CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

7 mẹo quảng cáo Facebook Business miễn phí

Bạn đang tìm cách để nâng cao nhận thức và giúp doanh nghiệp được công nhận tại thị trường địa phương? Facebook Business là một cách hiệu quả để quảng bá về doanh nghiệp của bạn. Nhưng cũng giống như cây đổ trong rừng vắng, việc có một trang Facebook kinh doanh cũng chỉ bằng số người nhìn thấy. Vì vậy, làm thế nào để có được nhiều người xem trang của bạn hơn?

Chúng tôi biết rằng có thể khó để trang Facebook của bạn được chú ý , có được lượt thích trang và tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên của các bài đăng trên Facebook. Dưới đây Chin Blog chia sẻ  một số cách quảng cáo trang Facebook của doanh nghiệp miễn phí để bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và có thêm nhiều khách hàng  từ Facebook.

Quảng cáo Facebook Business miễn phí – Bạn đã biết?

1. Xây dựng đối tượng cơ sở

Khi bạn đã thiết lập và chạy trang Facebook của mình, điều tiếp theo bạn cần làm là mời bạn bè và gia đình “Thích” trang doanh nghiệp của bạn. Mời bạn bè và gia đình thích trang  là một lợi thế vì nó tạo cho bạn một dấu ấn kỹ thuật số trên Facebook và nó cung cấp cho bạn một lượng khán giả thử nghiệm có giá trị.

Mời bạn bè thích trang Facebook Business của bạn bằng cách điều hướng đến trang nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh “Chia sẻ” và nhấp vào “Mời bạn bè”. Nhập tên bạn bè của bạn và nhấp vào “Gửi lời mời”.

Mời bạn bè thích Facebook Business (localiq.com)

Mời bạn bè thích Facebook Business (localiq.com)

Sử dụng đối tượng Facebook Business để:

  • Xem  loại bài đăng nào thu hút nhiều tương tác nhất –  mọi người có tương tác nhiều hơn với ảnh, video hay mẹo nội bộ không?

  • Crowdsource ý tưởng và đề xuất cho doanh nghiệp –  hỏi mọi người những gì họ muốn biết và xem. 

  • Tạo tiếp thị truyền miệng thông qua mạng của bạn –  yêu cầu mọi người chia sẻ và  mời người khác thích trang của bạn.

Quảng cáo một trang kinh doanh trên Facebook không có nhiều  sự tương tác sẽ không giúp ích gì nhiều cho doanh nghiệp. Trước tiên, hãy tập trung vào việc xây dựng một lượng khán giả chất lượng. Hoạt động tự nhiên lấp đầy trang từ đối tượng chất lượng đó sau đó sẽ dùng để quảng bá trang của bạn.

2. Cung cấp Khuyến mãi & Cuộc thi Facebook

Một cách khác để quảng bá trang Facebook Business  là cung cấp thứ gì đó mà người tiêu dùng muốn dưới hình thức ưu đãi hoặc cuộc thi Facebook hoặc quà tặng. Khuyến khích hoặc giao dịch càng thú vị thì càng có nhiều khả năng tạo ra “lượt chia sẻ” và “lượt thích”.

Khuyến mại và các cuộc thi trên Facebook bao gồm:

  • Giảm giá cho khách hàng khi có nhiều “lượt chia sẻ” và “lượt thích”.

  • Lưu giữ hồ sơ về những người theo dõi mới và  chọn người chiến thắng trong các mini game.

  • Tổ chức sự kiện (tạo sự kiện trên Facebook) mà người hâm mộ của bạn muốn chia sẻ và muốn giới thiệu cho bạn bè của họ –  giới thiệu sản phẩm mới, trình diễn nấu ăn hoặc sự kiện nếm thử.

Đây là ví dụ về một trung tâm mua sắm tổ chức một buổi hòa nhạc (ảo) miễn phí mà họ sẽ phát trực tuyến trên Facebook và Instagram cho khán giả của họ. Điều này khuyến khích người hâm mộ và người theo dõi Facebook mời bạn bè của họ tham gia vào cuộc vui!

Một sự kiện trên Facebook Business (localiq.com)

Một sự kiện trên Facebook Business (localiq.com)

3. Cung cấp nội dung thú vị trên Facebook Business

Các trang mạng xã hội là để trở thành xã hội. Rất có thể bạn sẽ không kiếm được 1 triệu đô la khi bán sản phẩm trên Facebook – Facebook không phải để bán; nó là kết nối với khán giả của bạn. Quảng cáo trang Facebook được thực hiện tốt nhất bằng cách kết nối với khán giả  thông qua nội dung thú vị, phù hợp và hữu ích.

Nội dung có liên quan để chia sẻ trên Facebook bao gồm:

  • Mẹo và thủ thuật: Ý tưởng trang trí hoặc hình ảnh cho các ngày lễ sắp tới, thông tin ngành theo mùa.

  • Tin tức và sự kiện: Cung cấp thông tin về các sự kiện sắp tới của ngành hoặc các sự kiện kinh doanh.

  • Phỏng vấn: Phỏng vấn khách hàng hoặc một người quan trọng trong thị trường ngách của bạn và đăng video.

  • Hậu trường: Hiển thị video hoặc hình ảnh hậu trường về doanh nghiệp hoặc sự kiện của bạn.

