5 Chương trình liên kết tốt nhất bạn có thể tham gia vào năm 2021
Điều gì xảy ra nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân và muốn kiếm tiền trực tuyến nhưng không có sản phẩm hoặc dịch vụ để bán? Và tiếp thị liên kết là khái niệm bạn cần biết ngay bây giờ!
Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và nhận hoa hồng khi bán hàng là khái niệm cốt lõi đằng sau tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết dựa trên khái niệm chia sẻ doanh thu và lâu đời như chính Internet. Nếu bạn quan tâm đến việc tạo thu nhập thụ động trực tuyến và muốn tìm hiểu thêm về cách tiếp thị liên kết và tham gia các chương trình liên kết có thể kiếm tiền trong khi bạn ngủ, bài đăng trên blog này là dành cho bạn.
Tiếp thị liên kết là gì?
Theo Wikipedia, “Tiếp thị liên kết là một loại tiếp thị dựa trên hiệu suất, trong đó doanh nghiệp thưởng cho một hoặc nhiều đơn vị liên kết cho mỗi khách truy cập hoặc khách hàng do nỗ lực tiếp thị của chính đơn vị liên kết mang lại”.
Nói cách khác, chiến dịch tiếp thị liên kết là một phương pháp kiếm tiền từ blog hoặc sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn bằng cách giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số cho mọi người và kiếm hoa hồng nếu ai đó mua sản phẩm.
Tiếp thị liên kết (blog.bit.ai)
Đó là một chiến thuật tiếp thị thường được sử dụng bởi các Thương hiệu và người bán vì họ có thể yêu cầu mọi người (chi nhánh) bán sản phẩm thay mặt họ và cung cấp động cơ tài chính, tức là hoa hồng cho mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện. Một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả các bên liên quan! Chỉ cần xem các số liệu thống kê sau để hiểu mức độ phổ biến và tính hợp pháp của tiếp thị liên kết:
-
81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản tận dụng sức mạnh của tiếp thị liên kết
-
Có một sự gia tăng 10.1% trong chi tiêu liên kết tiếp thị tại Hoa Kỳ
-
Khoảng 0.67% video Youtube chứa ít nhất một URL liên kết.
-
Tiếp thị liên kết sẽ là ngành công nghiệp trị giá 6,8 tỷ đô la vào năm 2020.
-
Tiếp thị liên kết chiếm 16% đơn hàng trực tuyến.
-
38% nhà tiếp thị nghĩ rằng tiếp thị liên kết là một kênh mua lại hàng đầu.
-
Kể từ tháng 8 năm 2019, các tìm kiếm trên Google cho “tiếp thị liên kết” đang ở mức cao kỷ lục kể từ khi theo dõi bắt đầu vào năm 2004.
Để các blogger và người có ảnh hưởng đủ điều kiện bán sản phẩm của công ty, họ cần đăng ký chương trình liên kết của mình.
Chương trình liên kết là gì?
Chương trình liên kết không là gì ngoài một thỏa thuận theo đó thương hiệu trả cho một blogger/người có ảnh hưởng (“đơn vị liên kết”) một khoản thanh toán (hoa hồng) để gửi lưu lượng truy cập và / hoặc bán hàng theo cách của họ.
Trước tiên, bạn phải đăng ký chương trình liên kết và đợi tài khoản của bạn được chấp thuận. Các công ty khác nhau có các tiêu chí chấp nhận khác nhau, có thể là số lượt xem hàng tháng trên trang web/blog của bạn, số lượng người đăng ký YouTube, số lượng người theo dõi trên mạng xã hội hoặc một số thông tin khác.
Chương trình liên kết (blog.bit.ai)
Khi được chọn trong một chương trình liên kết, bạn sẽ nhận được một liên kết duy nhất bởi người bán, thường được gọi là “affiliate link”. Liên kết đơn vị liên kết này có thể theo dõi được bằng cách sử dụng cookie và nó là thứ cho phép người bán tìm ra số lượng hàng bạn đã gửi theo cách của họ để họ có thể trả hoa hồng cho bạn tương ứng.
Các loại chương trình liên kết khác nhau
Trước khi đăng ký một chương trình liên kết, bạn cần phải hiểu các loại chương trình liên kết khác nhau. Bất kể bạn là một thương hiệu đang tìm kiếm đơn vị liên kết hay đơn vị liên kết đang tìm kiếm sản phẩm để quảng bá, việc giữ khách hàng là trung tâm của toàn bộ hoạt động này là nó là chìa khóa cho tất cả.
Khách hàng của bạn có dành nhiều thời gian hơn cho các câu hỏi trên Google hoặc lấy thông tin của họ từ các trang mạng xã hội không? Họ luôn yêu cầu phiếu giảm giá hay họ đang nghiên cứu sâu rộng trước khi mua một sản phẩm?
Khi bạn biết cá nhân mục tiêu của mình muốn gì, bạn có thể chọn một chương trình liên kết phù hợp hơn với mục tiêu tiếp thị tổng thể của mình. Dưới đây là một số chương trình liên kết khác nhau để bạn xem xét và những lợi ích của Affiliate Marketing.
1. Tiếp thị qua email
Email vẫn thống trị trong thời đại truyền thông xã hội và tiếp tục cung cấp ROI khổng lồ cho các thương hiệu.
Nhiều blogger và những người có ảnh hưởng có danh sách email khổng lồ trong khi một số sử dụng bản tin làm phương thức kinh doanh chính của họ. Bạn có thể liên hệ với các công ty như vậy và để có cho mình một thương thỏa thuận hợp lý.
2. Người viết blog/Người dùng YouTube/Người có ảnh hưởng
Nếu ngành của bạn có nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với lượng người theo dõi lớn và mức độ tương tác lớn, bạn có thể liên hệ với họ để có quan hệ đối tác liên kết. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong lĩnh vực điện thoại thông minh, bạn có thể liên hệ với những người dùng YouTube công nghệ hàng đầu trên YouTube và yêu cầu họ đánh giá sản phẩm hoặc tổ chức các cuộc thi tặng quà.
3. Tìm kiếm đơn vị liên kết
Đối với các chi nhánh, các chi nhánh trả tiền cho quảng cáo tìm kiếm bằng chính tiền của họ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Đây thường là các chuyên gia SEO hoặc những người đã thành thạo quảng cáo trên mạng xã hội như quảng cáo Facebook. Là một thương hiệu, bạn cần đảm bảo rằng các chi nhánh này tuân theo mọi nguyên tắc tìm kiếm và quảng cáo trước khi họ bắt đầu quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
4. Xem lại các trang web
Có rất nhiều trang web đánh giá giúp người tiêu dùng so sánh các sản phẩm. Nếu khán giả của bạn thường truy cập trang web đánh giá trước khi mua sản phẩm, sẽ rất hữu ích nếu bạn hợp tác với các trang web đó và yêu cầu họ đánh giá sản phẩm của bạn hoặc đề cập đến sản phẩm đó trong bất kỳ nội dung nào của họ.
5. Các trang web phiếu giảm giá
Nếu thương hiệu của bạn đang cung cấp một sản phẩm mới trên thị trường, bạn có thể tạo ra tiếng vang ban đầu về sản phẩm đó bằng cách hình thành quan hệ đối tác liên kết với một trang web phiếu thưởng. Những đợt giảm giá như vậy có thể giúp đẩy sản phẩm của bạn trở thành xu hướng phổ biến, giúp sản phẩm có được sức hút so với đối thủ và tạo ra doanh số bán hàng ban đầu.
Phiếu giảm giá (blog.bit.ai)
Bây giờ bạn đã biết tất cả mọi thứ cần biết về các chương trình liên kết, chúng tôi biết rằng bạn hẳn rất muốn tham gia một chương trình liên kết và tự mình xem nó. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một chương trình liên kết tốt với tuổi thọ cookie lâu hơn và có một khoản hoa hồng khổng lồ không phải là dễ dàng. Thực tế là có hơn 11.000 chương trình liên kết chỉ riêng ở Hoa Kỳ, và việc tìm kiếm một chương trình liên kết tuyệt vời trở thành một công việc không hề dễ dàng.
