3 bước để làm cho quảng cáo PPC của bạn thật dễ nhớ
Sử dụng hàm IF như thế nào để tương tác với từng nhóm đối tượng khác nhau
Điều gì làm cho quảng cáo PPC dễ nhớ, ấn tượng? Purna Virji – Giám đốc cấp cao, đào tạo PPC tại Microsoft đưa ra phương pháp giúp quảng cáo PPC trở nên mới mẻ và hiệu quả hơn bằng cách tối ưu hóa việc xác định mục tiêu và triển khai các tiện ích mở rộng quảng cáo.
Điều gì làm cho một số quảng cáo khắc sâu vào tâm trí của bạn, trong khi những quảng cáo khác sẽ dễ quên ngay? Có phải những người tạo ra quảng cáo ấn tượng chỉ trông chờ vào may mắn hay không? Hay chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc chung của quảng cáo, vận động đầu óc một chút là có được kết quả tốt nhất hay không?
Có cách nào thực sự có thể làm cho quảng cáo PPC trở nên đáng nhớ hay không?
Những người ở công ty nghiên cứu du lịch Ph Focuswright đã tìm ra một phần của nghiên cứu mà họ thực hiện với Giám đốc của Purna Virji. Họ hỏi những người tham gia rằng: Bạn nhớ gì nhất về quảng cáo du lịch bạn đã thấy trên trực tuyến?
Nghiên cứu này được thiết kế riêng cho ngành du lịch, nhưng có thể lập luận rằng ba yếu tố hàng đầu này sẽ áp dụng được cho bất kỳ ngành nào.
Con người chúng ta là những sinh vật trực quan. Bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản và 90% thông tin được truyền đến não thông qua thị giác.
Hãy chia nhỏ ba yếu tố để xem chúng ta có thể tận dụng tối đa từng yếu tố như thế nào nhé!
1. Làm cho quảng cáo PPC hấp dẫn
Quảng cáo PPC là văn bản, nhưng có nhiều cách làm cho nó hấp dẫn hơn bạn nghĩ đấy.
Hãy dùng Tiện ích mở rộng nhiều hình ảnh, có sẵn trên Bing Ads. Tiện ích mở rộng này cho phép nhà quảng cáo tải lên 5 hình ảnh xuất hiện khi quảng cáo hiện lên phía trên. Đây là vị trí thuận tiện để bạn thu hút khách hàng. Xem ví dụ dưới đây:
Tiện ích mở rộng nhiều hình ảnh đang trong giai đoạn thử nghiệm, tức là đang được mở để các nhà quảng cáo đăng ký quyền truy cập.
Cũng như việc thu hút sự chú ý, Tiện ích mở rộng đa hình ảnh hướng dẫn người tìm kiếm đến trang đích cụ thể hơn. Theo cách này, chúng hoạt động gần như giống các liên kết trang web trực quan.
Những điều quan trọng cần ghi nhớ:
– Ít nhất 5 hình ảnh phải được tải lên phần mở rộng.
– Nó có thể dùng với các tiện ích mở rộng khác (như liên kết trang web).
– Chúng có thể được sử dụng cho bất kỳ từ khóa nào. Tuy nhiên, các từ khóa phải phù hợp với hình ảnh cũng như bản sao quảng cáo.
– Hiển thị văn bản (tối đa 14 ký tự): yêu cầu phải có từ ngữ hiển thị bên dưới mỗi hình ảnh.
– Để tăng mức độ liên quan, hình ảnh tương tự cũng phải được trình bày trên trang đích.
Nếu bạn không có quyền truy cập vào Tiện ích mở rộng nhiều hình ảnh thì sao? Các từ được sử dụng đúng cách có thể gợi lên những hình ảnh và cảm xúc phù hợp trong tâm trí người đọc, giúp Quảng cáo PCC của bạn trở nên ấn tượng.
Ví dụ về Contoso Floral ở trên cũng có thể giúp mọi người tưởng tượng tốt hơn về sản phẩm bằng cách sử dụng câu từ gợi lên mùi hương như: “Mang mùi hương ngọt ngào của thiên nhiên vào nhà bạn”. Hay chẳng hạn sản phẩm của bạn là một chiếc áo khoác mùa đông, bạn có thể gợi lên hình ảnh và cảm giác của mùa đôn.
