7 bước thực hiện Affiliate Marketing Sale cho người mới bắt đầu
Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của Affiliate Marketing. Nhưng để tạo được thu nhập ổn định, bạn cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn khác nhau nếu muốn phát triển trên lĩnh vực Marketing này. Và nếu bạn quyết tâm thực hiện công việc và sẵn sàng bỏ thời gian cùng nỗ lực, thì sẽ có một ngày, bạn nhất định đạt được sự thành công. Bài viết ngày hôm nay sẽ tổng hợp quy trình 7 bước thực hiện Affiliate Marketing Sale cho người mới bắt đầu. Cùng khám phá ngay!
1. Chọn thị trường ngách
Trước khi bắt đầu xây dựng trang Web đầu tiên của mình, bạn cần phải quyết định xem mình sẽ nhắm mục tiêu vào thị trường ngách nào. Nếu bạn vẫn chưa biết rõ thị trường ngách của mình là gì, thì sau đây là một số lời khuyên mà bạn có thể tham khảo.
Chọn thị trường ngách là bước đầu tiên của quá trình phát triển Affiliate Marketing (Ảnh: stackpathdns.com)
- Bạn yêu thích những chủ đề nào?
Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện một công việc mà mình cảm thấy hứng thú với nó. Thêm vào đó, một khi đã có đam mê, bạn cũng sẽ chăm chỉ tìm hiểu về nó hơn, vì vậy, điều đó chắc chắn sẽ hữu ích trong việc xác định thị trường ngách phù hợp.
- Thị trường ngách này có mang lại lợi nhuận hay không?
Mặc dù theo đuổi đam mê là một lựa chọn đúng đắn, nhưng đôi khi khả năng kiếm tiền từ một lĩnh vực ngách sinh lợi nhuận cao lại có thể “lấn át” cả đam mê của mình. Vì vậy, bạn có thể không nhất thiết phải biết nhiều về thị trường ngách của mình, nhưng nếu nó có khả năng giúp bạn kiếm tiền, bạn vẫn có thể tìm hiểu thêm về nó.
- Bạn có thể viết 25, 50 hoặc 100 bài đăng trên blog về chủ đề nào?
Chủ đề bạn chọn phải có đủ chiều sâu để có thể khai thác nhiều nội dung cho Blog. Điều này rất quan trọng khi xây dựng một trang Web có thẩm quyền, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quan trọng nhất là thu hút người dùng. Nếu bạn không có đủ nội dung về một chủ đề nào đó, trang Web của bạn sẽ không đủ thuyết phục khách hàng.
- Thị trường ngách này có thu hút sự quan tâm của mọi người đến sản phẩm không?
Thị trường ngách bạn chọn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng khi đọc và tiếp thu kiến thức, nhưng họ có sẵn sàng mua các sản phẩm có liên quan không? Nếu không có sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm, thị trường ngách này sẽ không giúp bạn thu lại lợi nhuận cao.
2. Nghiên cứu các chương trình Affiliate
Nghiên cứu Affiliate program là công đoạn khá tốn thời gian nhưng bạn nhất định phải thực hiện (Ảnh: adflex.vn)
Khi đã quyết định chọn một thị trường ngách nào đó, bạn cần phải tìm hiểu xem có gì nổi bật về chương trình và sản phẩm cần quảng cáo. Chọn một chương trình Affiliate có thể sẽ hơi tốn thời gian và công sức, nhưng đừng ngại đầu tư một lượng thời gian đáng kể vào đó vì chọn đúng chương trình sẽ giúp nâng cao lợi nhuận của bạn rất hiệu quả.
Khi chọn một chương trình Affiliate, hãy ghi nhớ những điểm chính sau:
-
Ai sẽ sử dụng chương trình/mạng liên kết đó?
-
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu % hoa hồng từ các sản phẩm?
-
Bạn có muốn được liên kết với các sản phẩm và dịch vụ?
-
Chương trình cung cấp những loại hỗ trợ nào?
3. Xây dựng trang Web
Bước 1 và 2 đều là về nghiên cứu và tìm ra những gì có thể và mang lại lợi nhuận. Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu áp dụng nghiên cứu của bạn vào công đoạn thứ 3.
Nếu đây là lần đầu tiên thiết lập trang Web, bạn có thể sử dụng WordPress. WordPress, vì đây là một công cụ rất dễ sử dụng và không yêu cầu bất kỳ kiến thức công nghệ nào để thiết lập trang Web.
