Nếu bạn không cập nhật các chỉ số ROAS và CPA thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều sai sót
Bí quyết sử dụng giao diện mới của quảng cáo Google
Giám đốc điều hành Fred Vallaeys, đã viết nhiều về vai trò của các chuyên gia PPC. Trong tương lai, việc quản lý quảng cáo hàng ngày sẽ được thực hiện bởi các hệ thống tự động. Được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và máy móc có khả năng tự học (ML). Một công việc đặc biệt thích hợp để trở nên tự động là quản lý giá gói thầu. Vì, nó đòi hỏi rất nhiều thuật toán và nhận diện, hai lĩnh vực mà máy tính vượt trội nhất.
Việc quản lý tài khoản tự động ngày được cải thiện nhờ sức mạnh công nghệ số ngày một tăng. Thiết lập giá thầu hoàn hảo đôi khi đòi hỏi vài thứ nằm ngoài khả năng của chiếc máy tính. Đó l àtầm nhìn sâu sắc về doanh nghiệp của bạn. Chúng ta tin rằng, các chuyên gia về PPC có thể thúc đẩy thành quả của họ bằng cách kết hợp những tầm nhìn trong lĩnh vực kinh doanh với sức mạnh khổng lồ từ các AI của Bing và Google.
1. Những lợi ích của đấu thầu tự động
Google đã giải thích trên giấy tờ về cách hệ thống tự động của nó tính toán giá thầu. Phân tích các tín hiệu thời gian đấu giá để dự đoán tỷ lệ chuyển đổi. Và, giá trị chuyển đổi có tiềm năng từ một nhấp chuột. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng lượng lớn dữ liệu từ tất cả các quảng cáo, nhà quảng cáo và hàng tỷ cú nhấp mà họ nhận được. Các nhà quảng cáo riêng lẻ hầu như không có quá nhiều nhiều dữ liệu. Chưa nói đến sở hữu sức mạnh của siêu máy tính để tự động phân tích và hành động theo thời gian thực. Vì vậy, tận dụng thuật toán AI của Google là một cách thông minh để các marketer cải thiện hiệu suất công việc.
Hệ thống giá gói thầu của Google tuyệt vời bao nhiêu thì các yếu tố mà nó phân tích lại hạn chế bấy nhiêu. Mặc dù, nó có thể dự đoán sự khác biệt về khả năng chuyển đổi từ người dùng ở Đức vào lúc 2 giờ chiều so với người dùng ở Canada lúc 7 giờ sáng. Nhưng nó vẫn không thể am hiểu về các khía cạnh độc đáo khác của doanh nghiệp. Yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến những kết quả khác.
2. Lợi ích của việc quản lý giá gói thầu bằng yếu tố con người
Con người là nhân tố chính trong việc quản lý các tài khoản PPC. Bởi, họ có thể sử dụng trực giác của mình để đưa ra một số dự đoán tương đối chính xác về cách các yếu tố đặc biệt có thể ảnh hưởng đến kết quả chung.
Ví dụ: Một cửa hàng bán thuyền có thể trông đợi việc thuê thêm Jet Skis khi thỏa những điều sau:
- Tỷ lệ xây dựng khách sạn gần biển là cao.
- Dự báo thời tiết thông báo thời tiết nắng và đứng gió.
- Từng có các tin tức về việc cá mập tấn công con người.
Giá gói thầu tự động của Google không thể nhận định các yếu tố này. Điều đó có nghĩa là cơ sở giá gói thầu của nó tốt nhưng không hoàn hảo. Mặt khác, quản lý tài khoản người dùng bởi yếu tố con người có thể làm thay đổi giá. Suy cho cùng, dựa trên kinh nghiệm của họ về cách các yếu tố này thường ảnh hưởng đến việc cho thuê.
Vậy nên, vấn đề là bạn không biết chắc liệu các yếu tố mà Google nhận định có hiệu năng cao hơn so với con người nhận định hay không. Nhưng vẫn có một cách để làm rõ sự khác biệt này.
3. Làm thế nào để biết liệu giá gói thầu tự động có thực sự tốt hơn?
Đầu tiên, kiểm tra xem liệu giá gói thầu tự động có mang lại hiệu suất tốt hơn so với đặt giá thầu CPC thủ công hay không. Nhà quảng cáo có thể sử dụng chức năng Bản nháp và Thử nghiệm của Google.
Chọn một chiến dịch có sẵn trên nền tảng đấu thầu thủ công hoặc được xử lý bởi công cụ của bên thứ ba và tạo một chiến dịch nháp. Trong dự thảo, chỉ thay đổi chiến lược đặt giá thầu. Sau đó, khởi chạy nó dưới dạng thử nghiệm.
Một khi thắng thầu, bạn có thể ngừng bản thử nghiệm. Sau đó, trở lại phương thức đặt giá thầu ban đầu hoặc áp dụng chiến lược mới.
