Cách chọn một ngách Affiliate Marketing có lợi cho doanh nghiệp
Để trở thành một nhà Affiliate Marketing thành công, bạn cần phải tìm một ngách tiếp thị liên kết có lợi nhuận. Ví dụ, có thể bạn yêu Quần đảo Caribe. Bạn biết tất cả về những khách sạn tốt nhất để ở, những địa điểm ăn uống tuyệt vời, cách nhận được giá vé máy bay thấp nhất có thể, những bãi biển đẹp nhất và bạn muốn tìm hiểu thêm về vùng Caribê để có thể tạo một trang web được thiết kế để giúp mọi người lập kế hoạch và có một kỳ nghỉ tuyệt vời. Với mức độ sinh lợi của ngành du lịch, bạn vừa có thể giúp đỡ mọi người vừa có thể kiếm được tiền khi chạy một trang web về du lịch đến các hòn đảo Caribe.
Bạn có thấy bất kỳ blogger nhỏ nào xuất hiện trên trang đầu tiên của Google cho cụm từ tìm kiếm “Du lịch đến vùng biển Caribe” đó không? Tất cả những gì tôi thấy là các trang web lớn của công ty. Tôi không thực sự thấy một “doanh nghiệp nhỏ” cho đến cuối trang thứ hai. Bạn có thực sự muốn cạnh tranh với những tập đoàn lớn như vậy không?
Chắc chắn, nếu bạn chiến thắng trong cuộc chiến xếp hạng tìm kiếm, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền với một trang web về caribbean. Thật không may, với sự cạnh tranh nhiều như vậy, bạn sẽ không thể thắng trận chiến trong nhiều năm.
Thu hẹp ngách Affiliate Marketing của bạn
Với ý tưởng trang web của mình, nhiều người đã xác định rằng việc bắt đầu một trang web về Quần đảo Caribe sẽ không hoạt động. Vì nó chỉ là một chủ đề quá rộng. Tất cả những gì bạn phải làm là giảm quy mô xuống một chút. Có lẽ bạn có thể chuyên về một hòn đảo cụ thể? Nói có thể là Quần đảo Cayman?
Đó chính xác là những gì mà chủ sở hữu của Anguilla-Beaches.com đã làm. Năm 14 tuổi, Nora Evoy bắt đầu xây dựng một trang web về một hòn đảo nhỏ và hầu như chưa từng được biết đến ở Đảo Caribe mà cô yêu thích. Nó đã là một công việc kinh doanh bền vững của cô ấy trong hơn một thập kỷ nay.
Thu hẹp ngách Affiliate Marketing của bạn (travelaffiliate.club)
Có thể bạn biết nhiều về một địa điểm thu hút khách du lịch địa phương, khu vực, quốc gia hoặc toàn cầu? Có thể kiến thức của bạn về nơi đó có thể kiếm sống cho bạn? Nó không chỉ có thể kiếm sống cho bạn, bạn sẽ là người hùng địa phương với số lượng kinh doanh bạn tạo ra cho các doanh nghiệp nhỏ tại đó.
Tìm kiếm sự cân bằng
Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp có thể rất khó khăn. Bạn cần quyết định một chủ đề không quá rộng, nhưng cũng không quá hẹp đến mức ít người quan tâm đến việc nghiên cứu chủ đề. Cách bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng là cung cấp thông tin miễn phí trên web. Mọi người đang tìm kiếm ý tưởng chủ đề của bạn? Nếu vậy, bạn có bao nhiêu cạnh tranh trên trang đầu tiên của Google cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến ý tưởng chủ đề đó?
Tìm kiếm sự cân bằng trong thị trường ngách (nichegoals.com)
Một chút cạnh tranh là một điều tốt. Điều đó có nghĩa là tiền có thể được tạo ra. Nhưng quá nhiều cạnh tranh có nghĩa là bạn sẽ không kiếm được tiền trong một thời gian dài. Mặc dù tôi không giảng về phương pháp “làm giàu nhanh chóng”, nhưng điều quan trọng là bạn phải bắt đầu thấy tiền đến càng nhanh càng tốt, đặc biệt là với trang web đầu tiên của bạn. Khi hoa hồng thực sự được tạo ra, thì động lực sẽ mạnh dần.
Chủ đề của bạn có bán hàng không?
Bạn đã thu hẹp ý tưởng của mình xuống một chủ đề đang được yêu cầu, nhưng không quá bão hòa trong kết quả tìm kiếm chưa? Bây giờ việc phải đảm bảo rằng đó sẽ là một chủ đề có lợi cho bạn.
Rất nhiều người đã tìm thấy một chủ đề mà họ không chỉ yêu thích mà dường như nó không có nhiều thông tin khác nhau trên web. Ví dụ như chủ đề viết về hơn 400 loại cá mập. Chủ đề này không có quá nhiều cạnh tranh, đó là một chủ đề thú vị và thực sự sẽ giúp mọi người bằng cách cung cấp thông tin về cá mập mà họ không thể có được.
Chủ đề nào có lợi nhất cho bạn?
