Các Loại Đối Sánh Từ Khóa Quảng Cáo Hoạt Động Như Thế Nào Sau Sự Thay Đổi Của Các Biến Thể Kết Hợp?
Tập lệnh Quảng cáo Google cung cấp một báo cáo chi tiết về tác động của việc truy vấn các từ khóa quảng cáo “đồng nghĩa” trong các biến thể đối sánh chính xác.
Google đang trong quá trình mở rộng hơn nữa ý nghĩa của các từ khóa quảng cáo đối sánh chính xác. Vào năm 2014, các từ khóa này đã được thay đổi để có thể tìm kiếm được số ít, số nhiều và lỗi chính tả. Năm ngoái, Google thêm vào các từ chức năng và cho phép tìm kiếm với sự thay đổi thứ tự từ. Bây giờ, nền tảng này tiếp tục mở rộng từ khóa với các biến thể để quảng cáo có thể được hiển thị cho các tìm kiếm có cùng mục đích. Giờ đây, họ có thể phân loại mục đích truy vấn một cách chính xác hơn. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều cuộc bàn luận xung quanh những gì đang diễn ra. Phải làm gì và tại sao Google lại làm điều này.
Thay đổi này đã được triển khai trong tháng 10. Hiện tại, các nhà tiếp thị cần có thêm nhiều thông tin hơn những gì Google cung cấp. Để có thể thấy tác động thực sự của thay đổi này đối với tài khoản của mình.
3 loại quảng cáo đang “làm mưa làm gió” trên Digital.
Kết hợp từ khóa quảng cáo đối sánh chính xác
Từ khóa quảng cáo đối sánh chính xác được sử dụng rất hạn chế. Quảng cáo chỉ có thể hiển thị khi truy vấn tìm kiếm hoàn toàn giống với từ khóa. Bất cập là, các biến thể khớp chính xác không còn hoạt động như một loại kết hợp siêu hạn chế như trước.
Chúng ta có thể thấy rõ điều này trong một số ví dụ.
Kết hợp chính xác vẫn còn hạn chế ở chỗ nó không (hoặc không nên) cho phép sự hiện diện của các từ khác không liên quan đến chính từ khóa. Ví dụ ở trên hiển thị phân tích của Google là “Phân tích Google AdWords” và “Phân tích Google AdWords cạnh tranh”. Hai truy vấn có thể có nhiều mục đích khác nhau. Chúng ta sẽ phải chờ xem Google đặt ra giới hạn chặt chẽ như thế nào đối với những gì được coi là cùng một mục đích.
Hiện tại, kết hợp chính xác giữ mối quan hệ giữa từ khóa quảng cáo và truy vấn rất chặt chẽ. Điều đáng ngạc nhiên là không giống như cụm từ khớp, trong đó thứ tự từ phải được giữ nguyên. Kết hợp từ khóa đối sánh chính xác mới cho phép thay đổi thứ tự từ.
Đối sánh cụm từ
Google đã nói rằng các biến thể gần giống nhau chỉ ảnh hưởng đến kết hợp chính xác. Vì vậy chúng ta không thể thấy các thay đổi đối với cụm từ khớp. Kết hợp cụm từ có nghĩa là các từ trong tìm kiếm phải theo cùng một thứ tự. Và không có các từ khác nhau ở giữa. Có nhiều trường hợp cho tình huống này. Số ít, số nhiều, lỗi chính tả và từ gốc, nhưng thứ tự từ vẫn luôn được tôn trọng.
Mặc dù kết hợp cụm từ xuất hiện không thay đổi, nhưng nó không thể được coi là hạn chế so với đối sánh chính xác. Vì không có hạn chế nào về các thuật ngữ có thể có trong truy vấn trước hoặc sau từ khóa quảng cáo.
Chỉnh sửa đối sánh rộng
Năm 2010, Google đã giới thiệu Công cụ sửa đổi đối sánh rộng (BMM). Bằng cách thêm biểu tượng “+” vào trước bất kỳ phần nào của từ khóa rộng, nó sẽ cho hệ thống biết chỉ hiển thị quảng cáo khi từ khóa đó xuất hiện chính xác trong tìm kiếm. Đây không thực sự là một loại đối sánh nhưng đó là tính kỹ thuật (kiểm tra API)
Các biến thể gần giống nhau cũng được áp dụng cho các từ có công cụ sửa đổi kết hợp rộng. Như vậy, truy vấn không yêu cầu các từ chính xác phải có mặt. Nhưng phải có sự kết hợp chính xác mới và vẫn giữ nguyên mục đích tìm kiếm.
