Bật mí 8 mẹo giúp bạn tạo Facebook Business Page hấp dẫn
Nếu bạn không tạo được một trang Facebook bằng một chiến lược thực sự hiệu quả, thì cơ hội thành công trong việc tận dụng quảng cáo trên Facebook để tạo ra khách hàng tiềm năng là rất thấp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách tận dụng tối đa mọi thứ mà Facebook marketing cung cấp để tạo nên một trang Facebook thật sự hấp dẫn.
1. Không tạo hồ sơ cá nhân cho doanh nghiệp
Việc tạo hồ sơ cá nhân cho doanh nghiệp khiến bạn gặp bất lợi rất lớn. Cụ thể hơn, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều công cụ tạo nội dung, cơ hội quảng cáo trả phí và số liệu phân tích, thông tin chi tiết đi kèm với trang Business trên Facebook.
2. Hạn chế các rủi ro khi Publish
Trên thực tế, có những người đã từng vô tình Publish nội dung cá nhân lên các kênh truyền thông xã hội. Đây chính là một “tai nạn” vô cùng kinh khủng đối với các Marketer. Do đó, để tránh xuất hiện những rủi ro như vậy, bạn chỉ nên giao Page roles trên Facebook cho những người thực sự tiềm năng. Trước khi làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn đào tạo đầy đủ về các công tác quản lý mạng xã hội cho nhân viên mới, để họ không bị bối rối về việc khi nào nên nhấn “Publish”, nên làm gì khi đăng bài, đối với các bài post được lên lịch trước, họ sẽ đăng nó với tư cách là ai…
Để chỉ định những điều này, trên trang Business của mình, hãy nhấp vào “Settings”, sau đó nhấp vào “Page Roles”.
Cần chú ý đến việc sử dụng tư cách doanh nghiệp để đăng bài (Ảnh: andreavahl.com)
Ngoài ra, khi chia sẻ nội dung cho thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung đó với tư cách một thương hiệu chứ không phải với tư cách cá nhân. Bạn có thể kiểm tra điều đó bằng cách vào cài đặt và nhấp vào Page Attribution.
3. Thêm ảnh Profile
Tạo ảnh Profile sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn, có thể là logo công ty, hoặc ảnh chụp chân dung (Nếu bạn là một người làm nghề tự do hoặc nhà tư vấn).
Tăng độ nhận biết sẽ giúp cho trang Facebook của bạn thu hút được nhiều lượt Like hơn, đặc biệt là tăng lượt tìm kiếm trong Facebook Search.
Bổ sung đầy đủ ảnh Profile sẽ giúp cho trang Facebook của bạn trở nên ấn tượng hơn (Ảnh: blog.hubspot.com)
Khi chọn ảnh, hãy nhớ rằng Facebook thường xuyên thay đổi kích thước ảnh. Ảnh Profile sẽ được hiển thị ở dạng 170×170 pixel trên máy tính để bàn và 128×128 pixel trên điện thoại thông minh.
4. Chọn ảnh bìa hấp dẫn
Công đoạn tiếp theo mà bạn cần làm chính là chọn một chiếc ảnh bìa thật sự thu hút.
Hãy nhớ rằng, giống như ảnh Profile, kích thước ảnh bìa của trang Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vì vậy, bạn nên theo dõi các nguyên tắc chính thức của Facebook. Kể từ khi publish, ảnh bìa của trang sẽ hiển thị ở 820×312 pixel trên máy tính và 640×360 pixel trên smartphone.
Ảnh bìa hiển thị trên máy tính (Ảnh: blog.hubspot.com)
Ảnh bìa hiển thị trên smartphone (Ảnh: blog.hubspot.com)
5. Thêm nút CTA
Thông thường, nút CTA trên Facebook sẽ mang những nội dung như: “Watch video”, “Sign Up” hoặc “Book now”… Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh nút CTA cùng với một URL đích hoặc một phần nội dung mà bạn mong muốn.
CTA là một phương pháp rất tuyệt vời, giúp các Marketer thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang Web hoặc thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung trên Facebook.
Nút CTA góp phần vào việc thúc đẩy hành động của người dùng (Ảnh: blog.hubspot.com)
Bạn có thể chọn loại CTA mà mình mong muốn, URL hoặc nội dung hiện có trên trang Facebook mà bạn muốn thu hút người dùng. Để nhận dữ liệu về số người đang nhấp vào nút CTA, bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn “View Insights”.
6. Xác định thời gian và tần suất lý tưởng cho các bài đăng
Một điều quan trọng mà bạn phải cân nhắc trong chiến lược nội dung Facebook chính là tần suất đăng và thời điểm. Nếu bạn không đăng bài thường xuyên, bạn sẽ không thể xây dựng được mức độ tin cậy cho trang Facebook của mình. Tuy nhiên, nếu đăng bài quá thường xuyên, mọi người có thể cảm thấy chán ngán khi phải gặp quá nhiều những nội dung từ thương hiệu của bạn.
Vì vậy, bạn có thể tận dụng lịch trình biên tập trên mạng xã hội để thiết lập lịch khi chia sẻ các bài đăng cụ thể theo từng thời điểm hoặc mức độ phổ biến chung. Bạn có thể sẽ phải điều chỉnh lịch trình của mình rất nhiều lần, đặc biệt là trong giai đoạn đầu tiên của việc thiết lập trang Facebook. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra hiệu suất của các cập nhật trong Facebook Insights. Sau khi quan sát thời gian phổ biến và các phân tích khác, bạn có thể điều chỉnh tần suất và chiến lược đăng bài của mình cho phù hợp.
7. Tận dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook
Công cụ nhắm mục tiêu Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu vào các đối tượng cụ thể, dựa trên những tiêu chí như: giới tính, mối quan hệ hoặc tình trạng giáo dục, tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc sở thích… Bạn có thể phân đoạn các bài đăng trên trang cá nhân theo các tiêu chí này.
Chỉ cần nhấp vào biểu tượng ở cuối bài đăng mà bạn muốn publish, bạn có thể đặt số liệu cho cả đối tượng ưa thích và đối tượng mà bạn cho rằng có thể họ sẽ không muốn xem nội dung của mình.
Facebook cung cấp những công cụ nhắm mục tiêu rất hữu ích (Ảnh: blog.hubspot.com)
8. Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu trang
Khi đăng nội dung mới lên trang Facebook của mình, các bài đăng cũ hơn sẽ bị đẩy xuống. Trong trường hợp bạn muốn nội dung của một bài đăng nào đó được lưu giữ lâu hơn trên trang của mình, hãy ghim bài đăng này lên đầu trang của bạn.
Bạn có thể sử dụng các bài post đã ghim như một cách để quảng cáo những thông tin như: ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng mới, sự kiện sắp tới hoặc thông báo về các sản phẩm quan trọng…
Để ghim một bài post, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên cùng bên phải của bài đăng trên trang và nhấp vào “Pin to Top”. Sau đó, bài đăng này sẽ xuất hiện trên đầu trang của bạn, được gắn cờ với một dấu trang nhỏ.
Ghim những bài viết mà bạn muốn người dùng chú ý nhiều hơn bằng tính năng “Pin to top of page” (Ảnh: blog.hubspot.com)
Kết luận
Trang Facebook hấp dẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng, mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích liên quan đến thu hút người dùng, đẩy mạnh mức độ nhận biết. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo thêm những mẹo giúp tạo nên một trang Facebook thật sự thu hút người dùng tại Blog Chin Media nhé!