CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 mẹo tăng hiệu quả Google My Business với Review từ khách hàng

Hầu hết mọi người đều không thoải mái khi nhắc đến review. Trong suy nghĩ của mọi người thì họ nghĩ là review sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của các doanh nghiệp. Nhưng thực tế cho thấy review trên trang Google My Business sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng thêm uy tín và thu hút nhiều khách hàng hơn. Google My Business còn cho khách hàng có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của họ. Review còn giúp bạn được xếp hạng cao hơn trên Google. Review cũng rất hữu ích trong việc tác động đến quyết định mua hàng của những người khác. Vì vậy hãy tận dụng những lợi ích của Google My Business page review bằng cách sử dụng những mẹo hữu ích và thủ thuật sau đây.

Tránh các sai lầm khi thực hiện review trên GMB

Có rất nhiều hướng dẫn về Google My Business mà doanh nghiệp hay cá nhân thường bỏ qua. Trong đó có những điều bạn không nên làm và phải cố gắng tuân thủ những điều đó. Vì nếu bỏ qua những quy tắc này bạn có thể sẽ phải tốn rất nhiều chi phí. Tệ hơn nữa là bạn sẽ vào danh sách đen của Google vì vi phạm những luật của Google My Business review. Vì vậy hãy đọc kỹ chính sách của Google. Dưới đây là một số điều cấm kỵ mà bạn không nên làm:

  • Không bao giờ tự review cho mình

  • Không đi đường tắt

  • Không giám sát hay giới hạn review của người dùng

  • Không đánh giá sai về đối thủ cạnh tranh.

Mẹo để tăng hiệu quả Google My Business review (Nguồn ảnh: Youtube)

Thuyết phục khách hàng review trực tiếp trên Google Customer

Đừng ngần ngại trao đổi với khách hàng rằng bạn cần đánh giá của họ về những trải nghiệm họ đã nhận được. Bạn có thể hỏi khách hàng về việc để lại review thông qua email, các kênh mạng xã hội, trong trang cám ơn hoặc là phần CTA của website. Miễn là trình tự được diễn ra thuận lợi thì bạn có thể đạt được rất nhiều review tốt từ khách hàng. Mục đích cuối cùng là tăng review trên Google My Business và giúp Google có cái nhìn tốt hơn về doanh nghiệp của bạn.

Hãy để khách hàng tự do review cho bạn (Nguồn ảnh: Purple Threat Media)

Làm cho việc review trở nên dễ dàng 

Hãy chắc rằng khách hàng của bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào trong quá trình review. Vì thế hãy cố gắng làm cho quy trình review trở nên dễ dàng nhất có thể. Bạn có thể dành thời gian hướng dẫn khách hàng cách viết review để họ thực hiện. Cụ thể bạn có thể dẫn link để khách hàng vào review trực tiếp mà không cần phải đi qua nhiều bước. Bạn cũng có thể kèm theo một vài hướng dẫn đơn giản về cách review trên website của mình.

Phản hồi lại các review một cách nhanh nhất

Hãy chú ý đến thời gian trong việc phản hồi lại các review. Phản hồi nhanh là một trong những cách khuyến khích khách hàng để lại review cho bạn. Không nên để quá lâu mới thực hiện phản hồi lại ý kiến của khách hàng. Dù review đó có là khen hay chê thì cũng nên trả lời họ một cách nhanh chóng để khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với doanh nghiệp. Những khách hàng tương lai khi thấy cách bạn phản hồi cũng sẽ mạnh dạn hơn trong việc viết review cho bạn.

Trả lời tất cả review một cách tích cực và nhanh chóng (Nguồn ảnh: Grand Cru Digital)

Cân nhắc việc thêm CTA vào trong E-mail

Hãy thêm CTA vào phần cuối email của bạn. Ví dụ như “Hãy để lại feedback cho chúng tôi tại…” ở cuối email. Cách làm này luôn đem lại hiệu quả lớn trong việc tối ưu kết quả của Google My Business review. Bạn cũng có thể ghi một câu đơn giản như “Leave a review” (Hãy để lại review). Dù là nội dung gì thì cũng cố gắng để phần CTA được ngắn gọn, trực tiếp nhất có thể và đi thẳng vào vấn đề chính. Như vậy khách hàng sẽ biết bạn cần gì và có khả năng để lại review cao hơn. Việc review đôi lúc cũng làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, từ đ1o họ sẽ kêu gọi những người khác để lại đánh giá.

Nếu muốn thương hiệu của bạn được khách hàng tin tưởng hơn thì hãy để ý đến phần Google My Business page review. Hãy để khách hàng được tự do thể hiện ý kiến của họ. Bên cạnh việc tăng thứ hạng Google, Google My Business review còn có thể tăng độ tín nhiệm của thương hiệu và là một nhân tố quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bạn cũng có thể liên hệ đến Chin Media nếu cần thêm sự hỗ trợ cho các chiến lược SEO hay Google My Business cho mình trong thời gian tới.

Các bài viết liên quan