9 chiến thuật triển khai Google Display Network hiệu quả
Quảng cáo Google Display Network là một trong những công cụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn muốn quảng bá doanh nghiệp của mình và đưa thương hiệu của mình đến gần với nhiều đối tượng người dùng hơn, thì Google Display Network chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ tạo quảng cáo thôi thì sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cần kết hợp thêm nhiều chiến thuật khác để đạt được sự thành công tối đa. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!
Xác định mục đích của Google Display Network
Chiến thuật trước tiên mà bạn cần phải nằm lòng, chính là xác định mục tiêu cơ bản nhất cho chiến dịch của mình. Bạn có thể đặt ra cho bản thân 3 câu hỏi bắt đầu bằng “W”, bao gồm Who (Ai?), What (Cái gì?) và Where (Ở đâu?).
Cụ thể:
- Who: Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
- What: Bạn muốn họ làm gì?
- Where: Bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện ở đâu?
Trước tiên, hãy luôn ghi nhớ mục tiêu của mình, để có thể tạo quảng cáo truyền tải thông điệp phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm.
Sau đó, hãy lập kế hoạch chiến lược để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Bạn có thể thực hiện một số thử nghiệm bằng cách tạo các quảng cáo khác nhau thông qua việc sử dụng một nhóm văn bản và hình ảnh khác nhau.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện chiến lược tiếp thị lại (remarketing) cho chiến dịch hiển thị của mình để tiếp cận người dùng bằng quảng cáo về các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà họ đã xem trước đó hoặc có quan tâm.
Xác định mục tiêu cho chiến dịch Google Display Network Ads giúp bạn định hướng dễ hơn (Ảnh: stateofdigital.com)
Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh có thể là phương tiện tốt nhất để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng. GDN cho phép các nhà quảng cáo tải hình ảnh ở định dạng hình vuông và hình chữ nhật.
Trong quá trình tải lên hình ảnh, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao, có thể hiển thị nổi bật trên màn hình lớn. Ngoài ra, kích thước hình ảnh cho tất cả các đơn vị quảng cáo sẽ không giống nhau. Kích thước hình ảnh cũng sẽ khác nhau giữa các điện thoại di động với màn hình máy tính. Vì vậy, bạn nên tối ưu hóa hình ảnh để quảng cáo của mình sẽ được hiển thị đẹp và hiệu quả nhất.
Hình ảnh bắt mắt là một lợi thế dành cho chiến dịch Google Display Network Ads (Ảnh: toponseek.com)
Một số vấn đề bạn cần phải ghi nhớ:
- Thêm ít nhất 5 ảnh khác nhau vào quảng cáo để tăng hiệu quả hiển thị tối đa.
- Bạn có thể thêm tối đa 15 hình ảnh.
- Hình ảnh dạng hình chữ nhật phải có tỷ lệ 1,91:1 và lớn hơn 600×314. Giới hạn kích thước tệp là 5120KB.
- Hình ảnh dạng hình vuông (1:1) phải lớn hơn 300×300. Giới hạn kích thước tệp là 5120KB.
Sử dụng Logo công ty
Mỗi doanh nghiệp nên có Logo cho riêng mình. Nếu bạn muốn được công nhận và trở thành một thương hiệu, thì việc sở hữu một biểu tượng sẽ mang lại hiệu quả nhận diện cao hơn.
Quy trình đăng tải Logo lên Google Display Network cũng giống như hình ảnh. Nếu Logo được thiết kế ở dạng hình vuông hoặc chữ nhật, bạn nên điều chỉnh chúng để phù hợp hơn với không gian có sẵn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi sự căn chỉnh của logo để tăng hiệu quả hiển thị.
Một số vấn đề bạn cần phải ghi nhớ:
- Logo phải là hình vuông (1:1) và phải có kích thước 128×128 trở lên. Kích thước được đề xuất cho Logo hình vuông là 1200×1200.
- Để hiển thị tốt nhất, bạn nên thêm Logo nằm ngang (4:1), có kích thước 512×128 hoặc lớn hơn.
- Kích thước được đề xuất cho Logo nằm ngang là 1200×300.
- Đối với tất cả các Logo, bạn nên sử dụng nền trong suốt, nhưng chỉ khi biểu trưng được căn giữa. Giới hạn kích thước tệp là 5120KB.
Sử dụng tùy chọn kết hợp văn bản (Text Combination) tốt nhất
Trong quá trình tạo Google Display Network, bạn sẽ được cung cấp một số trường văn bản để điều chỉnh phương thức biểu thị những nội dung quảng cáo.
Một số yếu tố quan trọng:
- Dòng tiêu đề (Headlines): 30 ký tự (Tối đa 5)
- Dòng tiêu đề dài (Long headline): 90 ký tự (Chỉ 1)
- Mô tả (Description): 90 ký tự (Tối đa 5)
- Tên doanh nghiệp (Business name): 25 ký tự
Hiển thị văn bản phù hợp sẽ giúp quảng cáo Google Display Network Ads của bạn thu hút nhiều người xem hơn (Ảnh: i1.wp.com)
Bạn có thể tạo ra rất nhiều văn bản để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, quảng cáo không nhất thiết phải bao gồm tất cả đoạn văn bản và hình ảnh đó. Đối với một số định dạng, một số đoạn văn bản của bạn còn có thể bị rút ngắn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết cách kết hợp văn bản nào được hiển thị cùng nhau.
Một số lưu ý quan trọng:
- Tất cả các Headline sẽ không bao giờ được hiển thị cùng nhau
Bạn không cần phải lặp lại cùng một thông điệp trong các tiêu đề. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các tiêu đề độc đáo và hấp dẫn để thu hút người đọc.
