CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Bật mí 6 mẹo tận dụng tối đa hiệu quả trang Facebook Business

Facebook là nền tảng mạng xã hội rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt phát huy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ…Tuy nhiên, việc tận dụng trang Facebook Business như thế nào cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu những giải pháp tận dụng tối đa hiệu quả của Facebook Business Page từ đội ngũ Blog Chin Media ngay!

Những thao tác Marketing cơ bản trên Facebook

Sau khi tìm kiếm các chiến lược Marketing trên Facebook, bạn có thể tạo tài khoản và học cách tối ưu hóa Business Page trên Facebook của mình bằng cách:

  • Tải lên hình ảnh hoặc Video cho Profile, đảm bảo phù hợp với thương hiệu và các hồ sơ trên mạng xã hội khác

  • Hoàn thành hồ sơ bằng việc cập nhật thông tin doanh nghiệp 

  • Thêm đoạn mã 155 ký tự, sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu cho nội dung About us để làm nổi bật các giá trị của doanh nghiệp

  • Thường xuyên đăng tải những nội dung hấp dẫn, chia sẻ các tin tức thú vị và khuyến mãi.

  • Ưu tiên trả lời các Comment và Review trên Facebook

  • Tăng cường các bài đăng trên Facebook để thu hút nhiều sự chú ý hơn 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện nhiều thao tác hơn để tối ưu hóa trang Facebook Business của mình. Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể thử nghiệm:

Tạo Event trên Facebook

Event trên Facebook là một cơ hội rất tốt để bạn có thể tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng của mình. Thông thường, người dùng Facebook sẽ phải khám phá trang Facebook Business của bạn một cách tự nhiên hoặc thông qua quảng cáo có trả phí để xem được những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Quá trình này rất giống với việc hướng lưu lượng truy cập vào trang Web.

 Tạo Event là một trong những mẹo thu hút khách truy cập Facebook rất hiệu quả

Tạo Event là một trong những mẹo thu hút khách truy cập Facebook rất hiệu quả (Ảnh: lifewire.com)

Event trên Facebook sẽ được hiển thị trong phần Event và Facebook Local trong một vài ngày trước khi sự kiện diễn ra. Và người dùng có thể thấy danh mục đó xuất hiện dưới dạng “Events you may like”. Như vậy, bạn có thể dễ dàng tiếp cận những người có khả năng sẽ quan tâm đến mình.

Không những thế, nếu có ai đó nhấp vào Going (Sẽ tham gia) hoặc Interested (Quan tâm), thì bạn bè trên Facebook của họ cũng có khả năng sẽ nhận thấy sự kiện mà bạn đã tạo ra. Điều này giúp Event của bạn được tự động lan truyền rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ các sự kiện trên Business Page của mình để tăng danh sách khách mời và thu hút lượt truy cập vào mạng xã hội của mọi người.

Dưới đây là các bước thiết lập nhanh Event trên Facebook:

  • Truy cập trang Facebook của bạn và nhấp vào nút Event ở trên cùng, bên cạnh nút Create

  • Thêm hình ảnh hoặc Video hấp dẫn về Event

  • Thêm tiêu đề sự kiện ngắn gọn nhưng hấp dẫn 

  • Nhập địa điểm của sự kiện và thêm mô tả 

  • Chọn một danh mục

  • Đặt tần suất của sự kiện. (Tip: Nên tạo sự kiện trên Facebook trước ít nhất 1 tuần để có đủ thời gian thu hút sự quan tâm của mọi người)

  • Thêm Vendor đang hoạt động với tư cách người đồng tổ chức (Nếu có) để giúp Event được quảng bá rộng rãi hơn. 

  • Thêm các từ khóa có liên quan và URL của Booking Page vào mục Tickets

  • Hoàn tất các bước và nhấn Publish.

