Cách khắc phục khi tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu
Tài khoản Facebook Ads của bạn có bị tạm ngưng không? Hãy cùng tìm hiểu lý do tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng và cách để tài khoản hoạt động trở lại bình thường trong bài viết sau đây.
Tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hóa
Nếu bạn là người quản lý tài khoản Facebook Ads của công ty thì việc tạm ngưng là một tin tiêu cực. Và nếu bạn đã bắt đầu lo lắng, hãy chuẩn bị tâm lý nếu tình huống có xấu hơn đôi chút. Vì đây là những gì sẽ xảy ra:
-
Tất cả các quảng cáo đang chạy của bạn sẽ bị tạm dừng, bất kể chúng đang hoạt động như thế nào.
-
Bạn có thể không phân tích được lịch sử và hiệu suất của những quảng cáo đó.
-
Bạn sẽ không thể tạo quảng cáo mới hoặc thêm phương thức thanh toán mới.
-
Bạn sẽ phát hiện ra rằng Facebook không có phương thức hỗ trợ qua điện thoại.
-
Sếp và đồng nghiệp của bạn sẽ không biết được điều trên và muốn bạn giải quyết một cách nhanh chóng.
Tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu (Nguồn ảnh: starhead digital)
Vì sao Facebook lại nghi ngờ tài khoản quảng cáo của bạn?
Điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tài khoản thẻ PayPal hoặc thẻ tín dụng của mình. Liệu có mối đe dọa bảo mật nào không? Tài khoản của bạn có bị tấn công hay bạn đã chi tiêu nhiều hơn bình thường không?
Để an toàn bảo mật cho chính bạn, trước tiên hãy kiểm tra phương thức thanh toán. Nếu tài khoản hoặc trang của bạn bị hack, bạn nên báo cáo với Facebook ngay. Nếu không thì câu hỏi thứ hai bạn nên tự hỏi là liệu bạn có vô tình vi phạm phải quy tắc Facebook Ads nào hay không?
Kiểm tra kỹ khi tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hay tạm ngưng (Nguồn ảnh: Agorapulse)
Rất nhiều người không bao giờ đọc hết các quy tắc trước khi tạo quảng cáo. Nên nếu bạn có vô tình vi phạm những điều đó thì đây cũng không phải là vấn đề quá lớn. Dưới đây là một số quy tắc phổ biến của Facebook mà mọi người nên chú ý:
-
Sử dụng hơn 20% văn bản trong quảng cáo.
-
Không viết in hoa chữ F trong từ Facebook.
-
Không kết nối quảng cáo với landing page.
-
Truy cập vào tài khoản quảng cáo qua một IP của proxy server (máy chủ kiểm soát bảo mật an toàn và chuyển tiếp thông tin).
-
Sử dụng những từ ngụ ý cá cược hoặc cờ bạc.
-
Vi phạm chính sách quảng cáo. Hãy nhớ rằng Facebook sử dụng các quy trình được thiết lập sẵn để phê duyệt hoặc từ chối quảng cáo.
Bạn cũng có thể đọc danh sách đầy đủ những việc nên và không nên làm khi thực hiện quảng cáo trên Facebook trước khi bắt đầu. Facebook, hay nói đúng hơn là hệ thống robot của Facebook, sẽ gắn cờ cho từng quảng cáo bị từ chối (bất kể lý do là gì) và cuối cùng có thể tạm ngưng tài khoản của bạn mà không hề có cảnh báo trước. Nếu bạn đang làm cho một trang fanpage thương hiệu có nhiều quản trị viên, hãy đảm bảo rằng mọi người đều nắm rõ các quy tắc này. Facebook không quan tâm đến việc ai trong số các thành viên quản trị trang vi phạm chính sách mà chỉ tạm ngưng tài khoản khi thấy có dấu hiệu bất thường.
Cách khắc phục khi tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu
Làm thế nào để khắc phục mới là quan trọng. Để khắc phục tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu không hề dễ dàng và có thể mất nhiều thời gian. Phần lớn “hỗ trợ” của Facebook dựa trên các biểu mẫu online sẵn có, diễn đàn những người dùng Facebook hỗ trợ nhau và hệ thống phân loại tự động. Quảng cáo của bạn có thể đã bị tạm ngưng do hệ thống chứ không phải con người nhưng để giải quyết thì lại cần đến con người can thiệp vào. Khi bạn khiếu nại về những vấn đề này có khi phải mất đến một tháng mới được giải quyết.
