8 xu hướng Affiliate Marketing sẽ thống trị trong năm 2020
Khi mức chi tiêu của Affiliate Marketing được dự báo sẽ đạt 6,8 tỷ đô la vào năm 2020, thì nhiều thương hiệu đang bắt đầu nhận ra mức độ hiệu quả của kênh Marketing này. Mô hình Marketing trả phí cho mỗi hiệu suất này hấp dẫn các thương hiệu bởi vì họ chỉ cần chi tiền khi kiếm tiền, cách này giúp cho ngân sách và ROI trở nên thân thiện hơn bất kỳ hình thức Marketing nào khác ngoài thị trường.
Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng, thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi nhanh chóng, và Affiliate Marketing cũng không ngoại lệ. Để chuẩn bị chương trình Affiliate Marketing đáp ứng những thay đổi và xu hướng sắp tới trên thị trường, bài viết ngày hôm nay sẽ liệt kê 10 xu hướng mà các thương hiệu tham gia Affiliate Marketing cần biết để phát triển chiến dịch của mình.
1. Native Advertising
Native Ad là một hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến (Ảnh: content.linkedin.com)
Về cơ bản, Native Advertising là quảng cáo trả phí cho content hoặc có thể là một dạng tài liệu/vật dụng quảng bá kinh doanh. Ví dụ về Native Advertising có thể là một bài đăng trên Blog được tài trợ, trong đó, tác giả sẽ được trả tiền và đưa thương hiệu cần quảng cáo vào bài đăng trên Blog của mình. Xu hướng Marketing này sẽ giúp cho sản phẩm/dịch vụ được quảng bá một cách tự nhiên và không gây khó chịu cho khách hàng như việc lạm dụng Banner Advertising.
Loại content này mang lại hiệu quả cao vì nó thu hút người đọc và thể hiện cách thương hiệu của bạn thực sự phù hợp với lối viết của content creator. Mặt khác, content vẫn đảm bảo được tính liên kết với thương hiệu và có thể được theo dõi bằng công cụ Affiliate Marketing mà bạn đang sử dụng.
2. Voice Search
Theo các chỉ số dự báo, hơn 55% hộ gia đình sẽ sở hữu thiết bị loa thông minh vào năm 2022. Để phục vụ cho sự gia tăng của Voice Search, bạn cần khuyến khích content creator của mình tạo những nội dung theo các mẫu giọng nói tự nhiên để tận dụng xu hướng Voice Search này.
Voice Search là xu hướng được dự đoán sẽ phát triển hơn trong tương lai (Ảnh: searchengineland.com)
Với việc tìm kiếm bằng giọng nói, chiến lược của bạn khác với SEO ở chỗ là bạn sẽ phải tận dụng các từ khóa dài (long-tail keyword). Cách nói của một người sẽ khác với cách mà họ gõ chữ thông qua bàn phím, vì vậy, chiến lược của bạn nên áp dụng SEO theo 2 cách, bao gồm Typed Search và Voice Search.
Để tích hợp hoàn toàn tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào chiến lược của mình, bạn cần hợp tác với những người sáng tạo nội dung thật sự hiểu được giá trị của Voice Search và viết nội dung trả lời các câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc khi sử dụng phương thức tìm kiếm này. Mặt khác, lợi ích SEO sẽ ở mức tối thiểu đối với trang Web thương hiệu do hầu hết các Affiliate link không theo nội dung mà đơn vị liên kết của bạn tạo ra vẫn có thể xếp hạng tốt, đồng thời định vị thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm tự nhiên.
3. Làm việc với một Agency chuyên nghiệp
Tìm kiếm đối tác phù hợp sẽ giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng (Ảnh: www.kurmi-software.com)
Affiliate Marketing không phải là một lĩnh vực mà bạn có thể học được chỉ sau 1 đêm và tự vận hành. Nếu làm việc với các Affiliate Marketing Agency, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích từ kinh nghiệm của họ trong nhiều năm bao gồm các mối quan hệ, mức tỷ lệ tuyệt vời với nền tảng Affiliate Marketing, kinh nghiệm, phương pháp luận và nhiều hơn thế nữa.
Vì vậy, nếu đây là lần đầu tiên bắt đầu triển khai Affiliate Marketing, bạn nên làm việc với một Agency thật sự chuyên nghiệp.
4. Sự hợp nhất giữa Affiliate Marketing và Influencer Marketing
Theo cách hiểu truyền thống, Affiliate Marketing và Influencer Marketing là 2 lĩnh vực hoạt động khác nhau. Sự khác biệt chính là cách người sáng tạo nội dung được trả tiền. Với Affiliate Marketing, người sáng tạo nội dung được trả tiền hoa hồng và với Influencer Marketing, họ được trả tiền dựa trên mỗi bài đăng.