Trước hết, có một số chủ đề thích hợp được gọi là “evergreen niches”. Họ gọi chúng là “evergreen” vì các chủ đề luôn mới mẻ. Nếu bạn tạo một trang web về cá mập, bạn thực sự chỉ có thể nói rất nhiều điều như các giống cá mập mới không được phát hiện thường xuyên. Nhưng nếu bạn tạo một trang web về thị trường chứng khoán, điều đó sẽ thay đổi hàng ngày. Luôn có điều gì đó mới xảy ra mà bạn có thể viết. Đây là những chủ đề đó cũng có xu hướng sinh lợi nhiều nhất.
Chọn chủ đề ngách trong Affiliate Marketing có lợi nhất cho bạn (funnelprofitsystem.com)
Cũng có nhiều chủ đề có thể không phải là “evergreen” theo đúng nghĩa của từ này, nhưng nhiều người coi đó là những chủ đề evergreen niches chỉ đơn giản là do số lượng người liên tục tìm kiếm thông tin liên quan đến chúng. Một số chủ đề đó bao gồm…
-
Bất cứ điều gì liên quan đến tiền (kiếm nhiều tiền hơn, cách tiết kiệm, cách đầu tư, khởi nghiệp, v.v.)
-
Tăng cường các mối quan hệ (mối quan hệ kinh doanh, tìm kiếm đối tác lãng mạn, hòa hợp hơn với vợ chồng, nuôi dạy con cái, v.v.)
-
Cải thiện sức khỏe (giảm đau, giảm cân, sức khỏe tình dục, v.v.)
-
Tình dục
-
Học các kỹ năng mới
Cá nhân tôi nhận thấy rằng các nhà Affiliate Marketing có xu hướng làm tốt nhất với các chủ đề liên quan đến ngành “cách thực hiện” hoặc viết đánh giá về sản phẩm và dịch vụ.
Tìm kiếm Sản phẩm & Dịch vụ Tuyệt vời Cung cấp Chương trình Liên kết
Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng sản phẩm và dịch vụ liên kết ngoài kia. Nhưng chính xác thì làm thế nào để bạn tìm thấy những chương trình liên kết này? Đối với những người mới bắt đầu, bạn luôn có thể hợp tác với một công ty lớn như Amazon, Walmart và thậm chí là Google .
Trên thực tế, nhiều người hiện đang tận dụng cả Amazon và Google cho hoạt động kinh doanh liên kết của mình. Mặc dù hoa hồng của họ thấp hơn một chút so với các chương trình liên kết khác, nhưng mọi người đều biết và tin tưởng một nơi như Amazon, vì vậy tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Nhưng, đôi khi bạn sẽ muốn tìm các chương trình tiếp thị liên kết nhỏ hơn. Giả sử bạn bắt đầu một trang web dạy mọi người cách chơi guitar bass. Bạn chắc chắn có thể giới thiệu guitar để bán trên Amazon, nhưng có lẽ chúng tôi có thể tìm thấy thứ gì đó trả tiền tốt hơn một chút (Amazon chỉ trả tối đa 8,5% ). Điều đầu tiên chúng ta có thể làm đơn giản là truy cập Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) và nhập: Guitar Affiliate. Toàn bộ trang đầu tiên là tất cả về các chương trình liên kết liên quan đến guitar!
Nhưng chúng ta thậm chí có thể đào sâu hơn một chút. Bạn có biết có những trang web được thiết kế đặc biệt để kết hợp các nhà tiếp thị liên kết với các doanh nghiệp bán sản phẩm và dịch vụ khác không? Dưới đây là ví dụ về 2 trang web nên đăng ký ngay (hoàn toàn miễn phí):
-
Clickbank.com
-
CommissionJunction.com
Sau khi đăng ký, bạn có thể lướt qua hàng ngàn công ty đang rất muốn tìm kiếm các nhà tiếp thị liên kết như bạn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Và họ sẽ trả cho bạn số tiền lớn để làm điều đó!
Hãy để Google cho bạn biết chủ đề nào là tốt nhất
Bạn có biết, bạn có thể sử dụng một công cụ đặc biệt mà Google sẽ cho bạn biết ý tưởng chủ đề của bạn có đang được tìm kiếm hay không? Họ thậm chí còn cho bạn biết có bao nhiêu cạnh tranh! Việc sử dụng “công cụ từ khóa” miễn phí này, do Google trực tiếp điều hành, thường chỉ được sử dụng bởi các doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng mạng quảng cáo của Google.
Bạn nên thực hiện quá trình trên với 3 đến 5 ý tưởng chủ đề hàng đầu của mình. Tôi không quan tâm sở thích, đam mê hay kỹ năng của bạn là gì quan trọng là bạn có một chủ đề sẽ phù hợp với mình. Một là theo nhu cầu, không có quá nhiều cạnh tranh, có sẵn các chương trình liên kết, và một là bạn có thể viết hoặc nói về nó. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu và học hỏi các chiến lược Affiliate Marketing và các mẹo Affiliate Marketing hay để thành công hơn trên thị trường này.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.