, hàng tháng, hoặc thậm chí hàng năm để chuẩn bị và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh hoàn hảo. Đó là sự thật, đối với hầu hết các doanh nghiệp khác, điều này phải được thực hiện để đủ điều kiện cho vay từ các ngân hàng. Và đó là bởi vì các ngân hàng biết một doanh nghiệp không có kế hoạch sẽ gần như luôn thất bại.
Hãy suy nghĩ về nó. Nếu một con tàu đang thực hiện hành trình vượt đại dương, thủy thủ đoàn phải biết chính xác mình phải đi đâu và đến đó bằng cách nào. Nếu họ chỉ cho con thuyền đi đúng hướng, họ sẽ không bao giờ đến được. Cách tiếp cận này hoạt động cho một cái gì đó như phát triển một doanh nghiệp trực tuyến hợp pháp? Bạn cần một kế hoạch chắc chắn được vạch ra để bạn làm theo.
3. Thiếu kiên nhẫn
Khi bạn cho rằng hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thành công mới mất 2 – 3 năm để có lãi, tại sao chúng ta nên mong đợi một doanh nghiệp liên kết có lãi trong vài tuần? May mắn thay, chi phí cho các nhà tiếp thị liên kết nói chung là cực kỳ thấp. Điều đó có nghĩa là, có thể nhìn thấy thành công sớm hơn nhiều so với hầu hết các doanh nghiệp khác. Nhưng bạn nên lên kế hoạch làm việc từ 6 đến 12 tháng mà không thấy một xu nào trước khi mong đợi thấy lợi nhuận.
Bạn có thể tin tôi, hoặc bạn có thể tin tất cả những bậc thầy “làm giàu nhanh chóng” ngoài kia. Những gì tôi đang nói với bạn có thể không phải là những gì bạn muốn nghe, nhưng để trở nên thành công, bạn phải sẵn sàng làm việc miễn phí. Sau đó, bạn sẽ được thưởng bằng thu nhập còn lại trong nhiều năm. Đó là một giao dịch dễ dàng về lâu dài.
4. Không phân tích được chính xác sự cạnh tranh
Nhiều nhà Affiliate Marketing mới theo đuổi các lĩnh vực như bảo hiểm, du lịch hoặc giảm cân. Thị trường ngách càng lớn, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền. Thật hấp dẫn khi thử và quảng cáo bảo hiểm xe hơi khi bạn có thể kiếm được $ 100 + mỗi lần bán. Tất nhiên, có rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực “bảo hiểm xe hơi” đến mức bạn sẽ cần phải làm việc rất chăm chỉ trong một thời gian trước khi bạn thậm chí có thể cạnh tranh với hàng ngàn người khác đang cố gắng làm như vậy.
Không phân tích được chính xác sự cạnh tranh (companybug.com)
Mặt khác, nhiều nhà Affiliate Marketing chọn một chủ đề thích hợp nhỏ và trở thành trang web “có thẩm quyền” cho chủ đề cụ thể đó. Ví dụ: bạn có thể không muốn bắt đầu một trang web về “ô tô” vì nó quá rộng. Nhưng việc bắt đầu một trang web và trở thành “người có thẩm quyền” cho chiếc Saturn SL 1992 có lẽ sẽ không thu hút đủ sự quan tâm, mặc dù hầu như không có sự cạnh tranh nào. Nhưng còn việc bắt đầu một trang web và trở thành người có thẩm quyền cho phân khúc “xe cơ bắp” như MuscleVehicles.com đã làm thì sao?
Luôn tìm một thị trường ngách có một chút cạnh tranh (để bạn biết nó có lợi nhuận), nhưng không quá cạnh tranh, bạn sẽ hòa nhập với những người khác.
5. Theo đuổi tiền thay vì thu hút nó
Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho mọi người, việc kiếm tiền rất dễ dàng.Một khi bạn được coi là người cung cấp thông tin hoặc dịch vụ hữu ích, bạn sẽ có được những người theo dõi. Bạn có thể làm điều này thông qua blog, một loạt video YouTube, một trang web, sử dụng đài phát thanh trực tuyến, chạy các trang mạng xã hội phổ biến, viết sách điện tử hoặc một số cách khác. Tôi nói về tất cả các cách cá nhân mà tôi thúc đẩy hoạt động kinh doanh tiếp thị liên kết của mình trong khóa học “Cách trở thành Nhà tiếp thị liên kết”.
Một khi bạn tạo ra đủ giá trị và thu hút khán giả đến với bạn, tiền sẽ sớm theo sau. Từ quảng cáo hiển thị thụ động đến quảng bá sản phẩm và dịch vụ của người khác đến bán sản phẩm và dịch vụ của chính bạn… Nếu bạn xây dựng được như vậy, khách hàng sẽ đến và tiếp theo là việc kiếm tiền sẽ trở nên đơn giản hơn.
6. Chưa có sẵn kế hoạch kiếm tiền
Mặc dù bạn không nên cố gắng kiếm tiền trước và cũng không nên chạy theo tiền, nhưng bạn chắc chắn nên có một kế hoạch. Bạn định kiếm tiền bằng cách nào? Đối tác liên kết của bạn sẽ là ai? Bạn sẽ quảng bá những sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Bạn sẽ quảng bá chúng như thế nào? Bạn sẽ sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh? Khi bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ hiển thị những quảng cáo nào? Bạn sẽ sử dụng dịch vụ nào?
Chưa có sẵn kế hoạch kiếm tiền (wpmanageninja.com)
Như bạn có thể thấy, tôi là một người rất quan tâm đến việc lên kế hoạch trước mọi thứ. Hoạt động kinh doanh như tiếp thị liên kết tương tự như một trò chơi cờ vua. Bạn luôn cần phải suy nghĩ trước một bước. Tất nhiên, bạn luôn có thể thay đổi kế hoạch của mình và thành thật mà nói, bạn có thể sẽ như vậy khi bảng trò chơi thay đổi. Thực tế của vấn đề là, hầu hết các nhà tiếp thị liên kết thành công đã lên kế hoạch mọi thứ trước khi họ nhìn thấy đồng xu đầu tiên của mình.
7. Chống lại sự phân tâm
Kiếm sống bằng Internet trong khi làm việc tại nhà là một sự phân tâm đủ để làm hỏng hầu hết các nhà Affiliate Marketing mới trước khi họ bắt đầu. Khi bạn ngồi xuống làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ đang làm việc! Cá nhân tôi thấy rằng cài đặt hẹn giờ hoạt động tốt. Tôi có thể đặt hẹn giờ trong 1 giờ và trong giờ đó, tôi không được phép đọc email, truy cập Facebook, xem bất kỳ video nào trên YouTube hoặc làm bất kỳ điều gì có thể khiến tôi phân tâm (trừ khi tôi đang truy cập một trong những trang đó dành riêng cho mục đích công việc).
Trong thời gian làm việc được chỉ định, tôi không thả chó ra ngoài, không lấy gì để ăn, không nghe điện thoại, và thậm chí tôi cố gắng không sử dụng nhà vệ sinh nếu có thể. Với số lượng người sao nhãng trực tuyến và chỉ cần tập trung vào công việc trong 1 giờ liên tục có thể là một thách thức lớn. Những người trong số các bạn có gia đình còn gặp nhiều thách thức hơn trong lĩnh vực này. Đảm bảo rằng thời gian làm việc của bạn thực sự được dành cho công việc.
8. Từ chối đầu tư vào công việc kinh doanh
Trong xã hội của chúng ta, chi 30 đô la cho một bộ phim và bỏng ngô hoặc bỏ 6 đô la cho một ounce rượu tại quán bar là hoàn toàn có thể chấp nhận được, tuy nhiên, đầu tư vào một doanh nghiệp sẽ mang lại thu nhập thặng dư trong nhiều năm cho phi công lái ô tô chỉ là quá nhiều.
Từ chối đầu tư vào công việc kinh doanh (supermetrics.com)
Nếu bạn dự định bắt đầu một công việc kinh doanh hợp pháp, sẽ có một số khoản chi phí. Giữ những chi phí đó dưới 100 đô la/tháng là điều rất khả thi khi bạn là một nhà tiếp thị liên kết. Và hãy nghĩ về nó – có bao nhiêu mô hình kinh doanh thực sự tồn tại mà bạn có thể giữ chi phí của mình dưới 100 đô la mỗi tháng? Kiếm tiền trực tuyến là một cơ hội tuyệt vời, nhưng hãy chuẩn bị ít nhất mỗi tháng đầu tư một khoản nhỏ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
9. Từ chối tái đầu tư vào công việc kinh doanh
Khi kiếm được 500 đô la đầu tiên từ việc kinh doanh tiếp thị liên kết, bạn dự định làm gì với nó? Trả hết một số khoản nợ cá nhân? Mua cho con bạn một món đồ chơi mới đẹp hay đi một kỳ nghỉ nhỏ?
