4 cách giảm chi phí liên quan đến phần mềm CRM
Với nhu cầu dữ liệu khách hàng không ngừng tăng lên, hầu hết các công ty đang quyết định chuyển sang kỹ thuật số và chuyển sang CRM (Công cụ quản lý quan hệ khách hàng) cho nhu cầu bán hàng và tiếp thị của họ. CRM giúp các công ty luôn có tổ chức, cập nhật thông tin khách hàng và sử dụng kênh để chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Và mặc dù một số trong số đó có giá cả hợp lý và cung cấp quy mô thành viên trượt dựa trên nhu cầu của bạn, chúng vẫn có thể là một khoản chi phí lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp mới. May mắn thay, có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn đang giảm chi phí CRM của mình nhiều nhất có thể.
Nếu bạn cẩn thận với việc triển khai hệ thống theo đúng cách, CRM của bạn có thể dễ dàng trở thành công cụ tạo ra tiền cho doanh nghiệp của bạn thay vì một hố tiền. Bài đăng trên blog này thảo luận về một số cách bạn có thể đảm bảo rằng CRM đang hoạt động và đêm lại lợi nhuận của bạn, bất kể bạn chọn CRM nào.
1- Hãy sử dụng phiên bản CRM đám mây
Đối với nhiều tùy chọn CRM như Sage CRM và Microsoft Dynamics, bạn có thể chọn giữa phiên bản CRM trên đám mây hoặc phiên bản tại chỗ. Phiên bản đám mây cung cấp hầu hết các dịch vụ tương tự, với một số tính năng tùy chỉnh hạn chế. Trừ khi bạn là một doanh nghiệp lớn với toàn bộ hệ thống liên lạc mà bạn cần tích hợp vào CRM tại chỗ, việc sử dụng tùy chọn đám mây sẽ phù hợp với bạn và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí trả trước. Sử dụng phiên bản đám mây cũng cho phép bạn linh hoạt trên thiết bị di động với CRM của mình, có nghĩa là nhân viên của bạn có thể đăng nhập từ bất kỳ đâu: điện thoại di động, máy tính tại nhà và tất nhiên, tại cơ quan.
Sử dụng phiên bản CRM đám mây (myfeelback.com)
2 – Sử dụng tất cả các tùy chọn dữ liệu trong CRM
Một cách khác để giảm chi phí CRM của bạn là đảm bảo rằng bạn đang tận dụng mọi tính năng được cung cấp cho bạn. Có một hệ thống CRM chỉ được điền vào một nửa cũng tương đương với việc bạn ném tiền ra ngoài cửa sổ: CRM của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả nếu không có tất cả thông tin được điền vào và bạn đang lãng phí rất nhiều tiềm năng bằng cách không cho phép dữ liệu của bạn cung cấp cho bạn một bức tranh đầy đủ về khách hàng tiềm năng và hành trình của người mua. Nếu ý nghĩ điền vào toàn bộ cơ sở dữ liệu CRM của bạn khiến bạn choáng ngợp, thì có những phần mềm như MyFeelBack sẽ tự động gửi câu hỏi khảo sát cho khách hàng để điền vào chỗ trống trong hệ thống CRM của bạn.
Sử dụng tất cả các tùy chọn dữ liệu trong CRM (bigdigi.vn)
Bằng cách này, việc điền dữ liệu khách hàng của bạn được đáp ứng tự động và bạn không phải mất thời gian sàng lọc các khách hàng để đảm bảo rằng bạn đã ghi đúng ngày sinh của mọi người. Đảm bảo rằng bạn có tất cả dữ liệu bạn cần sẽ khiến việc đầu tư vào CRM của bạn trở nên xứng đáng: nếu bạn không chủ động điền dữ liệu chính xác vào CRM của mình, bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng bút và giấy.
3 – Tích hợp hiệu quả
Một chìa khóa khác để sử dụng CRM hiệu quả là đào tạo nhân viên của bạn một cách chính xác và hiệu quả. Rất nhiều lần, bộ phận tiếp thị lãng phí tiền vào CRM của họ vì hầu hết nhân viên không bao giờ thực sự học cách sử dụng nó.
Nhiều CRM cung cấp các chương trình tích hợp để giúp các công ty làm quen với việc sử dụng hệ thống mới và điều thực sự quan trọng là phải tận dụng tối đa điều này. Đôi khi bạn phải mất vài tháng để thực sự quen với việc tích hợp hệ thống vào văn hóa công ty của bạn, nhưng không làm như vậy là một sai lầm sẽ khiến bạn mất thời gian và tiền bạc sau này. Nếu không có tùy chọn giới thiệu nào sẵn có cho tùy chọn CRM bạn đã chọn, bạn nên thuê một chuyên gia thuê ngoài trong vài tuần để đảm bảo nhóm của bạn tìm hiểu hệ thống.
Ví dụ về Dịch vụ giới thiệu của Hubspot CRM (myfeelback.com)
4 – Chuyển đổi các khách hàng tiềm năng đó
Vào cuối ngày, bạn nhận được một CRM chuyển đổi khách hàng tiềm năng và nếu điều này không xảy ra, thì bạn sẽ không nhận được lợi tức đầu tư, điều này sẽ khiến việc đầu tư vào CRM của bạn trở nên xứng đáng. Đảm bảo nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn hiểu kỹ cách sử dụng CRM để thúc đẩy mục tiêu toàn diện của bạn, đó là chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tất cả dữ liệu và phân tích chỉ có ý nghĩa nếu khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy sự khác biệt. Có được một hệ thống CRM là một sự phát triển có thể biến đổi công ty của bạn. Tuy nhiên, làm đúng cách cần có cam kết về thời gian để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa nó.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.