1. Gửi đơn kháng nghị một lần duy nhất
Bạn có thể gửi đơn kháng nghị nhưng việc làm này cần phải chờ đợi rất lâu. Và nếu bạn cứ tiếp tục gửi đơn kháng nghị lại nhiều lần thì bạn có thể chờ lâu hơn nữa. Để có được mẫu đơn thì mọi người có thể truy cập vào liên kết trong thông báo cảnh cáo nhưng hãy nhớ chỉ gửi một lần duy nhất.
2. Liên kết với một tài khoản khác
Nếu muốn quảng cáo của mình chạy lại càng sớm càng tốt thì bạn có thể thử sử dụng một tài khoản Facebook Ads khác được kết nối với trang bằng một phương thức thanh toán khác. Bạn không thể kích hoạt lại các quảng cáo bị tạm dừng của mình, nhưng bạn có thể tạo những quảng cáo mới. Nếu bạn không có sẵn một tài khoản khác đã kết nối với trang cũng đừng vội tạo tài khoản mới. Nếu bạn tạo quá nhiều tài khoản trong một ngày thì các tài khoản này cũng có thể bị tạm ngưng.
3. Tìm kiếm thông tin liên hệ
Facebook nổi tiếng với việc không cung cấp bất kỳ thông tin liên hệ nào. Vì vậy bạn sẽ không tìm thấy số điện thoại hoặc địa chỉ email công khai của họ. Nhưng họ vẫn có nhân viên được liệt kê trên Linkedin và họ có trang Facebook for Business của riêng mình. Đây là cách để bạn có thể liên hệ hỏi về việc tài khoản của mình bị vô hiệu hoá. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các bình luận trên trang của Facebook đều quan tâm đến vấn đề này. Bạn cũng có thể tag những người làm ở Facebook trong một bài viết trên LinkedIn hoặc nhắc đến họ trong phần câu hỏi trên Twitter.
Chỉ có hỗ trợ từ Facebook thông qua diễn đàn hoặc form mẫu sẵn có (Nguồn ảnh: Trần Ánh Minh)
4. Chạy chiến dịch thông qua một trang thay thế
Đây không phải là một cách lý tưởng nhưng nếu bạn có một trang Facebook thay thế thì bạn có thể chạy quảng cáo của một thương hiệu khác thông qua đó. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn là “Giày huấn luyện Úc” và bạn có một trang có tên “Có gì ở Úc” thì bạn có thể chạy quảng cáo “nhấp vào trang web” thông qua trang đó. Nhưng hãy cẩn thận nếu vấn đề nằm ở phương thức thanh toán của bạn và bạn chưa giải quyết vấn đề đó thì bạn có thể làm cho các trang thay thế của mình cũng bị vô hiệu.
5. Xem lại chiến dịch trên mạng xã hội của mình
Nếu bạn đã quá phụ thuộc vào quảng cáo trả phí của Facebook thì đây chính là lúc để quay trở lại với việc tạo dựng nền tảng và xây dựng những tương tác không tốn phí. Yêu cầu bạn bè và follower chia sẻ bài đăng của bạn, sử dụng các nhóm và diễn đàn, gắn thẻ các doanh nghiệp khác trong bài đăng của bạn và đa dạng hóa sang các kênh marketing khác. Việc tài khoản Facebook của bạn bị tạm ngưng sẽ buộc bạn phải xem xét lại chiến lược truyền thông xã hội của mình một cách bao quát hơn.
6. Vấn đề không phải là tiền
Nếu bạn tìm kiếm chủ đề này trên Google, bạn sẽ thấy rằng bạn không đơn độc. Đúng là có hàng nghìn nhà quảng cáo mắc phải những trường hợp tương tự. Bạn cũng nên biết rằng “chi tiêu” dường như không quan trọng đối với Facebook. Dù thương hiệu của bạn đã chi 10.000 USD mỗi tháng thì cũng sẽ không được ưu tiên hơn khi khắc phục tài khoản quảng cáo.
Vì vậy, trước khi gửi mail hoặc nói chuyện với Facebook với các cụm từ như “Bạn có biết tôi là ai không”, “Tôi chi tiêu $ X mỗi tháng” hoặc “Tôi sẽ chi tiêu ngân sách của mình ở nơi khác”, hãy nhớ rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả và có thể sẽ khiến tình huống ngày càng xấu đi.
Dù việc hỗ trợ từ Facebook có thể không bằng nhiều nền tảng khác thì cũng không thể bỏ ngay kênh marketing này. Vì vậy các nhà quản lý truyền thông xã hội hãy kiên trì để mở lại tài khoản quảng cáo bị vô hiệu của mình. Đơn giản hơn thì bạn có thể liên hệ với những chuyên gia về Facebook Ads như Chin Media để hạn chế những tình huống xảy ra với tài khoản quảng cáo của mình. Liên hệ ngay để được hỗ trợ thêm.