Công cụ sửa đổi kết hợp rộng vẫn yêu cầu mỗi từ trong từ khóa có mối quan hệ với các từ trong truy vấn. Nên nó vẫn còn hạn chế.
Loại đối sánh hạn chế nhất là gì?
Bạn có thể sử dụng tập lệnh Google để phân tích các từ khóa rộng. Nếu bạn muốn hiểu về mức độ rộng của Google.
Vậy, chúng ta hãy xem xét một số ví dụ về các loại đối sánh hạn chế hơn.
Hiện tại có hai loại đối sánh được xem xét là “hạn chế nhất”. Nhưng chúng khác nhau về cách bị hạn chế:
- Kết hợp chính xác giới hạn các từ bổ sung trong truy vấn.
- Kết hợp cụm từ bảo tồn thứ tự từ của từ khóa quảng cáo.
Quảng cáo Cốc Cốc và những bất ngờ chưa được hé lộ!
Nhận định phân tích của riêng bạn
Tất cả các ví dụ được chia sẻ đều cho thấy cách các từ khóa được khớp với các cụm từ tìm kiếm. Bạn có thể thấy báo cáo này trong giao diện Google Ads (trước đây là Adwords).
Tập lệnh hiển thị số liệu cho cả từ khóa và cụm từ tìm kiếm trên một dòng. Điều này giúp dễ dàng so sánh hiệu suất của truy vấn với từ khóa. Mặc dù thật dễ dàng để tự đánh giá một truy vấn, nhưng bạn thực sự có thể bỏ lỡ thực tế là truy vấn đó tốt hơn từ khóa cơ bản. Đây là một điểm của Google mà có lẽ bạn muốn có những biến thể gần gũi này. Bởi vì chúng hoạt động tốt.
Các tác vụ với từ khóa
Bạn cũng có thể thêm loại đối sánh của từ khóa quảng cáo vào báo cáo. Trong giao diện người dùng Quảng cáo (UI), cột loại đối sánh hiển thị cách từ khóa khớp với truy vấn thay vì cách nhà quảng cáo chỉ định loại đối sánh.
Ví dụ: từ khóa đối sánh rộng ‘hoa’ được gắn nhãn là ‘kết hợp chính xác’ khi nó được hiển thị cho một truy vấn giống hệt với từ khóa là ‘hoa’. Điều này giúp cho việc phân tích về cách Google xác định các biến thể gần gũi cho các loại đối sánh khác nhau theo định nghĩa của nhà quảng cáo ở cấp từ khóa.
Hoặc việc thêm một chức năng so sánh vào tập lệnh để dễ dàng thấy các truy vấn và từ khóa quảng cáo khác nhau như thế nào. Bạn có thể sử dụng Khoảng cách Levenshtein cho việc này. Nó trả về số lượng ký tự cần thêm, xóa hoặc thay đổi để biến một chuỗi từ chuyển thành chuỗi từ khác.
Ví dụ: Thêm từ “các” để tạo ra một kết quả số nhiều từ trong khoảng cách 3. Thay đổi từ khóa ‘Cắm trại Yosemite’ thành ‘Khu cắm trại Yosemite’ có khoảng cách là 3 vì chúng ta cần thêm ba chữ cái mới vào để tạo nên sự biến đổi. Thông qua giá trị số này, chúng ta có thể dễ dàng sắp xếp dữ liệu để xem các mở rộng đầu tiên. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích để theo dõi thành phần “ý định tương tự” của thuật toán phát triển theo thời gian.
Kết luận
Thay vì đoán các loại kết hợp mới sẽ tác động đến tài khoản của bạn như thế nào, hãy xem một số ví dụ được chia sẻ trên đây. Và sử dụng tập lệnh để lấy dữ liệu cho tài khoản của bạn.
Sẽ có một cuộc trò chuyện với khách hàng và các bên liên quan để nhắc nhở họ rằng bạn giỏi trong công việc của mình. Và với quy trình và nguồn lực phù hợp, bạn có thể tận dụng thay đổi mới nhất về từ khóa quảng cáo này từ Google để phát triển doanh nghiệp của họ.