Bạn cần làm theo những bước sau đây để thiết lập và chạy trang Web của mình:
-
Mua domain (tên miền)
Domain (miền) chính là địa chỉ cho trang Web của bạn (ví dụ: www.affilorama.com), vì vậy, đây là điều đầu tiên bạn cần làm khi thiết lập trang Web của mình. Có hàng triệu trang Web trên Internet, có thể tên miền mà bạn mong muốn đã bị người khác sử dụng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn được một cái tên phù hợp và không bị trùng lặp.
-
Mua và thiết lập hosting
Nếu domain là địa chỉ, thì hosting giống như một ngôi nhà thực sự mà trang Web sẽ tồn tại, là nơi lưu trữ tất cả các tệp trang Web của bạn. Ngày nay, dịch vụ hosting có giá rất phải chăng, vì vậy, đừng tăng chi phí một cách không cần thiết. Hãy hợp tác với một nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy vì hoạt động kinh doanh Affiliate Marketing của bạn sẽ phụ thuộc vào nó.
Nếu bạn mua domain và hosting từ các công ty khác nhau, bạn cần phải liên kết cả hai với nhau.
Mua domain và hosting là 2 công đoạn vô cùng quan trọng khi thiết lập Website (Ảnh: searchtoget.com)
-
Cài đặt WordPress
Khi hosting đã được thiết lập, bạn cần cài đặt hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho trang Web của mình. Tốt nhất là bạn nên sử dụng WordPress vì công cụ này rất sử dụng đối với người mới bắt đầu. Hầu hết các nhà cung cấp hosting sẽ có tùy chọn cài đặt bằng một cú nhấp chuột cho WordPress, có nghĩa là bạn sẽ chỉ mất vài phút để cài đặt xong WordPress trên trang Web của mình.
-
Cài đặt theme
Theme của WordPress sẽ cung cấp tất cả kiểu sắp xếp của một trang Web mà mọi người sẽ nhìn thấy trên giao diện người dùng. Có rất nhiều theme để lựa chọn, lời khuyên là bạn nên chọn một theme đơn giản và dễ tùy chỉnh.
-
Tạo content
Cuối cùng, khi trang Web của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc tạo content cho nó. Nội dung bạn tạo phải phù hợp với thị trường ngách nhưng cũng đủ thú vị và hấp dẫn để giữ chân người dùng. Mặt khác, bạn cũng nên đảm bảo nội dung trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm.
4. Tạo Content hấp dẫn
Mục tiêu chính khi tạo trang Web chính là tạo “chỗ đứng” cho trang Web trong thị trường ngách mà bạn đã lựa chọn và phương pháp tốt nhất để thực hiện điều này là liên tục tạo ra những content độc đáo, chất lượng cao. Có thể bao gồm những dạng nội dung sau:
-
Đánh giá sản phẩm
Mô hình Affiliate Web có thể dựa trên việc viết đánh giá về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Đây là một mô hình phổ biến và nếu được thực hiện tốt, có thể chứng minh rất hữu ích trong việc nâng cao thu nhập.
-
Các bài đăng trên Blog giải quyết các vấn đề chung, câu hỏi hoặc các vấn đề liên quan đến thị trường mục tiêu
Tạo nội dung Blog là một cách rất hữu ích và hiệu quả để xây dựng nội dung trên trang một cách nhất quán. Khi tạo các bài đăng trên Blog, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để tìm ra đối tượng của bạn quan tâm. Ngoài ra, hãy kết hợp với việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, diễn đàn và mạng xã hội để thu hẹp các chủ đề cho Blog.
-
Đổi mới, cập nhật nội dung
Nếu bạn đang xây dựng một trang Web có tiềm năng, luôn cung cấp những thông tin mới nhất và hữu ích cho khán giả của mình, bạn có thể tạo ra những nội dung mới mẻ hơn. Điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu từ khóa thật kỹ lưỡng trước khi lập kế hoạch bất kỳ nội dung mới nào cho trang Web.
Làm mới content thường xuyên sẽ giúp nội dung của bạn phong phú và có tính thời điểm hơn (Ảnh: vsolutions.vn)
-
Cung cấp thông tin
Cung cấp thông tin miễn phí như sách điện tử, email hoặc một khóa học nhỏ là một chiến thuật phổ biến được rất nhiều Affiliate Marketer sử dụng. Thông thường, người dùng sẽ phải cung cấp địa chỉ email của họ để nhận sản phẩm từ bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng email này để thực hiện chiến dịch Marketing qua email. Ngoài ra, việc cung cấp thông tin cũng có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm thực tế mà bạn đang quảng bá. Nếu sản phẩm của bạn đủ phổ biến và mang lại đủ lưu lượng truy cập vào trang Web, bạn cũng có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập theo những cách khác, chẳng hạn như sử dụng AdSense.