- Tạo nên Long Headline riêng biệt
Dòng tiêu đề dài có thể được hiển thị mà không cần đến mô tả tùy thuộc vào không gian quảng cáo. Do đó, hãy sử dụng hợp lý 90 ký tự để hiển thị thông điệp của bạn.
- Headline có thể được hiển thị mà không có mô tả
Không có gì đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả nhất định sẽ được hiển thị cùng nhau. Vì vậy, bạn hãy cố gắng kết hợp một thông điệp hấp dẫn trong dòng tiêu đề. Như vậy, người đọc có thể tìm được ngay câu trả lời cho những gì họ đang tìm kiếm mà không cần đọc đến nội dung mô tả.
- Description có thể được hiển thị với Headline hoặc Long Headline
Điều này có nghĩa là mô tả sẽ không bao giờ được hiển thị mà không có tiêu đề. Hơn nữa, mô tả có thể là một lời giải thích ngắn gọn về các tiêu đề.
Bổ sung CTA (Call To Action: Lời kêu gọi hành động)
Đầu tiên, hãy xác định thật chính xác những hành động mà bạn muốn người dùng sẽ thực hiện khi tương tác với quảng cáo của mình. Sau đó, tạo nên các cụm từ CTA để thúc đẩy ý định và hành động của người dùng.
Ví dụ: “Mua ngay!”, “Nhấn vào đây!”, “Đặt hàng ngay!”…
CTA là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Google Display Network Ads nào (Ảnh: a1digihub.com)
Tận dụng các chiến lược đặt giá thầu Google Display Network Ads
Để tối đa hóa chuyển đổi, bạn nên sử dụng các chiến lược đặt giá thầu thông minh như:
Đặt giá thầu CPA mục tiêu
CPA mục tiêu là một chiến lược Đặt giá thầu thông minh của Google Ads, giúp nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể với mức giá thầu bằng hoặc thấp hơn giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu mà bạn đã đặt.
Trước khi thiết lập chiến lược đặt giá thầu, bạn cần quyết định giá trị của một chuyển đổi đối với doanh nghiệp của mình. Sau đó, sử dụng số tiền này làm CPA mục tiêu.
Đặt giá thầu ROAS mục tiêu
ROAS mục tiêu cho phép bạn đặt giá thầu theo lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu. Phương pháp này giúp bạn nhận được nhiều giá trị chuyển đổi hoặc doanh thu hơn so với lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Trong thời gian đấu giá, giá thầu của bạn được tối ưu hóa tự động. Trong khi đó, bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu cho từng phiên đấu giá.
Đặt giá thầu phù hợp giúp quảng cáo Google Display Network hiển thị đúng đối tượng mục tiêu (Ảnh: smarter-ecommerce.com)
Không nên bỏ qua các tùy chọn “Không bắt buộc”
Trong quá trình tạo Chiến dịch Google Display Network, sẽ có một số phần không bắt buộc bạn phải thiết lập. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem các tùy chọn là bắt buộc. Nếu làm như vậy, bạn có thể tối ưu hóa các biến thể quảng cáo cho không gian quảng cáo có sẵn.
Tạo sự khác biệt cho quảng cáo của mình
Là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, chắc chắn bạn luôn muốn thu được nhiều lợi nhuận đầu tư hơn. Do đó, bạn cần phải sáng tạo để quảng cáo Google Display của mình có thể trông khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ nổi bật hơn so với những trang web mà người dùng đang xem.
Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có nền trắng, thì rất khả năng hình ảnh sẽ bị pha trộn với nền trang web. Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể xuất hiện trên các màu nền và bố cục trang khác nhau. Để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật, hãy áp dụng khung (đường viền) cho mỗi hình ảnh. Viền khung xung quanh hình ảnh sẽ giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng hơn và thu hút sự chú ý của mọi người. Đối với hình ảnh có nền trắng hoặc sáng, bạn có thể thêm đường viền xám, kích cỡ khoảng 1-2 pixel bao quanh để tạo sự khác biệt.
Đồng nhất quảng cáo và thương hiệu
Khi nói đến thương hiệu, điều quan trọng là phải duy trì tính nhất quán của nó trong tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần tạo ra một hình ảnh thống nhất cho doanh nghiệp với trọng tâm trực quan mạnh mẽ.
Sự nhất quán trong thương hiệu và Google Display Network đóng vai trò rất quan trọng (Ảnh: cdn.searchenginejournal.com)
Người dùng thường có xu hướng tin tưởng vào các doanh nghiệp đáng có uy tín và sở hữu mức độ nhất quán cao. Do đó, hãy cố gắng triển khai màu sắc, văn bản và hình ảnh một cách đồng nhất trong Google Display Network đến nâng cao mức độ nhận thức thương hiệu, đồng thời tạo lòng tin cho người dùng. Hơn nữa, tính nhất quán cũng nên được duy trì trên trang đích (Landing page). Hình ảnh ở trang đích và hình ảnh trên quảng cáo Google phải liên quan đến nhau.
Kết luận
Bài viết đã giới thiệu những phương pháp hay nhất về Google Display Network mà bạn cần xem xét khi tạo nên những chiến dịch cho doanh nghiệp hay thương hiệu của mình. Trên thực tế, kết quả của chiến dịch còn phụ thuộc vào vị trí mục tiêu, đối tượng, ngân sách và loại hình kinh doanh.
Nếu các phương pháp hay nhất này được áp dụng đúng cách, bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn. Vì vậy, hãy liên tục thử nghiệm nhiều yếu tố khác nhau của Google Display Network và tìm ra chiến thuật phù hợp nhất với mình.