5 bước để tạo nên một bức ảnh đẹp khi thực hiện content marketing
Những hình ảnh ví dụ về content marketing ở khắp nơi xung quanh chúng ta… Hãy quan sát những nền tảng mạng xã hội ngày nay để thấy rằng content marketing thị giác ngày càng trở nên phát triển.
Từ ngữ rất tuyệt vời, video và âm thanh cũng thế. Nhưng hình ảnh thì sao, theo đánh giá chúng giao tiếp với người xem hiệu quả hơn rất nhiều…
Hình ảnh được xử lý trong nháy mắt – 13 mili giây theo như nghiên cứu gần đây của MIT. Khi bạn quan tâm tới ý tưởng content marketing, bạn có nghĩ tới việc sử dụng những hình thức có thể thấy được bằng mắt không? Bạn có nhớ rằng bạn đã luôn thêm những hình ảnh sáng tạo vào trong content marketing của mình không?
Tất cả các hình ảnh đều giao tiếp rất nhanh, tuy nhiên loại hình ảnh thương hiệu đặc trưng loại đem lại hiệu quả tiếp cận người dùng tiềm năng nhanh hơn. Bạn sẽ muốn khách hàng tiềm năng nhanh chóng có ấn tượng với content mà chúng ta tạo ra bằng những hình ảnh mà chúng ta sử dụng. Mục tiêu khi sử dụng những hình ảnh đó là:
– Tiếp cận với khách hàng và khách hàng tiềm năng
– Giao tiếp bằng thương hiệu một cách cá nhân hóa
– Xây dựng sự yêu thích và lòng tin
Vậy… Làm thế nào để bạn có thể biến những “hình ảnh tương tác” này thành một phần của chiến lược content marketing của bạn? Hãy tiếp tục xem những hình ảnh ví dụ về content marketing và những mẹo sau đây để có những bức ảnh tuyệt vời cho content marketing của mình.
Vì sao hình ảnh cho content marketing lại quan trọng?
Có hai yếu tố thể hiện tầm quan trọng của hình ảnh khi thực hiện content marketing:
– Cần tốn tiền để có những bức hình tốt: Mua một hình ảnh marketing có nghĩa là ký hợp đồng với một nhiếp ảnh gia và sắp xếp một buổi chụp ảnh – hoặc trả vài trăm đô la để mua một hình ảnh có sẵn (ở dạng slide) của một đại lý ảnh nào đó.
– In ảnh rất tốn kém: Để đưa hình ảnh lên một tờ giấy có nghĩa là nó phải được kiểm duyệt một cách chuyên nghiệp và sau đó được công ty in ấn in lên giấy. Mỗi bước của quá trình đó đều đi kèm với một chi phí nhất định.
Việc tạo ra những hình ảnh luôn dành cho những người chuyên nghiệp: Với số tiền bỏ ra tương đối cao và những chi phí liên quan, việc lựa chọn và sử dụng hình ảnh là lĩnh vực của các nhà thiết kế đồ họa có bằng cấp.
Những công cụ nào được sử dụng để tạo hình ảnh cho content marketing?
Có một số công cụ mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo content marketing trực quan bắt mắt và tuyệt vời. Đây là những mục yêu thích của tôi:
Các trang web kho ảnh
Đừng rơi vào hố sâu vô tận của hàng triệu bức ảnh đến từ hàng triệu trang web. Thay vào đó, hãy chọn một vài trang web lưu trữ ảnh yêu thích và gắn bó với nó.
Color pickers
Nếu bạn chưa chọn màu thương hiệu của mình, bạn sẽ cần những màu đó để tạo “hình ảnh có thương hiệu đặc trưng” như những màu mà chúng ta sẽ nói bên dưới.
Phông chữ miễn phí
Phông chữ thương hiệu, tùy chỉnh là một cách dễ dàng ( và miễn phí) để thêm phong cách và chất lượng cho thương hiệu hình ảnh của bạn.
Phần mềm tạo hình ảnh
Có rất nhiều trang web tạo hình ảnh. Lựa chọn những trang web bạn thấy thân thiện, tìm hiểu về nó cẩn thận để bạn có thể tận dụng hết các tính năng của nó!
Cách sử dụng hình ảnh trong content marketing
Dưới đây là các bước mà ai cũng có thể làm theo để tạo cho riêng mình những hình ảnh cho content marketing.
– Bắt đầu với ý tưởng: Tìm một hình ảnh thể hiện cảm giác, cảm xúc hoặc sự thật mà nội dung của bạn truyền tải.
– Thu thập tài liệu: Để thêm các yếu tố thương hiệu của bạn vào hình ảnh, hãy chuẩn bị sẵn màu sắc, phông chữ, logo đại diện cho thương hiệu của bạn.
