CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Bỏ túi ngay 10 thủ thuật tối ưu hóa Facebook Ads “đỉnh cao”

Chiến dịch Facebook Ads hiện là một trong những phương thức được rất nhiều Marketer ứng dụng để nâng tầm đẳng cấp cho các thương hiệu, doanh nghiệp. Thành công mà Facebook Ads mang lại là không thể phủ nhận. Thế nhưng, để có thể phát triển hiệu quả của chiến dịch quảng cáo này, bạn cần nắm bắt được những thủ thuật cần thiết. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những “bí mật” về những thủ thuật này.

 

1. Tối ưu hóa lượt thích và lượt chia sẻ Facebook Ads

Lượt tương tác trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Facebook Ads của bạn

Lượt tương tác trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của bạn (Ảnh: adespresso.com)

 

Lượt thích và chia sẻ dưới các bài đăng (và quảng cáo) trên Facebook được xem như một hình thức xã hội thuần túy. Nếu có nhiều người bấm like quảng cáo của bạn, điều đó cũng có nghĩa rằng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp có sức hấp dẫn nhất định.

Khi thiết lập chiến dịch Facebook Ads, bạn có 2 tùy chọn. Trong đó, tùy chọn mặc định là tạo quảng cáo mới cho mọi set quảng cáo và chiến dịch.

Trên thực tế, tùy chọn “Use Existing Post” (Sử dụng bài đăng hiện có) thường không được sử dụng. Tuy nhiên, đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt thích và lượt chia sẻ quảng cáo của bạn.

“Use Existing Post” cho bạn cơ hội thu thập tất cả các lượt tương tác với bài đăng của chiến dịch trong 1 quảng cáo duy nhất. Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng cùng 1 bài đăng là trước tiên, hãy publish bài đăng trên Trang Facebook của công ty/doanh nghiệp/thương hiệu của bạn. Tiếp theo, bạn có thể chọn bài đăng này mỗi khi thiết lập chiến dịch quảng cáo mới hoặc các biến thể thử nghiệm A/B mới.

 

2. Sử dụng phương pháp FTO (Fast Take Off)

Thông thường, bạn có thể tốn mất vài ngày để thu thập đầy đủ kết quả chiến dịch Facebook Ads và chuẩn bị cho công đoạn tối ưu hóa. Đặc biệt, nếu ngân sách hạn chế, việc tổng hợp hiệu quả của chiến dịch có thể mất một khoảng thời gian dài hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên đẩy nhanh quá trình tối ưu hóa bằng cách sử dụng chiến thuật FTO (Fast Take Off).

Trải nghiệm mà phương pháp FTO sẽ giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook Ads

Trải nghiệm mà phương pháp FTO sẽ giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Facebook Ads (Ảnh: netsale.asia)

 

Đây là cách hoạt động của phương pháp FTO:

  • Khi khởi chạy một chiến dịch mới, hãy chỉ định ngân sách hàng ngày (Daily) hoặc toàn thời gian (Lifetime) vượt qua cả ngân sách dự kiến.
  • Không nên sử dụng Accelerated Delivery vì khi đó, Facebook sẽ tập trung vào tốc độ phân phối quảng cáo hơn là chất lượng và chi phí.
  • Sau khi quảng cáo của bạn có hơn 10.000 lần hiển thị, bạn có thể đánh giá kết quả và cải thiện chất lượng.
  • Sau khi chiến dịch đầu tiên bắt đầu, bạn có thể giảm ngân sách của mình trở lại để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến.
  • Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn cần cho Facebook ít nhất 24 giờ để điều chỉnh hiệu suất của quảng cáo sau mỗi lần chỉnh sửa mới.

 

3. Tối ưu hóa lịch quảng cáo

Các chiến dịch Facebook Ads của bạn có chạy xuyên suốt 24/7, tiếp cận đối tượng mục tiêu bất kể thời gian hay các ngày trong tuần không? Khi phân tích các tài khoản quảng cáo Facebook, các chuyên gia nhận thấy rằng, luôn có một số ngày và thời điểm mà quảng cáo sẽ hoạt động tốt hơn những ngày và thời điểm còn lại.

Đừng quên thiết lập Ad schedule phù hợp cho chiến dịch Facbook Ads!

Đừng quên thiết lập Ad schedule phù hợp cho chiến dịch Facbook Ads! (Ảnh: factor-a.com)

 

Để xem ngày nào trong tuần đóng góp nhiều lượt chuyển đổi ở mức CPA thấp nhất, hãy tìm đến báo cáo Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch của bạn theo ngày. Bạn có thể sử dụng dữ liệu hiệu suất từ ​​nhiều chiến dịch Facebook để khám phá thời điểm tốt nhất cho quảng cáo.

