CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 Mẹo Tuyệt Vời Để Viết Một Tiêu Đề Hấp Dẫn Cho Quảng Cáo Facebook

Số lượng doanh nghiệp quảng cáo và tạo dựng Trang doanh nghiệp trên Facebook thực sự đáng kinh ngạc. Một con số khổng lồ. 93% các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chạy quảng cáo Facebook. Làm cho nó trở thành nền tảng phổ biến nhất cho xã hội trả tiền.

Quang cao Facebook

Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, các chủ doanh nghiệp và bộ phận tiếp thị của họ bắt buộc phải tối đa hóa việc sử dụng Facebook. Một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất nhằm thực hiện điều này là học cách làm chủ khoa học viết tiêu đề quảng cáo nổi bật.

Bạn có biết rằng hầu hết mọi người chỉ thực sự đọc tiêu đề? Chính xác là vậy! Cho dù chúng ta đang nói về một quảng cáo, trang đích hoặc một bài báo. Nhiều người trong chúng ta chỉ đọc tiêu đề. Mặc dù các số liệu thống kê này có thể làm mất uy tín đối với một số nhà tiếp thị. Nhưng điều đó càng cho thấy tầm quan trọng của việc đặt tiêu đề quảng cáo Facebook.

Khi thương hiệu của bạn cạnh tranh với một số lượng lớn các thương hiệu khác trên Facebook, bạn phải nhanh chóng xác định điểm khác biệt của bản thân. Tiêu đề là nơi bạn có cơ hội tốt nhất để làm điều này.

Bài viết hôm nay chia sẻ 5 mẹo đã được thử nghiệm trong việc viết tiêu đề quảng cáo Facebook hiệu quả. Giúp bạn tăng chuyển đổi và tương tác.

1. Năm từ là con số hoàn hảo cho một tiêu đề quảng cáo Facebook

Khi nói đến tiêu đề quảng cáo Facebook, nghiên cứu luôn chỉ ra rằng sự giản lược là cách để tăng tương tác nhiều hơn. Chúng được đo bằng các yếu tố quan trọng như:

  • Bình luận
  • Chia sẻ
  • Thích

Không gian dành cho tiêu đề có giới hạn. Tùy thuộc vào loại quảng cáo, bạn chỉ có từ 25 đến 45 ký tự để viết tiêu đề. Vì vậy, bạn cần tìm ra cách tận dụng tối đa thông điệp của mình trong một khoảng trống nhỏ.

Theo một nghiên cứu của AdEspresso, năm từ là con số hoàn hảo cho một tiêu đề quảng cáo Facebook.

Con so hoan hao cho tieu de Quang cao Facebook

Một tiêu đề năm từ thường hấp dẫn và bắt được đúng trọng tâm. Xem ví dụ này từ chính Facebook, nơi mà AdEspresso nói rằng đó là “Bài đăng được tài trợ hoàn hảo”.

Con so hoan hao cho tieu de Quang cao Facebook

Đưa vào hành động

Hãy xem các tiêu đề quảng cáo hiện tại của bạn (đặc biệt là các tiêu đề hoạt động kém). Và xem liệu bạn có thể tạo thêm một phiên bản khác của tiêu đề này chỉ với năm từ hay không.

Tránh ngay 5 lầm tưởng khi quảng cáo trên Google

2. Bắt đầu tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn bằng số

Thay vì sử dụng các tiêu đề dễ thương, hãy sử dụng bằng chứng. Nghiên cứu xác nhận rằng: bắt đầu tiêu đề bằng các con số sẽ cho kết quả tốt nhất.

Conductor, một công ty công nghệ SEO, đã xem xét mức độ ảnh hưởng của tiêu đề đối với các đối tượng nghiên cứu của họ. Các thành viên tham gia được xem các loại quảng cáo bắt đầu với:

  • Câu hỏi
  • Cách làm
  • Tiêu chuẩn
  • Nhấn mạnh vào người đọc với từ “bạn”
  • Bắt đầu với các con số

Kết quả cho thấy các tiêu đề mở đầu bằng số ảnh hưởng nhiều nhất với mọi người, chiếm 36%. Ở vị trí thứ hai là nhấn mạnh vào người đọc với tỷ lệ 21%.

Điều đó đặt ra câu hỏi, bạn nên bắt đầu với tiêu đề quảng cáo nào? Có phải tất cả các con số đều tạo ra kết quả như nhau?