Trả lời các câu hỏi của khách bằng bot Facebook Messenger

Một trong những lỗi Marketing Facebook phổ biến nhất chính là không trả lời Comment hoặc các câu hỏi mà khách hàng đã đặt ra trong Facebook Messenger. Dịch vụ khách hàng thường rơi vào thế khó khi trọng tâm của bạn chỉ là quảng cáo, thu hút nhiều lượt Follow và lượt Like. 

Facebook là nơi mà khách hàng có thể liên hệ với bạn bằng việc đặt ra những câu hỏi rất cụ thể. Vì vậy, bạn cần phải giải đáp thắc mắc cho họ. Nếu không, khách hàng có thể cảm thấy thất vọng và để lại những review tiêu cực. Ngoài ra, bạn cũng không nên cho rằng mọi người chắc chắn sẽ gọi điện nếu họ muốn tìm hiểu về bạn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ khách truy cập mọi lúc mọi nơi bằng cách sử dụng bot Facebook Messenger 24/7.

Bot Facebook Messenger giúp trả lời thắc mắc của khách hàng 24/7

Bot Facebook Messenger giúp trả lời thắc mắc của khách hàng 24/7 (Ảnh: cnet4.cbsistatic.com)

Bot Facebook Messenger có thể hiểu được các câu hỏi, cung cấp rất nhiều câu trả lời khác nhau  và thậm chí là chuyển hướng khách của bạn đến các trang Web cụ thể để tìm hiểu thêm thông tin. Với một chatbot, bạn cũng có thể cá nhân hóa thông điệp chào mừng, gửi các thông tin khuyến mãi tùy chỉnh và đưa khách hàng tiềm năng đến bước đặt hàng.

Nhắm mục tiêu đến đối tượng bằng Facebook Ads

Tăng cường bài Post cũng là một phương pháp rất tuyệt vời để thu hút sự chú ý trên Facebook. Nhưng hãy nhớ rằng, không phải lúc nào đây cũng là ý tưởng thông minh nhất. Lý do là vì:

  • Bạn chỉ có thể chọn giữa 2 mục tiêu mặc định – hoặc tăng mức độ tương tác (sau đó thúc đẩy lưu lượng truy cập trang Web bằng liên kết) hoặc kết nối với khách hàng tiềm năng. Nếu mục tiêu của bạn là mức độ tương tác, có thể bạn sẽ khó nhìn thấy được kết quả cuối cùng.

  • Mặc dù khả năng nhắm mục tiêu nâng cao của Boost Post cũng ngang bằng với Facebook Ads Manager, nhưng tùy chọn này vẫn thiếu đi nhiều tính năng mạnh mẽ mà bạn có thể tìm thấy trong tùy chọn thử nghiệm phân tách quảng cáo Facebook để xem phương pháp nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

  • Bạn chỉ có thể tăng các bài Post mà bạn đã Publish trên dòng thời gian của mình. Mặt khác, bạn cũng không thể chỉnh sửa những bản Copy.

Thay vào đó, Ads Manager sẽ cung cấp những cách thức linh hoạt hơn để nâng cao doanh số hiệu quả. Mặc dù không dễ dàng bằng cách nhấp vào nút  Boost Post, nhưng bạn có thể:

  • Dễ dàng quản lý và tổ chức các Campaign và Adset

  • Tối ưu hóa quảng cáo với các tùy chọn để sao chép, chỉnh sửa và A/B Testing

  • Cụ thể cao hóa vị trí và cách bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị

  • Theo dõi hiệu suất quảng cáo với báo cáo thời gian thực

Trong trường hợp muốn tạo quảng cáo trả tiền, bạn cũng có thể tạo nên một chiến dịch thật sự mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt hơn, bạn không cần phải tạo tài khoản Ads Manager vì bạn sẽ tự động có tài khoản khi thiết lập Facebook Business Page của mình. 

Tùy chỉnh các Tab trên trang Facebook để điều hướng tối ưu

Trang Facebook cũng giống như một trang chủ thứ hai dành cho trang Web của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh các Tab trên thanh điều hướng có thể tùy chỉnh tùy thuộc theo nhu cầu của mình.

