5 mẹo “chuyên gia” để có một bức ảnh tuyệt đẹp cho Google Business của bạn
Chẳng có gì ngạc nhiên khi thế giới kỹ thuật số là một thị trường đầy cạnh tranh với nhịp độ biến động cực nhanh chóng đối với các doanh nghiệp trong những năm gần đây. May mắn thay, các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được thiết lập với chiến lược chất lượng cho phép doanh nghiệp của bạn luôn dẫn trước đối thủ theo đúng nghĩa đen. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, rằng việc tối ưu hóa danh sách Google My Business sẽ củng cố đáng kể SEO của công ty bạn – và đó là sự thật!
Và bạn có biết bức ảnh quan trọng đến mức nào trong danh sách Google My Business không? Chúng không chỉ quan trọng mà còn cực kỳ cần thiết cho sự thành công của Google My Business của bạn đó.
Google báo cáo rằng các doanh nghiệp có sử dụng hình ảnh trong GMB của mình nhận được nhiều hơn 42% yêu cầu chỉ đường và nhiều hơn 35% số lần ghé thăm trang web của họ. Những sự ra tăng này đem đến khách hàng, những khách hàng này lại mang tới lợi nhuận. Đúng thế, chỉ bằng việc gắn thêm hình ảnh.
Bây giờ thì bạn đã biết tầm quan trọng của việc có hình ảnh trong GMB của mình rồi, nhưng chúng không thể dừng lại ở đó. Nếu bạn thực sự muốn cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã đăng tải những bức ảnh phù hợp, tối ưu hóa chúng và cập nhật mọi thứ thường xuyên. Làm được những điều đó, bạn đảm bảo sẽ nằm trong “top 3 doanh nghiệp hàng đầu” đáng ghen tị trong kết quả tìm kiếm của Google.
5 mẹo và thủ thuật của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi với những bức ảnh trên Google My Business!
Những bức ảnh sẽ đại diện cho bạn!
Sáng tạo nên những hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn để khiến bạn nổi bật
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nó thực sự là thứ mà rất nhiều doanh nghiệp không làm. Đúng thế, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang đăng tải hình ảnh lên GMB thật nhanh để rồi bạn có thể thu hút khách hàng, nhưng nếu những bức ảnh đó không chất lượng và cũng chẳng thu hút, thì chúng sẽ chẳng giúp bạn trong dài hạn.
Sẽ là lý tưởng nhất neeus bạn có được một chiếc máy ảnh và/hoặc có một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực sự làm những bức ảnh trên GMB của bạn trở nên nổi bật. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là thuê một Google Trusted Photographer (một nhiếp ảnh gia được Google xác nhận là đáng tin cậy), người sẽ đến doanh nghiệp của bạn và nên những hình ảnh thực tế ảo tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể thử tìm một người như thế gần vị trí của mình ở Đây
Nếu bạn hoàn toàn không thể thuê một nhiếp ảnh gia, thì những chiếc điện thoại thông minh đời mới nhất đều có chất lượng camera tuyệt vời, vì vậy hãy sử dụng những gì bạn sẵn có. Quan trọng là hãy đảm bảo rằng các bức ảnh thú vị và hấp dẫn bằng cách sử dụng các góc khác nhau, điều chỉnh ánh sáng thật tốt và cân nhắc kỹ lưỡng các bức hình.
Bạn cũng cận đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được tải lên ở định dạng chính xác (JPG hoặc PNG), kích thước (từ 10KB đến 5MG) và độ phân giải (tối thiểu 720 X 720 pixel).
Bạn cần đăng tải những hình ảnh rõ ràng về bên ngoài tòa nhà, bên trong tòa nhà, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhân viên và nhóm của bạn tại nơi làm việc. Càng nhiều càng tốt!
Đăng tải hình ảnh thường xuyên
Mẹo này là điều mà rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua khi xây dựng danh sách Google My Business. Nhiều người cho rằng mình đã hoàn tất công việc khi thêm thông tin và hình ảnh vào danh sách của, thật ra điều này không hề đúng. Google có một thuật toán mà họ sử dụng để xác định những doanh nghiệp nào đứng đầu kết quả tìm kiếm và họ luôn ưu tiên những doanh nghiệp liên tục cập nhật GMB của mình.
Đúng vậy, việc này tốn nhiều thời gian, nhưng lại rất quan trọng nếu bạn muốn là kẻ dẫn đầu. Sau khi bạn thêm hình ảnh ban đầu của mình, bạn nên thêm ảnh mới 7 ngày một lần nếu có thể. Không phải là hàng chục hình ảnh một tuần, chỉ là một hoặc hai hình ảnh mới nhất về các sản phẩm, dự án dịch vụ, nhân viên hoặc sự kiện mới nhất của bạn. Hãy suy nghĩ như một người tiêu dùng: nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp online, bạn sẽ muốn biết về công ty, vị trí và sản phẩm/dịch vụ càng nhiều càng tốt. Thường xuyên cập nhật hình ảnh của bạn là cách tốt nhất để làm điều này.
