4 sai lầm nên tránh khi sử dụng Facebook Business
Facebook và những lỗi cơ bản bạn không nên mắc phải? (Ảnh: voanews.com)
Facebook là công cụ mang lại giá trị vượt trội cho những doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm trực tuyến, tuy vậy cùng với những lợi ích mà nó mang lại, bạn cũng cần tránh những lỗi cơ bản để tránh sự cố đáng tiếc. Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp khắc phục lỗi Facebook Business cực đơn giản!
1. Không có kế hoạch dài hạn
Marketer chỉ có thể thành công với công cụ Facebook Business nếu biết đặt trọng tâm vào từng chi tiết. Vậy nên điều cực kỳ quan trọng nếu bạn đang muốn “chiếm sóng” trên các nền tảng xã hội, bạn cần phải có một kế hoạch lâu dài.
Một số mục tiêu mà nhà tiếp thị cần chú ý có thể kể đến như:
- Mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được là gì? (Bán được sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu, chỉ muốn ra mắt thương hiệu, truyền tải thông điệp & giáo dục, lan tỏa thông điệp, …)
- Chia nhỏ mục tiêu thành từng giai đoạn và phân bổ kết quả cần đạt được cho từng giai đoạn đó (Thu được nhiều lượt truy cập vào website, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, có thông tin email của khách hàng tiềm năng, …)
2. Tập trung quá nhiều vào kể chuyện
Tiếp thị trên Facebook Business chỉ thành công khi bạn cung cấp nội dung giải trí, hữu ích, và tất cả nội dung đó được chia sẻ đến đúng khách hàng tiềm năng để họ có cảm giác được nhận về những giá trị chân thực. Hãy nghĩ về các trang Facebook bạn theo dõi và lý do bạn theo dõi chúng, tuyệt nhiên nguyên nhân lâu dài không phải để bạn có thể thấy hoặc nhận được các thông tin về chương trình khuyến mãi, bạn còn cần nhiều hơn thế!
Kể chuyện với Facebook Business (Ảnh: postplanner.com)
Khách hàng – những người đang Theo dõi trang Facebook Business của bạn cũng thế. Mọi người tiếp tục tương tác khi các bài đăng họ thấy có ý nghĩa đối với họ. Vậy nên trước khi bạn đăng bài, hãy tự hỏi bản thân câu hỏi đơn giản sau: “Đây có phải là thứ mà khách hàng của chúng tôi muốn xem không?”
3. Không cập nhật & tương tác thường xuyên
Một trong những cách tốt nhất để xây dựng một cộng đồng Facebook năng động, trung thành với Facebook Business đó chính là tương tác trên Facebook Business của bạn, đơn giản nhất: nhà tiếp thị có thể thích tất cả các nhận xét trên mỗi bài đăng mà khách để lại.
Phản hồi bình luận với khách hàng trên Facebook Business (Ảnh: brand24.com)
Facebook không phải là công cụ giao tiếp một chiều. Tạo chiến lược tương tác vững chắc bao gồm chỉ định ai đó (hoặc một nhóm) tương tác với những người nhận xét về bài đăng của bạn, một số tương tác có thể bao gồm:
- Phản hồi tin nhắn và đánh giá trên trang Facebook Business
- Thích tất cả các nhận xét đến từ người theo dõi
- Trả lời tất cả các nhận xét trên bài đăng thường và quảng cáo trên Facebook Business
- Phản hồi khôn ngoan với những bình luận tiêu cực, vì đây cũng là một trong chiến lược để giúp thay đổi suy nghĩ hoàn toàn của những khách hàng có cảm giác không tích cực với doanh nghiệp của bạn.
4. Không nghiêm túc với việc đầu tư thời gian & công sức
Facebook Business không phải công cụ mà bạn có thể đạt được sự thành công vượt trội chỉ với lần đăng ký đầu tiên, hay thậm chí là 1-2 tuần sau đó. Nhà tiếp thị cần biết rằng bạn cần phải đầu tư thời gian và thật nhiều công sức & tâm huyết để xây dựng lòng tin với khách hàng và đồng thời xây dựng nguồn lực cho chính mình.
Một trang Facebook Business nên được coi là một tài sản vô giá của một doanh nghiệp nào đó, và nhà tiếp thị buộc phải có một kế hoạch đầu tư thật sự đáng giá để luôn giữ lại giá trị này, bao gồm:
- Thời gian
- Chiến lược và Kế hoạch
- Nguồn tài chính
- Nguồn nhân lực
- Công sức & tâm huyết
- Phân tích và Báo cáo
Đăng bài hiệu quả trên Facebook Business 2020 (Ảnh: xhunter.vn)
Trên thực tế, đôi khi một doanh nghiệp sẽ cần phải cơ cấu lại hoạt động của họ để phù hợp với các nền tảng truyền thông xã hội và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn. Nếu nhóm tiếp thị Facebook Business của bạn hiện tại không có chuyên môn, bạn có thể cân nhắc đến việc mời chuyên gia đào tạo từ bên ngoài:
- Không nên nghĩ rằng Facebook là “miễn phí” và xem đó như một công cụ miễn cưỡng nên được sử dụng. Suy nghĩ này sẽ khiến cho bạn “trắng tay” trước các đối thủ
- Nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư vào các nền tảng mạng xã hội, đừng nên bắt đầu. Khác với phương pháp truyền thống khi bạn chỉ việc trả tiền và tất cả khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn để mua sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu dễ dàng. Với Facebook Business ngày nay, thậm chí ngân sách được đổ vào gấp 10 lần, hiệu quả vẫn có thể nằm ở mức khó tưởng tượng.
Kết luận
Trên đây là những cách khắc phục về các lỗi tiếp thị phổ biến trên Facebook Business mà doanh nghiệp không nên mắc phải. Tiếp thị trên Facebook Business sẽ rất hiệu quả nhưng chỉ khi bạn biết cách phối hợp tất cả tài nguyên một cách khéo léo!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.