CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

5 thủ thuật thiết kế giúp nâng cấp Landing Page của bạn

Bạn sở hữu Landing Page với lời quảng cáo tuyệt vời và những dòng CTA hết sức thuyết phục nhưng tại sao tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp? Có gì đó chưa ổn ở phần nội dung? Hay bạn đã quên mất nâng cao chất lượng thiết kế?

Thực tế cho thấy thiết kế của Landing Page quyết định đến hiệu suất của trang nhiều hơn bạn nghĩ. Dưới đây là 5 thủ thuật thiết kế trang đích mà bạn có thể sử dụng để thực sự tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

1. Sử dụng màu sắc tương phản

Có rất nhiều nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng màu sắc nào cho nút CTA của mình. Thông thường, chúng ta thường phân vân chọn màu này hay màu kia để giúp website hoạt động tốt hơn. Lựa chọn màu sắc có thể rất quan trọng, nhưng độ tương phản giữa các yếu tố cũng quan trọng không kém. Bằng cách sử dụng các màu sắc khác nhau nhưng bổ sung cho nhau, bạn có thể làm cho các yếu tố thiết kế Landing Page nổi bật theo ý muốn của mình. Mục đích của việc này là tạo ra một hệ thống phân cấp thị giác, để khách truy cập biết điều gì là quan trọng và điều gì ít quan trọng hơn.

Hãy nhìn vào trang web đã bị làm mờ này, bạn thấy điều gì nổi bật nhất?


Ví dụ về trang web sử dụng phép tương phản (Nguồn ảnh: unbounce.com)

Bạn có thấy nút CTA và văn bản màu đỏ nổi bật nhất không? Đây là một ví dụ tốt cho việc sử dụng nguyên tắc tương phản. Duy chỉ có một điểm cần lưu ý đó là hình ảnh những chiếc máy tính bảng quay hướng ra khỏi văn bản sẽ không thể hướng ánh nhìn người xem vào đoạn văn bản, thay vào đó nên để những chiếc máy tính bảng hướng về phía nội dung.

2. Làm nổi bật hình ảnh người thật

Hình ảnh không nên được sử dụng chỉ để lấp đầy không gian. Mỗi hình ảnh đều nên mang một ý nghĩa để tăng giá trị trải nghiệm tổng thể cho trang đích. 

Ví dụ dưới đây về trang web của webex, nhà thiết kế đã lấp đầy một lượng lớn không gian với những chi tiết còn trống thay vì tìm thấy một số bức ảnh tuyệt vời của một khách hàng thực sự đã sử dụng dịch vụ


Một ví dụ về cách sử dụng hình ảnh sai cách trên trang đích (Nguồn ảnh: unbounce.com)

Vấn đề là khách truy cập thường xuyên sẽ bỏ qua các bức ảnh trông có vẻ là ảnh Stock về người hoặc đồ vật chung chung. Điều đó có nghĩa là Webex về cơ bản đã lãng phí 2/3 không gian. Không gian mà lẽ ra họ nên sử dụng để thuyết phục khách truy cập về chương trình ưu đãi hấp dẫn của mình.

3. Định hướng ánh nhìn của người xem

Để hướng ánh mắt người xem đi đúng hướng không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng. Ngoài việc sử dụng hình ảnh khuôn mặt với ảnh nhìn đến một điểm chỉ định, bạn có thể sử dụng các ký hiệu trực quan khác như mũi tên, đường viền để thu hút sự chú ý 


Thủ thuật sử dụng ánh nhìn để thu hút sự chú của người xem vào điểm mong muốn (Nguồn ảnh: unbounce.com)

4. Đừng quên tính nhất quán

Hãy xem ví dụ dưới đây, website này đã sử dụng hình ảnh nền trên banner quảng cáo tương đồng với ảnh nền cho Landing Page của họ.



Ví dụ về sử dụng ảnh nền nhất quán (Nguồn ảnh: unbounce.com)

Dù rằng đây không phải là một trang đích quá xuất sắc, nhưng nó là ví dụ tốt cho việc áp dụng tính nhất quán trên “mọi mặt trận” quảng cáo.

Vậy vì sao cần phải có tính nhất quán? Sự nhất quán giữ cho các yếu tố thiết kế nhất quán cả về mặt hình ảnh và nội dung. Nhờ đó, khách truy cập sẽ không ngạc nhiên bởi những gì họ thấy khi họ đi từ trang quảng cáo đến trang đích. Khi toàn bộ các kênh đã có phần nhìn liên quan và nhất quán với nhau, khách truy sẽ ít bị phân tán và dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào thông điệp của bạn.

5. Tận dụng khoảng trắng

Điều gì kết nối tất cả các yếu tố thiết kế trang đích của bạn với nhau? Đó chính là sự ngay ngắn, các đường nối, và khoảng trắng,… Sử dụng khoảng trắng không chỉ giúp bạn sắp xếp tốt hơn các yếu tố thiết kế trên trang đích của mình mà còn có thể được dùng để nhấn mạnh điều gì đó quan trọng, như lời kêu gọi hành động hoặc hình ảnh sản phẩm. Khoảng trắng cũng được dùng để cải thiện tính dễ đọc của một trang. Nếu văn bản bị nhồi nhét dẫn đến không còn “chỗ thở”, thì ắt hẳn văn bản đó khó đọc.

Bạn có thể tăng khoảng trắng trên trang đích của mình bằng cách sử dụng các đoạn văn ngắn hơn với nhiều gạch đầu dòng hơn. Chúng tôi không khuyên bạn biến tất cả những đoạn văn thành các đoạn gạch đầu dòng, nhưng đây là một cách tốt để văn bản của bạn trở nên dễ đọc hơn.

Kết luận

Yếu tố thiết kế tác động rất nhiều đến tâm lý người xem. Nhưng để biết được đâu là thiết kế phù hợp nhất, bạn nên bắt đầu chạy thử nghiệm và xem xét phản ứng của đối tượng mục tiêu.

Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.

Nội dung tổng hợp từ: unbounce.com

Các bài viết liên quan