CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Bạn cần biết gì về Affiliate Marketing trong năm 2021?

Năm 2021 sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho lĩnh vực Affiliate Marketing. Cùng Blog Chin Media khám phá xem Affiliate Marketing trong năm 2021 sẽ xuất hiện những vấn đề nổi trội nào nhé!

Affiliate Marketing có còn giá trị vào năm 2021?

Theo những khảo sát trong năm 2020, Affiliate Marketing có trị giá hơn 16 tỷ đô la và vẫn đang tiếp tục tăng lên khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Những phát hiện này dựa trên số liệu thống kê từ trước đại dịch Covid-19, trước khi kênh kỹ thuật số trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trên toàn thế giới.

Các báo cáo dự đoán năm 2021 vẫn đang được thực hiện, nhưng Affiliate Marketing đã được cho là sẽ vượt xa con số trong năm 2020 và tăng cao hơn nữa vào năm 2021. Ví dụ điển hình nhất về điều đó là kết quả Của Black Friday và Cyber Monday trong năm 2020. Theo thông tin chi tiết của Salesforce được công bố vào ngày 1 tháng 12, ngay sau khi kết thúc tuần BFCM, đã có những kết quả sau đây:

  • Black Friday đã mang lại doanh số bán hàng trực tuyến 9 tỷ đô la tại Hoa Kỳ – tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Cyber Monday đã thu về được 10,8 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến tại Hoa Kỳ – tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Tổng doanh số bán hàng cho digital holiday đạt 270 tỷ đô la trên toàn cầu – tăng 36% theo năm. Và 60 tỷ đô la chỉ riêng tại Hoa Kỳ – tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước.

  • Số lượng người tham gia vào Cyber Week đã tăng 22% so với năm 2019.

Những con số ấn tượng này đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong những lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao nhất của Digital Marketing, và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021. 

 Affiliate Marketing được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021 (Ảnh: zeropark.com)

Affiliate Marketing được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021 (Ảnh: zeropark.com)

Những Ever-green Vertical tiềm năng trong năm 2021

Bất kỳ ai khi thực hiện Business Marketing một cách nghiêm túc đều hiểu được tầm quan trọng của việc tìm kiếm một thị trường thích hợp. Đối với Affiliate Marketing, những thị trường này được gọi là Ever-green Vertical. Đây là những lĩnh vực luôn phát sinh nhu cầu quảng cáo trong suốt cả năm. 

Trong năm 2021, những dịp quan trọng như ngày lễ tình nhân, mùa hè hoặc cơn sốt mua sắm vào các ngày lễ đều là những thời điểm giúp bạn gia tăng doanh số hiệu quả. Ngay sau khi bạn đặt ra những chiến dịch thích hợp, hãy thực hiện thử nghiệm, tối ưu hóa và thay đổi quảng cáo để tăng hiệu quả.

Các chiến dịch Affiliate Marketing đôi khi sẽ đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, nếu đầu tư vào những lĩnh vực này, bạn có thể thu lại mức lợi nhuận hấp dẫn và ổn định:

  • Khảo sát và rút thăm trúng thưởng

  • Game

  • Hẹn hò 

  • Tài chính (Trading, Crypto…)

  • Sức khỏe và sắc đẹp

  • Dinh dưỡng và giảm cân

  • E-Commerce

Tất nhiên chúng ta đều chờ đợi sự trở lại lớn của thị trường du lịch vào năm 2021 nhưng điều này vẫn là một vấn đề chưa chắc chắn.

Thúc đẩy sự tương tác của người dùng cho các chiến dịch Affiliate

Đầu tiên, bạn cần nghĩ đến các kỹ thuật thu hút người dùng được các Affiliate Marketer sử dụng. Với sự đa dạng của các loại thông tin Marketing từ mọi góc độ, khoảng thời gian để một người có thể chú ý đến quảng cáo của bạn trung bình hiện nay là dưới 8 giây và vẫn có xu hướng giảm. Đó là lý do tại sao việc tạo ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, đặc biệt là trong năm 2021.

 Thu hút sự chú ý của khách hàng vào chiến dịch Affiliate Marketing bằng nhiều cách khác nhau (Ảnh: cloudfront.net)

Thu hút sự chú ý của khách hàng vào chiến dịch Affiliate Marketing bằng nhiều cách khác nhau (Ảnh: cloudfront.net)

Bạn có thể áp dụng rất nhiều kỹ thuật đã được thử nghiệm thành công, có thể sử dụng hàng ngày để thúc đẩy sự tương tác của người dùng nhiều hơn đối với các sản phẩm được quảng cáo.

Trang đích và xu hướng thiết kế trang Web cho năm 2021

Một số xu hướng thiết kế Landing Page để thúc đẩy hiệu quả Affiliate Marketing dưới đây được dự đoán sẽ áp dụng nhiều vào năm 2021.

  • Landing Page có chất lượng tốt và đáng tin cậy.

  • Landing Page tải nhanh và tốc độ trang được tối ưu hóa.