Tóm lại:
-
Loại nội dung mà bạn tạo cho trang Web của mình sẽ phụ thuộc phần lớn vào thị trường ngách.
-
Content mang tính chung chung KHÔNG phải là phương pháp hiệu quả để xây dựng trang Web. Mặc dù việc phổ biến trang Web theo cách này có thể hấp dẫn ở thời điểm ban đầu, nhưng về lâu dài, nó sẽ không giúp bạn khẳng định được vị thế mình trong lĩnh vực được lựa chọn.
5. Xây dựng đối tượng
Việc xây dựng đối tượng cho trang Web là công đoạn đi sau việc tạo content. Đối tượng quan tâm sẽ không chỉ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập nhất quán mà còn mang lại doanh số bán hàng ổn định.
Vậy làm cách nào để bắt đầu xây dựng đối tượng cho một trang Web hoàn toàn mới? Đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:
-
Quảng cáo nội dung thông qua phương tiện truyền thông xã hội
Cách dễ nhất và phổ biến nhất để bắt đầu xây dựng đối tượng cho trang Web là thông qua mạng xã hội. Tùy thuộc vào thị trường ngách và ngành của bạn, bạn có thể chọn từ Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và một số mạng lưới vị trí và thị trường ngách khác. Xây dựng lượng người theo dõi gắn bó và quan tâm trên phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và khi bạn đã có được lòng tin của người dùng, hãy quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.
-
Bài đăng của các đối tượng trên các Blog có lượng truy cập cao
Mặc dù trang Web của bạn vẫn còn mới, nhưng bạn nên bắt đầu tận dụng lượng đối tượng đến từ các trang Web khác. Tiếp tục tập trung vào việc xây dựng content của riêng bạn, nhưng cũng nên cân nhắc viết content cho một số Blog lớn, có lưu lượng truy cập cao, phù hợp với thị trường ngách của bạn. Bằng cách viết nội dung cho một trang Web lớn hơn, bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau và thể hiện kiến thức chuyên môn của mình về một chủ đề cụ thể. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang Web của bạn.
-
Xây dựng danh sách email
Danh sách email là yếu tố rất quan trọng đối với Affiliate Marketer. Bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách email của mình bằng nhờ vào các vật phẩm cung cấp thông tin hoặc thậm chí chỉ bằng cách khuyến khích đối tượng của mình đăng ký nhận các bản cập nhật. Sau đó, bạn có thể đẩy nội dung của mình đến đối tượng này qua email và cũng có thể hướng họ đến các đề nghị liên kết khác. Đừng quá lo lắng về doanh số bán hàng, nếu bạn tạo đủ niềm tin với đối tượng email của mình, thì chắc chắn đến một thời điểm nào đó, họ sẽ không ngần ngại khi mua sản phẩm của bạn!
-
Sử dụng các kỹ thuật SEO cơ bản để tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm vào trang Web
Tìm kiếm không trả phí vẫn là một nguồn lưu lượng quan trọng cho bất kỳ trang Web nào, vì vậy, bạn cần phải tối ưu hóa trang Web của mình cho các công cụ tìm kiếm. Khi tạo nội dung, đừng quên tuân thủ theo một số nguyên tắc SEO cơ bản.
Bạn có thể tự học SEO hoặc thuê một SEO Marketer thật giỏi để giúp bạn tối đa hóa các cơ hội SEO cho trang web của mình. Nếu trang Web của bạn bắt đầu xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ có liên quan đến thị trường ngách mà bạn đã chọn lựa, thì đó sẽ là một động lực rất lớn đối với việc xây dựng đối tượng cũng như thúc đẩy doanh số!
-
Đầu tư vào quảng cáo trả phí
Rất nhiều Affiliate Marketer hiện đang sử dụng quảng cáo trả phí để tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang Web của họ và thúc đẩy doanh số bán hàng. Quảng cáo trả phí trên phương tiện truyền thông xã hội thường là một ý tưởng rất tốt, vì có giá cả phải chăng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chọn quảng cáo biểu ngữ chi phí thấp trên các trang Web của thị trường ngách nhỏ. Tùy thuộc vào thị trường ngách, Google Ads cũng có thể là một lựa chọn rất thú vị để thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả phí đến trang Web của bạn.
