Cách liên kết Google My Business và Google Ads bằng tiện ích Location
Ad Location là một trong những tính năng quan trọng của Google My Business, giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị được vị trí cửa hàng chính thức. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu sơ qua tính năng này, đồng thời hướng dẫn cách liên kết tài khoản GMB và Google Ads bằng tiện ích Location này.
Về tiện ích mở rộng Location
Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, Google Ads ngày nay đã phát triển thành một nền tảng quảng cáo trị giá hơn 95 tỷ đô la. Thị trường Digital Marketing lúc trước chỉ là những cuộc trao đổi với chi phí khá thấp giữa các doanh nghiệp, nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Digital Marketing đã trở thành một thị trường cạnh tranh cao đối với nhiều ngành công nghiệp tập trung vào kỹ thuật số.
Google Ads không còn là nơi để các nhà quảng cáo thiếu kinh nghiệm có thể kiếm tiền bằng cách điền vào một vài biểu mẫu đơn giản. Ngày nay, Google Ads đã trở thành một hệ sinh thái phức tạp gồm rất nhiều công đoạn, chẳng hạn như: đặt giá thầu, tiện ích mở rộng, quảng cáo và nhắm mục tiêu…Tất cả đều là những yếu tố mà chỉ các chuyên gia PPC mới có thể tối ưu hóa tốt.
Một trong những “đòn bẩy” tối ưu hóa quan trọng nhất đối với các chuyên gia PPC chính là tiện ích mở rộng Ad Location. Ad Location là một tính năng trong Google Ads cho phép bạn hiển thị dữ liệu vị trí doanh nghiệp (chẳng hạn như địa chỉ) cùng với quảng cáo để tăng khả năng kích thích người dùng thực hiện hành động cụ thể.
Sau đây là một ví dụ về hiển thị Ad Location:
Ad Location được hiển thị bên dưới Meta Description (Ảnh: invisibleppc.com)
Tiện ích mở rộng Location có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp có trụ sở tại địa phương, đang tìm cách thu hút khách hàng ở gần đó và tìm kiếm giải pháp địa phương cho vấn đề của họ.
Tuy nhiên, Ad Location không chỉ hữu ích cho các chiến dịch ngay tại địa phương. Trên thực tế, bạn còn có thể hiển thị thêm nhiều vị trí lân cận khác (nếu có) và tăng Quality Score cho quảng cáo của mình bằng cách tận dụng tối đa không gian quảng cáo để truyền đạt những giá trị thật sự của thương hiệu. Ngoài ra, Ad Location còn có khả năng làm tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Vậy làm cách nào để có thể tận dụng tối đa tiện ích mở rộng Location trong các chiến dịch Google Ads? Tất cả những gì bạn cần làm là liên kết tài khoản Google My Business với tài khoản Google Ads và kích hoạt tiện ích mở rộng Location.
Mặc dù bạn có thể dễ dàng kết hợp Google Ads và GMB với nhau, nhưng cả 2 nền tảng này đều là 2 công cụ kinh doanh riêng biệt và quan trọng như nhau. Google My Business là một nền tảng miễn phí, cho phép các doanh nghiệp liệt kê những thông tin cần thiết trên Google Search và Google Maps. Mặt khác, Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả phí mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút thêm nhận thức về doanh nghiệp trên mạng tìm kiếm và hiển thị của Google.
Hai nền tảng này đều có sự khác biệt trong thiết lập và mục đích sử dụng. Google My Business là một công cụ cần thiết cho mọi doanh nghiệp, trong khi đó, Google Ads là một tiện ích bổ sung cho các công ty tập trung vào việc tăng trưởng trong một số ngành nhất định.
Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng cả quảng cáo và kết quả tìm kiếm của Google Ads để tạo doanh nghiệp mới, thì điều quan trọng bạn cần làm là phải liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản GMB để khách hàng tiềm năng có thể trải nghiệm thương hiệu một cách nhất quán trên tất cả các phương tiện.
