CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

3 Mẹo Chạy Một Chiến Dịch Tiếp Thị Năm Mới 2021 Thành Công

Tết Nguyên Đán đang đến rất gần và ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp cần gấp rút lên kế hoạch chạy chiến dịch tiếp thị cho năm mới. Chưa cần nghĩ đến việc bán được sản phẩm, hãy tìm cách tiếp cận khách hàng thông qua những chiến dịch truyền thông chứa đựng nhiều nét đẹp văn hóa, dân tộc. Hãy cùng tìm hiểu 3 mẹo cực hay ho giúp cho một chiến dịch tiếp thị trong năm tới thành công hơn nhé!

Tạo sự kiện ngay tại cửa hàng

Sẽ thật tuyệt vời khi bạn lên kế hoạch tổ chức sự kiện chào đón năm mới ngay tại cửa hàng của mình. Đây chính là cách nhanh nhất để kết nối với khách hàng, giúp họ gắn kết và gần gũi hơn với thương hiệu.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lên kế hoạch một cách cụ thể, bao gồm:

  • Chọn lựa thời gian tổ chức.
  • Lên bối cảnh trang trí phù hợp với văn hóa từng vùng miền.
  • Lên ý tưởng quà tặng, chương trình khuyến mãi kèm theo.
  • Soạn kịch bản chương trình .
  • Phân công công việc.
  • Kế hoạch truyền thông đến khách hàng.

Tổ chức sự kiện ngay tại cửa hàng giúp khách hàng tương tác và tiếp cận với thương hiệu dễ dàng hơn

Tổ chức sự kiện ngay tại cửa hàng giúp khách hàng tương tác và tiếp cận với thương hiệu dễ dàng hơn

Đừng bỏ qua các kênh truyền thông trả phí

Không ai phủ nhận sự hiệu quả của các kênh truyền thông trực tuyến như chi phí thấp (thậm chí là miễn phí) nhưng thu về kết quả tối ưu nhất. Song, cũng đừng vì thế mà bạn bỏ qua kênh quảng cáo trên đài truyền hình, truyền thông báo chí, banner ngoài trời, tờ rơi,…

Khi đã có kế hoạch triển khai chiến dịch tiếp thị hoàn hảo, nếu không chọn được kênh truyền thông thích hợp thì doanh nghiệp không thể đạt kết quả tốt nhất.

Đối với các kênh này, mục tiêu đầu tiên đặt ra chính là độ phủ sóng thương hiệu. Bạn chưa thể bán được sản phẩm nhưng đã giúp khách hàng biết đến nhiều hơn về thương hiệu thông qua các chiến dịch tiếp thị mùa Tết ý nghĩa.

Tối ưu trên Digital

1. Tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng

Các kênh tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Youtube, Google,… đều là một phần thiết yếu giúp chiến dịch của doanh nghiệp lan tỏa mạnh mẽ. Tuy nhiên, mỗi chiến dịch, mỗi doanh nghiệp đều cần biết nên tiếp cận khách hàng mục tiêu ở đâu và bằng cách nào. Khi đã xác định được các thông tin này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lên chiến lược, tối ưu chi phí Marketing nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Facebook có ảnh hưởng nhất đối với các doanh nghiệp B2C, trong khi LinkedIn có ảnh hưởng lớn nhất đối với các doanh nghiệp B2B (Nguồn: Insight Firm Clutch)

Facebook có ảnh hưởng nhất đối với các doanh nghiệp B2C, trong khi LinkedIn có ảnh hưởng lớn nhất đối với các doanh nghiệp B2B (Nguồn: Insight Firm Clutch)

Ví dụ, tại Việt Nam, tính đến tháng 1 năm 2020, Facebook vẫn thống lĩnh tỉ lệ người dùng, theo sát ngay sau đó là Youtube, cùng Instagram, TikTok và Twitter để hoàn thiện danh sách “Năm mạng xã hội được yêu thích nhất Việt Nam”. 

Sau khi biết được nên sử dụng kênh nào để thực hiện chiến dịch Marketing, doanh nghiệp hãy đầu tư chi phí, nội dung hợp lý nhằm quảng bá thương hiệu một cách tối ưu nhất.

  • Theo Q&A, người dùng Việt sử dụng Facebook để:
  • Theo dõi bạn bè, kết bạn, giao lưu và tạo ra các mối quan hệ.
  • Theo dõi tin tức, sự kiện.
  • Cập nhật trạng thái, đăng ảnh
  • Theo dõi những người nổi tiếng
  • Mua sắm

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng Facebook như một trong nhiều kênh phân phối nội dung chứ không phải là nơi duy nhất. 

Với Youtube, đây là kênh truyền thông đáng được đầu tư và ít cạnh tranh hơn Facebook. Nội dung trên Youtube sẽ tồn tại lâu hơn, lượt xem sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu của bạn.

Facebook vẫn thống trị vị thế hàng đầu top nền tảng được người dùng Việt quan tâm (Nguồn: Hootsuite)

Facebook vẫn thống trị vị thế hàng đầu top nền tảng được người dùng Việt quan tâm (Nguồn: Hootsuite)

2. Dồn toàn lực vào một chiến dịch tiếp thị cụ thể

Hãy tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển một thông điệp duy nhất và xuyên suốt. Vì mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, khách hàng sẽ tiếp nhận vô vàn những thông tin quảng cáo khác nhau. Và để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn thì doanh nghiệp nên truyền tải thông tin một cách nhất quán và hiệu quả. Điều này giúp khách hàng không nhầm lẫn hay nhớ sai về thương hiệu hay sản phẩm.

Tiếp đến, xu hướng hợp tác cùng những KOLs, Micro Influence ngày càng phổ biến. Điểm mới mẻ trong thời gian gần đây là nhiều nhãn hàng đã mời những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng sáng tạo về sản phẩm nhằm tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Ví dụ: MV Tết (Tết về sớm nhé – Biti’s Hunter), Viral clip (Momo cùng Trấn Thành), MV nhạc Tết (Sendo cùng Erik và Ninh Dương Lan Ngọc) , MV hài Tết (Larue – Thoát ế đầu năm cùng Xuân Nghị), Nhạc kịch Tết (Vinasoy – Lang Liêu hậu truyện cùng dàn cast Chạy đi chờ chi).

Thương hiệu cùng người nổi tiếng là phương thức Marketing được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển (Nguồn: BrandVN)

Thương hiệu cùng người nổi tiếng là phương thức Marketing được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển (Nguồn: BrandVN)

Vì thế, trong kế hoạch triển khai chương trình tiếp thị Tết sắp tới, bạn hãy tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Mời họ cùng đồng hành với chiến dịch, cùng truyền thông cho thương hiệu. Sức ảnh hưởng của KOLs và Micro Influence sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến với khách hàng.

3. Tận dụng SEO

Công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội luôn là vũ khí lợi hại trong ngành quảng cáo. Hãy nghiên cứu sự cạnh tranh cho các từ khóa khác nhau trên nền tảng và sau đó xây dựng các keyword có liên quan xung quanh các cụm từ hiệu quả nhất. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các từ khóa duy nhất liên quan đến doanh nghiệp của mình hoặc tận dụng các keyword đang thịnh hành, được quan tâm nhiều như: Tết Nguyên Đán, Tết Tân Sửu,… nhằm mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Tóm lại

Xây dựng chiến dịch tiếp thị thành công trong dịp Tết Nguyên Đán sẽ trở nên khó khăn hơn nếu doanh nghiệp không nắm bắt được khách hàng của mình. Và nếu không có định hướng, mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ khó tạo được ấn tượng với khách hàng tốt hơn so với đối thủ. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ “bỏ túi” được những kinh nghiệm giúp chiến dịch tiếp thị mùa Tết thành công.

Đừng quên theo dõi những bài chia sẻ thú vị khác về Digital Marketing tại Blog Chin Media nhé!

Các bài viết liên quan