6. Thúc đẩy Affiliate Offers
Cần phải tăng giá trị công việc bằng cách quảng bá sản phẩm nhiều hơn (Ảnh: cdn.lynda.com)
Khi bạn đã có thể cung cấp những giá trị nhất định trong thị trường ngách mà mình đã lựa chọn, đã đến lúc bạn cần phải tiếp tục gia tăng giá trị đó bằng cách quảng cáo các sản phẩm hữu ích với các đối tượng của mình.
Bạn có thể quảng cáo phiếu mua hàng của mình theo một số cách khác nhau, phụ thuộc vào loại trang Web bạn đã xây dựng và sản phẩm mà bạn đang bán. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau:
-
Đánh giá sản phẩm
Viết đánh giá trung thực, thực tế về sản phẩm. Xây dựng lòng tin với khán giả và nhớ rằng, khách hàng luôn dựa trên ý kiến của bạn. Đừng nên tâng bốc một sản phẩm quá nhiều, mà hãy đưa ra ý kiến khách quan nhất có thể. Thêm hình ảnh hấp dẫn và đề cập đến các tính năng hữu ích, thông số kỹ thuật và các chi tiết khác trong bài review của mình.
Bài đánh giá sản phẩm có thể liên kết đến trang bán hàng (có đính kèm ID đơn vị Affiliate), nơi khách hàng có thể mua sản phẩm nếu họ quan tâm.
-
Banner quảng cáo
Bạn có thể đặt các Banner quảng cáo trên trang Web của mình. Hầu hết các chương trình Affiliate thường sẽ cung cấp quảng cáo của riêng khi bạn đăng ký nhận ưu đãi của họ. Tất cả những gì bạn phải làm là chèn Banner trên một trang đã được quản lý. Banner quảng cáo ở đúng vị trí có thể giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng.
-
Các liên kết nội dung trong văn bản
Đây là một phương pháp rất phổ biến để thúc đẩy doanh số bán hàng.Trong một bài đăng trên Blog thường có liên kết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Nếu người đọc nhấp vào và mua hàng, chủ Blog sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Các liên kết trong văn bản này kết hợp với nội dung khác trên trang Web của bạn chính là một thủ thuật quảng cáo ưu đãi rất hiệu quả và tự nhiên.
-
Email khuyến mãi
Nếu đã xây dựng một danh sách email, bạn cũng có thể quảng cáo các ưu đãi liên kết của mình thông qua các chương trình khuyến mãi qua email. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình trước đó. Các email bạn gửi đi phải chứa các liên kết Affiliate đến các sản phẩm.
-
Giảm giá và quà tặng
Nhiều chương trình Affiliate thường sẽ chạy các sự kiện khuyến mãi với chiết khấu tốt hoặc quà tặng có thể hấp dẫn đối tượng. Đây là một phương pháp rất tuyệt vời để quảng cáo phiếu mua hàng, đồng thời mang lại giá trị tốt cho khách hàng của bạn.
Tóm lại:
-
Khi quảng cáo ưu đãi liên kết, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã nhận thức đầy đủ về tất cả các điều khoản và điều kiện kèm theo chương trình Affiliate.
-
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có tuyên bố từ chối trách nhiệm trên trang Web của mình. Điều này rất cần thiết cho một số chương trình Affiliate và cũng là một phép lịch sự cơ bản đối với khách truy cập trang Web.
7. Lặp lại các công đoạn một cách thường xuyên
Affiliate Marketing là công việc đòi hỏi sự liên tục (Ảnh: milesweb.in)
Công việc với tư cách là một Affiliate Marketer sẽ liên tục lặp lại các bước 4 – 6. Việc xây dựng một trang Web có thể tạo cho bạn thu nhập ổn định sẽ mất một chút công sức và bạn phải liên tục sáng tạo, quảng bá, tiếp thị, đổi mới và bán hàng.
Kết luận
Bạn có thể cảm thấy phức tạp khi thực hiện tất cả các công việc cần thiết liên quan đến thiết lập trang Web và xây dựng vị trí cho thương hiệu của mình. Nhưng một khi bạn đã thực hiện lần bán hàng thành công đầu tiên, thì công sức mà bạn đã bỏ ra sẽ được đền đáp thật xứng đáng!
Để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm triển khai Affiliate Marketing bắt kịp với xu hướng mới nhất, hãy tìm đọc những bài viết của Blog Chin Media bạn nhé!