Affiliate Marketing và Influencer Marketing được dự đoán là sẽ “hợp tác” với nhau trong tương lai (Ảnh: voluum.com)
Tuy nhiên, gần đây, chúng ta có thể thấy rằng, 2 loại hình Marketing này đang dần hợp nhất thành một mối quan hệ kết hợp cho các thương hiệu. Điều này có nghĩa là, nhiều thương hiệu đang trả tiền cho content creator một khoản phí để đăng bài cộng với hoa hồng, giảm đi mức giá mà họ thường trả cho một bài đăng. Với việc hợp nhất 2 phương pháp này sẽ tạo ra nhiều mối quan hệ hơn mà các thương hiệu có thể tạo điều kiện và kiếm được phương tiện truyền thông từ đó.
5. Xác định Pain Point
Thay vì làm việc với bất kỳ người sáng tạo nội dung nào, bạn hãy thử xác định những Pain Point của người tiêu dùng mục tiêu và nghiên cứu ngược lại để xem loại content creator nào có thể giải quyết những paint point này bằng cách giới thiệu thương hiệu của bạn.
Cần giải quyết được pain point của khách hàng (Ảnh: lh3.googleusercontent.com)
Mặc dù có thể sẽ tốt khi được làm việc với những content creator có lượng người theo dõi lớn, nhưng việc tìm ra một người sáng tạo nội dung phù hợp sẽ giúp bạn có được kết quả tốt hơn và giúp tạo ra được những content gây được tiếng vang với đối tượng của mình.
6. Tập trung vào đối tượng và quảng cáo sáng tạo
Vạch ra chiến lược Affiliate Marketing phù hợp sẽ giúp bạn đạt đến thành công một cách nhanh chóng (Ảnh: investopedia.com)
Đối với rất nhiều thương hiệu triển khai Affiliate Marketing, việc trở nên nổi bật trong thế giới kỹ thuật số đang ngày càng đa dạng và phức tạp như hiện nay là điều không hề dễ dàng. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tập trung vào các loại quảng cáo mà mình sẽ phân phối cho các đối tác liên kết, cũng như những quảng cáo thực sự cụ thể với đối tượng mà bạn đang nhắm đến.
7. Đa dạng hóa nội dung
Thử nghiệm nhiều phong cách content khác nhau sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất cho brand của mình (Ảnh:marketingai.admicro.vn)
Để phát triển Affiliate Marketing một cách hiệu quả, đừng chỉ bám vào danh sách các phương pháp content thông thường, hãy đa dạng hóa nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy thương hiệu của bạn, chẳng hạn như Blog, Podcast, YouTube, Instagram, Facebook… Vậy làm thế nào để có thể tìm ra vị trí phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình? – Câu trả lời chính là “Thử nghiệm”. Hãy triển khai các đợt thử nghiệm trong bài post và thử nghiệm với các phương tiện content, đây chính chìa khóa để bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu của mình theo nhiều cách khác nhau.
8. Keyword Rich Content
Keyword Rich Content – xu hướng mới mà bạn nhất định không thể bỏ qua (Ảnh: amazonaws.com)
Bạn muốn content giới thiệu thương hiệu của mình có thể hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm? Vậy thì, trước khi hợp tác với các Affiliate, hãy nghiên cứu một chút về từ khóa và cho họ biết bạn muốn họ sử dụng từ khóa nào trong tiêu đề bài đăng và/hoặc từ khóa họ sẽ sử dụng khi liên kết với thương hiệu của bạn. Nên đảm bảo rằng thương hiệu hoặc Agency của bạn đang tích cực và liên tục thực hiện các nghiên cứu, đồng thời theo dõi từ khóa để biết cách xác định các keyword phù hợp và phát triển một chiến lược Content Marketing thật sự hiệu quả.
Kết luận
Affiliate Marketing là một phương pháp Marketing mang lại hiệu quả cao để tạo ra doanh số cho thương hiệu và tăng nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, nó không ngừng phát triển và có nhiều xu hướng mà bạn cần theo dõi. Điều quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý chính là tìm đúng Agency chuyên về để đại diện cho thương hiệu của bạn. Họ sẽ giữ nhiệm vụ luôn cập nhật các xu hướng và biết cách thực hiện một chiến lược thật sự mang lại hiệu quả cao.
Và khi đã xác định Affiliate Marketing Agency phù hợp cho thương hiệu của mình, hãy trở lại Blog Chin Media và ghi nhớ các xu hướng mà đã được đề cập trong bài viết này để chắc chắn về sự lựa chọn, cũng như các chiến lược sắp đến!