Sắp xếp lại thứ tự của Tab vẫn là một trong những mẹo Facebook Business Page hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Facebook cung cấp các template với Tab với vị trí được đề xuất tùy theo từng loại hình doanh nghiệp khác nhau, điều đó cho chúng ta biết rằng, thanh điều hướng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong trải nghiệm người dùng (UX).

Khi ai đó truy cập vào trang Web của bạn, họ sẽ nhấp vào rất nhiều Tab để đọc những thông tin cần thiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể tìm kiếm ảnh và review, đọc trang About Us, xem bạn cung cấp những gì và cuối cùng là truy cập trang Booking hoặc Order. 

Tận dụng cách thức này để điều hướng Facebook sẽ giúp khách hàng đạt được mục tiêu trên Page của bạn dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu hình ảnh là yếu tố thu hút sự chú ý tốt nhất, hãy đặt tab Photos và Video ở vị trí dễ nhận biết nhất. Mặt khác, đặt tab Review ở phía trên để có thể dễ dàng hiển thị các bài đánh giá 5 sao.

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn nên sắp xếp thứ tự Tab như thế nào cho hợp lý, bạn hoàn toàn có thể làm theo các template được cung cấp. Dưới đây là 1 ví dụ về cách sắp xếp lại các Tab trên trang Facebook:

Cách sắp xếp Tab trên trang Facebook đóng vai trò quan trọng

Cách sắp xếp Tab trên trang Facebook đóng vai trò quan trọng (Ảnh: checkfront.com)

Tạo group Facebook cho những vị khách trung thành nhất

Mục đích chính của Business Page trên Facebook là duy trì sự hiện diện thương hiệu trên nền tảng bằng cách chia sẻ hình ảnh, câu chuyện; chạy quảng cáo tăng số lượng người theo dõi và thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới.

Facebook group giúp kết nối khách hàng với nhau

Facebook group giúp kết nối khách hàng với nhau (Ảnh: socialmediaweek.org)

Mặc dù khách hàng có thể cảm thấy yêu thích những bài Post này, nhưng đôi khi, họ có thể còn mong muốn nhiều hơn vậy, chẳng hạn như các chương trình giảm giá và ưu đãi độc quyền. Vì vậy, bạn có thể mời họ tham gia một nhóm Facebook kín. Trong group này, khách hàng sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào các giao dịch mà chỉ thành viên mới có thể nhìn thấy, hoặc nhận thêm những ưu đãi hấp dẫn khác từ doanh nghiệp của bạn.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiếp cận trực tiếp với những vị khách trung thành nhất của mình, mà còn có thể gắn kết những vị khách của bạn lại với nhau. 

Thêm nút Book Now vào trang Facebook Business

Mẹo tận dụng tối đa hiệu quả trang Facebook cuối cùng mà bạn nhất định phải thực hiện chính là bổ sung nút kêu gọi hành động (CTA) nằm bên dưới ảnh bìa. Nếu bạn chưa sử dụng tính năng hữu ích này, thì hãy lựa chọn một thời điểm thật thích hợp để bắt đầu trải nghiệm ngay!

Quá trình thiết lập nút Book Now rất nhanh chóng, tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là liên kết đến trang Booking hoặc Order trên trang Web của mình.

Kết luận

Có rất nhiều điều mà bạn có thể làm với trang Facebook của mình nhằm mục đích tăng tương tác, thu hút khách truy cập và cải thiện doanh số. Hãy tiếp tục thử nghiệm các mẹo trên, nhưng cũng đừng ngại khám phá thêm các cài đặt và công cụ tuyệt vời khác. Hy vọng qua bài viết này của Chin Media, bạn sẽ tìm được phương pháp tối ưu hóa Facebook Business Page phù hợp nhất với mình.

Các bài viết liên quan