4 lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng Google My Business
Mỗi ngày, có hàng triệu người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, và những thông tin này thuộc đa dạng những lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tập trung vào những lợi ích mà Google My Business có thể mang lại cho doanh nghiệp.
Những lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng Google My Business (Nguồn ảnh: eclincher.com)
Ngày nay Google được xem là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều trên nhiều quốc gia. Google chiếm đến 75% thị phần thị trường tìm kiếm và vẫn còn gia tăng hơn nữa. Google nhận khoảng 5,6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, và phần lớn trong số đó là những truy vấn địa phương. Điều này có nghĩa là có rất nhiều tìm kiếm được thực hiện bởi những người đang tìm kiếm những vị trí nằm gần họ.
Thị trường công cụ tìm kiếm (Nguồn ảnh: eclincher.com)
Hãy tưởng tượng đã gần đến giờ ăn trưa và bạn muốn xem một danh sách các nhà hàng trong khu vực bạn có thể đến ăn. Lúc này bạn sẽ làm gì? Nhiều người cho rằng họ sẽ sử dụng điện thoại và tìm các thông tin “nhà hàng gần tôi” để nhận các gợi ý. Đây là lý do tại sao việc tối ưu hóa trang cho công cụ tìm kiếm Google lại đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp. Bạn càng dễ được tìm thấy thì càng có cơ hội có được khách hàng tiềm năng cho mình.
May mắn là đây không phải là tính năng chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn. Nhờ Google My Business, ngay cả những startup cũng có thể tạo hồ sơ online để giúp mọi người tìm thấy họ dễ dàng hơn.
Google My Business là gì?
Để có một tóm tắt ngắn gọn cho những người mới, Google My Business (GMB) là một dịch vụ trên internet miễn phí được thiết kế giúp quảng bá doanh nghiệp địa phương online. GMB là một công cụ cho phép chủ doanh nghiệp quản lý sự xuất hiện của họ trên Google để tạo sự nổi bật.
Một ví dụ cho hồ sơ Google My Business (Nguồn ảnh: eclincher.com)
Vì sao bạn cần sử dụng Google My Business?
Vì ngày nay số người sử dụng Google ngày càng tăng, có nghĩa là một lượng khách hàng tiềm năng lớn có thể xem và kết nối đến hồ sơ của bạn. Bạn càng được nhìn thấy, hoặc doanh nghiệp của bạn xuất hiện càng nhiều trong kết quả tìm kiếm, thì bạn càng có cơ hội thu hút sự chú ý của mọi người.
Lợi ích của Google My Business
Nhờ công nghệ hiện nay, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Theo Search Engine Watch, 50% mọi người sử dụng điện thoại cho những tìm kiếm địa phương kết thúc với việc đi đến một cửa hàng. Giả sử hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể tưởng tượng được lượng doanh thu bán hàng tiềm năng bạn có thể có thông qua tìm kiếm tự nhiên và Google My Business không?
Việc tạo lập, xác minh và tối ưu hóa một cách chỉn chu tài khoản Google My Business của bạn là một cơ hội vô giá, đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng tính năng này ở mức tối đa.
GMB cho phép bạn xuất hiện trên bản đồ và Danh sách gói địa phương
Bạn có từng thấy hình ảnh bản đồ và danh sách các doanh nghiệp xuất hiện ngay đầu trang kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google không? Điều đó được gọi là Local Pack (gói địa phương), và có hai lý do bạn cần quan tâm tới kết quả tìm kiếm này
Bản đồ và danh sách các doanh nghiệp hiển thị trên đầu trang kết quả tìm kiếm (Nguồn ảnh: eclincher.com)
Đầu tiên, gói địa phương chiếm một phần diện tích hiển thị lớn trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google, là kết quả đầu tiên để người dùng nhìn thấy sau khi họ nhập vào truy vấn tìm kiếm.
Hai là cho phép người dùng nhận được những thông tin họ cần chỉ trong thời gian ngắn.
Local Pack (Gói địa phương) là một trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP – Search Engine Results Page) hiển thị những nơi liên quan tới tìm kiếm của bạn. Local Pack cũng bao gồm những thông tin liên quan mà các khách hàng tiềm năng có thể quan tâm như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, giờ làm việc,… Đây là một tính năng tiện lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Theo Moz, GMB là yếu tố quan trọng trong việc xác định xếp hạng gói doanh nghiệp. Vậy nên, nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu kết nối với khách hàng tiềm năng – trong trường hợp này là những người ở trong khu vực phục vụ của bạn, hãy thực hiện xác minh, cập nhật và tối ưu các thông tin online của mình.
GMB cho phép mọi người để lại đánh giá về doanh nghiệp của bạn
Các đánh giá trên Google My Business (Nguồn ảnh: eblincher.com)
Đánh giá của khách hàng trên Google My Business có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của doanh nghiệp. Một nghiên cứu khác của Moz chỉ ra rằng đánh giá online quyết định đến 10% kết quả xếp hạng công cụ tìm kiếm. Do đó, nếu bạn muốn doanh nghiệp có thể được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm, nên sử dụng GMB để khách hàng của bạn dễ dàng để lại phản hồi về doanh nghiệp.
– Đánh giá cải thiện SEO địa phương
Khách hàng hiện nay thường tham khảo các đánh giá trước khi ra quyết định mua sắm hay sử dụng dịch vụ. Trên thực tế, có đến 93% khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi đánh giá online. Vì đó là những từ ngữ, hình ảnh mà khách hàng đánh giá trải nghiệm về những sản phẩm và dịch vụ của công ty đó. Vậy nên, mọi người thường cho rằng những đánh giá đó đáng tin cậy hơn nhiều. Ngày càng có nhiều người kiểm tra các đánh giá trước khi lựa chọn một doanh nghiệp địa phương. Họ cho rằng dựa trên các đánh giá thực tế, các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để xếp hạng tìm kiếm. Doanh nghiệp có thứ hạng cao sẽ có chất lượng tốt hơn.
– Đánh giá tăng doanh thu
Những đánh giá tích cực thực sự có ảnh hưởng tốt. Chúng không chỉ cải thiện xếp hạng tìm kiếm mà còn hoạt động như một quảng cáo đáng tin cậy cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định chọn dịch vụ, sản phẩm nếu đọc được đánh giá tích cực. Đánh giá càng tích cực thì bạn càng có khả năng tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu.
Để thu được những đánh giá tích cực là điều khá quan trọng, nhưng cũng đừng quên rằng những doanh nghiệp dù tốt nhất vẫn có những đánh giá tiêu cực. Nếu chuyện đó xảy ra, hãy xử lý một cách chuyên nghiệp. Đừng biến những đánh giá tiêu cực đó thành vấn đề cá nhân. Thay vào đó, ghi nhận và cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn.
GMB cung cấp những thông tin chi tiết có ích cho bạn
GMB là một công cụ có ích cho doanh nghiệp của bạn vì không chỉ quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà còn giúp bạn hiểu được thị trường.
Google My Business có tính năng cung cấp những thông tin chi tiết về những lĩnh vực quan trọng để hỗ trợ bạn trong việc lập chiến lược và đưa ra quyết định. Công cụ này cho phép bạn truy cập những phân tích và thông tin có thể giúp xác định khách hàng của bạn đến từ đâu.
Tính năng này của Google rất hữu ích đối với doanh nghiệp (Nguồn ảnh: eclincher.com)
– Lượt xem
GMB có thể cho bạn biết số lượt xem mà hồ sơ doanh nghiệp, ảnh và bài đăng của bạn đang nhận được. Điều này đặc biệt quan trọng để xác minh tính hiệu quả của các chiến dịch của bạn cho dù chúng đang hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý như bạn mong muốn hay không.
– Truy vấn tìm kiếm
GMB cung cấp một báo cáo để bạn có thể tìm hiểu cách người tiêu dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn. GMB cho biết cách mọi người đang tìm kiếm, cụ thể là thông qua những từ khóa để tìm thấy danh sách của bạn.
Biết những từ khóa nào có liên quan đến sự hiện diện online của bạn có thể giúp bạn tăng đáng kể lưu lượng truy cập.
– Tương tác
GMB có thể cho bạn biết cách khán giả tương tác với các bài đăng của bạn. Ngoài ra, Google Business còn cho phép bạn xem họ chia sẻ những bài đăng nào và khách hàng đã để lại những nhận xét gì. Bằng cách này, bạn sẽ có ý tưởng về các nội dung hoạt động tốt cho doanh nghiệp của mình.
– Khán giả
GMB giúp doanh nghiệp tiếp cận được bản tóm tắt hồ sơ của những người đang theo dõi bạn. Bạn có thể kiểm tra các nhóm tuổi, giới tính và thậm chí cả quốc gia của họ. Tất cả những điều này đều hữu ích khi bạn tạo chiến dịch.
– Nhấp vào liên kết trang web
GMB cũng có thể hiển thị cho bạn số lần nhấp vào liên kết trang web của bạn. Định lượng thông tin và biết những thống kê này có thể giúp bạn tạo ra các chiến lược hợp lý. Nếu bạn muốn cải thiện mức độ tương tác của khán giả, lưu lượng truy cập trang web và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu các con số.
Miễn phí và dễ dàng sử dụng
Cho dù một sản phẩm có hữu ích đến đâu, việc khai thác tiềm năng cũng không thể thực hiện nếu tốn quá nhiều chi phí. Công cụ Google My Business giúp startup sử dụng hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của họ. Tạo và xác minh hồ sơ của bạn có thể chỉ mất một khoản thời gian ngắn. Thực tế, có những công cụ có thể giúp bạn được xác minh ngay lập tức. Thêm vào đó, một số công cụ khác của Google còn giúp doanh nghiệp phân tích mức độ hiệu quả, từ đó cải thiện xếp hạng doanh nghiệp.
Google My Business khiến các startup và các doanh nghiệp địa phương dễ dàng quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ hơn bằng cách gia tăng sự hiển thị và cải thiện cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. GMB có thể giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng tìm kiếm và liên lạc với bạn. Đây là một công cụ miễn phí bạn có thể tận dụng để cải thiện khả năng hiển thị, kết nối với khách hàng và gia tăng doanh thu doanh nghiệp của bạn!
—————————————————————————-
Chinmedia – Một digital marketing agency đầy nhiệt huyết, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Được thành lập năm 2015, Chin đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số tích hợp.
Kể từ đó, với khao khát trở thành một trong những digital agency dẫn đầu tại Việt Nam, với đam mê mãnh liệt trong một thế giới mà công nghệ và kỹ thuật số phát triển, thay đổi một cách chóng mặt, Chin Media đã không ngừng đi lên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đem lại những giá trị tích cực.