– Tìm kiếm những công cụ hỗ trợ: Chọn phần mềm tạo hình ảnh mà bạn thích sử dụng và thực hành với nó để bạn có thể kết hợp hình ảnh đã chọn và tài liệu của mình một cách dễ dàng.
– Điều chỉnh kích thước hình ảnh của bạn theo hướng dẫn: Trang web của bạn và các trang mạng xã hội đều cần hình ảnh có kích thước và tỷ lệ khác nhau: hãy chuẩn bị để điều chỉnh hình ảnh gốc của bạn cho phù hợp với từng nền tảng.
– Thêm các thiết kế nổi bật: Làm quen với các khái niệm thiết kế cơ bản như tỷ lệ và căn chỉnh để bạn có thể định vị các yếu tố như một người chuyên nghiệp.
Trong nhiều trường hợp, một cách dễ dàng để xây dựng thương hiệu cho hình ảnh của bạn và tăng tính dễ đọc của văn bản là thêm một khối màu bằng cách sử dụng một trong các màu thương hiệu của bạn.
Ví dụ về hình ảnh content marketing: những hình ảnh đẹp và những hình ảnh xấu
Dưới đây là một vài ví dụ cho cả những hình ảnh content marketing thành công lẫn không thành công.
Hình ảnh content marketing xứng đáng nhận điểm F – ví dụ 1
Ví dụ cho một hình ảnh content marketing thất bại (Nguồn ảnh: bidbrandsystem.com)
Creator đã thêm phông chữ thương hiệu của họ (BioRhyme) và màu thương hiệu màu tím. Họ thậm chí còn cố gắng đưa vào bức ảnh thêm một chút màu sắc thương hiệu của họ trong đó: màu tím trên móng tay của cô gái.
NHƯNG… đầu cô gái đã bị cắt mất một nửa, có nghĩa là chúng ta không thể nhìn thấy nét mặt của cô ấy. Đây là sai lầm lớn vì con người được tạo nên với khả năng phản xạ với những khuôn mặt, vì vậy hãy tránh những hình ảnh có đầu bị cắt như trên
Văn bản nằm trên một vùng của hình ảnh có mật độ hình ảnh cao gây khó đọc
Và không có logo hoặc đề cập đến tên trang web, vì vậy nếu hình ảnh này bị tách khỏi một liên kết đến nội dung, người xem sẽ không có cách nào để tìm thấy nó.
Hình ảnh content marketing tương đối ổn – ví dụ 2
Hình ảnh này có vẻ tốt hơn hình ảnh phía trên một chút? (Nguồn ảnh: bidbrandsystem.com)
Hình ảnh này tốt hơn nhiều đúng không? Chúng ta đã có thể nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ và có thể “đọc” được biểu cảm bị thu hút của cô ấy.
Creator của hình ảnh yêu thích bức ảnh này, nhưng nhận ra rằng tấm ảnh chụp dọc không phù hợp với kích thước hình ảnh ngang được áp dụng phổ biến. Họ đã nhanh chóng khắc phục sự cố bằng cách thêm một thanh màu đen bên phải.
Ưu điểm của việc này đó là giúp văn bản dễ đọc hơn nhiều vì nó nằm trên nền trơn. Tuy nhiên kích thước văn bản khá nhỏ. Ngoài ra màu tím ở trên nền đen không phải là sự lựa chọn tốt nhất để giúp người nhìn dễ đọc văn bản.
Và chúng ta vẫn còn thiếu logo! Hình ảnh có thương hiệu đặc trưng sẽ không thể hiện được giá trị cho đến khi chúng chứa tham chiếu đến thương hiệu nó đại diện.
Một hình ảnh rất tốt – ví dụ 3
Đã đến một ví dụ bạn có thể học hỏi (Nguồn ảnh: bidbrandsystem.com)
Hình ảnh này có tất cả mọi thứ cần thiết.
Chúng ta có thể thấy biểu hiện của người phụ nữ và điều đó củng cố nội dung của văn bản trên hình ảnh. Thanh màu ở bên phải tương phản với văn bản lớn màu trắng và cực kỳ dễ đọc. Tất cả văn bản được căn chỉnh hoàn hảo dọc theo phía bên trái với nhiều khoảng trống xung quanh nó. Cuối cùng tên trang web dễ đọc ở cuối hình ảnh. Đây là những gì cần hướng tới trong hình ảnh cho content marketing của bạn!
KẾT LUẬN
Vậy là bạn đã có những khái niệm căn bản để tạo nên một bức ảnh tuyệt đẹp cho content marketing đúng không? Hãy bắt tay ngay để tự mình chứng kiến tác dụng của bài báo này nhé.
—————————————————————————-
Chin Media – Một digital marketing agency đầy nhiệt huyết, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Được thành lập năm 2015, Chin đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Kể từ đó, với khao khát trở thành một trong những digital agency dẫn đầu tại Việt Nam, Chin Media đã không ngừng đi lên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đem lại những giá trị tích cực.