CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 mẹo cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Landing page

Tiếp thị kỹ thuật số đang thay đổi. Với xu hướng của người tiêu dùng chuyển sang hướng tới sức khỏe, sức khỏe và cộng đồng vào năm 2020, các nỗ lực tiếp thị của các doanh nghiệp cũng cần phải làm như vậy.

Làm cách nào bạn có thể kết hợp những xu hướng tiêu dùng vào Landing page của mình và đảm bảo rằng bạn đang tiếp tục cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình trong suốt năm 2020?

Trong bài viết này, Chin blog đã tổng hợp năm mẹo và thủ thuật bạn sẽ cần thực hiện để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Landing page, xem xét những thay đổi mà năm 2020 sẽ mang lại.

 

Bật mí các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page

1. Nội dung Landing page do người dùng tạo

Social Proof vẫn là một trong những hình thức quảng cáo thuyết phục nhất. 70% mọi người sẽ tin tưởng đánh giá từ một người mà họ chưa từng gặp. Trên các Landing page, bạn thường tìm thấy bằng chứng xã hội thông qua lời chứng thực hoặc biểu trưng của khách hàng gần biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng.

Bằng chứng xã hội thường là động lực cuối cùng mà khách hàng cần đầu tư, trên thực tế, các bài đánh giá sản phẩm được tin tưởng hơn 12 lần so với mô tả sản phẩm và những tấm bản bán hàng.

Cho đến nay, hầu hết các công ty đã và đang sử dụng những ý kiến khách hàng rất hạn chế. Những lời chứng thực này rõ ràng đã được tuyển chọn và được lọc chọn để hiển thị trên trang. Khi bước sang năm 2020, chúng ta sẽ thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm các hình thức bằng chứng xã hội minh bạch hơn. Đây là cơ hội hoàn hảo để thương hiệu của bạn giới thiệu nội dung do người dùng tạo.

Nội dung do người dùng tạo là gì?

Nội dung do người dùng tạo đơn giản là bất kỳ dạng nội dung nào được tạo ra bởi con người, không phải thương hiệu. Nội dung này có thể là bất cứ thứ gì từ văn bản, hình ảnh, video, đánh giá và không nằm trên các nền tảng xã hội khác. 

Nếu bạn đang ở vị trí mà mô hình kinh doanh của bạn khuyến khích UGC (User Generated Content – nội dung do người dùng tạo ra) thì đây là lúc để sử dụng nó. Nếu không, hãy cân nhắc xem đó có phải là thứ bạn có thể yêu cầu cộng đồng của mình không. Hãy thử khởi động một chiến dịch hoặc cuộc thi xã hội để xây dựng thư viện nội dung UGC của riêng bạn làm nơi bắt đầu.

Tại sao sử dụng UGC trên các Landing page?

Bằng cách kết hợp nội dung do người dùng tạo vào các Landing page của bạn, bạn đang xây dựng một lớp minh bạch với khách truy cập vào trang web. Bạn không chỉ nhận được bằng chứng xã hội mà bạn đã có trước đây mà còn nhận được nó ở cấp độ cá nhân và thô sơ hơn nhiều; rõ ràng nó đến trực tiếp từ khách hàng chứ không phải từ người bán sản phẩm.

Làm cách nào để kết hợp UGC trên một Landing page

Bạn có thể làm điều này theo hai cách, tùy thuộc vào nguồn lực của riêng bạn. Có các tiện ích và plugin có sẵn có thể kéo các thẻ bắt đầu bằng # hoặc đề cập thương hiệu trực tiếp lên trang web. Điều này rất tốt cho các nền tảng như Twitter. Tuy nhiên, sẽ luôn có một chút rủi ro nếu bạn gặp phải một khách hàng khó tính. 

Có những công cụ khác ngoài việc có thể lấy các bài đánh giá từ các nền tảng đánh giá như Google Doanh nghiệp của tôi hoặc Tripadvisor, các plugin này có khả năng chỉ chọn các bài đánh giá 4 hoặc 5 sao, để đảm bảo khách truy cập trang của bạn nhìn thấy các bài đánh giá mà bạn muốn họ xem. 

Bạn cũng có thể thực hiện một cách đơn giản hơn nhiều để lưu UGC và chia sẻ lại nó, cách này thường tốt nhất cho các nền tảng như LinkedIn , Instagram hoặc Facebook. Điều này khác với lời chứng thực như thế nào? Bạn sẽ có thể liên kết trực tiếp trở lại bài đăng xã hội đó, thêm một mức độ tin cậy khác vào bài đánh giá. 