Đừng lo lắng, chúng tôi đã giúp bạn. Chúng tôi quyết định tìm kiếm mọi ngóc ngách trên internet để mang đến cho bạn một số chương trình liên kết tốt nhất hiện có vào năm 2020.
5 Chương trình liên kết tốt nhất
1. Hiệp hội Amazon
Bắt đầu danh sách là một trong những chương trình liên kết phổ biến nhất hiện có- Amazon Affiliates. Chịu trách nhiệm về gần 40% tổng doanh số bán hàng trực tuyến ở Mỹ, Amazon là một thị trường tuyệt vời cho các chi nhánh bán sản phẩm và kiếm tiền hoa hồng. Vì mọi người đã quen thuộc với Amazon và thích mua sắm trên nền tảng của nó, nên không yêu cầu giáo dục khách hàng đối với một phần của chi nhánh.
Người viết blog, nhà xuất bản hoặc bất kỳ người sáng tạo nội dung nào có thể đăng ký chương trình Cộng tác viên Amazon và bắt đầu đăng các liên kết liên kết để kiếm tiền. Đối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, Amazon gần đây đã bắt đầu Chương trình Amazon Influencer mà mọi người có thể tham gia mà không cần có bất kỳ trang web hoặc blog nào. Tuy nhiên, bạn cần phải có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội (người theo dõi trên Twitter, người hâm mộ Facebook, v.v.). Những người có ảnh hưởng cũng có thể tạo mặt tiền cửa hàng Amazon của riêng họ và bắt đầu thêm các sản phẩm được đề xuất (với các liên kết liên kết duy nhất) để kiếm tiền hoa hồng.
Tỷ lệ hoa hồng: 1-10% (tùy thuộc vào loại sản phẩm)
Thời gian cookie: 24 giờ
Hiệp hội Amazon (blog.bit.ai)
2. Mạng đối tác eBay
Với hơn 200 triệu người mua đang hoạt động trên nền tảng, Mạng đối tác của eBay là một chương trình liên kết sinh lợi cho các blogger và những người có ảnh hưởng.
Tùy thuộc vào loại sản phẩm, bạn có thể nhận được 50-70% hoa hồng trên phí đấu giá (không phải giá bán). Tuy nhiên, nhược điểm là thời gian sử dụng cookie 24 giờ có nghĩa là người được giới thiệu của bạn phải thực hiện mua hàng trong vòng 24 giờ để bạn nhận được hoa hồng bán hàng của mình.
Với các công cụ báo cáo của eBay, bạn có thể nhanh chóng xem tất cả dữ liệu của mình liên quan đến bán hàng liên kết trong một bảng điều khiển gọn gàng và dễ dàng tối ưu hóa nó. Tìm hiểu hiệu suất của bạn theo ngày, chiến dịch, danh mục, người bán hàng đầu và hơn thế nữa. Những người có ảnh hưởng có thể tích hợp nền tảng di động, web và xã hội của họ với khoảng không quảng cáo toàn cầu của eBay và nhận tất cả dữ liệu eBay ở một nơi. Với khoảng không quảng cáo toàn cầu hơn một tỷ danh sách, eBay là một chương trình liên kết tuyệt vời để bạn đăng ký.
Tỷ lệ hoa hồng: 50-70% phí đấu giá (tùy thuộc vào loại sản phẩm)
Thời hạn cookie: 24 giờ đối với các mặt hàng “mua ngay bây giờ” và 10 ngày đối với các mặt hàng đấu giá
Mạng đối tác eBay (blog.bit.ai)
3. Chương trình liên kết của WP Engine
Bạn có biết rằng hơn 30% trang web trên internet được xây dựng trên WordPress? Mọi trang web WordPress đều yêu cầu lưu trữ và đó là nơi Wp Engine xuất hiện. WP Engine cung cấp một chương trình liên kết sinh lợi với hoa hồng lên đến 200 đô la hoặc 100% thanh toán tháng đầu tiên cho doanh số bán hàng của WP Engine & Genesis Pro. Ngoài việc lưu trữ, bạn cũng có thể quảng cáo các chủ đề của StudioPress và kiếm 35% hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.