Hãy sử dụng các từ cảm giác, các từ có liên quan đến thị giác, âm thanh, xúc giác, vị giác hoặc khứu giác. Bằng cách này có thể nhắc nhở khách hàng tưởng tượng mình khi được dùng sản phẩm của bạn.
Những điều quan trọng cần ghi nhớ:
– Sử dụng các từ cảm giác để gợi lên hình ảnh và cảm xúc.
– Sử dụng ngôn ngữ mô tả, cụ thể để vẽ một bức tranh.
– Tập trung vào ngôn ngữ đưa người tìm kiếm đến gần hơn với sản phẩm của bạn.
2. Ưu đãi nổi bật và giới thiệu dịch vụ
Khi quảng cáo, giảm giá và khuyến mãi rất quan trọng. Nhưng cách bạn trình bày các chương trình giảm giá và khuyến mãi này cũng quan trọng không kém. Đây là những điều cần phải chú ý:
Người tìm kiếm muốn biết: Nó có giá bao nhiêu? Có thể mua nó ở đâu? Quảng cáo của bạn cần ưu tiên cung cấp tất cả thông tin này lên phía trước.
Tiện ích khuyến mãi giúp làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt khi mọi người đang tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất hiện có. Chúng hiển thị bên dưới quảng cáo PPC và hiển thị tối đa hai dòng mô tả chi tiết. Chúng hiển thị trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn, giúp tăng mức độ tương tác quảng cáo và tăng tỷ lệ nhấp vào. Hình ảnh bên dưới là tiện ích mở rộng khuyến mãi trong Quảng cáo Google.
Hiện tại, tiện ích mở rộng khuyến mãi chỉ khả dụng trên Quảng cáo Google.
Những điều quan trọng cần ghi nhớ:
– Quảng cáo phải dễ dàng được tìm thấy và phải phù hợp với tất cả các tiêu đề và mô tả.
– Mức độ liên quan cao, các chi tiết được hiển thị phải phù hợp với nội dung của quảng cáo.
– Văn bản không phải là mã khuyến mãi thực tế. Ví dụ: số điện thoại không được phép làm mã khuyến mãi.
Một cách hay ho khác để làm nổi bật các giao dịch và dịch vụ của mình là mở rộng giá, hiện đã có sẵn trên cả Google và Bing. Dưới đây là một ví dụ về việc mở rộng giá trong quảng cáo Bing.
Tiện ích mở rộng giá không chỉ cho mọi người biết giá của sản phẩm là bao nhiêu, mua chúng ở đâu, mà nó còn cung cấp cho bạn cơ hội để giới thiệu một loạt các dịch vụ và sản phẩm khác.
Những điều quan trọng cần ghi nhớ:
– Giá được sử dụng trong các tiện ích mở rộng phải hiển thị rõ ràng trên trang đích.
– Không cần phải đi đến cùng một công cụ định vị (URL) vì quảng cáo chính – tiện ích mở rộng giá cho bạn tùy chọn liên kết với người bán.
– Không được phép sử dụng quảng cáo PPC như bán hàng trực tuyến, hoặc nêu dịch vụ miễn phí vận chuyển trong tiêu đề và mô tả.
3. Cá nhân hoá
Nên tập trung vào điều gì để tăng sự liên quan và cá nhân hóa? Hãy tối ưu hóa khả năng xác định mục tiêu quảng cáo của bạn, làm nó giống như một cuộc trò chuyện giữa hai người.
Tăng cường tiếp thị lại với các địa chỉ URL động
Bắt đầu bằng cách thiết lập danh sách tiếp thị lại dựa trên manh mối trong các URL động. Ví dụ: trong URL bên dưới, phông chữ hiển thị các yếu tố động mô tả kiểu dáng, màu sắc và kích thước của trang phục. Hiểu những điều này bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì khách truy cập vào trang web mà họ quan tâm.
Nếu hiểu càng nhiều về những gì người dùng đang tìm kiếm, bạn sẽ hiển thị cho họ những quảng cáo PPC phù hợp.
