CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Bật mí cách tối ưu chuyển đổi với B2B SEO Landing Pages

Cùng tìm hiểu về cách tối ưu chuyển đổi B2B SEO Landing Pages (trang đích) mà hiện nay các doanh nghiệp đang tìm kiếm trong bài viết sau đây.

Tăng chuyển đổi với B2B SEO Landing Pages (Ảnh: unbounce.com)

 

B2B SEO Landing Pages (trang đích SEO B2B) là gì?

Các trang đích SEO B2B là một thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ chiến lược marketing nào của doanh nghiệp B2B. Tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) liên tục thay đổi theo hướng các giải pháp dựa trên nội dung. Ngoài ra nội dung trên trang đích B2B SEO nên được đưa vào chiến lược content marketing để tạo ra khách hàng tiềm năng trên web.

Các trang đích miễn phí B2B là đích đến dành cho bất kỳ khách truy cập nào nhấp vào liên kết. Liên kết thường quảng cáo một đề nghị nào đó, hay một ưu đãi nào đó mà doanh nghiệp muốn cung cấp cho khách hàng. Landing page nên có các thông tin như:

  • Cung cấp sẵn các phiếu mua hàng
  • Khách hàng tiềm năng cần thực hiện hành động nào để nhận được phiếu mua hàng đó.

 

Trong trường hợp này, các trang đích miễn phí được điều chỉnh để phục vụ hai mục đích tiếp thị chiến lược quan trọng:

  • Để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web của bạn.
  • Để chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các hình thức SEO trang web.

 

B2B SEO Landing Pages: Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm

Trong một nghiên cứu điển hình về SEO gần đây, kết quả thể hiện rằng có gần 93% trải nghiệm trực tuyến đều bắt đầu từ một công cụ tìm kiếm. Rõ ràng rằng là đại đa số khách hàng và những người mua quan tâm khác vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm như một phương tiện chính để tìm các công ty và dịch vụ trong các ngành B2B. 

Tối ưu với SEO Landing Pages (Ảnh: unbounce.com)

 

Lưu lượng truy cập này sau đó sẽ được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng SEO B2B bằng các biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên web. Các biểu mẫu web SEO phải được điều chỉnh để yêu cầu lượng thông tin phù hợp để đủ điều kiện dẫn đầu. Tuy nhiên, biểu mẫu cũng nên được giữ càng ngắn càng tốt để không làm người mua tiềm năng sợ hãi.

 

Cách tạo trang đích SEO B2B

Một số bước quan trọng đã được đề xuất cho bất kỳ công ty B2B nào có ý định triển khai chiến lược SEO bao gồm các trang đích như sau: 

  • Tìm kiếm một nhà cung cấp MQLs
  • Điều này giúp bạn tìm đến một chuyên gia – người có thể giúp bạn nhanh chóng tận dụng lưu lượng truy cập web và các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQLs).
  • Xác định các từ khóa B2B tốt. 
  • Bước đầu tiên một doanh nghiệp phải thực hiện trong cách tiếp cận tạo khách hàng tiềm năng SEO là xác định và chọn các từ khóa B2B mạnh sẽ tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn.
  • Tạo biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng SEO và lời kêu gọi hành động. 
  • Sau khi xác định từ khóa, bước tiếp theo trong chiến lược B2B là tạo các biểu mẫu trang web và CTA (lời kêu gọi hành động) được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập trang web chất lượng thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn.
  • Thử nghiệm và tối ưu hóa trang đích B2B. 

Thử nghiệm A/B trên landing page (Ảnh: convertize.com)

 

Sau đó, doanh nghiệp của bạn nên tiến hành kiểm tra các trang đích này để tinh chỉnh chúng. Kiểm tra các trang đích của bạn nên là một quá trình liên tục và được thực hiện thay đổi định kỳ (thường là một thay đổi cho mỗi 100 lần gửi biểu mẫu) như một phương tiện để tối ưu hóa trang đích SEO. Điều này được thực hiện để tạo ra ROI tối đa cho khách hàng.

 

Các yếu tố cốt lõi của một trang đích SEO được tối ưu hóa thành công

1. Tiêu đề

Theo quy tắc, khách truy cập vào trang đích ban đầu sẽ bị thu hút bởi dòng tiêu đề. Dòng tiêu đề giúp khách truy cập nhận ra rằng họ đang ở đúng nơi, nó nhấn mạnh ưu đãi là gì và giải thích cho khách truy cập chính xác cách họ có thể truy cập ưu đãi.

 

2. Kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động hiệu quả trên landing page (Ảnh: process.st)

 

Điều này phác thảo hành động trực tiếp mà bạn mong đợi từ khách truy cập trước khi họ có thể nhận được đề nghị của bạn. Hầu hết các công ty sẽ thu hút sự chú ý đến CTA của họ bằng cách biến nó thành một nút nằm gần hoặc dưới biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên web.

 

3. Thiết kế trang

Thiết kế ngắn gọn, rõ ràng sẽ giúp khách truy cập tập trung vào tiêu đề và CTA. Bạn nên loại bỏ mọi gì gây xao nhãng như menu điều hướng, video, quá nhiều hình ảnh hoặc các ưu đãi khác. Giữ mỗi trang tập trung vào một ưu đãi cụ thể và làm khách hàng không thể thoát trang quá sớm với những thông tin cực kỳ thu hút mà bạn đưa ra.

 

4. Trang cảm ơn

Đây là trang mà khách truy cập đến ngay khi họ đã điền vào biểu mẫu trên web và nhấp vào nút CTA để hoàn thành việc gửi biểu mẫu. Trang cảm ơn là nơi bạn cảm ơn khách truy cập (bây giờ là khách hàng tiềm năng) và nhắc nhở họ về giá trị của lời đề nghị của bạn. Nó cũng tạo cơ hội chia sẻ một liên kết để khách hàng tiềm năng của bạn có thể kiểm tra các ưu đãi khác có sẵn trên trang web của bạn, nằm trên một trang đích khác được tối ưu hóa SEO của bạn.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan