Bí kíp thúc đẩy doanh số cho dịp Tết Nguyên Đán 2021
Khoảng 1.5 tỷ người trên thế giới sẽ đón Tết âm lịch vào ngày 12 tháng 2 năm 2021. Và để chuẩn bị cho dịp đặc biệt này, các doanh nghiệp cũng chạy đua với thời gian để cho ra những ý tưởng bán hàng, quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Cũng giống như Black Friday hay các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Quốc Tế Phụ Nữ, Tết là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số của mình.
1. Gợi ý nội dung quảng cáo cho dịp Tết Nguyên Đán 2021
Nếu thương hiệu của bạn đang cân nhắc về kế hoạch quảng cáo Tết Nguyên Đán, dưới đây là một số đề xuất đơn giản về các ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng:
- Tìm các Insight mới về dịp Tết, hoặc tìm cách thể hiện sáng tạo cho các chủ đề cũ (ở Việt Nam chủ đề thường thấy nhất mỗi dịp Tết đến là chủ đề gia đình, đoàn tụ. Nếu bạn không tìm được cách thể hiện mới hơn thì quảng cáo của bạn sẽ không thể nổi bật giữa các chiến dịch quảng cáo của đối thủ, thậm chí trở nên mờ nhạt so với các chiến dịch từ những năm trước)
- Sử dụng các đặc điểm của con giáp đại diện (cụ thể năm 2021 sẽ là năm Sửu). Bạn có thể xem xét sử dụng hình ảnh con trâu trên các phương tiện truyền thông và sáng tạo ý tưởng phù hợp với thương hiệu cũng như tạo sự thu hút cho khách hàng.
- Khởi chạy chiến dịch Tết từ sớm: Hãy nhớ rằng người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung sẽ mua sắm rất nhiều trước khi dịp lễ thực sự diễn ra.
2. Làm thế nào để bán thêm được nhiều hàng vào dịp Tết Nguyên Đán 2021?
Tết Nguyên Đán là cơ hội hoàn hảo để những người bán hàng thúc đẩy doanh số trong suốt 1 tuần hoặc thậm chí nhiều ngày sau đó. Tất cả những gì bạn cần là lập kế hoạch phù hợp và theo sát nó một cách thông minh.
2.1. Sản xuất bao bì hoặc quà tặng mang màu đỏ chủ đạo
Từ đèn lồng đỏ đến phong bao lì xì, mọi thứ đều được sơn đỏ trong dịp năm mới. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách sản xuất các sản phẩm đặc biệt dành riêng cho dịp Tết với tone chủ đạo là màu đỏ. Đồng thời bạn cũng có thể đính kèm một số quà tặng liên quan đến Tết như bao lì xì, thú bông hình chú Trâu, đồ trang trí hoặc các vật dụng gia đình. Ngoài ra, việc thêm các họa tiết hay hình ảnh đại diện cho Tết cũng là một cách để thay đổi bao bì tạm thời cho sản phẩm của bạn. Tuy nhiên khi thay đổi bao bì “tạm thời” vào dịp Tết, bạn cần cẩn thận trong việc duy trì hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình. Đôi khi việc thay đổi bao bì có thể dẫn đến sự nhầm lẫn của khách hàng, khiến cho những người vốn đã quen với bao bì cũ có thể bỏ qua khi đi ngang khu vực bày bán trong siêu thị, cửa hàng,…
Lon Coca Cola được tùy biến mỗi năm tạo không khí Tết trên chính sản phẩm của mình (Nguồn ảnh: creativebloq.com)
2.2. Sử dụng hình tượng con trâu
Vì năm 2021 là năm Sửu, bạn có thể tận dụng hình ảnh chú Trâu để tăng doanh số cho mình. Năm ngoái (năm Tý), nhu cầu tiêu thụ hàng hóa có biểu tượng hình con chuột tăng cao. Các mặt hàng như áo phông in hình chuột, giày có thêu hình chuột nhỏ, gối hình chuột, móc khóa chuột, được bán với số lượng lớn. Tương tự, năm nay nhu cầu lớn đối với các mặt hàng liên quan đến trâu cũng dự đoán sẽ tăng cao. Bạn chỉ cần thêm một vài hàng hóa bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình hoặc tặng thêm quà tặng như bình nước, vòng tay, một bức tranh treo tường, áo thun,… có hình ảnh con trâu và tên thương hiệu của bạn (được đặt một cách tinh tế).
2.3. Chuẩn bị thật tốt khâu giao hàng
Đây là thời điểm trong năm mà hầu hết mọi người sẽ rời thành phố về quê, điều này dễ dẫn đến nguy cơ thiếu xe và nhân viên giao hàng. Vì vậy, với tư cách là người bán, bạn có trách nhiệm đảm bảo hoạt động giao hàng diễn ra suôn sẻ. Đồng thời giao thông trong thời gian này cũng sẽ khá phức tạp, vì vậy hãy cân nhắc việc thuê công ty giao hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn.
Hãy cẩn thận vì rất có thể khâu giao hàng sẽ bị “tắc nghẽn” trong dịp Tết Nguyên Đán (Nguồn ảnh: razorpay.com)
2.4. Hãy sẵn sàng để xử lý nhu cầu gia tăng
Nhiều người bán hàng không thể đáp ứng doanh số bán hàng tăng đột biến trong mùa lễ hội. Điều này sẽ dẫn đến thua lỗ trong kinh doanh và giảm sút hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, hãy sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Hãy bắt đầu chuẩn bị trước một tuần trước khi lễ hội bắt đầu, thuê thêm một vài nhân viên và cố gắng để không bỏ lỡ một đơn hàng nào.
3. Kết luận
Tết Nguyên đán 2021 có thể được xem là mùa lễ hội lớn nhất trong năm, đồng thời cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng doanh số. Vì vậy lời khuyên là bạn nên hành động trước khi cơ hội bán hàng qua đi.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.