8 mẹo tận dụng tối đa trang Facebook Business năm 2020
Có hơn 80 triệu trang Facebook Business. Tám mẹo hiệu quả sau đây về cách các nhà tiếp thị có thể nổi bật so với 79,999,999 nhà tiếp thị khác.
Trong số tất cả các kênh xã hội, Facebook là kênh có lượng người dùng hoạt động hàng tháng nhiều nhất, 2,23 tỷ.
Điều này có nghĩa là hơn 20% dân số thế giới hoạt động trên Facebook mỗi tháng.
Bạn có đoán được có bao nhiêu trang Facebook tồn tại không?
Và chúng ta với tư cách là nhà tiếp thị phải cố gắng trở nên độc đáo hơn 79.999.999 nhà tiếp thị khác. Vâng, có lẽ điều đó nghe có vẻ không thể. Thay vì trở nên khác biệt, chúng ta hãy cố gắng mang lại giá trị tốt nhất có thể cho khán giả của mình. Nếu chỉ có kiến thức quảng cáo facebook cơ bản thì chưa đủ, hãy cùng trang bị cho mình 8 mẹo sau để có thể tận dụng tối đa trang kinh doanh của mình.
8 mẹo tận dụng tối đa trang Facebook Business cho doanh nghiệp
1. Loại bỏ nội dung quảng cáo và tạo nội dung giáo dục, vui nhộn hơn
Khi mọi người bắt đầu phàn nàn rằng các bài đăng trên trang của họ không nhận được đủ sự tham gia thì bạn chỉ cần lấy điện thoại của mình, tìm kiếm tên doanh nghiệp của họ trên Facebook Business và bắt đầu phân tích các bài đăng mới nhất của họ.
Bạn thực sự nghĩ rằng những người đã thích trang của bạn chỉ quan tâm đến việc xem các bài đăng quảng cáo và bán hàng từ trang của bạn ư? Điều đó không hoàn toàn chính xác.
Trong những trường hợp như vậy, chúng ta bắt đầu giải thích với mọi người rằng người dùng thực sự không thích nhìn thấy những loại bài đăng như vậy vì nguồn cấp dữ liệu của họ đã chứa rất nhiều quảng cáo mà các nhà quảng cáo đưa lên Facebook, để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Nội dung quảng cáo không phải là thứ gì đó sẽ thu hút khách hàng của bạn và khiến họ nhấn nút “Thích” hoặc “Chia sẻ”. Đó là thứ gì đó sẽ khiến họ cuộn xuống qua nguồn cấp tin tức của họ hoặc thậm chí duyệt qua trang của bạn.
Loại bỏ nội dung quảng cáo và tạo nội dung giáo dục, vui nhộn hơn (WritersWrite)
Và lý do tại sao rất nhiều trang trên Facebook thất bại, đó là thực tế, chúng ta muốn nhận được giá trị từ ai đó mà không cho lại họ thứ gì đáng giá. Không công bằng phải không?
Nội dung khuyến mại hoặc định hướng bán hàng không có giá trị trong hầu hết các trường hợp. Điều tốt là bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và đồng thời cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn.
Họ thích nghe câu chuyện của công ty bạn hơn những gì bạn đang cố gắng bán cho họ. Vì vậy, hãy loại bỏ tài liệu quảng cáo khỏi trang của bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu giáo dục họ bằng những nội dung có giá trị và giải trí.
2. Chỉ sử dụng quảng cáo Facebook Business để bán sản phẩm hoặc dịch vụ
Chúng tôi đã nói về điểm đầu tiên, rằng bạn không nên đưa bất kỳ nội dung quảng cáo nào vào các bài đăng không phải trả tiền của mình. Mọi người ghét điều đó.
Thay vào đó, bạn có thể chạy quảng cáo hấp dẫn trên Facebook và thu hút người dùng/ doanh số mới cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Tất nhiên, tôi đồng ý rằng rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể không có ngân sách cho Facebook. Nhưng nếu bạn đã thành lập một công ty, thì bạn phải có ít nhất 100 đô la để thử nghiệm quảng cáo Facebook.
Và bạn có thể muốn đọc kỹ vì tôi sẽ cho bạn biết một mẹo đơn giản ở dòng tiếp theo để không lãng phí 100 đô la đó vào quảng cáo Facebook.