DỪNG LẠI!
Kể từ thời điểm tôi nhận được $ 8 đầu tiên trong khoản hoa hồng liên kết, tôi đã tái đầu tư thu nhập của mình. Trên thực tế, trong vài tháng đầu tiên, tôi đã tái đầu tư 100% lợi nhuận của mình. Những ngày này, tôi vẫn đầu tư lại thu nhập của mình nhưng nó ít hơn rất nhiều so với 100%!
Giữ một số tiền đó cho riêng mình là được. Bạn kiếm được nó! Nhưng hãy nhớ rằng, bạn càng đầu tư lại vào doanh nghiệp của mình, bạn càng có thể phát triển nhanh hơn và bạn càng có thể tăng số lượng hoa hồng kiếm được mỗi ngày.
10. Sợ thất bại
Trong thế giới tiếp thị trực tuyến, hoàn toàn không có cái gọi là thất bại. Học cách tiếp thị với mọi người trực tuyến không dễ dàng và tốt nhất bạn nên học qua quá trình thử và sai. Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lại. Tinh chỉnh những gì hoạt động và loại bỏ những gì không hoạt động. Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ dành rất nhiều thời gian cho các dự án chẳng đi đến đâu và chẳng bao giờ kiếm được tiền cho bạn. Nhưng khi bạn tìm thấy thứ gì đó giúp bạn kiếm tiền, nó hầu như luôn có thể được nhân rộng lặp đi lặp lại trong năm. Tôi đang kiếm hàng nghìn đô la mỗi tháng từ những việc tôi đã làm vài năm trước. Mỗi tháng, nó giống như một máy rút tiền bơm tiền vào tài khoản ngân hàng của tôi. Tôi đã không tìm thấy những nguồn doanh thu đó nếu không có rất nhiều thất bại lớn.
Nếu thất bại khiến bạn thất vọng, bạn sẽ không bao giờ trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Đó là một phần công việc của chúng tôi. Tìm ra những gì hiệu quả và những gì không. Điều đó có thể sẽ không bao giờ kết thúc miễn là bạn là một nhà tiếp thị liên kết.
Những người duy nhất thất bại vĩnh viễn trong tiếp thị liên kết là những người ngừng cố gắng tìm kiếm những gì hiệu quả. Bạn có biết Thomas Edison đã mất khoảng 10.000 nỗ lực để tạo ra bóng đèn? Vậy mà anh vẫn thành công.
11. Nghe “Guru’s”
Không có “công thức bí mật” nào để tìm kiếm trực tuyến thành công. Công thức bạn sử dụng để tìm kiếm thành công sẽ hoàn toàn duy nhất cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Cũng không có phần mềm tự động nào mà bạn có thể sử dụng để trở nên giàu có và sẽ không có ai nói cho bạn biết cách dễ dàng trở thành triệu phú vào tuần tới trong cuốn sách điện tử trị giá 10 đô la của họ.
Thay vì lắng nghe những chuyên gia internet tuyên bố có bí quyết để theo dõi sự giàu có nhanh chóng mà không cần thực hiện bất kỳ công việc trực tuyến nào, hãy tập trung nỗ lực của bạn để lắng nghe những người coi tiếp thị liên kết thực sự là như thế nào.
Nghe “Guru’s” (zeropark.com)
Là một nhà tiếp thị liên kết mới, bạn nên tập trung vào cách xây dựng doanh nghiệp của mình. Ví dụ: tạo một kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn và học cách tiếp thị sản phẩm trực tuyến miễn phí. Một khi bạn học được những kỹ năng này, bạn có thể duy trì chúng mãi mãi. Ngay cả khi một số phần mềm sẽ làm mọi thứ cho bạn, điều đó sẽ kéo dài bao lâu? Thay vào đó, hãy xây dựng một doanh nghiệp bền vững.
12. Viết cho Công cụ Tìm kiếm
Vâng, có một số điều bạn có thể làm để giúp bản thân được hiển thị nhiều hơn trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể quen thuộc với thuật ngữ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay viết tắt là SEO). Mặc dù SEO rất quan trọng, nhưng các công cụ tìm kiếm thông minh hơn nhiều so với trước đây và chúng ngày càng thông minh hơn và nhanh hơn. Google (công cụ tìm kiếm số 1 cho đến nay) đã liên tục tuyên bố rằng bạn nên tập trung ít hơn vào “SEO” và nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nếu bạn cung cấp nội dung tuyệt vời, họ sẽ đến… và các công cụ tìm kiếm cũng vậy.
