CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

6 Lỗi Facebook Business Khiến Tài Khoản Hoạt Động Kém Hiệu Quả

Ngày nay ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu mở rộng quy mô quảng cáo trực tuyến với giải pháp Facebook Business. Tuy vậy không phải nhà tiếp thị nào cũng thành công với công cụ này nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu 10 lỗi Facebook Business khiến tài khoản hoạt động kém hiệu quả

Lỗi sử dụng Facebook thường gặp (Ảnh: wikihow.vn)

1. Nhắm sai mục tiêu

Đây có lẽ là lỗi quảng cáo FB hàng đầu mà hầu như ai cũng mắc phải khi mới làm quen với quảng cáo Facebook. Các nhà quảng cáo hàng đầu cho biết đó là một trong những lý do chính khiến hầu hết các chiến dịch quảng cáo Facebook không thành công, cụ thể là: mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp. 

Nhắm mục tiêu Facebook Business (Ảnh: adespresso.com)

 

Một số cân nhắc khi nhắm khách hàng mục tiêu:

  • Hãy thu hẹp đối tượng khách hàng thông qua các yếu tố như: nhân khẩu học, sở thích và hành vi
  • Nếu là doanh nghiệp kinh trực tuyến và bán sản phẩm ở nhiều quốc gia, hãy cân nhắc có nên nhắm mục tiêu khách hàng lớn không hay sẽ phân tách theo từng quốc gia và thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhỏ. 
  • Phân bố đồng đều tần suất chạy quảng cáo vì khách hàng có thể cảm thấy phiền vì xem quá nhiều quảng cáo của bạn trong ngày
  • Loại trừ những đối tượng thực sự không thường quan tâm đến sản phẩm của bạn hoặc các thông điệp trên quảng cáo cho những chiến dịch lần sau

2. Chọn sai loại hình quảng cáo

Mục tiêu của bạn ở đây là tạo nhận thức hoặc tăng độ nhận biết về thương hiệu để khuyến khích khách hàng tương tác với các quảng cáo. 

Bạn luôn muốn đặt mục tiêu phù hợp và phân phát các quảng cáo có liên quan tùy thuộc vào phân khúc đối tượng của bạn. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp đều đều có những mục tiêu riêng để tăng doanh thu cho họ vì vậy hãy luôn thử nghiệm các loại hình quảng cáo khác nhau với nội dung khác nhau, đừng chỉ dựa vào một mục tiêu duy nhất.

 

3. Lỗi Facebook Pixel

Có thể bạn chưa biết, nhưng nhiều marketer khi thực hiện Facebook Marketing thường quên thiết lập Facebook Pixel trên trang web của họ. Hơn nữa, nhiều người không kiểm tra xem theo dõi chuyển đổi của họ có hoạt động hoàn hảo hay không mà cuối cùng đưa ra kết quả sai từ chiến dịch Quảng cáo trên Facebook.

Facebook Pixel (Ảnh: gtvseo.com)

 

Facebook Pixel là một công cụ thiết yếu để tạo đối tượng khách hàng mục tiêu và thậm chí tìm ra những đối tượng mới tiềm năng sẽ có thể quan tâm đến quảng cáo của bạn. 

Điều đặc biệt mà Facebook Pixel trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn, đó chính là khả năng thu thập dữ liệu trong một khoảng thời gian dài. Sau một số lượng chuyển đổi nhất định thu được từ các quảng cáo, Facebook Pixel sẽ giúp doanh nghiệp xác định chính xác đối tượng mục tiêu có thể nhắm đến. Ngược lại, nếu quy mô đối tượng quá nhỏ và không có đủ dữ liệu chuyển đổi được hiệu quả quảng cáo, bạn có thể không nhận được kết quả như mong đợi.

 

4. Không có chiến dịch thử nghiệm

Các tính năng của Facebook rất tiện lợi và dễ dàng để chạy thử nghiệm A/B (A/B Testing) và một số công cụ đi kèm khác.

Để đảm bảo hiệu quả chiến dịch, doanh nghiệp phải luôn chạy chiến dịch thử nghiệm với các bộ quảng cáo khác nhau hoặc thậm chí các quảng cáo khác nhau để tìm ra quảng cáo tiềm năng nhất. Sau đó, bạn có thể chi tiêu một khoản kha khá và tăng giảm ngân sách tùy thuộc vào hiệu quả hoạt động. 

 

5. Tối ưu hóa chiến dịch quá sớm

Các doanh nghiệp đều muốn mở rộng quy mô quảng cáo của mình và thu về kết quả tốt nhưng không phải ai cũng biết cách mở rộng quy mô một chiến dịch quảng cáo Facebook đúng cách. Những sai lầm phổ biến là thực hiện nhiều thay đổi mạnh mẽ trên bộ quảng cáo và quảng cáo cùng nhau hoặc không cho đủ thời gian để chạy trước khi bắt đầu tối ưu hóa chiến dịch. Trong khi đó, Facebook khuyến nghị ít nhất 24 giờ, các chuyên gia quảng cáo khuyến nghị ít nhất 48 giờ để chạy một chiến dịch trước khi bạn muốn tối ưu hóa.

 

Một số lời khuyên khi thực hiện tối ưu hóa chiến dịch là:

  • Tránh thực hiện quá nhiều thay đổi khi quảng cáo chỉ mới vừa được thiết lập thành công
  • Tối ưu hóa chiến dịch hoặc thay đổi ngân sách và một số yêu cầu khác vào thời điểm ít nhất 48 giờ sau khi thiết lập quảng cáo thành công

 

6. Nội dung & hình ảnh không thu hút

Bên cạnh việc nhắm đúng phân khúc khách hàng tiềm năng, bạn còn cần phải tạo một nội dung tuyệt vời để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

  • Kích thước quảng cáo
  • Độ dài văn bản quảng cáo
  • Tiêu đề thu hút
  • Kích thước và quảng cáo video
  • Mục đích khách quan v.v.

Tối ưu Facebook Business (Ảnh: social.vn)

 

Hơn thế, doanh nghiệp cần chú ý rằng không phải bất cứ quảng cáo được hiển thị cũng sẽ khiến khách hàng thực sự thu hút và nhấp đến trang đích của bạn. Hãy nhớ rằng, mỗi giây trôi qua chúng ta có hàng triệu những quảng cáo khác nhau, trong số đó hãy đoán xem bao nhiêu phần trăm các quảng cáo được đầu tư ngân sách lớn và hình ảnh cực kỳ thu hút?

Bên cạnh đó, một mẹo hay mà nhà tiếp thị có thể ứng dụng đó là hãy cố gắng lưu một bản sao những quảng cáo trên Facebook Business hay mà bạn thấy trên Internet để lấy cảm hứng. Chú ý cách các thương hiệu lớn trên các lĩnh vực khác nhau phân khúc quảng cáo của họ và lấy ý tưởng để tạo nên chiến lược quảng cáo độc đáo của riêng bạn.

 

Kết luận

Trên đây là 6 lỗi Facebook Business được phân tích bởi chuyên gia cùng những cách thức mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng để tăng hiệu quả hoạt động trang Facebook Business! Hãy tận dụng giải pháp thông minh này ngay hôm nay.

 

Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Các bài viết liên quan