Bat dau tieu de Quang cao Facebook bang so

Một nghiên cứu từ nhà sản xuất đồ họa Venngage cho thấy, số 10 là con số tốt nhất để sử dụng trong các tiêu đề. Họ đã xem xét 121.333 bài báo để xác định có bao nhiêu lượt chia sẻ trên mạng xã hội với những tiêu đề được đánh số khác nhau. Các bài viết với số 10 đã nhận được 1046 lượt chia sẻ. Trong khi những tiêu đề có số 5 nhận được 972 lượt chia sẻ, xếp ở vị trí thứ 2.

Nghiên cứu trở nên thú vị hơn khi được thực hiện trên các mạng xã hội, bao gồm cả Facebook. Số 10 vẫn giành được nhiều sự ưu ái nhất. Tiêu đề này đã nhận được 622 chia sẻ, tiếp theo là số 5 với 396 chia sẻ.

Đưa vào hành động

Mặc dù nghiên cứu này đã xem xét việc chia sẻ xã hội của người dùng Facebook với các tiêu đề blog, nhưng chúng ta cũng có thể áp dụng điều này cho các tiêu đề quảng cáo, để có một số hướng viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn. Hãy thử sử dụng các con số trong tiêu đề của quảng cáo Facebook dành cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ: 10 cách để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Hoặc trong quảng cáo băng chuyền của bạn. Ví dụ: 5 trang phục đi từ mùa hè đến mùa thu

3. Sử dụng các tính từ về cảm xúc trong tiêu đề quảng cáo Facebook

Hầu hết chúng ta không thể nắm bắt được cảm xúc của mình mặc dù đã cố gắng hết sức. Điều này cũng áp dụng cho các độc giả. Một số người có thể nghĩ bản thân là người lý trí. Nhưng sự thật là chúng ta luôn luôn tràn đầy cảm xúc. Đó chính là điều mà các nhà quảng cáo sử dụng để tạo lợi thế trong việc viết tiêu đề.

Garrett Moon, người sáng lập CoSchedule, đã thực hiện một thí nghiệm. Trong đó, ông phân tích một số tiêu đề được chia sẻ nhiều nhất tại CoSchedule. Bằng cách sử dụng công cụ Phân tích tiêu đề tiếp thị giá trị cảm xúc (EMVHA).

Theo đó, ông so sánh giá trị cảm xúc của các tiêu đề cho ba bộ dữ liệu:

  • Tiêu đề bài viết hơn 1000 lượt chia sẻ
  • Bài viết 500 lượt chia sẻ
  • Bài viết 100 lượt chia sẻ

Kết quả cho thấy, có một mối liên kết không thể xóa nhòa giữa giá trị cảm xúc của một tiêu đề và số lượng chia sẻ mà bài báo đó nhận được.

Su dung tin tu cam xuc trong tieu de Quang cao Facebook

Các bài viết với hơn 1000 lượt chia sẻ có điểm số giá trị cảm xúc trung bình gần 40. Lớn hơn nhiều so với những bài viết có 500 lượt chia sẻ (điểm số gần 30). Và 100 lượt chia sẻ (gần 20 điểm).

Điều này cho thấy, sử dụng các từ cảm xúc trong tiêu đề sẽ làm tăng mức độ tương tác. Vì vậy, nếu bạn muốn có nhiều chuyển đổi và doanh số thì nên sử dụng chúng trong tiêu đề.

Vậy, bạn nên sử dụng những từ cảm xúc nào?

Đưa vào hành động

Một số trang Web cung cấp tất cả các loại tài nguyên về các từ cảm xúc có thể được sử dụng trong quảng cáo Facebook của bạn. Chẳng hạn như:

  • “Những từ kích hoạt cảm xúc của nhà văn-nghệ sĩ người Mỹ được sử dụng trong quảng cáo bán hàng”
  • “Hơn 500 từ sức mạnh của CoSchedule dùng để viết tiêu đề cảm xúc”
  • “Hơn 400 từ của WPCurve phản hồi cảm xúc trên phương tiện truyền thông xã hội”

Hãy thử áp dụng một số từ mang tính cảm xúc này trong tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn. Và theo dõi những từ nào hoạt động tốt nhất.

Sự ưu việt của Quảng cáo Google Adword bạn cần biết

4. Sử dụng các từ tiêu cực để có kết quả tích cực

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng các từ tiêu cực trong tiêu đề sẽ tạo ra kết quả tốt hơn so với việc sử dụng các từ tích cực. Cách này không được người đọc đánh giá cao. Nhưng trong nhiều trường hợp, có khả năng là do vấn đề sức khỏe hoặc sự mệt mỏi vì phải nghe quá nhiều những từ có vẻ tích cực khiến độc giả cảm thấy không tin tưởng vào tính xác thực của chúng và có xu hướng click vào các tiêu đề tiêu cực.

