5 lý do để tạo Local Listing trên Google My Business
Google My Business là một công cụ miễn phí do Google cung cấp cho phép các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị kiểm soát cách doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên Google Tìm kiếm và Maps. Bằng cách tạo danh sách địa phương trên Google My Business, bạn có thể đóng một vai trò thiết yếu trong vị trí kết quả công cụ tìm kiếm, đánh giá trực tuyến và tương tác với khách hàng tiềm năng của mình.
Nếu bạn tò mò về cách tạo Local Listing (danh sách địa phương) trên Google My Business, hãy cùng Chin tìm hiểu về những lợi ích khi đưa doanh nghiệp bạn vào thế giới của Google My Business.
5 lý do để tạo Local Listing trên Google My Business
1. Google My Business giúp doanh nghiệp hiển thị với khách hàng
Nói một cách đơn giản, việc sử dụng Google Business sẽ cải thiện khả năng hiển thị doanh nghiệp bạn trên Google Tìm kiếm và Google Maps. Nhiều trang web của bên thứ ba (còn được gọi là thư mục tìm kiếm cục bộ hoặc trình tổng hợp dữ liệu) dựa vào Google để cung cấp thông tin doanh nghiệp của bạn.
Google My Business giúp doanh nghiệp hiển thị với khách hàng (kinsta.com)
Bằng cách hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp của mình, bạn tăng cơ hội được giới thiệu trên các trang web đó. Bạn cũng đang cung cấp thông tin vô giá về doanh nghiệp của mình trực tiếp cho Google, điều này giúp bạn phù hợp hơn khi có khách hàng tìm kiếm một điều gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
2. Google My Business đảm bảo tính nhất quán cho doanh nghiệp
Bạn đang nhập thông tin về doanh nghiệp của mình trực tiếp vào Google – công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, vì vậy, việc cập nhật danh sách địa phương của bạn trong Google My Business đảm bảo tính chính xác thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google. Về bản chất, bạn nắm giữ chìa khóa của vương quốc Google. Nếu bạn đã từng chuyển doanh nghiệp của mình đến một địa điểm mới hoặc thay đổi số điện thoại, bạn có thể cập nhật thông tin của mình chỉ bằng một vài lần nhấn phím, đảm bảo rằng khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.
Thông tin trên google phải đúng với thực tế của doanh nghiệp (daltonluka.com)
Sử dụng Google My Business cũng cho phép bạn cập nhật giờ làm việc ngày, việc này rất quan trọng cho mọi doanh nghiệp. Người tiêu dùng muốn sự hài lòng ngay lập tức và một phần quan trọng của điều đó là biết rằng bạn sẽ mở cửa kinh doanh vào thời điểm nào trong ngày. Những điều bạn cung cấp trên Google My Business phải thật sự đúng với những gì xảy ra thực tế tại doanh nghiệp của bạn.
Nhìn chung, tính nhất quán thông tin này là vô giá để đảm bảo khách hàng đang liên hệ với bạn vào đúng thời điểm để đáp ứng nhu cầu của họ trong thời điểm họ cần.
3. Google My Business là nơi mang lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng
Google đã đặt ra thuật ngữ “Micro-Moment” biểu thị thời điểm mà người tiêu dùng cần biết, như xem hoặc mua. Danh sách địa phương trên Google My Business của bạn tạo ấn tượng đầu tiên có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm mua hàng.
Google My Business là nơi mang lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng (adzooma.com)
Bằng cách tải ảnh và video lên hồ sơ Google My Business, bạn đã tạo tiền đề cho người tiêu dùng và nếu bạn đã tải lên nội dung phù hợp, hãy cho họ lý do để mua hàng của bạn. Cân nhắc tải lên ảnh và video về:
– Sản phẩm và hoặc dịch vụ của bạn đang được thực hiện
– Địa điểm kinh doanh của bạn (nếu bạn có địa điểm thực tế)
– Nhóm dịch vụ của bạn (nếu bạn cung cấp dịch vụ)
– Lời chứng thực của khách hàng
Nội dung này chắc chắn sẽ giúp tạo ấn tượng đầu tiên mà bạn cần để bán được hàng. Theo nguyên tắc chung, bạn nên có ít nhất 5-10 ảnh và video để bắt đầu và tiếp tục thêm 3-5 ảnh hoặc video mỗi tháng. Càng có nhiều nội dung tương tác thì càng tốt.
4. Google My Business là một không gian có giá trị
Trong thế giới tìm kiếm, không có không gian nào có giá trị hơn trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP.) Nếu hồ sơ của bạn đã tối ưu hóa Google My Business thì bạn có cơ hội lớn để chiếm một lượng lớn không gian trên SERP.
Google My Business là một không gian có giá trị (businesstown.com)
Ví dụ: hãy xem danh sách địa phương trên Google My Business khi ai đó tìm kiếm “Nhà thiết kế web” trong và xung quanh khu vực Greater Boston. Ai đó đang tìm kiếm sẽ thấy ảnh hoặc video mới nhất của Bryan Caplan, các bài đánh giá nổi bật, cũng như thông tin và cách liên hệ để bắt đầu với dự án thiết kế web của họ cũng được hiển thị rõ. Khi có mặt ở trên Google thì Bryan Caplan có cơ hội lớn để thành công trong kinh doanh.
5. Google My Business giúp danh tiếng của doanh nghiệp vang xa
Trong một thế giới mà người tiêu dùng đưa ra quyết định trong tích tắc dựa trên khả năng của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ, bạn cần những đánh giá trực tuyến tích cực. Google My Business cho phép khách hàng của bạn để lại các bài đánh giá trên Google sẽ hiển thị trong một tìm kiếm. Nếu bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng, thì những đánh giá này phải tích cực với bốn hoặc năm sao được đính kèm. Trên thực tế, 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như họ giới thiệu từ bạn bè hoặc thành viên gia đình. Những đánh giá này rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp lo lắng vì họ cảm thấy yêu cầu đánh giá sẽ mở Hộp Pandora và sẽ có những người đánh giá tiêu cực.
Điều mà các chủ doanh nghiệp không hiểu là các đánh giá tiêu cực vẫn tạo cơ hội để thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ tích cực của bạn đối với việc cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Vì vậy, Google My Business là một nền tảng mạnh mẽ, là giá trị gia tăng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Từ việc tăng khả năng hiển thị để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ đến việc giúp bạn quản lý danh tiếng kỹ thuật số của mình, bạn không thể phủ nhận giá trị mà hồ sơ Google My Business bổ sung cho hoạt động tiếp thị kỹ thuật số rất hiệu quả. Những để làm được điều đó bạn phải có những chiến thuật triển khai Google My Business.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.