Thương hiệu thời trang, Cluse kết hợp UGC trên một Landing page với đồng hồ của họ

Thương hiệu thời trang, Cluse kết hợp UGC trên một Landing page với đồng hồ của họ (cluse.com)

2. Chiến thuật tiếp thị hội thoại trong Landing page

Deloitte gần đây đã khám phá khái niệm mục đích thương hiệu trong báo cáo xu hướng của họ cho năm 2020. Họ tiếp tục nói rằng các doanh nghiệp đang sử dụng mục đích để tạo ra các kết nối sâu hơn với người tiêu dùng và đây chính xác là những gì mọi người đang tìm kiếm. Năm 2020 sẽ là năm các thương hiệu rút mọi thứ trở lại những điều cơ bản bằng cách tìm cách xây dựng những cộng đồng đích thực. 

Khao khát kết nối chân chính từ người tiêu dùng nhưng mức độ kiên nhẫn hài lòng tức thì khiến các thương hiệu đang chơi một trò chơi khó giữa việc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng cùng với nhu cầu của họ. Hầu như ⅔ người mua mong đợi phản hồi trong vòng 10 phút cho bất kỳ yêu cầu tiếp thị, bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng nào. Làm thế nào các ngành công nghiệp có thể đáp ứng những yêu cầu và nhu cầu này của người tiêu dùng mà không cần sử dụng một đội ngũ nhân viên bán hàng khổng lồ? Đó là thông qua các kỹ thuật tiếp thị đàm thoại.

Tiếp thị đàm thoại là gì?

Tiếp thị hội thoại là một quy trình bán hàng được tiến hành theo cách trò chuyện. Nó phá vỡ các hình thức khách hàng tiềm năng truyền thống hơn nhưng vẫn thực hiện tất cả các công việc mà một biểu mẫu khách hàng tiềm năng làm. Tiếp thị hội thoại có thể được sử dụng trực tiếp để bán hàng hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Làm cách nào để kết hợp tiếp thị trò chuyện trên Landing page?

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét hai ví dụ về tiếp thị trò chuyện mà bạn có thể sử dụng trên các Landing page để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trò chuyện trực tiếp

Holded sử dụng kỹ thuật này rất tốt trên trang sản phẩm phần mềm lập hóa đơn của họ . Khách truy cập trang có tùy chọn để nói chuyện trực tiếp với một đại diện. Họ đã nâng cao trải nghiệm bằng cách liên quan đến ảnh chụp nhanh của các đại diện tiềm năng mà bạn có thể nói chuyện. Holded cũng đã bao phủ ngoài giờ làm việc bằng cách đưa ra một biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng nhẹ nhàng hơn trong cửa sổ trò chuyện

Trò chuyện trực tiếp trên Landing page

Trò chuyện trực tiếp trên Landing page (Holded)

Chatbots

Chatbots có tất cả tiềm năng để thay thế một biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, chatbot có thể làm tốt hơn nữa. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị đối thoại, người dùng cảm thấy như họ đã có trải nghiệm và trao đổi trên trang đích của bạn, thay vì chỉ chuyển giao email của họ. Bằng cách nói chuyện như một con người, bạn sẽ bắt đầu chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn và có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng tiềm năng của bạn hơn là một biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Chatbots trên Landing page

Chatbots trên Landing page (woorise.com)

3. Trả lời Green Pressure

Một xu hướng tiêu dùng lớn cho năm 2020 là Áp lực xanh . Khi mọi người nhận thức được ảnh hưởng của họ trên hành tinh, họ bắt đầu có ý thức hơn về các lựa chọn lối sống của họ. Mọi người đang cố gắng ít lãng phí hơn và hành động với mục đích tích cực. 

Các thương hiệu sẽ bắt đầu cảm nhận được sức nóng khi người tiêu dùng nhìn vào họ để ra quyết định. Đảm bảo rằng bạn đang tham gia vào các sáng kiến ​​xanh của riêng mình trên Landing page. Khi nói đến quá trình lựa chọn, mọi người không còn tìm kiếm giải pháp rẻ nhất mà là giải pháp tốt nhất bền vững. 

Vào năm 2020, yếu tố sinh thái có thể chỉ là một trong những USP (USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất) hàng đầu của bạn. Lấy ví dụ như Tesla, thương hiệu này đã gặp một thách thức lớn khi đối đầu với một số thương hiệu xe hơi đã có mặt trong nhiều năm. Tuy nhiên, họ xác định nhu cầu về một sự thay đổi xanh hơn trong ngành công nghiệp ô tô và hiện được đánh giá cao hơn cả Ford và GM cộng lại . 

4. Kết hợp SEO

Mẹo này chỉ áp dụng nếu Landing page của bạn đã hoạt động trong một khoảng thời gian dài. Ví dụ: nếu bạn liên tục đặt giá thầu chống lại các đối thủ cạnh tranh của mình bằng trang đích tập trung vào sản phẩm, thì bạn sẽ muốn xem xét mẹo này. 

