CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

6 bước đơn giản tăng tối đa hiệu quả quảng cáo chuyển đổi Facebook

8 bí quyết tiết kiệm ngân sách cho các Tổ chức Phi lợi nhuận khi Quảng cáo Facebook

Facebook hiện đang là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ nhất với hơn 2.38 tỉ người dùng tích cực mỗi tháng và hàng loạt các tính năng chuyên sâu. Điều này đồng nghĩa với việc Facebook là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo đưa thông điệp của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu và biến vài giây xem quảng cáo của họ thành một đơn hàng.

Đó là khi thuật ngữ “quảng cáo chuyển đổi” ra đời. Quảng cáo chuyển đổi Facebook là quảng cáo quen thuộc trên điện thoại, tiết kiệm chi phí, có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn – thậm chí chỉ khi họ sử dụng điện thoại của họ.

Hơn 95% người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động, điều đó có nghĩa là rất nhiều lần họ lướt qua các trang tin tức, xem video, và tất nhiên là hoàn toàn có thể nhấp vào quảng cáo trên màn hình.

Tỉ lệ chuyển đổi Facebook của các ngành hàng khác nhau.

Nhưng làm sao để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cho các quảng cáo của mình? Với 6 bước đơn giản này, bạn có thể đảm bảo quảng cáo chuyển đổi Facebook của mình không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng và khách hàng mới của mình.

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách hàng truy cập vào website để thực hiện một hành động cụ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch mà chuyển đổi này có thể là mua hàng, đặt hàng, điền form thông tin hay đơn giản là xem một nội dung nào đó trên website. 

Đây là một định dạng quảng cáo thân thiện với người dùng, thân thiện với thiết bị di động, cho phép những khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn chi tiết thông tin liên hệ của họ cũng như bạn sẽ cung cấp cho họ thêm thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ họ quan tâm. Quảng cáo chuyển đổi Facebook không chỉ cho phép mọi người yêu cầu thông tin cụ thể, mà họ còn cho phép bạn nắm bắt khách hàng để xác định mục tiêu mà không cần mọi người truy cập trang web của bạn.

Hình thức này sẽ phù hợp khi doanh nghiệp đã đầu tư được một website chất lượng, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi trên web chưa được tốt. Như đã đề cập lúc đầu, với lượng người dùng khổng lồ và nhiều tính năng chuyên biệt, mạng xã hội Facebook là một nền tảng rộng lớn. Vì thế quảng cáo chuyển đổi trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tăng lượng chuyển đổi về trang web và thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động nhanh chóng hơn.

 

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook?

Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau nhằm đáp ứng được các mục tiêu từ bán hàng đến xây dựng thương hiệu. Có 5 lý do vì sao bạn nên dùng quảng cáo chuyển đổi Facebook cho chiến lược tiếp thị của mình:

  • Thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động nhanh chóng: Facebook ads conversion trực tiếp hướng đến mục tiêu là chuyển đổi. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ tạo nên chuyển đổi ngay tại trang web của mình. Tại trang web, các hành động có thể diễn ra bao gồm đọc nội dung thông tin, mua hàng, theo dõi trang web doanh nghiệp, đăng ký làm thành viên, …
  • Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: Các biểu mẫu được điền trước giúp việc gửi dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng, cho phép khách hàng tiềm năng chia sẻ thông tin chi tiết của họ ngay cả khi họ di chuyển. Điều này trở nên thuận tiện hơn theo thời gian vì mọi người đang sử dụng điện thoại di động thường xuyên hơn.
  • Trực tiếp theo dõi được những hành vi tương tác của khách hàng trên website từ trình quản lý quảng cáo của Facebook. Mọi thông số đo lường được từ chiến dịch sẽ phản ánh trực tiếp về kết quả của mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch.
  • Xác định được đối tượng phù hợp cho riêng mình. Từ đó Facebook sẽ giúp bạn thu hút được những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn
  • Khả năng tuỳ chỉnh cao: Bản chất tùy chỉnh của quảng cáo chuyển đổi facebook cho phép bạn sử dụng định dạng cho nhiều mục đích khác nhau, cho dù để có được danh sách phân phối bản tin, quản lý yêu cầu báo giá hoặc đăng ký sự kiện.

Những gì bạn có thể sử dụng khi dùng quảng cáo chuyển đổi Facebook theo biểu mẫu.

Trước khi bạn tạo bất kỳ loại quảng cáo nào, bạn nên xác định một mục tiêu. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng quảng cáo cho dạng khách hàng tiềm năng:

  • Thu thập đăng ký email: Thu hút nhiều người đăng ký nhận bản tin và tiếp thị qua email với quảng cáo chính. Điều này cho phép bạn giữ liên lạc và tăng cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn để tiếp thị họ vào lần sau.
  • Quản lý biểu mẫu yêu cầu: Thu thập các câu hỏi từ khách hàng tiềm năng, đặt câu hỏi cho họ để tìm hiểu thêm về những gì họ quan tâm. Điều này cho phép bạn theo dõi dễ dàng hơn và cung cấp cho họ thông tin phù hợp hơn.
  • Ưu đãi hoặc khuyến mãi: Lôi kéo mọi người bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt để tạo sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Yêu cầu họ điền vào biểu mẫu của bạn để truy cập vào thỏa thuận khuyến mãi.