Ví dụ: Nếu chúng ta biết họ thường xuyên mua váy trắng, thì chúng ta có thể hiển thị quảng cáo về doanh số bán hàng các mẫu váy trắng để nói mẫu nào đang được ưa chuộng, hoặc bán chúng cùng các phụ kiện phù hợp. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.
Các URL động cho phép di chuyển nhiều khách hàng thông qua kênh chuyển đổi. Ví dụ, với du lịch, biết ngày nhận phòng và ngày trả phòng của khách sạn, khách hàng sẽ được phục vụ nhắn tin về các sự kiện và các dịch vụ tiện ích khác một cách kịp thời để họ có thể tận hưởng chuyến đi.
Dưới đây là cách thiết lập URL động:
– Bắt đầu bằng cách xác định biến nào có tác động mạnh nhất.
– Tạo danh sách đối tượng dựa trên các giá trị được xác định này.
– Tạo bản sao quảng cáo hấp dẫn liên quan đến hành vi hoặc giá trị cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Tăng cường sự liên quan với khán giả trên thị trường
Tiện ích này hiện có sẵn cho mạng tìm kiếm BingAds và mạng hiển thị Google Ads, cho phép nhà quảng cáo xác định mục tiêu một nhóm người có thể mua hàng hóa hoặc dịch vụ qua một loạt các quảng cáo PPC khác nhau có liên quan về cùng một lĩnh vực.
Ví dụ: nếu bạn bán giày chạy bộ, sẽ hiệu quả hơn bằng cách hiển thị quảng cáo PPC cho những người thực sự tìm mua sản phẩm này. Bạn có thể nhắm mục tiêu nhóm đối tượng trong thị trường sau:
/ Trang phục & Phụ kiện / Giày / Giày thể thao
Ai có thể sử dụng những sản phẩm này?
Tất cả mọi người! Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, bạn nên kiểm tra khách hàng trên thị trường nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một trong các danh mục có sẵn.
Họ cũng là khách hàng tiềm năng để giúp bạn mở rộng phạm vi. Không giống như tiếp thị lại, không chỉ quảng cáo PPC với người mà trước đó đã truy cập trang web của bạn. Tại đây, có thể tiếp cận những người quan tâm đến những gì bạn bán bao gồm những người chưa biết về thương hiệu.
Tiếp cận với khách hàng có ý định mua sản phẩm là một cách tuyệt vời để tăng khả năng chuyển đổi. Theo dữ liệu nội bộ gần đây từ Bing, quảng cáo PPC hiển thị cho Khán giả trong thị trường cho thấy rằng tỷ lệ nhấp (TLB) lớn hơn tới 28% và tỷ lệ chuyển đổi (CVR) lớn hơn 48% so với cùng một quảng cáo PPC.
Một câu chuyện thành công đến từ một công ty đặt chỗ du lịch và sự kiện ở Las Vegas, Vegas.com. Họ đã tăng 65% tỷ lệ nhấp và tăng 27% lợi nhuận cho chi tiêu quảng cáo.
Dưới đây là cách thiết lập đối tượng trên thị trường:
– Chỉ cần liên kết đối tượng trong thị trường phù hợp với sản phẩm / ngành của bạn trong tab “Đối tượng”.
– Chọn tùy chọn mục tiêu của bạn.
– Sử dụng kết hợp với tiếp thị lại, cùng với các giải pháp nhắm mục tiêu đối tượng khác.
– Không cần đợi danh sách lưu trữ (như danh sách tiếp thị lại) và không cần phải đợi các danh sách mới được thêm vào trang web.
Những điều phải ghi nhớ khi tạo quảng cáo PPC:
Mặc dù việc tạo quảng cáo PPC ấn tượng có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi rất nhiều may mắn, nhưng bạn hãy làm cho nó: trực quan, có giá trị và cá nhân hoá.
Các công cụ giúp bạn thực hiện điều này đều có sẵn và chúng rất dễ sử dụng. Hãy vận dụng tối ưu và thực hiện những quảng cáo PPC đáng nhớ nhé!
MỘT BÀI ĐĂNG CỦA CRISTIANO RONALDO TRÊN INSTAGRAM TRỊ GIÁ BAO NHIÊU TIỀN? XEM THÊM TẠI ĐÂY.