Cách kết hợp CRM và CMS cho hoạt động kinh doanh Online của bạn
CRM và CMS là hai phần mềm dành cho các doanh nghiệp khi xây dựng và phát triển trang web trực tuyến. Hệ thống quản lý nội dung (Content Management System – CMS) được sử dụng để xây dựng và quản lý trang web, nói cách khác là giúp bạn tạo trải nghiệm cho khách hàng truy cập. Trong khi hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) giúp bạn theo dõi trải nghiệm của khách hàng thông qua việc ghi nhận và báo cáo các tương tác của khách hàng với trang web đó.
Tất cả các quy trình công việc bao gồm từ việc đăng đến chỉnh sửa trang web trực tuyến, việc theo dõi nội dung về hiệu suất và cơ sở khách hàng của bạn có thể hoạt động tốt với nhau khi áp dụng giải pháp phát triển trang web bao gồm cả hai công nghệ quan trọng này. Vậy, CRM và CMS hoạt động cùng nhau như thế nào?
Sự kết hợp giữa CMS và CRM
Việc kết hợp chặt chẽ giữa hai công cụ này là cần thiết vì khi khách hàng của bạn tương tác với trang web, hệ thống theo dõi khách hàng và hệ thống quản lý trang web của bạn sẽ cần tương tác một cách hiệu quả. Sự kết hợp chặt chẽ này giúp truyền tải các hoạt động trên trang web của bạn lên hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, mục đích là thực hiện phân tích, báo cáo cùng với những thông tin chi tiết hữu ích khác. Bạn cũng có thể quan sát sự hoạt động của trang web song song với các kênh trực tuyến khác, giúp cung cấp thông tin tốt hơn cho chiến lược tiếp thị và nội dung của bạn.
CMS và CRM – Bộ đôi tối ưu, cốt lõi cho sự thành công của nhiều thương hiệu trực tuyến và có thể là của bạn. (Nguồn ảnh: medium.com)
Cách kết hợp CMS với CRM
Hầu như mọi hệ thống quản lý nội dung thịnh hành trên thị trường sẽ hoạt động với một hoặc nhiều các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, nhưng các quy trình kết hợp của hai công cụ này khác nhau về chi phí, chức năng và các chọn lựa có sẵn. Hãy lưu ý đến điểm này và đừng ngại thay đổi CMS có kết hợp với CRM hiệu quả hơn cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Hãy cùng xem xét một số CMS tốt nhất đang được áp dụng hiện nay và tìm hiểu cách kết hợp chúng với một CRM hiệu quả.
1. CMS Hub
CMS Hub được xây dựng trên HubSpot CRM, cho phép bạn truy cập vào các công cụ nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, quản lý liên lạc và phân tích ở cùng vị trí với hệ thống quản lý nội dung của bạn. Mọi tương tác trên trang web CMS Hub được lưu trữ trong phần mềm CRM để dễ dàng báo cáo. Khách hàng tiềm năng mới từ trang web của bạn cũng được tự động lưu trong CRM như danh bạ liên lạc, và từ đó bạn có thể sắp xếp thành những danh sách tiện theo dõi từ những tương tác đầu tiên đến mua hàng của khách.
Với sự kết hợp hoàn chỉnh của CMS Hub và HubSpot CRM trên một nền tảng duy nhất, thời gian bạn dành ra để đồng bộ các công cụ phần mềm sẽ được rút ngắn và tăng trải nghiệm khách hàng, cũng như thu hút khách hàng tiềm năng, giúp phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình.
2. WordPress
Khi sử dụng WordPress, bạn có thể tạo website chuyên nghiệp nhanh chóng. Tuy nhiên, để thêm các chức năng nâng cao và quản lý tương tác với khách hàng hiệu quả hơn bạn sẽ cần sự kết hợp của hệ thống CRM. Hệ thống này có thể được tạo ra bởi các nguồn plugin WordPress CRM phong phú trên internet. Ví dụ điển hình như Plugin HubSpot WordPress kết nối trang web của bạn với HubSpot CRM, kết hợp cùng hoạt động để nắm bắt được thông tin khách truy cập, sắp xếp thông tin đó thành danh sách liên hệ tự cập nhật, và xem lại số liệu bán hàng của bạn thông qua bản báo cáo. Nếu sử dụng đúng plugin, bạn có thể tạo ngay một trang WordPress CRM mạnh mẽ.
