7 Lý do bạn nên tích hợp CRM với Marketing Automation
Marketing Automation đã được hầu hết các công ty lớn nhất thế giới sử dụng rộng rãi. Trong đó, có đến 75% các công ty sử dụng Marketing Automatic tích hợp đã thu được lợi nhuận tích cực.
Nhưng chính xác thì việc đồng bộ hóa hệ thống Marketing Automatic và CRM là gì? Dưới đây là 7 lý cho thấy bạn nên tích hợp hai công cụ này để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển.
Tích hợp CRM và Marketing Automation là chiến lược cần có cho dài hạn (Nguồn ảnh: soffront.com)
1. Giúp “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng và phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng trước khi họ tiếp xúc với đội bán hàng.
Không có gì ngạc nhiên khi nói tiếp thị cũng góp một phần quan trọng trong quá trình mua hàng. Người mua sẽ tự đưa ra quyết định trên 57% hành trình mua sắm, trước khi họ nói chuyện với nhân viên bán hàng. Chỉ 25% người mua tiết lộ đúng sự quan tâm của họ trong giai đoạn đầu của quá trình mua sắm của mình. Do đó hoạt động tiếp thị chính là để thu hút sự chú ý của những khách hàng chưa bị thuyết phục, trong một khoảng thời gian không xác định.
Thay vì thường xuyên chọn lọc dữ liệu đã có về mọi khách hàng tiềm năng, họ có thể dựa vào Marketing Automatic để tiết kiệm thời gian, đồng thời mang lại mức tăng trưởng trung bình 451% lượng khách hàng tiềm năng. Marketing Automation sẽ nhắc nhở các nhà tiếp thị trong suốt quá trình nuôi dưỡng mỗi khách hàng tiềm năng, củng cố mối quan hệ của họ khi họ sẵn sàng mua hàng.
2. Khiến khách hàng có nhiều thông tin hơn và khả năng mua hàng cao hơn – tất cả với chi phí thấp hơn cho công ty
Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành công tạo ra những khách hàng có am hiểu nhất định về doanh nghiệp bạn. Họ cũng là những người có thiện chí hơn và sẵn sàng mua nhiều hơn khi họ hài lòng. Theo thống kê, họ sẽ mua hàng nhiều hơn 47% so với khách hàng tiềm năng “không được chăm sóc”.
Sau khi xem xét các lợi ích đã đề cập trước đó của Marketing Automatic đối với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, hãy thêm vào một lợi ích thực tế nữa là nó làm tăng năng suất bán hàng lên 14,5% và đồng thời giảm 12,2% chi phí tiếp thị. Nếu việc tăng doanh thu vẫn chưa đủ, thì việc cắt giảm chi phí cũng sẽ giúp bù đắp được phần nào.
3. Cung cấp khả năng hiển thị các hành vi của khách hàng
Bạn có thể thu thập thông tin về các hoạt động web của họ, chẳng hạn như thói quen duyệt web và phản hồi đối với các kênh tiếp thị.
Biết hoạt động của khách hàng để có chiến lược tốt hơn (Nguồn: strategic-ic.co.uk)
Bạn càng hiểu khách hàng của mình, bạn càng có mục tiêu và chiến lược trong giao tiếp với họ. Các công cụ được cung cấp bởi Marketing Automation có thể thu thập dữ liệu có liên quan đến mục tiêu của bạn, như cách khách truy cập trực tuyến đã truy cập trang web của bạn, họ đã truy cập trang nào (và trong khoảng thời gian nào), họ đã rời khỏi trang nào và họ đã truy cập trang nào tiếp theo?
Các kỹ thuật tương tự có thể được áp dụng cho email. Các số liệu thống kê khác nhau có thể giúp đo lường sự nhiệt tình của khách truy cập gắn với các chiến dịch tiếp thị cụ thể. Và bằng cách đồng bộ hóa dữ liệu này với phần mềm CRM, bạn cung cấp cho nhóm bán hàng của mình cái nhìn sâu sắc hơn về sở thích, hành vi và khó khăn của người mua để họ có thể điều chỉnh cuộc trò chuyện của mình hiệu quả hơn.
4. Ưu tiên khách hàng tiềm năng bằng cách “chấm điểm” cho họ dựa trên lịch sử hoạt động. Những điểm số này đánh giá mức độ quan tâm và ý định mua của khách hàng.
Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều có “mức độ tiềm năng: như nhau. Nỗ lực của bạn nên tập trung vào những người có nhiều khả năng mua hàng nhất. Các nhà tiếp thị có thông tin hạn chế để đánh giá ý định của khách hàng, nhưng dữ liệu trực tuyến có thể cung cấp một số thông tin chi tiết. Hệ thống Marketing Automatic sẽ giúp ấn định điểm số cho khách hàng tiềm năng và xếp hạng họ dựa trên thói quen trực tuyến của họ, chẳng hạn như thời gian trên mỗi trang web hoặc bất kỳ hoạt động nào khác báo hiệu mức độ quan tâm cao.