Mẫu bài đăng trên facebook  (31media.vn)

Mẫu bài đăng trên facebook  (31media.vn)

Nội dung của bạn có chất lượng càng cao thì càng có nhiều khả năng được chú ý và chia sẻ. Khi những người theo dõi chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, trang kinh doanh của bạn sẽ được quảng cáo miễn phí. 

4. Cập nhật khuyến mại cho Facebook Business

Bạn có biết rằng bạn thực sự có thể quảng bá trang kinh doanh trên Facebook của mình bằng cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình không? Nếu muốn giữ cho khách hàng cập nhật về các sản phẩm của mình thông qua Facebook, bạn sẽ đăng bài thường xuyên, cho khán giả biết rằng bạn muốn họ biết và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn – tất cả đều phục vụ cho việc quảng bá Facebook miễn phí.

Dưới đây là một số cách để tham gia vào chiến lược quảng bá trang Facebook:

  • Chia sẻ thông tin cập nhật về các sản phẩm phổ biến nhất của bạn.

  • Quảng cáo các sản phẩm mới, sản phẩm đặc biệt theo mùa cũng như các ưu đãi và giao dịch mà bạn đang thực hiện.

  • Đăng về giờ mở rộng hoặc điều chỉnh của cửa hàng.

 

Cho khách hàng biết khi sản phẩm còn hàng

Khuyến mãi trên Facebook Business (nhanh.vn)

Khuyến mãi trên Facebook Business (nhanh.vn)

5. Chia sẻ phản hồi của khách hàng

Khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp, vì vậy hãy chia sẻ suy nghĩ của họ với những người khác. Sử dụng phản hồi của khách hàng như một cách để thu hút khách hàng khác hoặc mở cuộc đối thoại. Gắn thẻ khách hàng trong phản hồi của họ để tăng khả năng hiển thị của bài đăng trên Facebook. Nếu bạn không có bất kỳ phản hồi nào của khách hàng, hãy nhớ rằng một số Đánh giá của khách hàng rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. 

Phản hồi của khách hàng (kienthucbonphuong.com)

Phản hồi của khách hàng (kienthucbonphuong.com)

Đừng quên về nội dung do người dùng tạo. Thu hút khách hàng đăng về doanh nghiệp của bạn trên Facebook và gắn thẻ vị trí của bạn để họ quảng bá trang của bạn với mạng của họ.

6. Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Một cách khác để quảng bá trang kinh doanh trên Facebook là mở rộng mạng lưới của bạn. Bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình trên Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành / ngách của bạn. Liên kết các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác với bài đăng để tiếp thị quảng cáo chéo. Nếu bạn liên kết hoặc chia sẻ thông tin cập nhật từ các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác, họ sẽ có nhiều khả năng liên kết hoặc chia sẻ thông tin của bạn.

 

Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm trên facebook (vsscorp.vn)

Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm trên facebook (vsscorp.vn)

Bạn cũng nên theo dõi các phương tiện truyền thông tin tức địa phương và những người có ảnh hưởng lớn – những người có nhiều người theo dõi. Cố gắng sử dụng cùng một chiến thuật bắt đầu cuộc trò chuyện để tiếp cận khán giả của họ.

7. Tương tác với các cá nhân

Một cách tuyệt vời để có nhiều lượt thích và người theo dõi trang Facebook Business là tương tác và tăng mức độ tương tác với những người theo dõi hoặc bình luận về bài đăng của bạn. Nếu một người nhận xét về bài đăng của bạn, hãy cảm ơn họ và theo dõi câu hỏi liên quan đến nhận xét đó. Thuật toán của Facebook cho thấy sự tương tác của bạn với từng người dùng trên Nguồn cấp tin tức của những người dùng theo dõi trang cũng như nguồn cấp dữ liệu Facebook của cá nhân đó.

Một cách khác để tương tác với các cá nhân là gắn thẻ mọi người trong ảnh hoặc cập nhật Facebook. Việc gắn thẻ không chỉ cảnh báo cá nhân về việc họ đã được đề cập trong bài đăng mà còn hiển thị trên News Feed của những người khác.

Dưới đây là một số ý tưởng về cách tương tác với người dùng trên Facebook:

  • Trả lời bất kỳ nhận xét nào trên trang của bạn: Đây là một cách đơn giản để tương tác với người hâm mộ và cho họ (cộng với bất kỳ ai truy cập trang của bạn) biết rằng bạn đang tích cực tương tác với người dùng trên Facebook.

  • Viết về nhân viên để cung cấp thông tin hậu trường: Yêu cầu nhân viên gắn thẻ mình vào ảnh của bạn và khuyến khích họ chia sẻ bài đăng.

  • Sử dụng tính năng Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Facebook: Khuyến khích người dùng trả lời một câu hỏi trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của bạn.

Tương tác với các cá nhân trên facebook

Tương tác với các cá nhân trên facebook (localiq.com)

 

Quảng cáo trang Facebook không chỉ là quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Đó là về việc xây dựng chất lượng trang  để nó là thứ mà những người khác sẽ quảng cáo cho bạn một cách miễn phí nhất và tự nhiên nhất. Hay khám phá và mở rộng mạng lưới mà bạn đang quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Hãy làm theo 7 mẹo trên để đưa trang Facebook của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Các bài viết liên quan