Đăng tải hình ảnh thường xuyên là điều nên làm (Ảnh: WP)
Tối ưu hóa thông tin hình ảnh của bạn
Một phần quan trọng để SEO thành công là tối ưu hóa thông tin của hình ảnh, được gọi là dữ liệu EXIF. Để làm điều này, bạn phải luôn đổi tên từng hình ảnh với các từ khóa thích hợp trước khi tải nó lên Google. Bạn cũng nên thêm thẻ và mô tả vào hình ảnh của mình bất cứ khi nào có thể.
Nếu chưa có, bạn nên gắn thẻ địa lý, tức là thêm vị trí vào hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng tọa độ chính xác. Điều này rất cần thiết cho GMB vì toàn bộ danh sách của bạn đều có nền tảng dựa trên vị trí của bạn và Google Maps. Điều này sẽ liên kết trực tiếp hình ảnh của bạn với địa điểm kinh doanh của bạn, điều này giúp gia tăng SERF Position của bạn. Để thực hiện việc này, bạn nên sử dụng Adobe Bridge, hoặc là ASAPmaps.
Kiểm tra lại hình ảnh do người ngoài thêm vào
Nếu mới sử dụng GMB, bạn có thể không biết rằng khách hàng có thể thêm hình ảnh vào GMB. Google làm điều này để đảm bảo rằng bất kỳ ai đang xem trang của bạn đều có thể có những ấn tượng thực sự về doanh nghiệp của bạn, hiển thị hình ảnh từ cả chủ sở hữu và khách hàng thực tế. Điều này rõ ràng có thể có mặt trái của nó, nếu khách hàng đăng tải lên những bức ảnh không đẹp hoặc nếu ai đó tải lên một bức ảnh hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp của bạn thì cũng sẽ rắc rối đây.
Rất tiếc, bạn không thể xóa ảnh của khách hàng nếu bạn không thích. Nếu bạn muốn xóa ảnh, bạn phải báo cáo ảnh đó với Google và nhờ họ chấp thuận xóa. Vậy nên bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn liên tục kiểm tra ảnh khách hàng để đảm bảo rằng bạn tránh được những kết quả tiêu cực đó càng nhiều càng tốt và ngay lập tức xử lý mọi vấn đề.
Tránh xa những bức ảnh không liên quan
Điểm này đặc biệt quan trọng nếu Google tự động tạo danh sách doanh nghiệp của bạn trước khi bạn tự xác nhận. Google sẽ lấy những hình ảnh mà họ cho là có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và thường thì những hình ảnh này không được lí tưởng đâu. Thêm nhiều ảnh mới, cập nhật để đảm bảo rằng hình ảnh mà bạn chọn là ảnh được hiển thị trước tiên cho người tiêu dùng chứ không phải là bức ảnh mà Google tự chọn ra từ đâu đó.
Ngoài ra, bạn có thể có một số ảnh chất lượng tốt từ một vài năm trước với các mặt hàng hoặc dịch vụ mà bạn không còn cung cấp nữa. Ngay cả khi đây là những bức ảnh tuyệt đẹp, bạn cũng muốn tránh tải chúng lên để không làm thất vọng những khách hàng có thể mong muốn những gì có trong hình ảnh đó. Tương tự như vậy đối với việc tải lên ảnh của một vị trí, địa chỉ hoặc tòa nhà cũ nếu bạn mới chuyển doanh nghiệp của mình ra nơi khác
Cuối cùng, đừng chụp ảnh tòa nhà của bạn khi thời tiết xấu hoặc tải lên những hình ảnh được cắt xén nham nhở. Nếu bạn đang cân nhắc một bức ảnh, hãy tự nghĩ rằng: “Mình có sẵn sàng sử dụng bức ảnh này trong một quảng cáo không?” Bạn chỉ nên thêm những bức ảnh mà bạn tự hào và điều đó sẽ đem đến sự tích cực cho doanh nghiệp của bạn.
Kết luận
Không dễ dàng nhưng bỏ công sức cho những bức ảnh là điều hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian và nỗ lực vào việc tối ưu hóa ảnh của mình trên trang GMB của bạn, Google sẽ trả lại cho bạn một kết quả tìm tích cực với hi vọng cao bạn sẽ lọt vào “Top 3 các doanh nghiệp tuyệt vời nhất”.