WP Engine cũng cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá độc quyền, tùy chỉnh mà bạn có thể chia sẻ với khán giả của mình và tạo các trang đích tùy chỉnh hoặc tận dụng các biểu ngữ quảng cáo được thiết kế trước. Phần tốt nhất của chương trình liên kết này là tuổi thọ cookie dài của nó, 180 ngày hoặc 60 ngày đối với bán chủ đề StudioPress. WP Engine cũng thưởng tiền thưởng cho các chi nhánh của mình nếu bạn gửi hơn 4 lượt giới thiệu mỗi tháng. Bạn không chỉ có thể giới thiệu WP Engine cho độc giả của mình mà còn có thể giới thiệu nó cho các công ty liên kết khác và bạn nhận được $ 50 cho mỗi lượt giới thiệu của họ.
Tỷ lệ hoa hồng: $ 200 mỗi lần đăng ký
Thời gian cookie: 180 ngày
Chương trình liên kết của WP Engine (blog.bit.ai)
4. Shopify
Với hơn 500.000 cửa hàng đang hoạt động trên nền tảng, Shopify là một trong những người chơi lớn nhất trên thị trường thương mại điện tử. Shopify dễ thiết lập và có mọi thứ từ trình tạo trang web và lưu trữ đến phân tích và xử lý thanh toán. Nếu bạn có một đối tượng quan tâm đến bán hàng Thương mại điện tử, thì chương trình liên kết Shopify có thể dành cho bạn.
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký chương trình liên kết Shopify và bắt đầu giới thiệu khách hàng. Các chi nhánh của Shopify có thể kiếm được trung bình 58 đô la cho mỗi người dùng đăng ký gói trả phí bằng liên kết chi nhánh của họ và 2000 đô la cho mỗi lượt giới thiệu Shopify Plus. Shopify có rất nhiều video đào tạo và bài đăng trên blog để bạn nhanh chóng hiểu chương trình liên kết của họ và bắt đầu bán hàng nhanh chóng.
Tỷ lệ hoa hồng: 200%
Thời hạn cookie: 30 ngày
Shopify (blog.bit.ai)
5. Wix
Wix là một trình xây dựng trang web phổ biến với hơn 400.000 trang web trên internet được cung cấp bởi Wix. Nền tảng này có tỷ lệ hoa hồng 100 đô la không giới hạn số lượng người mà bạn có thể giới thiệu, khiến nó trở thành một chương trình liên kết tuyệt vời để bạn tham gia. Tuy nhiên, các chi nhánh phải kiếm được tối thiểu $ 300 mỗi tháng để được thanh toán.
Sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn có thể truy cập trang tổng quan đơn vị liên kết của mình và bắt đầu sử dụng liên kết đơn vị liên kết trên blog hoặc trang web của bạn. Wix cung cấp một loạt các biểu ngữ quảng cáo và trang đích bằng tất cả các ngôn ngữ để bạn tận dụng và bán nó cho độc giả của mình. Chuyển đến “báo cáo” và theo dõi lưu lượng truy cập của bạn, xem thống kê, kiểm tra các khoản thanh toán của bạn và hơn thế nữa.
Tỷ lệ hoa hồng: $ 100
Thời hạn cookie: 30 ngày
Wix (blog.bit.ai)
Bạn đã có nó, một số chương trình liên kết tốt nhất mà bạn có thể tham gia vào năm 2020. Với mạng lưới Affiliate Marketing ở Việt Nam hiện nay thì dựa trên đối tượng của bạn và sở thích của khách hàng, bạn có thể tham gia bất kỳ chương trình liên kết nào nêu trên và bắt đầu kiếm thu nhập thụ động trực tuyến. Vì không có giới hạn về số lượng các chương trình liên kết bạn có thể tham gia, bạn có thể đăng ký từng chương trình ở trên và bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức và hãy học thêm những mẹo về chương trình liên kết thú vị để công việc tiếp thị liên kết được thành công.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.