Việc chỉ dựa vào lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn cũng là một ý tưởng thực sự tồi. Google và các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo thường xuyên thay đổi các thuật toán tìm kiếm của họ. Nhiều chủ doanh nghiệp trực tuyến nhỏ đã thấy doanh nghiệp liên kết của họ bị phá hủy do thứ hạng tìm kiếm biến động. Với rất nhiều nguồn lưu lượng truy cập có thể, đừng bao giờ chỉ dựa vào một.
13. Tránh tự quảng cáo
Đây là một trong những điều mà tôi đã đấu tranh và vẫn đang đấu tranh cho đến ngày nay. Để tối đa hóa thành công của mình, bạn cần hình thành mối quan hệ cá nhân thông qua trang web, sách điện tử, blog video, tài khoản mạng xã hội hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn truyền bá thông tin. Mọi người có thể lấy thông tin nhàm chán từ Wikipedia. Bạn nên quảng bá bản thân như một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn quyết định tham gia. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chọn một chủ đề bạn đã biết và yêu thích. Mọi người đều biết điều gì đó về điều gì đó mà những người khác muốn tìm hiểu.
Để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm và dịch vụ mà bạn quảng cáo, mọi người cần tin tưởng rằng bạn biết mình đang nói về điều gì. Cách duy nhất để làm điều này là thông qua quảng cáo bản thân. Hãy cho mọi người biết bạn là chuyên gia, và luôn giúp mọi người liên hệ với bạn thật dễ dàng. Đưa một bộ mặt và cá tính vào thông tin được trình bày là điều cần thiết. Đó là cách bạn cạnh tranh với các tập đoàn lớn hàng triệu đô la…
14. Không thu thập địa chỉ email từng ngày 1
Tôi đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng này trên 5 trang web liên kết đầu tiên của mình. Bất cứ khi nào tôi nghĩ đến tiếp thị qua email, tôi ngay lập tức nhận được hồi tưởng về tất cả thư rác mà tôi đã chất đống trong hộp thư đến của mình trong nhiều năm. Từ những loại thuốc tăng cường sinh lý nam giới đến những kỳ nghỉ miễn phí và thậm chí hàng triệu đô la ở một quốc gia nào đó mà tôi chưa từng nghe đến từ người chú đã mất từ lâu của mình, tất cả chúng ta đều quen thuộc với SPAM.
Nhưng sự thật là sự thật. Tiếp thị qua email là một trong những tài sản có giá trị nhất đối với các nhà tiếp thị liên kết bởi vì nó chuyển đổi rất lớn! Tất nhiên, đó là chỉ khi bạn làm đúng. Làm thế nào để bạn làm điều đó đúng? Một lần nữa… bằng cách cung cấp giá trị thực cho người khác. Đừng biến mọi email thành một chiêu trò bán hàng. Trên thực tế, hãy cung cấp giá trị cho những người đăng ký email của bạn và coi họ như vàng, bởi vì nhiều người đăng ký của bạn đáng giá hơn vàng nhiều! Ví dụ: nếu ai đó đang nhận được thông tin chất lượng cao và có giá trị cao từ bạn thông qua bản tin email, họ sẽ sẵn sàng chấp nhận quảng cáo chiêu hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ đôi. Trên thực tế, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn!
Tiếp thị qua email là rất quan trọng và bạn nên bắt đầu thu thập email từ ngày 1. Đây là một mẹo Affiliate Marketing hay và vô cùng có lợi mà bạn không nên bỏ qua. Khi danh sách của bạn phát triển theo cấp số nhân, hoa hồng liên kết của bạn cũng vậy.
Trên đây là tổng hợp 14 sai lầm phổ biến nhất của các nhà tiếp thị liên kết mới mà Chin Blog đã tổng hợp. Mong đây sẽ là những kiến thức hữu ích cho những nhà tiếp thị liên kết mới.
Con đường thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết này rất khó khăn. Và điều tất nhiên nó thành công hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn.. Thách thức và cơ hội trong tương lai của Affiliate Marketing là rất nhiều nên bạn cũng đừng quá lo lắng.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.