Hãy chia 100 đô la thành hai 50 đô la. Thực hiện một nghiên cứu nhỏ hoặc phân tích những quảng cáo mà đối thủ của bạn hiện đang chạy, nếu bạn không thể đưa ra ý tưởng mới.
Hãy nghĩ đến nội dung đó và tạo nội dung cho hai chiến dịch quảng cáo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy bắt đầu chạy quảng cáo ít nhất trong một tuần cho mỗi chiến dịch.
Có vẻ dễ dàng, phải không? Chờ đã, bạn vẫn chưa xong. Thay vì ngồi và hút xì gà, trong khi quảng cáo của bạn chạy, hãy bắt đầu phân tích cách chúng hoạt động.
Sau khi quảng cáo của bạn chạy trong vài giờ, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa nó. Bằng cách tối ưu hóa và đo lường quảng cáo của bạn sau mỗi 24 giờ, ít nhất bạn có thể lấy lại số tiền đã đầu tư sau khi chiến dịch kết thúc. Bạn có thể thực hiện việc này nhiều lần trong khi tìm ra loại quảng cáo nào phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Và toàn bộ ý tưởng này có nghĩa là bạn không phải đầu tư hàng nghìn đô la để bắt đầu quảng cáo Facebook. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là 100 đô la.
3. Thực hiện hội thảo trên web và cung cấp thông tin có giá trị cho khán giả
Hội thảo trên web có thể giúp bạn:
– Giữ kết nối với khách hàng hiện tại của bạn
– Thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
– Nói về các chủ đề liên quan đến ngách
– Kết nối với nhiều khán giả mới và cho họ biết về các dịch vụ của bạn
Hội thảo trên web được đánh giá thấp hơn một chút trong số các tiếp thị trên Facebook, nhưng chúng có thể trở thành một vũ khí to lớn để tăng mức độ tương tác của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Vậy làm thế nào để bắt đầu tiến hành hội thảo trên web? Bước đầu tiên là chọn một chủ đề có thể mang lại giá trị cho khán giả của bạn.
Hãy để tôi cho bạn biết một số chủ đề hội thảo trên web có thể thú vị đối với bất kỳ khán giả nào:
-
Mời các chuyên gia trong ngành của bạn và thực hiện các phiên QA với họ
-
Tự mình thực hiện phần QA trong đó người xem có thể đặt câu hỏi
-
Thông báo các bản cập nhật sản phẩm mới và giới thiệu lý do tại sao bạn làm sản phẩm đó và cách nó có thể giúp khách hàng của bạn
-
Chọn tin tức thú vị trong ngành của bạn và tìm hiểu sâu về nó
Đây thực sự là những ý tưởng cơ bản mà bạn có thể bắt đầu và sau đó có thể biến hội thảo trên web trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.
Sau khi quyết định chọn chủ đề nào, bạn phải suy nghĩ về môi trường và thời gian bạn sẽ thực hiện ý tưởng. Đảm bảo tạo mọi thứ ở chất lượng cao.
Có rất nhiều công cụ sẽ giúp bạn phát trực tuyến hội thảo trên web một cách chuyên nghiệp trên trang Facebook của mình.
Sau khi thiết lập tất cả những thứ này, đã đến lúc tạo sự kiện cho hội thảo trên web của bạn. Viết mô tả hấp dẫn, chọn tiêu đề bắt mắt, tạo ảnh bìa hoặc video bìa đẹp cho sự kiện. Đừng quên chọn thời điểm thích hợp. Bạn phải hiểu múi giờ của khán giả và chọn thời gian thuận tiện để họ tham gia hội thảo trên web đó.
Thực hiện hội thảo trên web và cung cấp thông tin có giá trị cho khán giả
(RightMixMarketing)
4. Sử dụng thông tin Facebook Business một cách khôn ngoan
Tận dụng tối đa dữ liệu mà Facebook Insights cung cấp về đối tượng phù hợp để nhắm mục tiêu và tiếp thị.
-
Số lượt xem trang, đánh giá , lượt thích, phạm vi tiếp cận, đề xuất, tương tác với bài đăng và người theo dõi.
