CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

8 yếu tố cơ bản khi thực hiện SEO Landing Pages

Doanh nghiệp ngày nay dù đã tận dụng công cụ SEO Landing Pages nhưng phương pháp tối ưu hóa các trang đích này vẫn chưa được áp dụng tốt để đem lại hiệu quả. Vậy đâu là những yếu tố cơ bản mà doanh nghiệp nên hiểu rõ để cải thiện thứ hạng trong các trang công cụ tìm kiếm SERP? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Những yếu tố cơ bản trong SEO Landing Pages (Ảnh: blog.templatetoaster.com)

 

1. Thẻ tiêu đề (Meta Title)

Tiêu đề meta (Ảnh: exposureninja.com)

Đây là tiêu đề mà doanh nghiệp sẽ đặt cho khi thực hiện SEO Landing Pages. Tiêu đề được trình duyệt hiển thị ở đầu màn hình máy tính của bạn để thông báo cho người đọc biết họ đang truy cập vào trang nào và chủ đề khái quát mà họ đang tìm kiếm là gì. Meta title cũng được bot tìm đọc và ghi nhận, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tiêu đề những tiêu đề thể hiện được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Các tiêu đề hiệu quả được chứng minh là có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột, tăng số lượng độc giả và chuyển đổi thành công.

 

2. Thẻ mô tả (Meta Description)

Đây là mô tả ngắn gọn của trang mà bạn thấy bên dưới tiêu đề trong SERPs (các trang công cụ tìm kiếm). Doanh nghiệp nên xuất bản những bản sao ngắn gọn ở đây để cung cấp cho người dùng lý do để nhấp vào trang của bạn, bằng cách tạo ra bản xem trước những gì họ sẽ tìm thấy trên trang đích của bạn.

 

3. Thẻ Heading

Trong HTML, các thẻ tiêu đề được sắp xếp từ H1 đến H6. Trang của bạn nên chứa một thẻ H1, là dòng tiêu đề chính của bạn. Bất kỳ tiêu đề phụ nào mà bạn sử dụng là thẻ H2. Các thẻ này ưu tiên nội dung của bạn và thể hiện cho Google biết rằng “Đây là những từ quan trọng nhất trên trang đích của tôi”.

 

4. Nội dung thân thiện với SEO

Để cung cấp được những nội dung thân thiện với người dùng và tối ưu hiệu quả với công cụ SEO, doanh nghiệp nên tạo một danh sách những bước thực hiện phù hợp để nội dung khi được xuất bản sẽ đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho trang Landing Page. Danh sách có thể được tham khảo như sau:

Xây dựng nội dung hiệu quả với công cụ SEO (Ảnh: cooftech.com)

 

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng những từ khóa phổ biến có mật độ tìm kiếm cao.
  • Sử dụng những từ khóa này vào các nội dung hiển thị trên trang SEO Landing Pages và tối ưu vào tiêu đề, nội dung, …Tuy nhiên không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều. 
  • Đảm bảo rằng nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động, có giao diện dễ đọc trên bất cứ thiết bị nào khác.
  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn trong toàn bộ văn bản và sau đó tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng tên tệp, kích thước tệp và văn bản thay thế (Alt Text) thích hợp.
  • Hướng đến việc dễ đọc với việc sử dụng định dạng thích hợp trên toàn bộ trang đích của bạn.
  • Cuối cùng, nếu doanh nghiệp đã áp dụng thành công những bước trên, hãy luôn nhớ rằng bạn nên đặt mình vào vị trí của người đọc và tạo nội dung chất lượng cao, thực tế để đáp ứng được tất cả các nhu cầu có thể phát sinh của khách hàng. 

 

5. Bullet list

Chức năng bullet hiện nay đang là một trong những công cụ được sử dụng với mức độ phổ biến nhất trong SEO Landing Page vì mang lại những lợi ích sau đây:

Giúp quá trình đọc dễ dàng hơn cho khán giả của bạn

Tăng thời gian trên trang trong mỗi phiên mà mọi người ở lại trang đích của bạn. 

Bullet list còn cung cấp một cách hiệu quả để nội dung bạn cung cấp ở định dạng rõ ràng và ngắn gọn, mà không làm người đọc cảm thấy đang đọc một lượng thông tin quá tải.

 

6. Liên kết nội bộ (Internal Links)

Tạo cấu trúc liên kết nội bộ sẽ cung cấp SEO và tăng trải nghiệm người dùng cho trang đích của bạn. Dưới đây là một số lợi ích mà doanh nghiệp nên biết về liên kết nội bộ:

  • Mở ra các đường dẫn đến các trang đích bổ sung mà các công cụ tìm kiếm tự động có thể không truy cập được.
  • Ưu tiên các trang web dựa trên các từ khóa được sử dụng trong URL của liên kết và văn bản liên kết.
  • Cải thiện điều hướng của người dùng bằng cách cung cấp các cách bổ sung để người dùng tương tác với trang web của bạn.
  • Tăng thứ hạng SEO của bạn trên các thanh công cụ tìm kiếm.
  • Xây dựng cấu trúc trang web của bạn một cách rõ ràng, thân thiện và dễ sử dụng để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung nào là quan trọng nhất bạn đang cần truyền đạt đến khách hàng.

 

7. Biểu mẫu liên hệ

Mẫu liên hệ trong SEO Landing Page (Ảnh: jorform.com)

Nhiều trang đích được tạo cho mục đích thu hút khách hàng tiềm năng, có nghĩa là bạn sẽ muốn người dùng gửi thông tin liên hệ của họ. Đây là một trong những phương pháp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng dễ dàng nhất và cho phép khách truy cập liên hệ với bạn. Bạn có một số tùy chọn ở đây, chọn nhúng biểu mẫu vào trang, đưa biểu mẫu vào tiêu đề trang hoặc tạo một khung câu hỏi hiển thị ngẫu nhiên. 

 

8. Thông tin liên lạc

Đây là một phương pháp dễ dàng để xây dựng lòng tin ngay từ sớm và cho phép khách truy cập của bạn cảm thấy như thể họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media. 

Các bài viết liên quan