Các plugin WordPress CRM hàng đầu có thể giúp bạn quản lý kinh doanh online hiệu quả như sau: HubSpot, Zero BS WorldPress CRM, WP ERP, UkuuPeople, UpiCRM, Presspoint CRM, Groundhogg, WP-CRM System, vCita.
HubSpot – Kết hợp các chức năng của CRM và CMS. Mẫu email đã được cá nhân hóa một cách lịch thiệp, hiệu quả gửi đến danh sách các khách hàng. (Nguồn ảnh: wordpress.org)
3. Wix
Để thêm các chức năng của CRM vào trang web Wix, bạn hãy sử dụng bộ tiếp thị và quản lý khách hàng của Wix, được gọi là Ascend. Ascend CRM được tích hợp với giao diện CMS của Wix giúp bạn có thể nhanh chóng thêm bộ công cụ kinh doanh thân thiện với người dùng vào quy trình làm việc của mình. Các công cụ này bao gồm chức năng CRM cần thiết, kết hợp tiếp thị với Google Analytics và Facebook Pixel, cùng các khuôn mẫu Template tùy chỉnh cho email tự động, cho các bài đăng trên mạng xã hội và video.
4. Shopify
Đối với bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào, bao gồm cả những doanh nghiệp sử dụng Shopify – một giải pháp tốt nhất cho việc bán hàng online đa kênh khi việc quản lý chỉ cần tập trung tại một nơi duy nhất – thì việc quản lý quan hệ khách sẽ dễ dàng hơn.
Shopify dễ dàng kết hợp với một phần mềm CRM thứ ba có sẵn trên thị trường, ví dụ như: HubSpot CRM – một trong những CRM hàng đầu thích hợp với Shopify và là CRM miễn phí tốt nhất hiện có. Hay AgileCRM – lựa chọn tuyệt vời cho một doanh nghiệp thương mại nhỏ, với mức giá cạnh tranh so với các ứng dụng CRM khác. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn Metrilo – Metrilo tiến bộ hơn trong nhiều tính năng khi đi chuyên sâu vào phân khúc khách hàng, phạm vi định giá được đáp ứng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp ở mọi quy mô.
5. Joomla
Là công cụ mở CMS phổ biến thứ hai trên thị trường, Joomla cho phép người dùng tùy biến với các ứng dụng mở rộng, trong đó bao gồm ứng dụng nổi tiếng CRM. Một số ứng dụng mở rộng Joomla CRM phổ biến như sau:
– JoomCRM: JoomCRM cung cấp các tính năng CRM để quản lý liên hệ và giao dịch, quản lý nhóm, thu hút khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa.
– vBizz: Được sử dụng khi doanh nghiệp cần một giải pháp kinh doanh rộng lớn và rõ ràng hơn bao gồm hệ thống CRM. vBizz cung cấp các tính năng quản lý kinh doanh mạnh mẽ và linh hoạt, bao gồm các giải pháp trong quan hệ khách hàng để lập kế hoạch dự án, theo dõi hoạt động, giao tiếp với khách hàng tiềm năng và hướng phân tích.
– CiviCRM: Được thiết kế đặc biệt cho các trang web phi lợi nhuận. CiviCRM cho phép người dùng xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với các nhà tài trợ và đối tác.
Kết luận
Bất kỳ doanh nghiệp nào, khi muốn chọn cho mình một giải pháp CMS và CRM để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến, hãy ghi nhớ rõ điều thiết yếu này: Quyết định triển khai mối quan hệ lành mạnh của CMS-CRM và lấy đó làm trọng tâm trong chiến lược của mình, cuối cùng sẽ luôn giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm thiểu sự tổn thất trong khách hàng tiềm năng. Khi làm điều này càng sớm, bạn càng mau chóng hiểu được khán giả của mình và tận dụng thông tin ngọn ngành để giành được sự tin tưởng của họ.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.
Nội dung tổng hợp từ: hubspot.com