-
Hành vi của đối tượng, mô hình mua, nhân khẩu học và vị trí địa lý.
-
Bài đăng phù hợp với cả chiến lược không phải trả tiền và trả phí. Tại đây, bạn cũng có thể thêm thời gian tùy chỉnh để hiểu rõ hơn về phản ứng của bài đăng.
-
Nguồn lưu lượng truy cập như Google hoặc trang web của bạn.
-
Thông tin chi tiết về hoạt động, chẳng hạn như “nhấp chuột nhận chỉ đường”, “nhấp chuột vào trang web” và “nhấp chuột vào nút hành động”.
-
Đăng tương tác và chia sẻ.
-
Nếu bạn thường tổ chức các sự kiện, nó sẽ hiển thị “những người đã tiếp cận”, “lượt xem trang sự kiện” và hơn thế nữa.
-
Hiệu suất và mức độ tương tác của video.
-
Ngoài ra còn có các số liệu thống kê khác mà bạn có thể tìm thấy khi xem qua Facebook Insights để đưa ra quyết định tiếp thị tốt hơn.
5. Sử dụng các cuộc thăm dò trên Facebook Business
Thực hiện các cuộc thăm dò là một cách rất thú vị để thu hút khán giả của bạn. Tại sao?
Đây là một trong những cách tối ưu hóa Facebook Business thành công nhất. Lấy ví dụ đơn giản, mọi người thích chơi trò chơi ở khắp mọi nơi. Vậy tại sao không nghĩ về một ý tưởng trò chơi và cung cấp cho khách hàng của bạn thứ gì đó mỗi tuần?
Điều này sẽ khiến mọi người tìm được sự giải trí trên mạng xã hội và bạn có thể cho họ cơ hội đó bằng cách tổ chức cho họ một cái gì đó thú vị.
Họ sẽ nhận được thứ gì đó nếu họ thắng trò chơi. Bạn phải nghĩ ra các quy tắc thú vị trong trò chơi của mình.
Tỷ lệ tương tác cho các cuộc thăm dò thực sự cao. Và nếu bạn làm cho nội dung của các cuộc thăm dò ý kiến của mình trở nên thú vị, bạn thực sự có cơ hội nhận được kết quả tốt từ nó.
Facebook cung cấp cho bạn cơ hội tạo các cuộc thăm dò bằng văn bản, ảnh hoặc GIF. Bạn có thể xuất bản chúng trong câu chuyện hoặc nguồn cấp tin tức của mình. Đây là một cách thực sự thú vị để tăng tỷ lệ tương tác trang của bạn.
Sử dụng các cuộc thăm dò trên Facebook Business (HubSpot)
6. Xây dựng một nhóm Facebook trong thị trường ngách
Các nhóm trên Facebook ngày nay được đánh giá thấp hơn một chút. Nhưng tôi thực sự không thể tìm ra lý do tại sao.
WordStream báo cáo rằng hơn 100 triệu người dùng Facebook thuộc các cộng đồng Facebook có ý nghĩa. Tại sao không xây dựng một cộng đồng tuyệt vời khác trên Facebook, những người có thể đặt câu hỏi, thảo luận về một số chủ đề và tập hợp một cộng đồng tích cực xung quanh tên thương hiệu của bạn?
Mọi người yêu cộng đồng. Họ thích gặp gỡ những người mới trên mạng xã hội và thảo luận các vấn đề, ý tưởng của họ với những người khác. Và họ cũng thích nghe những gì người khác nói về tâm trí của họ.
Và bạn có thể xây dựng mối quan hệ tình cảm giữa họ. Và khi cộng đồng của bạn trở nên lớn hơn một chút, bạn có thể làm những điều thú vị khác, bao gồm những điều sau:
-
Tiến hành các cuộc gặp gỡ với cộng đồng của bạn và chia sẻ thông tin với họ
-
Thu thập họ và thảo luận về cách sản phẩm của bạn có thể tốt hơn
-
Tổ chức một sự kiện và trao giải thưởng cho những thành viên tích cực nhất trong cộng đồng của bạn
Danh sách này có thể kéo dài. Tôi chỉ muốn cung cấp cho bạn ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng cộng đồng để tạo kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với thương hiệu. Nó cũng sẽ giúp bạn đưa tên thương hiệu của bạn phổ biến hơn trên Facebook.