Kích hoạt đồng bộ hóa hai chiều giữa phần mềm CRM của bạn và hệ thống Marketing Automatic sẽ giúp cả nhóm tiếp thị và nhóm bán hàng được cập nhật về hoạt động gần đây của khách hàng, cho phép mỗi nhóm điều chỉnh chiến lược của họ theo bất kỳ thay đổi nào khi chúng xảy ra.
5. Rút ngắn quy trình bán hàng bằng cách tự động gửi cho khách hàng tiềm năng những thông tin phù hợp nhất vào thời điểm tốt nhất có thể.
Một công ty có chu kỳ bán hàng dài có thể dành nhiều tháng để nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng không quan tâm đến việc kinh doanh của họ. Tệ hơn nữa, khi ngày càng có nhiều người ra quyết định tham gia vào quy trình mua hàng cơ bản, chu kỳ bán hàng trung bình đã dài hơn 22%.
Câu nói xưa vẫn đúng: thời gian là tiền bạc. Giữa một người mua đang cân nhắc nhiều lựa chọn và một lực lượng bán hàng quan tâm cùng lúc nhiều khách hàng tiềm năng, sẽ có nhiều lý do khiến việc giao tiếp kém hiệu quả, kéo dài quá trình hơn mức cần thiết và gây nên mối nguy tiềm tàng cho việc bán hàng. Marketing Automation sẽ giảm chu kỳ bán hàng xuống mức tối ưu bằng cách gửi nội dung phù hợp nhất vào thời điểm tốt nhất. Nhờ vậy bạn vẫn nhận được sự chú ý cần thiết từ phía khách hàng.
6. “Tái kết nối” với những đối tượng từng là khách hàng bằng cách tự động liên hệ thông qua các chiến dịch Remarketing bằng email
Hôm nay một khách hàng tiềm năng không quan tâm đến việc mua hàng không có nghĩa họ sẽ luôn như vậy. Mục tiêu là đảm bảo họ mua hàng của bạn đúng thời điểm. Khách hàng tiềm năng không bền vững thường bị bỏ qua trong quá trình tiếp thị. Marketing Automation có thể được áp dụng cho nội dung email mang thông tin “nhỏ giọt” được gửi định kỳ đến các khách hàng tiềm năng, nhằm remarketing nhóm đối tượng này một lần nữa. Bất kỳ hoạt động nào là dấu hiệu cho thấy khách hàng thực sự quan tâm đến bạn sẽ được phản ánh trong phần mềm CRM. Các thông tin này ngay lập tức truyền đến nhóm bán hàng giúp họ bán được nhiều hàng hơn.
Hồi sinh những khách hàng tiềm năng của bạn bằng những email phù hợp (Nguồn sendinblue.com)
Tiếp thị qua email đã mang lại lợi nhuận đặc biệt với mức lợi nhuận trung bình là 4.300%. Email cá nhân hóa được gửi thông qua Marketing Automatic thậm chí còn hiệu quả hơn, tăng đến 22,2% số lượt mở email và thu về doanh thu gấp 18 lần so với việc gửi hàng loạt email không nhắm đến đối tượng rõ ràng (Email Blast).
7. Tiết kiệm thời gian khi chỉ hướng đến khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua, các nỗ lực sẽ được phân bổ hiệu quả hơn giữa nhóm bán hàng và tiếp thị
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự sai lệch giữa đội ngũ bán hàng và tiếp thị là chuyển giao khách hàng tiềm năng sớm. Trên thực tế, 61% các nhà tiếp thị B2B vội vàng tìm mọi cách chuyển sang bước bán hàng, mặc dù chỉ 27% trong số những khách hàng tiềm năng đó đủ tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là khoảng 3 trong số 4 khách hàng tiềm năng đó không chuẩn bị sẵn sàng để nói chuyện với nhân viên bán hàng, khiến các khách hàng tiềm năng khác có thể bị bỏ qua và làm giảm tinh thần nhóm bán hàng.
Nếu phần lớn các nhà tiếp thị B2B gửi khách hàng tiềm năng của họ quá sớm, họ đang lãng phí các cơ hội doanh thu lớn. Hệ thống Marketing Automation có thể áp dụng các tiêu chí đã được tính toán để xác định xem khách hàng tiềm năng có thực sự sẵn sàng mua hàng chưa. Và khi thời điểm đến, kết hợp với phần mềm CRM, nhóm bán hàng có thể truy cập vào bất kỳ dữ liệu liên quan nào đã được các nhà tiếp thị thu thập trước đó. Điều này cho phép cả hai nhóm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tương ứng của họ đồng thời đạt được tỷ lệ thành công cao hơn.
Kết luận
Tích hợp phần mềm CRM của bạn với Marketing Automation sẽ thúc đẩy hiệu quả toàn diện thông qua việc cập nhật trực tiếp kết quả đồng bộ hóa giữa các bộ phận. Điều này còn ngăn chặn việc sao chép thông tin thủ công không cần thiết và lỗi thời do việc lưu trữ hồ sơ bị trì hoãn. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian, tiền bạc và công sức cho đội ngũ tiếp thị và bán hàng của mình. Nhờ đó họ có thể tập trung hiệu quả hơn vào mục tiêu chính, đó là bán hàng.
Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.
Nội dung tổng hợp từ: uplandsoftware.com