Tiếp theo, bạn có thể đặt các chiến dịch của mình theo lịch biểu tùy chỉnh, để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng vào các thời điểm “vàng”.

 

4. Điều chỉnh Ad Rotation

AdEspresso đã thực hiện một phân tích về tần suất quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ nhấp, giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Và sau đây là một số kết quả đáng chú ý:

  • Càng nhiều người xem quảng cáo của bạn, họ sẽ càng cảm thấy buồn chán.
  • Điều này có nghĩa rằng, sau khi đối tượng mục tiêu đã xem quảng cáo Facebook của bạn từ 4 lần trở lên, giá mỗi nhấp chuột sẽ tăng lên đáng kể.

Vậy làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch Facebook Ads mà không khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo của mình? 

Thiết lập Ad rotation phù hợp sẽ khiến quảng cáo Facebook Ads của bạn không bị nhàm chán

Thiết lập Ad rotation phù hợp sẽ khiến quảng cáo Facebook Ads của bạn không bị nhàm chán (Ảnh: searchengineland.com)

 

Dưới đây là một thủ thuật tối ưu hóa đơn giản để cải thiện Ad rotation:

  • Tạo một số biến thể quảng cáo với các thiết kế quảng cáo Facebook khác nhau.
  • Thiết lập một chiến dịch quảng cáo với nhiều set quảng cáo với các quảng cáo khác nhau, lập lịch biểu để các set quảng cáo này hoạt động vào các thời điểm khác nhau.

5. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí.

Để khám phá các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, hãy đăng nhập vào Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo của Facebook) và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch theo Placement (Vị trí). Sau khi tìm ra các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, hãy tiếp tục và tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho phù hợp bằng cách:

Tăng giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo hoạt động hàng đầu.

Nếu một vị trí đặt quảng cáo nào đó hoạt động không như bạn mong muốn, bạn chỉ cần xóa nó khỏi ad set.

6. Thực hiện A/B test 

Một trong những yếu tố quan trọng khi tối ưu hóa chiến dịch Facebook Ads là tìm ra những option thật sự mang lại hiệu quả. Vì vậy, bạn nên áp dụng A/B test để khám phá các quảng cáo, thông điệp hoặc đối tượng mới hoạt động tốt nhất trên Facebook. 

Thực hiện A/B testing giúp bạn chọn ra option phù hợp cho chiến dịch Facebook Ads

Thực hiện A/B testing giúp bạn chọn ra option phù hợp cho chiến dịch Facebook Ads (Ảnh: smartconvert.co)

Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện A/B test với mọi thứ. Khi tìm kiếm ý tưởng để tiến hành A/B test cho quảng cáo Facebook, hãy xét xem yếu tố nào có thể có ảnh hưởng cao nhất đến tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi. Sau đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Ad design (Thiết kế quảng cáo)
  • Ad copy (Bản sao quảng cáo, đặc biệt là dòng tiêu đề)
  • Unique value offer 
  • Ad Placement (Vị trí đặt quảng cáo)
  • CTA Button (Phím kêu gọi hành động)
  • Bidding methods (Phương thức đấu thầu)
  • Campaign objectives (Mục tiêu chiến dịch)

7. Kiểm tra các biến thể có tính phân biệt cao

Nhiều nhà quảng cáo trên Facebook đã mắc sai lầm khi thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. Để kết quả thử nghiệm A/B testing có hiệu quả, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (tức là số lần nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) cho mỗi biến thể trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào. Thậm chí, nếu bạn có thể đợi cho đến khi đạt được 300 hoặc 500 chuyển đổi, thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Facebook Ads cần sở hữu một số lượng chuyển đổi nhất định để chạy A/B testing

Facebook Ads cần sở hữu một số lượng chuyển đổi nhất định để chạy A/B testing (Ảnh: mk0hootsuiteblof6bud.kinstacdn.com)

 

Để khám phá các yếu tố quảng cáo hấp dẫn một cách nhanh chóng, hãy sử dụng công thức sau:

  • Đầu tiên, hãy kiểm tra 2-3 biến thể có tính phân biệt cao để tìm ra chủ đề chung nào hoạt động tốt nhất.
  • Tiếp đến, lấy chủ đề quảng cáo hiệu quả nhất từ lần thử nghiệm đầu tiên và mở rộng các biến thể của nó trong lần A/B testing sau trên Facebook.

Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực dành cho A/B testing.

 

8. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Khi thiết lập một chiến dịch Facebook Ads mới, việc đầu tiên bạn cần làm chính là lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch. Mục tiêu chiến dịch sẽ thông báo cho Facebook biết bạn thật sự mong muốn điều gì từ Facebook Ads. Nhờ vậy, Facebook có thể tận dụng các thuật toán để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng mục tiêu quảng cáo Facebook trong quá trình thiết lập chiến dịch, vì nó sẽ quyết định việc phân phối quảng cáo và giá thầu cho mỗi kết quả của bạn.

 

9. Loại bỏ “Converted” (Đã chuyển đổi) khỏi đối tượng mục tiêu

Một phương pháp khác giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch Facebook Ads mà không phá vỡ ngân sách chính là tối ưu hóa công đoạn Targeting trên Facebook và Instagram.

Việc phân phối quảng cáo Facebook Ads cho người dùng đã chuyển đổi là không cần thiết

Việc phân phối quảng cáo Facebook Ads cho người dùng đã chuyển đổi là không cần thiết (Ảnh: cdn.searchenginejournal.com)

 

Trên thực tế, bạn không nên tiếp tục phân phối các quảng cáo giống nhau cho cùng một người dùng đã chuyển đổi. Những khách hàng tiềm năng này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và được nhắm mục tiêu bằng các thông điệp mới.

Ví dụ: Trong trường hợp bạn đang quảng cáo sách điện tử miễn phí và có người nào đó download sản phẩm này về, thì sau đó, bạn không nên chi thêm ngân sách quảng cáo để hiển thị lại quảng cáo của mình cho người này. Thay vào đó, bạn có thể tạo Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh) trên Facebook của những người đã chuyển đổi và loại trừ họ khỏi đối tượng trong chiến dịch của mình.

Để loại bỏ đối tượng đã chuyển đổi trước đây ra khỏi Facebook, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Tạo Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh) bao gồm những người đã truy cập các trang web cụ thể.
  • Sử dụng tính năng EXCLUDE (Loại trừ) khi thiết lập chiến dịch quảng cáo để ngừng nhắm mục tiêu đến những người đã chuyển đổi.

 

10. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa

Bạn có biết rằng mình có thể thiết lập các quy tắc tối ưu hóa tự động trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook không? Tính năng này được gọi là “Facebook Automated Rules” (Quy tắc tự động của Facebook), và đây là option miễn phí cho bất kỳ ai muốn triển khai chiến dịch Facebook Ads.

Nếu các điều kiện quy tắc được thỏa mãn, tính năng này có thể mang lại những tác động như sau: 

  • Ngưng triển khai chiến dịch, set quảng cáo hoặc quảng cáo.
  • Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo
  • Điều chỉnh ngân sách
  • Điều chỉnh giá thầu thủ công 

Và trong khi Facebook tự động tối ưu hóa quảng cáo dựa trên các quy tắc mà bạn đã đặt ra, bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian này để chuyển trọng tâm sang việc suy nghĩ, sáng tạo thêm ý tưởng mới cho chiến dịch. 

Tính năng Facebook Automated Rules giúp bạn kiểm soát tốt hơn Facebook Ads

Tính năng Facebook Automated Rules giúp bạn kiểm soát tốt hơn Facebook Ads (Ảnh: thuengay.vn)

 

Cách thiết lập Facebook Automated Rules:

  • Tìm đến Facebook Ads Manager
  • Chọn một hoặc nhiều Campaign/Ad sets/Ads
  • Nhấp vào biểu tượng “Edit” ở menu bên phải
  • Nhấp vào nút “Create Rule”
  • Thiết lập các điều kiện theo ý bạn

Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu Facebook tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào đạt đến tần suất 5 lượt xem, hoặc giảm giá thầu trên các set quảng cáo có cost-per-result (Giá mỗi kết quả) cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập thông báo qua email để nhận được thông tin tổng quan về các thay đổi tự động trong 24 giờ đối với chiến dịch của mình.

 

Phần kết luận

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là một quá trình kéo dài liên tục, song song với các thử nghiệm và thất bại nếu mắc sai lầm. Mặc dù đây không phải là một quá trình dễ dàng, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực về lâu dài. Do đó, hãy tận dụng hết các ý tưởng, cũng như kinh nghiệm của mình để tạo được một chiến dịch Facebook Ads thật sự mang lại hiệu quả cao.

Các bài viết liên quan