4. Giá gói thầu tự động vẫn cần nhiều sự can thiệp từ con người
Những kết quả tốt hơn có thể tạo ra bằng việc kết hợp các điểm mạnh của con người và máy móc. Bởi sau cùng, chẳng ai nói rằng giá gói thầu tự động là một phương thức mà bạn có thể thiết lập xong rồi chẳng cần bận tâm nữa.
Nhà quảng cáo thường đặt giá thầu tự động vào công đoạn cuối của việc quản lý giá gói thầu. Nhưng chúng ta quên rằng, nhắm mục tiêu CPA và ROAS cũng nên được chú ý hơn. Thay vì sử dụng CPC như một cách tối ưu nhất, CPA và ROAS cũng đóng vai trò tương tự.
Khi quản lý giá gói thầu CPC, nhà quảng cáo thường thay đổi giá thầu dựa trên nhiều yếu tố. Có thể kể đến như thay đổi hiệu suất quảng cáo hoặc khả năng các yếu tố bên ngoài AdWords tác động đến tỷ lệ chuyển đổi. Tương tự, các mục tiêu ROAS và CPA phải được quản lý tích cực dựa trên những gì đang xảy ra trong AdWords và với doanh nghiệp.
5. Google khuyến khích nên thay đổi các mục tiêu CPA và ROAS
Ngay cả Google cũng nói điều này: “Để ngắn gọn và nâng cao hiệu suất chúng tôi khuyên các nhà quảng cáo nên điều chỉnh mục tiêu đặt giá thầu (Mục tiêu CPA và ROAS) theo sự dự đoán về tỷ lệ chuyển đổi cũng như giá trị.”
Google cho biết các thuật toán cần thời gian cập nhật dự đoán để mang lại hiệu suất cao nhất. Trong khi đó, con người có vai trò điều chỉnh các mục tiêu phù hợp trong từng giai đoạn này. Bởi tỷ lệ chuyển đổi từ các thuật toán của Google có thể không gần với tỷ lệ chuyển đổi thực tế. Ví dụ: Nếu một dịp bán hàng đặc biệt nào đó được dự kiến sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi, thì các nhà quảng cáo nên thay đổi mục tiêu theo dự đoán ấy nếu họ không muốn bỏ lỡ cơ hội bán được nhiều hàng hơn.
Dưới đây là một ví dụ đơn giản về những cách diễn ra với giá gói thầu tự động.
Nếu việc bán hàng bắt đầu vào ngày thứ 4, tỷ lệ chuyển đổi thực tế có thể tăng gấp đôi ngay lập tức. Nhưng dự đoán có thể mất một ít thời gian để bắt kịp với dự đoán thực tế.
6. Quản lý các mục tiêu ROAS và CPA với công cụ Optmyzr
May mắn thay, để lấy được giá gói thầu tự động tốt nhất từ Google thì luôn cần sự can thiệp từ trí thông minh của con người chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải làm mọi thứ một cách thủ công. Các công cụ như Optmyzr Rush Rule Engine có thể tự động điều chỉnh giá trị các mục tiêu ROAS cũng như CPA dựa trên các công thức của riêng bạn.
Ở phần Rule Engine này, có thể tự động điều chỉnh giá gói thầu mục tiêu ROAS và CPA. Dựa trên các điều kiện chỉ định bởi nhà quảng cáo, thậm chí sử dụng dữ liệu bên ngoài AdWords.
Hệ thống Optmyzr còn có thể kết nối với dữ liệu kinh doanh của riêng bạn. Dù là từ CRM, cơ sở dữ liệu sản phẩm, lịch quảng cáo, thời tiết hay bất cứ thứ gì khác. Dữ liệu này không có sẵn trong AdWords. Do đó có thể sử dụng chúng như một cơ sở để đưa ra quyết định tốt hơn về các mục tiêu mà hệ thống tự động của Google có thể dự đoán.
7. Kết luận
Mặc dù các công cụ đặt giá gói thầu tự động có thể trợ giúp con người trong việc quản lý tài khoản. Nhưng các chuyên gia về PPC đã chỉ ra những lý do tại sao họ vẫn muốn can thiệp. Nhất là việc thay đổi các mục tiêu mà không để máy móc làm hoàn toàn. Trước đây, khi nói về quản lý giá gói thầu là ám chỉ tất cả công việc chỉ cần thay đổi trị giá tối đa của giá gói CPC. Thì bây giờ, quản lý giá thầu là thay đổi ROAS và CPA để tối ưu hóa tài khoản. Các công cụ như Optmyzr giúp bạn dễ dàng tận dụng lợi ích từ Google AI. Trong khi, vẫn duy trì yếu tố quan trọng của con người trong việc quản lý tài khoản
6 màu sắc dự báo “thống trị” năm 2019. Xem thêm TẠI ĐÂY.