7. Trả lời tích cực bất kỳ các câu hỏi trên trang của bạn
Bất cứ điều gì xảy ra trên trang của bạn, bạn phải phản ứng kịp thời․ Mọi hoạt động phải nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Trước đây, khi các bot hoặc câu trả lời tự động không có trong Facebook, việc phản ứng với tất cả các hoạt động diễn ra trên trang Facebook của bạn trong thời gian ngắn sẽ khó hơn một chút .
Nhưng giờ đây, bạn có thể thiết lập các bot trò chuyện và tự động hóa toàn bộ quá trình nhắn tin trên trang của mình.
Chúng ta phải nhận ra rằng những người sống trong thế kỷ 21, không muốn chờ đợi dù chỉ một phút. Họ muốn các vấn đề của họ được giải quyết càng sớm càng tốt. Nếu bạn không thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình, thì khả năng cao là bạn sẽ mất khách hàng.
Tạo các cuộc thăm dò trên Facebook Business (HubSpot)
Bạn có thể đặt trả lời tự động cho bất kỳ đề xuất nào bạn sẽ nhận được cho sản phẩm của mình. Nếu đó là một đề xuất tích cực và khách hàng của bạn hài lòng, hãy cảm ơn họ và nói với họ điều gì đó tuyệt vời.
Nếu đề xuất là tiêu cực thì bạn phải tìm ra lý do tại sao khách hàng tức giận và để lại đánh giá tiêu cực trên trang của bạn. Khi nhận được phản hồi tiêu cực cho công ty , bạn phải tìm hiểu thật sâu để tìm ra lý do thực sự khiến khách hàng không hài lòng. Có thể ai đó từ nhân viên của bạn đã làm điều gì đó xấu với anh ấy / cô ấy? Bạn nên biết về nó.
Ngay cả khi đó là phản hồi tồi tệ nhất về công ty, đừng loại bỏ hoặc bỏ qua nó. Nếu ai đó đến và nhìn thấy phản hồi xấu và không được trả lời từ bạn, điều đó có thể làm tổn hại đến doanh nghiệp rất nhiều. Ngoài ra, bạn không thể loại bỏ phản hồi tiêu cực, vì vậy bạn phải trả lời càng rõ ràng càng tốt, để không gây ấn tượng tiêu cực với người khác.
8. Luôn phân tích đối thủ cạnh tranh và theo dõi họ
Bạn có biết thứ hạng trang của bạn trong số các đối thủ cạnh tranh trên Facebook là gì không? Có một số công cụ và cách thức mà bạn có thể sử dụng để phân tích các đối thủ cạnh tranh nhằm tạo ra các ý tưởng mới cho trang của bạn.
Nếu chúng ta bắt đầu từ đầu, điều đầu tiên cần phân tích là loại bài đăng của đối thủ cạnh tranh trên trang của họ.
Bạn có thể sử dụng báo cáo “các trang cần xem” của Facebook và thêm các đối thủ cạnh tranh của mình vào đó.
Luôn phân tích đối thủ cạnh tranh và theo dõi họ (Buffer)
Còn những quảng cáo họ đang chạy thì sao? Bạn có thể xem thông tin đó một cách công khai bằng cách kiểm tra quảng cáo và phần thông tin của họ. Bằng cách này, bạn sẽ biết đối thủ của mình nhắm mục tiêu quảng cáo của họ ở đâu và như thế nào. Và nó có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị tiếp theo.
Nếu bạn thực hiện phân tích này hai lần mỗi tháng, nó sẽ đủ để biết mọi thứ về đối thủ cạnh tranh của bạn.
Phần kết luận
Các thủ thuật tiếp thị trên Facebook không thay đổi nhiều so với năm ngoái và thuật toán của facebook cũng thay đổi theo ngày. Thông thường, các nhà tiếp thị đánh giá thấp một số công cụ mà Facebook cung cấp, chẳng hạn như nhóm và cuộc thăm dò ý kiến. Nếu bạn hiểu cách bạn có thể mang lại giá trị cho khán giả của mình bằng cách sử dụng các công cụ này, chúng sẽ hiệu quả cho bạn.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.