  • Sử dụng các thiết kế trang Web đa dạng thay vì các trang Web giống nhau

  • Điều chỉnh Landing Page theo từng thời điểm, trạng thái, đối tượng mục tiêu, quốc gia, ngôn ngữ hoặc thậm chí màu sắc của các sản phẩm

  • Cải thiện trải nghiệm của bố cục trang Web

  • Thiết lập tin nhắn và CTA

  • Làm rõ thông điệp của mình và giúp trải nghiệm người dùng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn

Xu hướng Ad creative cho các nhà tiếp thị liên kết vào năm 2021

  • Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người dùng

  • Sử dụng các biểu tượng mô phỏng tin nhắn chưa đọc để thu hút người dùng

  • Kiểm tra và xoay vòng quảng cáo để tìm những quảng cáo hoạt động tốt nhất

  • Sử dụng các biểu tượng hoặc hình ảnh đơn giản thay vì các kiểu đồ họa rối mắt để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

  • Thêm hình ảnh thực tế để người dùng có thể hình dung về doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp

  • Phân đoạn quảng cáo theo những quảng cáo được nhắm mục tiêu theo giới tính.

  • Luôn điều chỉnh chủ đề theo xu hướng, ví dụ: Dịp năm mới, Ngày lễ tình nhân…

  • Sử dụng spy tool cho mục đích nghiên cứu thay vì trích xuất nội dung

 Ad Creative là yếu tố quan trọng giúp thu hút người dùng (Ảnh: i.pinimg.com)

Ad Creative là yếu tố quan trọng giúp thu hút người dùng (Ảnh: i.pinimg.com)

Ngoài ra, hãy cố gắng kết hợp tất cả các yếu tố này vào chiến dịch của bạn và thử nghiệm các biến thể khác nhau để xác định các xu hướng hoạt động tốt nhất. Mặt khác, đừng quên kiểm tra các xu hướng mới nhất để khai thác chính xác nhu cầu của người tiêu dùng vào đúng thời điểm bằng các công cụ phù hợp.

8 mẹo thích nghi với sự biến động của thị trường trong năm 2021

  • Liên tục theo dõi các xu hướng thị trường

  • Đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau 

  • Sử dụng các xu hướng lan truyền trong thời gian ngắn

  • Cài đặt thông báo tự động để thông báo cho bạn về bất kỳ sự kiện đột ngột hoặc đáng lo ngại nào

  • Khả năng phản ứng nhanh nếu các chiến dịch gặp trục trặc

  • Thích ứng với các xu hướng mới 

  • Giữ liên lạc với các đối tác Affiliate, chẳng hạn như: affiliate program, network, traffic source, ad exchange, tracker, spy tool… 

  • Sử dụng các tùy chọn tối ưu hóa tự động được cung cấp bởi phần mềm liên kết để duy trì hoạt động kinh doanh và tăng doanh số

Theo dõi chiến dịch và ra quyết định dựa theo dữ liệu

Sự khác biệt giữa Digital Marketing với các phương pháp thông thường chính là dữ liệu. Việc theo dõi các chiến dịch Affiliate Marketing cho phép các nhà quảng cáo đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, và đó cũng là các quyết định tốt nhất. Các phần mềm được thiết kế để theo dõi các chiến dịch, thu thập dữ liệu Marketing, giúp quan sát các xu hướng hoặc xác định các vị trí lưu lượng truy cập tốt nhất và kém hiệu quả nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngân sách vô cùng hiệu quả. 

 Theo dõi chiến dịch và sử dụng dữ liệu giúp bạn thúc đẩy hiệu quả chiến dịch nhanh chóng hơn (Ảnh:uneedvseek.com)

Theo dõi chiến dịch và sử dụng dữ liệu giúp bạn thúc đẩy hiệu quả chiến dịch nhanh chóng hơn (Ảnh:uneedvseek.com)

Một số lợi ích của việc theo dõi chiến dịch bao gồm:

  • Cung cấp các số liệu phân tích cơ bản, các công cụ tùy chỉnh hoặc các giải pháp khác dành cho các Marketer.

  • Đặc biệt, nếu các giải pháp hiện đại được hỗ trợ bởi AI còn có thể thực hiện thêm một số công việc hiệu quả hơn, miễn là bạn có thể cung cấp dữ liệu cho các công cụ này. 

Cho dù bạn có sử dụng nhiều nguồn lưu lượng truy cập và một công cụ theo dõi để lưu trữ dữ liệu, hay muốn sử dụng các giải pháp công cụ theo dõi dữ liệu do nguồn lưu lượng truy cập cung cấp, thì hãy nhớ rằng: Theo dõi và Phân tích chính là 2 nhiệm vụ vô cùng quan trọng. 

Kết luận

Năm 2021 chắc chắn sẽ đưa tất cả chúng ta vào một chuyến hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc, hy vọng, một chuyến đi sẽ giúp bạn phát triển hơn rất nhiều trong lĩnh vực Affiliate Marketing. Vì vậy, để tận dụng tối đa những ưu thế này, hãy đảm bảo chuẩn bị trước các chiến lược Marketing và cân nhắc về các xu hướng Affiliate Marketing mới nhất.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Các bài viết liên quan