Affiliate Marketing theo chiều dọc là gì?
Nếu bạn muốn học cách bắt đầu với Affiliate Marketing, điều quan trọng là nên hiểu tất cả các thuật ngữ liên quan đến doanh nghiệp. Có thể bạn đang thấy thuật ngữ vertical được nhắc khá nhiều. Cụ thể, chọn một ngành dọc phù hợp sẽ quyết định sự phát triển hơn nữa của doanh nghiệp, các chiến lược bạn sẽ thực hiện và các sản phẩm bạn sẽ có thể quảng cáo. Vì vậy, dưới đây là một hướng dẫn nhỏ cho mọi người đang thắc mắc ngành dọc trong Affiliate Marketing là gì?
Ngành dọc trong Affiliate Marketing là gì?
Ngành dọc đại diện cho một nhân khẩu học cụ thể mà bạn có thể xác định trực tuyến. Các đặc điểm xác định của nhân khẩu học phản ánh cách họ sử dụng Internet. Điều này cho thấy sở thích của họ, điều này ngụ ý thêm về loại sản phẩm mà họ có khả năng mua trực tuyến nhất. Nói một cách đơn giản ngành dọc chứa một phân khúc thị trường chung và khách hàng mục tiêu của phân khúc đó. Ngành dọc phân chia nhiều đối tượng mục tiêu với các đặc điểm khác nhau, tạo ra các phân khúc thậm chí còn nhỏ hơn được gọi là ngách. Niches, ngành dọc và ưu đãi là những yếu tố chính của bất kỳ chiến lược liên kết nào.
Ngành dọc trong Affiliate Marketing (thuyen.vn)
Các ngành dọc phổ biến trong Affiliate Marketing
Có rất nhiều sở thích khác nhau mà mọi người có thể có. Rất nhiều sở thích này đòi hỏi các nguồn cung cấp, phụ kiện, dịch vụ khác nhau, v.v. Do đó, nhiều ngành dọc liên kết khác nhau đã nảy sinh, cũng như các cách thức hoạt động đa dạng của chúng. Dưới đây là một số trong những cái phổ biến nhất.
-
Hẹn hò là một ngành dọc sinh lợi vì nó nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học khá rộng. Bạn có thể thấy các trang web và ứng dụng hẹn hò được tạo ra mỗi ngày để thu hút người dùng mới truy cập
-
Làm đẹp là một lĩnh vực rộng lớn, ngày nay thường được kết hợp với chăm sóc da và thời trang. Đối với hẹn hò cũng vậy, sự cạnh tranh giữa các công ty khác nhau là rất lớn và mã liên kết không khó kiếm được.
-
Y tế và dinh dưỡng đã trở thành một trong những ngành dọc phổ biến nhất, đặc biệt là kể từ đại dịch năm 2020.
Xem xét tất cả các tùy chọn của bạn khi chọn ngành dọc ưa thích của bạn (affie.com)
Có nhiều ngành dọc khác, phục vụ cho các đối tượng khác nhau và sở thích của họ. Một số lĩnh vực phổ biến hiện nay bao gồm:
-
Bảo hiểm
-
Tài chính
-
Thiết kế nội thất
-
Cung cấp khóa học online
Cũng có nhiều cách để tiến hành một chiến dịch liên kết mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một số trong cách phổ biến, được nhiều người lựa chọn và sử dụng:
-
Đánh giá sản phẩm, so sánh và trình diễn với các đơn vị liên kết
-
Cung cấp cho khách hàng các loại ưu đãi, coupon giảm giá
-
Viết blog về các chủ đề quan tâm
-
Thư điện tử quảng cáo
Cách chọn ngành dọc tốt nhất
Không phải ai cũng là đối tượng mục tiêu của mọi sản phẩm. Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trên Internet có nghĩa là nói với khán giả của bạn theo cách phản ánh toàn bộ sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nói cách khác, bạn không nên mở một cửa hàng tổng hợp trực tuyến. Có một cơ hội thành công rất nhỏ với chiến lược đó. Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về ngành dọc liên kết, hãy nghĩ về lợi ích của chính bạn. Liệt kê những điều bạn đam mê nhất, quan tâm hoặc có một số kiến thức về. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng lợi ích của chính bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm hứng và động lực để tạo nội dung chất lượng cao. Chuyển đổi phiếu mua hàng khả thi ngay cả khi bạn chọn một chủ đề mà bạn không thấy đặc biệt thú vị. Tuy nhiên, chiến lược Affiliate Marketing hoạt động dựa trên nguyên tắc của niềm tin. Kinh nghiệm và sự quan tâm thực sự sẽ cho bạn những kiến thức cần thiết để nhìn ra đúng những công ty mờ ám và những sản phẩm tồi.
Cách chọn ngành dọc tốt nhất (adpia.vn)
Bên cạnh sở thích của riêng bạn, có một yếu tố khác cần xem xét. Cụ thể, bạn nên chọn một lĩnh vực dễ trồng theo các hướng khác nhau. Ví dụ, giả sử bạn thích và có kiến thức về chăm sóc móng tay. Sẽ rất hợp lý nếu bạn khám phá thêm về chăm sóc da, sản phẩm tóc, trang điểm, thời trang và các chương trình thể dục khác nhau.
Như bạn có thể thấy, ngành dọc nên ở đó để cung cấp cho bạn một số hướng dẫn và nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, điều quan trọng là cho phép bản thân sáng tạo và xây dựng dựa trên nền tảng hiện có của bạn nếu có cơ hội tốt.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.