Tuy nhiên, nếu Landing page của bạn chỉ tập trung vào một chiến dịch hoạt động trong vài tuần thì đây có lẽ không phải là điều bạn cần quan tâm.

SEO là gì?

SEO là  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, đó là một nỗ lực để đảm bảo các trang của bạn dễ dàng được đọc bởi các công cụ tìm kiếm và chúng xếp hạng trên trang đầu tiên, cho các từ khóa bạn muốn được công nhận.

Tại sao nên kết hợp các chiến thuật SEO trên Landing page?

Các Landing page tập trung vào SEO có tiềm năng xếp hạng bên ngoài nỗ lực trả tiền của bạn. Nếu bạn có một  Landing page tương đối tốt thì bạn sẽ muốn tập trung vào SEO để mang lại cho nó cơ hội không phải trả tiền tốt nhất khi không có chi phí quảng cáo đằng sau nó.

Làm cách nào để kết hợp SEO vào Landing page?

Có một số chiến thuật SEO bạn có thể sử dụng trên các Landing page của mình để giúp trang của bạn xếp hạng: 

  • Từ khóa – Xác định chúng là gì và xâu chuỗi chúng xuyên suốt.

  • Thẻ tiêu đề & mô tả meta – Tối ưu hóa cho số lần nhấp qua và quản lý kỳ vọng để tránh tỷ lệ thoát. 

  • Tối ưu hóa hình ảnh – Sử dụng từ khóa trong thẻ alt và tiêu đề hình ảnh. 

  • Danh sách – Công cụ tìm kiếm có xu hướng đọc danh sách dễ hơn nội dung văn bản. 

  • Các loại nội dung khác nhau – Sử dụng hình ảnh và video nơi nó mang lại giá trị cho trang.

  • Sử dụng H1, H2, H3,… – Sử dụng từ khóa trong các phần này.

  • Viết tiêu đề hấp dẫn – Khuyến khích người đọc của bạn ở lại trang.

  • Giữ chất lượng – Nội dung chất lượng luôn chiến thắng. 

Mỗi nỗ lực này có thể là toàn bộ blog. Chọn các chiến thuật có thể thực hiện được cho trang đích của bạn và xem nó xếp hạng tự nhiên theo thời gian. Khi xếp hạng cao hơn, bạn sẽ thấy tỷ lệ nhấp không phải trả tiền và chuyển đổi tổng thể cao hơn.

5. Tiếp thị tương tác và tiếp thị các nhân hóa  trong Landing page

Tiếp thị tương tác còn được gọi là tiếp thị dựa trên kích hoạt. Tiếp thị là phản ứng với hành vi của khách hàng trực tuyến và điều chỉnh thông điệp cho phù hợp.

Tiếp thị được cá nhân hóa là thông điệp được điều chỉnh cho phù hợp với một cá nhân về dữ liệu được thu thập từ họ theo thời gian. 

Để tối ưu hóa trang đích , bạn có thể kết hợp tiếp thị tương tác và tiếp thị cá nhân hóa bằng cách sử dụng các công cụ để theo dõi tương tác của người dùng với trang của bạn bằng các công cụ thu thập dữ liệu và biến nó thành nội dung. Cung cấp lại tất cả những điều này cho khách truy cập trang đích để họ có trải nghiệm thực sự độc đáo và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và sản phẩm của bạn. Một số ý tưởng để bạn xem xét là:

  • Google Analytics để xác định vị trí, ngôn ngữ và hơn thế nữa

  • Hotjar để xác định các tương tác trên trang 

  • Câu đố tương tác để thu thập dữ liệu

  • Chatbot tò mò để thu thập dữ liệu

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, là cách bạn cung cấp tất cả thông tin này. Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng bạn đang lắng nghe họ, bạn đang học hỏi từ họ và bạn sẽ sớm liên hệ với họ. 

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cái gì đó để mong đợi, cho dù đó là một email với kết quả câu hỏi hoặc một cuộc gọi bán hàng để thảo luận về các vấn đề mà họ đã xác định với một chatbot. Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng bạn đang quan tâm đến họ.

 

Hy vọng rằng những mẹo và thủ thuật mà Chin blog đã chia sẻ đã khơi dậy những ý tưởng về cách bạn có thể cải thiện chiến lược Landing page của riêng mình vào năm 2020. Việc tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ khó khăn trong năm nay vì người tiêu dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các thương hiệu so với trước đây. Tuy nhiên, bằng cách đi trước xu hướng và tuân theo các mẹo này, bạn nên duy trì các Landing page đang chuyển đổi.

Các bài viết liên quan