6 mẹo hay nên biết về Google Business
Google Business (Google Doanh nghiệp) là một dịch vụ danh sách miễn phí do Google cung cấp, giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trên Google Tìm kiếm và Maps. Google muốn người dùng của họ có trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất, vì vậy họ đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo danh sách nơi khách truy cập có thể lấy thông tin mà không cần mở trang web. Với các bản cập nhật gần đây, Google Business (Google Doanh nghiệp) có thể được tối ưu hóa cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ không có địa điểm thực nhưng vẫn muốn tập trung vào lưu lượng truy cập địa phương.
Vì vậy, nhiều công cụ như Google+, Google Maps, Google Tìm kiếm, YouTube, Google Analytics,… có thể khiến việc quản lý sự hiện diện trực tuyến của bạn trở nên khó khăn, vì vậy, Google Doanh nghiệp của tôi được tạo ra để quản lý tất cả các công cụ đó ở một nơi.
Google là vua tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng nhất bạn cần làm là phải tuân theo các quy tắc của họ. Dưới đây là 6 điều Chin Blog giới thiệu về Google Business (Google Doanh nghiệp) để bạn có thể tận dụng tối đa danh sách trực tuyến của mình.
Bật mí một số mẹo sử dụng Google Business hiệu quả
1. Thiết lập danh sách trong Google Business
Bạn có thể xác nhận danh sách Google Business một cách đơn giản và dễ dàng, bạn sẽ được yêu cầu xác minh rằng bạn sở hữu doanh nghiệp bằng cách nhập mã PIN. Mã này được gửi bằng thư liên lạc đến vị trí thực của bạn hoặc qua điện thoại. Sau khi mã PIN đã được xác minh, bạn có thể truy cập danh sách địa phương của mình và bắt đầu tối ưu hóa danh sách Google Business.
Thiết lập danh sách trong Google Business (Nguồn: leadingresults.com)
NAP
NAP là tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp bạn. Dữ liệu NAP của bạn cần giống nhau trên tất cả các trang web danh sách, bao gồm Yelp, Trang vàng trực tuyến, Bing và Yahoo
Giờ hoạt động chính xác
Google Business cho phép hiển thị giờ hoạt động, đặc biệt các ngày lễ và các sự kiện đặc biệt khác. Ngoài ra cập nhật giờ làm việc của bạn sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng vì họ sẽ biết chính xác khi nào họ có thể liên hệ với bạn.
Chọn danh mục
Danh mục mô tả các dịch vụ của doanh nghiệp giúp kết nối bạn với những khách hàng đang tìm kiếm các dịch vụ đó trong khu vực của họ. Khi chọn một danh mục chính, hãy cụ thể; bạn cũng có thể chọn các danh mục phụ để cung cấp thêm chi tiết về các dịch vụ của mình và giúp khách hàng tìm thấy bạn trực tuyến.
Chọn danh mục trong Google Business (Nguồn: leadingresults.com)
2. Thêm ảnh
Thêm ảnh là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thể hiện cá tính của doanh nghiệp bằng cách thêm nhiều ảnh chất lượng cao vào hồ sơ Google Business.
Khách hàng cũng có thể đóng góp ảnh vào danh sách của bạn mà Google không cho phép bạn xóa trừ khi ảnh vi phạm điều khoản người dùng của Google.
Trong danh sách của bạn, hãy luôn bao gồm:
-
Ảnh hồ sơ – nổi bật bên cạnh tên của bạn trên trang Google+ (Lưu ý là không sử dụng biểu tượng doanh nghiệp của bạn.)
-
Hình ảnh biểu trưng – biểu trưng hình vuông hiển thị tốt nhất
-
Ảnh bìa – ảnh lớn ở đầu trang Google+, vì vậy hãy thể hiện cá tính của bạn tại đây
-
Ảnh bổ sung – Ảnh bổ sung về nhóm, văn phòng hoặc sản phẩm của bạn rất quan trọng. Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật hình ảnh vì nó cho Google thấy rằng bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động.
Tất cả ảnh sẽ hiển thị trong Google Tìm kiếm và Maps.
3. Bài đăng
Bài đăng là tính năng mới nhất của Google Business, được triển khai vào tháng 6 năm 2017. Bài đăng cho phép doanh nghiệp của bạn chia sẻ các sản phẩm đặc biệt hoặc khuyến mại, quảng bá sự kiện, giới thiệu sản phẩm, v.v. Khi viết một bài đăng, bạn có thể bao gồm hình ảnh, văn bản, liên kết và lời gọi hành động.