Outbrain đã thực hiện một nghiên cứu, trong đó họ xác định rằng sự hiện diện của những từ tiêu cực như “Lúc tệ nhất” và “Không bao giờ”, trong tiêu đề của họ nhận được phản hồi tốt hơn từ khán giả. Outbrain tin rằng các tiêu đề nghe có vẻ tiêu cực sẽ kết nối với mong muốn của khán giả hiệu quả hơn nhiều so với những từ nghe có vẻ tích cực khiến chúng ta cảm thấy ấm áp và mờ nhạt bên trong.

Su dung tu tieu cuc trong tieu de  Quang cao Facebook

Khi mọi người xem xét một lượng lớn nội dung trên web, hầu hết chúng ta chỉ đọc các tiêu đề để tiết kiệm thời gian. Logic này có ý nghĩa khi bạn phải đối mặt với quá nhiều nội dung. Và bạn muốn tìm hiểu ngay những gì quan trọng.

Đưa vào hành động

Hãy đưa điều này vào tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn, cố gắng một lần tránh xa các tiêu đề vui vẻ. Thử nghiệm với những từ nghe có vẻ tiêu cực để tận dụng mong muốn của mọi người. Và như mọi khi, kiểm tra thực tế thay vì cho rằng bạn biết những gì sẽ hiệu quả với khán giả của bạn.

Ví dụ, khi WordStream quảng cáo  miễn phí cho Google Ads Grader, đôi khi họ thử dùng các tiêu đề quảng cáo với các cụm từ phủ định như “Dừng việc lãng phí tiền bạc” và “Khắc phục những sai lầm của bạn trong AdWords”. Chúng không phải là câu cho cảm giác tốt, nhưng chúng là những tiêu đề hiệu quả.

5. Thử các cụm 3 từ siêu hấp dẫn

Trên một nền tảng nơi mà sự chú ý của mọi người thường rất ngắn thì sẽ là một quyết định khôn ngoan khi sử dụng các cụm từ ngắn trong tiêu đề của bạn. Các cụm ba từ cụ thể, quen thuộc có thể đặc biệt hữu ích cho quảng cáo Facebook. Theo cùng một nghiên cứu Buzzsumo đã đề cập ở trên, ba cụm từ hoạt động tốt nhất là:

  • Sẽ khiến bạn (gần 9000 lượt tương tác)
  • Lý do là (4099 tương tác)
  • Bạn hãy đoán (3199 lượt tương tác)

Nhìn vào dữ liệu này, chúng ta thấy rằng cụm từ “Sẽ khiến bạn” đã giành chiến thắng rõ ràng, tạo ra sự tương tác mạnh mẽ, gấp đôi các cụm từ khác.

3 a cum tu sieu hap dan Quang cao Facebook

Tại sao lại có kết quả như trên. Đầu tiên, “Sẽ khiến bạn” ngụ ý rằng nội dung sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến người đọc, thậm chí có thể là một cảm xúc. Thứ hai, đó là một cụm từ liên kết có thể được chèn liền mạch trong nhiều loại tiêu đề khác nhau.

Đưa vào hành động

Hiện tại, nghiên cứu này tập trung vào các tiêu đề bài viết, nhưng bạn hoàn toàn có thể thử chiến thuật này trong các tiêu đề quảng cáo Facebook của mình. Ví dụ, nếu bạn đang viết quảng cáo chính cho hướng dẫn tiếp thị, bạn có thể thử một tiêu đề như “Hướng dẫn miễn phí này sẽ khiến bạn trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn”.

Tiêu đề quảng cáo Facebook: Kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật

Để có được sự tương tác nhiều hơn từ quảng cáo Facebook, sau đó là nhiều cú nhấp chuột, nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số tăng nhanh, bạn phải xem tiêu đề bài viết như một môn khoa học thay vì chỉ là một hình thức nghệ thuật. Khi bạn phân tích và triển khai những gì được hiển thị để hoạt động trên Facebook, bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội nhận được chuyển đổi cao hơn cho thương hiệu của mình.

Mặc dù bạn không bao giờ có thể dự đoán chắc chắn những gì khán giả sẽ làm, nhưng bạn có thể tăng cơ hội kết nối với họ nhiều hơn bằng cách thử nghiệm với những gì bạn đưa đến cho họ trên Facebook.

Với tất cả dữ liệu ngoài kia, bạn có một kho tàng quý giá giúp bạn viết tiêu đề quảng cáo hiệu quả hơn bao giờ hết!

Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác về Quảng cáo Facebook khác Tại đây

Các bài viết liên quan