Hướng dẫn 6 bước để thiết lập quảng cáo chuyển đổi facebook mang lại hiệu quả tối đa.

Sau khi đã xem qua quảng cáo chuyển đổi facebook là gì và nó được sử dụng như thế nào, đây là các mẹo để đảm bảo bạn đang tạo quảng cáo có chất lượng cao để tạo ra khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

Facebook Conversion ads delivery set
Tối ưu quảng cáo cho việc chuyển đổi.

1. Xác định được hành động và cung cấp lý do cho người dùng điền vào quảng cáo

Trước khi bạn cố gắng chuyển đổi bất cứ ai, bạn nên có ý thức rõ ràng về hành động bạn muốn mọi người thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn. Các loại chuyển đổi được Facebook hỗ trợ bao gồm: xem nội dung, thêm vào danh sách mong muốn, bắt đầu thanh toán và mua hàng. Bạn cũng có thể tạo các sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh nếu bạn có ý định khác.

Bên cạnh đó, để nhờ ai đó cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ, bạn cần cung cấp cho họ thứ họ muốn – phải xem xét điều này trước khi tạo quảng cáo. Hãy nghĩ về điều gì đó cụ thể như việc tặng quà (bạn có thể chi ra một khoản chi phí thấp) và nó sẽ mang lại thông tin bạn muốn từ đối tượng mục tiêu có liên quan, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

2. Xác định rõ ràng những thông tin bạn muốn biết từ khách hàng

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một cách hữu ích để thu thập thông tin từ đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn không nên yêu cầu quá nhiều thông tin vì điều này có thể tốn thời gian và làm mất khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài ra nó còn làm mất sự hấp dẫn của một quảng cáo vốn đang là biểu mẫu dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Do đó điều quan trọng là chỉ cần tập trung vào thông tin bạn yêu cầu để đáp ứng mục tiêu. Facebook cung cấp rất nhiều yêu cầu dữ liệu về các lĩnh vực khác nhau, nhưng không nên yêu cầu nhiều hơn những gì bạn cần. Từ việc xác định được những thông tin cần thiết, bạn có thể tuỳ chỉnh câu hỏi mặc định để tạo nên một biểu mẫu ngắn gọn nhất.

3.  Tạo hình ảnh bắt mắt

Chỉ mất 2,6 giây để bạn thu hút được người dùng đến quảng cáo của mình. Vì thế, việc sử dụng hình ảnh bắt mắt làm tăng khả năng quảng cáo của bạn sẽ được chú ý dễ dàng hơn. Đừng lồng ghép quá nhiều chữ vào hình ảnh. Thay vì thế, hãy thiết kế cân đối và hợp lí tỉ lệ chữ trên hình để không làm giảm sự thu hút quảng cáo của bạn.

4. Nhắm đúng mục tiêu

Như với tất cả các định dạng quảng cáo, điều quan trọng là bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu. Để có được khách hàng, bạn sẽ bắt đầu với các đối tượng khách hàng tiềm năng, hãy tải lên cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn và sau đó tạo tỷ lệ giống 1-2% của cơ sở dữ liệu này.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn “mở rộng mục tiêu” để tìm thấy nhiều người dùng tương tự như những người bạn đã chỉ định trong phần nhắm mục tiêu theo sở thích. Điều này không chỉ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn mà còn có khả năng thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn trên mỗi chuyển đổi. Đừng quên rằng bạn cũng có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh. Nếu bạn có các bộ dữ liệu như danh sách người đăng ký email, bạn có thể tải nó lên Facebook để tìm khách hàng tồn tại trên Facebook.

5. Xác minh chi tiết

Để đảm bảo thông tin bạn thu thập là chính xác và ngăn khả năng lỗi chính tả, hãy thêm một trang cho phép mọi người kiểm tra chi tiết của họ. Điều này cũng hữu ích trong trường hợp người dùng đã thay đổi thông tin kể từ lần cuối họ điền chúng trên Facebook.

6. Tùy chỉnh trang cảm ơn

Trang cảm ơn sau khi họ gửi biểu mẫu là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của bạn. Thêm một tiêu đề để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu cũng là kêu gọi để lôi kéo khách hàng tiềm năng mới của bạn.

Các CTA này hoạt động tốt trên các trang cảm ơn:

  • Xem trang web: Hướng mọi người đến trang web của bạn.
  • Tải xuống một đề nghị: Chẳng hạn, cho phép mọi người tải xuống một tờ giấy trắng hoặc phiếu giảm giá.
  • Gọi cho doanh nghiệp: Khuyến khích khách hàng tiềm năng gọi cho doanh nghiệp của bạn để biết thêm thông tin.

Biến thành giao dịch

Mục tiêu tổng thể của sáu bước này là tùy chỉnh quảng cáo của bạn phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đạt được mục tiêu của bạn và có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Làm theo các bước này, bạn sẽ thu hút được các khách hàng tiềm năng sẽ ở lại trong phạm vi ảnh hưởng của bạn lâu hơn. Thậm chí, những khách hàng tiềm năng chất lượng cao này sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng và khách hàng mới của bạn.

Chin Media – Digital agency hàng đầu với kinh nghiệm 1000+ chiến dịch thành công – sẵn sàng cùng bạn chinh phục khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm của người dùng với một chiến lược Digital Marketing toàn diện và tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm về Chin Media: https://bit.ly/Chin-credential

Các bài viết liên quan