Trong phần nội dung tiếp theo của bài viết này, Chin Media sẽ hướng dẫn bạn cách liên kết GMB và Google Ads bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Location.
Cách liên kết Google My Business và Google Ads bằng tiện ích Location
Bước 1. Đảm bảo địa chỉ email GMB và địa chỉ email Google Ads giống nhau
Để biết địa chỉ Email nào được liên kết với tài khoản GMB mà bạn muốn kết nối, hãy đăng nhập vào GMB và điều hướng đến tab “Settings”:
Tab Settings trong tài khoản GMB (Ảnh: invisibleppc.com)
Sau khi click vào tab “Settings”, bạn sẽ nhìn thấy mục “Preferred Email” ở vị trí thứ 2 đếm từ trên xuống:
Kiểm tra địa chỉ Email trong mục Preferred Email (Ảnh: invisibleppc.com)
Lúc này, bạn chỉ cần kiểm tra xem địa chỉ email này có giống với địa chỉ đang được sử dụng để đăng nhập vào GMB hoặc tài khoản Google Ads hay không. Nếu đúng, hãy chuyển sang bước 2. Nếu không, bạn cần đăng nhập vào Google Ads và cấp quyền truy cập cho Admin vào địa chỉ email được liên kết với tài khoản GMB.
Để thực hiện được điều này, trong Google Ads, hãy điều hướng đến Tools > Set up > Account Access:
Các bước cấp quyền truy cập Admin (Ảnh: invisibleppc.com)
Từ màn hình “Account Access”, hãy nhấp vào biểu tượng “+” màu xanh lam và làm theo hướng dẫn của Google để bổ sung địa chỉ Email với tư cách user Admin.
Hướng dẫn cấp quyền truy cập Admin cho tài khoản Email (Ảnh: invisibleppc.com)
Bước 2. Điều hướng đến tiện ích mở rộng Ads trong tài khoản Google Ads
Sau khi xác nhận rằng tài khoản GMB có đủ quyền truy cập vào tài khoản Google Ads, hãy đăng nhập vào Google Ads và chuyển đến phần “Ads and Extensions”:
Tab “Ads and Extensions” (Ảnh: invisibleppc.com)
Tại đây, hãy nhấp vào tab “Extensions” ở đầu màn hình:
Nhấp vào tab Extensions để tạo tiện ích (Ảnh: invisibleppc.com)
Bước 3. Tạo tiện ích mở rộng Location
Nhấp vào nút “+” màu xanh lam để tạo tiện ích mở rộng mới và chọn tùy chọn “Location”:
GMB cho phép tạo tiện ích mở rộng vô cùng đơn giản (Ảnh: invisibleppc.com)
Tại màn hình pop-up, hãy chọn tài khoản My Business đã được kết nối từ menu thả xuống:
Chọn tài khoản GMB đã được kết nối (Ảnh: invisibleppc.com)
Lưu ý: Nếu không có quyền truy cập vào tài khoản GMB bằng địa chỉ Email Google Ads này, bạn có thể yêu cầu quyền truy cập bằng cách nhập Email được liên kết với tài khoản đó và làm theo hướng dẫn.
Nhấp vào “Continue” và xem lại thông tin vị trí để đảm bảo thông tin chính xác, sau đó nhấp vào “Finish”.
Thực hiện đầy đủ những bước trên theo thứ tự, tài khoản GMB của bạn có thể kết nối được với Google Ads và bạn có thể sử dụng các vị trí được liên kết với tài khoản đó để làm tiện ích mở rộng trong quảng cáo của mình.
Hy vọng với những thông tin bổ ích này từ Blog Chin Media, bạn đã có thể “bỏ túi” thêm một vài kiến thức thú vị về tiện ích Location và cách liên kết GMB và Google Ads để tận dụng trong tương lai.