Bài đăng trong Google Business (Nguồn: leadingresults.com)
Các bài đăng này hiển thị trong kết quả Bản đồ và Tìm kiếm của Google
Vị trí bài đăng trong Google Business (leadingresults.com)
Vì các bài đăng là nguồn tài nguyên gần như không tốn công sức và miễn phí, nên tôi tin rằng nó có tiềm năng và cần được tận dụng.
4. Điều hướng Trang tổng quan tìm kiếm trong Google Business
Bạn đã truy cập vào trang của mình bao nhiêu lần điều này google biết tất cả. Google biết bạn làm điều đó rất nhiều, vì vậy họ đã giúp bạn dễ dàng truy cập trang tổng quan Google Business trong kết quả tìm kiếm. Như bạn có thể thấy, nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản với tư cách là chủ sở hữu công ty, bạn có thể truy cập trang tổng quan Google Business chỉ bằng cách tìm kiếm tên và địa chỉ doanh nghiệp mình. Ở đầu trang tổng quan, bạn sẽ thấy ba thẻ nơi bạn có thể thực hiện chỉnh sửa và xem tổng quan cấp cao về danh sách của mình.
Điều hướng Trang tổng quan tìm kiếm trong Google Business (Ảnh: leadingresults.com)
Nếu bạn là quản trị viên công ty, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng khác có tính bảo mật hơn
5. Tầm quan trọng của đánh giá
Đánh giá rất quan trọng. Theo một cuộc khảo sát của Bright Local, 74% người tiêu dùng nói rằng những đánh giá tích cực khiến họ tin tưởng vào một doanh nghiệp và những đánh giá tiêu cực khiến người tiêu dùng không tin tưởng. Các bài đánh giá của Google thường được coi là đáng tin cậy hơn các trang web đánh giá khác như Yelp, nhưng vì Google Tìm kiếm lấy tất cả các bài đánh giá nên đừng bỏ qua các trang web đánh giá khác đó.
Đánh giá trong Google Business (Ảnh: leadingresults.com)
Nhận đánh giá
Vậy làm thế nào để bạn nhận được nhiều đánh giá hơn và tốt hơn? Cách tốt nhất là yêu cầu khách hàng để lại đánh giá cho bạn – bạn thậm chí có thể yêu cầu khách hàng để lại đánh giá để đổi lấy một món quà đặc biệt hoặc giảm tiền cho lần mua hàng tiếp theo của họ. Tạo một liên kết trên trang web của bạn để khách hàng dễ dàng để lại đánh giá cho bạn.
Trả lời đánh giá
Trả lời các bài đánh giá là một cách khác để tạo nội dung mới trên trang Google Business. Nó cũng cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn coi trọng phản hồi, cởi mở với các đề xuất và đặc biệt là khi phản hồi các đánh giá tiêu cực – rằng bạn sẵn sàng thừa nhận sai lầm và sửa đổi để giữ khách hàng hài lòng.
Trả lời đánh giá trong Google Business (Ảnh: leadingresults.com)
Hãy đếm từng phản hồi. Khi phản hồi đánh giá tích cực, hãy đề cập đến các từ khóa cụ thể cho dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí có thể muốn đề cập đến lý do hậu trường tại sao họ có trải nghiệm tuyệt vời, hoặc đề cập đến một tính năng mới hoặc chương trình khuyến mãi mà họ nên thử vào lần sau.
Khi trả lời các đánh giá tiêu cực, đừng quên rằng bất kỳ ai đọc các đánh giá của bạn đều có thể thấy phản hồi của bạn, vì vậy hãy chứng minh rằng bạn sẵn sàng làm đúng và sẽ nỗ lực để ngăn chặn vấn đề xấu trong tương lai.
6. Theo dõi thông tin chi tiết về danh sách Google Business
Thông tin chi tiết về Google Business cung cấp tổng quan cấp cao về cách khách hàng đang tương tác với danh sách doanh nghiệp của bạn. Hiểu hành động của khách hàng cho phép bạn tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Thông tin và thông tin chi tiết mà bạn có quyền truy cập là:
Cách khách hàng tìm thấy danh sách của bạn (Ảnh: leadingresults.com)
Nơi khách hàng xem doanh nghiệp của bạn trên Google. (Ảnh: leadingresults.com)
Hành động của khách hàng (Ảnh: leadingresults.com)
Thông tin chi tiết so với doanh nghiệp (Ảnh: leadingresults.com)
Google Business là một công cụ mạnh mẽ và để cạnh tranh trên thị trường ngày nay, bạn cần sử dụng nó. Chưa kể rằng dịch vụ này miễn phí – không có lý do chính đáng nào để doanh nghiệp của bạn không tận dụng.